Morgunblaðið - 22.12.1987, Qupperneq 34

Morgunblaðið - 22.12.1987, Qupperneq 34
34 MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 22. DESEMBER 1987 Danmörk: Lán og styrkir til sjómanna Kaupmannahöfn. Frá Niels Jörgen Bruun, fréttantara Morgunblaðsins. DANSKA þjóðþingið hefur sam- þykkt að veita hagstæð lán með ríkisábyrgð til þeirra sjómanna sem gera út báta með mikilli skuld. Einnig var samþykkt að veita megi styrki til þeirra sem vilja hætta fiskveiðum og ónýta báta sinum. Samþykkt var að veita 100 millj- ónum danskra króna í ríkistryggð ián til sjómanna. Úreldingarstyrk- urinn rennur til sjómanna sem hætta veiðum fyrir 1. febrúar og aukagreiðslur fara til þeirra sem hætta fyrir 1. janúar og veiða ekki af fiskveiðikvóta næsta árs. Félagasamtök fískiðnaðarinns hafa sagt að fjárhæðin sem varið er sé of lág og minnki bátaflotann aðeins um 5 af hundraði. Sjómenn telja sjálfir að flotinn þurfi að minnka um 30-40 af hundraði til að fískveiðar verði arðbærar. Irland: Skallaörnin fluttur til baka yfir hafið Castie-eyju, Reuter. BANDARÍSKUR skallaörn, sem fannst úrvinda af þreytu á ír- landi eftir að hann hafði flogið yfir Atlandshaf, um 4.800 kíló- metra, verður fluttur aftur til sinna upprunalegu heimkynna með flugvél á næstunni. Skallaömin er sex mánaða gam- ali og fyrsti skallaöminn sem sést hefur í Evrópu, en skallaömin er sem kunnugt er þjóðartákn Banda- ríkjamanna. Talið er að foreldrar hans hafí hrakið hann frá yfírráða- svæði þeirra og hann hafi síðan borist yfír Atlandshafíð í hvössum vestanvindi. Irskur fálkatemjari hefur hjúkrað skallaeminum og ætlar að fylgja honum yfír hafíð nú í vikunni. Flug- félagið Aer Lingus, sem rekið er af írska ríkinu, hefur boðist til að flytja öminn heim. Talsmaður írsku framkvæmdastofnunarinnar sagði að sá fugl sem hefði flogið hátt í 5 þúsund kflómetra ætti skilið að fá far til baka á fyrsta farrými. „Fuglinn kæmist ekki af úti í náttú- runni á írlandi og sem dýravemdun- arsinnar töldum við ekki rétt að láta hann fara á dýragarð." Flugher Bandaríkjanna: Hefðbundnar sprengju- hleðslur koma í stað kjarnorkuvopna BANDARÍKJAMENN ráðgera að koma fyrir litlum stýriflaug- um með hefðbundnum sprengjuhleðslum í fjölda sprengjuflugvéia af gerðinni B-52. Ennfremur er áformað að búa flugvélaraar nýjum skammdrægum flugskeytum, sem smíðuð era í Israel. Er þetta liður i áætlun sem John T. Chain, hershöfðingi og yfir- maður kjaraorkuherafla flug- hersins, hefur sett saman i þvi skyni að treysta varair Banda- ríkjamanna á láði og legi jafnt i Evrópu sem ríkjum þriðja heimsins. Grundvallarhug- myndin er sú að hefðbundin vopn leysi kjaraorkuvopn af hólmi i sprengjuflugvéliun af gerðinni B-52. Mikil lejmd hefur hvflt yfír smíði nýju stýriflauganna í Bandaríkjunum. Áætlun Chains tekur yfír sjö ára tímabil og er gert ráð fyrir að kostnaðurinn nemi 3,3 milljörðum Bandaríkjad- ala (tæpir 120 milljarðar ísl. kr.). Að sögn háttsettra embættis- manna bæði innan Bandaríkja- hers og vamarmálaráðuneytisins njóta hugmyndir þessar almenns stuðnings innan hersins. Á hinn bóginn er áætlað að skera framlög til vamarmála niður um rúma 30 milljarða dala árið 1989 og þykir ljóst að talsmenn ráðuneytisins munu þurfa að veija áætlunina eigi hún að verða að veruleika. Bandaríska stýriflaugin er búin einni mjög öflugri sprengju- hleðslu. Með henni er unnt eyði- leggja hemaðarlega mikilvæga staði, svo sem stjómstöðvar og birgðageymslur úr 80 kílómetra flarlægð. ísraelska flaugin, sem kölluð er „Popeye", er einkum hugsuð gegn skriðdrekum, stór- skotaliði, brúm og jámbrautum og er drægni hennar allt að 80 kflómetrar. Bandaríski flugherinn hefur tvívegis skotið slíkri flaug í tilraunaskyni og segja kunnugir að nákvæmni hennar sé með ólík- indum. Kjamorkusveitir flughersins ráða yfír 240 sprengjuflugvélum af gerðinni B-52 og er ráðgert að búa um 150 þeirra þessum nýju flaugum. Áætlun þessi þykir sýna að herfræðilegar áherslur séu að breytast. f fyrsta lagi taki menn nú hefðbundin vopn fram yfír kjamorkuvopn. Þó svo ekki sé efast um fælingarmátt kjam- orkuvopna telji sífellt fleiri að ekki verði unnt að beita lqam- orkuvopnum í þeim átökum sem líklegast þykir að herafli Banda- ríkjamanna lendi í, til að mynda á Persaflóa. f öðru lagi er nú lögð meiri áhersla en áður á drægni vopna til að unnt sé að hæfa skotmörk án þess að stefna lífí flugáhafna í meiri hættu en nauðsynlegt er. Um bæði þessi atriði gildir að þróa þarf nákvæmari vopn en áður. Nýju flaugamar era búnar háþróuðum miðunarbúnaði sem gerir þær mun öflugari en eldri vopn sambærilegrar gerðar. Bandaríkjafloti hefur að und- anfömu fengið fleiri hefðbundnar sprengjuhleðslur afhentar í stýri- flaugar en kjamaodda. Á næstu tveimur áram er áætlað að land- herinn komi sér upp eldflaugum, sem verða sambærilegar og þær sem áformað er að koma fyrir í B-52 sprengjuvélunum. Með þeirri eldflaug mun landherinn geta unnið tjón í herbúðum óvinarins langt að baki víglínunnar. Heimild: TThe New York Times Dýrt er dósaloftið ^ í Tókýó í Japan er mengunin oft lífshættulega mikil en þar er þó hægt að fá hreint loft. Það er til á dósum og kostar andardrátturinn um 28 kr. ísl. Rjúka dósimar út eins og heitar lummur og halda auglýsendur því fram, að hreina loftið eða hreina súrefnið sé allra meina bót. Er blandað saman við ilmefnum og getur fólk valið á milli piparmintu-, kaffí-, sítrónu- og sveppailms. Grænland: Meinað um verulega hækkun á flugfargjöldum Nuuk. Frá N J. Bruun, fréttaritara Morgn DANSKA samgöngumálaráðu- neytið hefur hafnað beiðni SAS og Grönlandsfly um 21% far- gjaldahækkun á flugleiðinni milli Kaupmannahafnar og Syðri- Straumsfjarðar og milli Kaup- mannahafnar og Narssarssuaks. Sjá Flugleiðir um að fljúga á milli síðarnefndu áfangastað- anna á vegum Grönlandsfly. Samgönguráðuneytið segist að- eins munu heimila 4-5% hækkun auk viðbótar vegna aukins lending- ar- og flugvallarskatts á flugvelli Bandarikjamanna í Syðri-Straums- fírði. Er nú búist við, að flugfarmiði milli Kaupmannahafnar og Græn- lands, fram og til baka, muni hækka um 2.300 ísl. kr. og kosti þá alls 38.380 ísl. kr. Grönlandsfly hefur ákveðið að kaupa aðra flugvél af gerðinni DASH-7 en félagið á tvær fyrir. Það er þó ekki auðhlaupið að því þar sem Havilland-verksmiðjumar í Kanada era hættar að framleiða þessa tegund. Gamlar vélar af þess- ari gerð era eftirsóttar og því vandfundnar og verður því reynt að fá einhveija leigða. Jól í Kosta Boda ^ r. iSDSl ] bo: DA KRINGLUNNI, SÍMI 689122
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.