Morgunblaðið - 07.02.1988, Side 18
18 B
MORGUNBLAÐIÐ, SUNNUDAGUR 7. FEBRÚAR 1988
Morgunblaðið/Þorkell
Gunnar Guðbjömsson, Ólöf Kobrún Harðardottir, Viðar Gunnarsson, Elín Ósk Óskarsdóttir, Sigríður
Gröndal og Bergþór Pálsson.
Kristinn Sigmundsson; Don
Giovanni.
alltaf að standa í einhveijum sam-
skiptum. Það er því mikið álag á
söngvarána og við bætist að tónlist-
in er geysiflókin og fíngerð og því
vandmeðfarin. Ég held það megi
segja að þetta sé lang erflðasta
verkefnið sem óperan hefur unnið
að.
Er það þá ekki um leið
skemmtilegasta verkefnið?
Það-er nú alltaf svo að manni
flnnst það skemmtilegast sem mað-
ur er að fást við það skiptið, en
vissulega er þetta skemmtilegt.
Maður er meira að fást við sálfræði-
þáttinn og leikinn en oftast áður
og þetta er að mörgu leiti nýr hlut-
ur fyrir söngvarana að vera svo
mikið að leika.
Þú sagðir áðan að þið hélduð
ykkur ekki við neinn ákveðinn
tíma. Hvað áttu við?
Þegar óperan var skrifuð var hún
náttúrulega staðsett í ákveðnum
tíma Það er hinsvegar búið að
skrifa svo margar bækur um Don
Juan og það er búið að gera svo
mörg leikrit og óperur um hann að
það má segja að hann sé utan við
tíma; hann er og óendanlega marg-
brotinn og sékennilegur karakter
og sagan er algerlega tímalaus og
því forðumst við að festa hana nið-
ur í ákveðnum tíma. Búningar eru,
til að mynda, sundurlausir, það má
segja að þeir séu frekar sniðnir eft-
ir persónunni en ætlaðir til að skapa
einhvem tímablæ.
Ert þú að brydda upp á ein-
hveijum nýjungum í þinni túlkun
á óperunni?
Ég hef náttúrulega séð Don Gio-
vanni ótal sinnum, þar á meðal í
bíói, og þær uppfærslur hafa spann-
að allt frá konsertforminu, en mér
flnnst óperan sjálf kalla mikið á
leikhúsform og það er mér nýtt sem
óperuleikstjóra. Ekki ætla ég þó að
vera með einhveijar yflrlýsingar
eftir alla þá sem sett hafa upp Don
Giovanni í gegn um tíðina, en auð-
vitað er þessi uppfærsla öðruvisi
en aðrar, það eru engar tvær sýn-
ingar eins.
Hvernig líkar þér við persón-
una Don Juan eftir að
Morgunblaðið/Þorkell
Fyrst og fremst má segja að
þetta er geysilega stór og flókin
sýning í uppfærslu og hvað varðar
búninga þó svo við höldum okkur
ekki við neinn tíma, en kannski er
hún þó flóknust í æfíngu, því hún
miklu meira upp á sam-
tölum en óperur alla jafna. Að vísu
eru samtölin sungin, en þetta eru
samtöl engu að síður. Fyrir bragðið
krefst óperan óvenju mikils leiks
og lipurleika af söngvurunum og
þeir fá sárasjaldan hvfld, ef mætti
orða það svo, í aríum, þeir þurfa
LISTIR
Listaverk
úr fitu og feldi
Það er enginn spámaður í sínu
foðurlandi og þýski listamað-
urinn Joseph Beuys fékk að kenna
á því á meðan hann lifði. Nú,
tveimur árum eftir lát hans, er
aftur annað upp á teningnum og
menn keppast við að lýsa því að
hann sé öðrum þýskum listamönn-
um fremri, en hann nýtur þess
ekki úr þessu.
Listaverk Beuys vöktu oft við-
bjóð eða andúð og jafnvel ofsa-
fengin viðbrögð, en ævinlega
athygii. Eitt sinn henti hringem-
ingafólk einu listaverki hans í
ruslið fyrir misgáning, en það
verk var tveggja og hálfs kflóa
þríhymingur sem gerður var úr
smjöri og hékk á vegg vinnustofu
hans.
Beuys var reyndar þekktastur
fyrir listaverk sem hann gerði úr
fitu og feldi. Hann var í þýska
flughemum í síðari heimsstyijöld-
inni og var skotinn niður yfír
Sovétríkjunum. Tatarar björguðu
honum þar sem hann var fastur
í flakinu í grimmdargaddi og núðu
smjöri í sár hans og vöfðu hann
loðskinnum. Eftir það var hann
með fítu og feld á heilanum og
þess sá stað í verkum hans. Stól-
ar sem smurðir voru fltu, tréþrí-
hymingar sem „límdir" voru
■ .
. - æá mm
Ljósmynd/GMB
Elding eftir Beuys.
saman með fltu og flygill sem
klæddur var loðfeldi em á meðal
þekktustu verka hans. Þau verk
vom umdeild og þó enn frekar
þegar hann fyllti píanó með
þvottadufti eða málaði pylsur með
skósvertu. Aldrei sást hann á al-
mannafæri án felthattsins sem
huldi stálplötu sem sett var í höf-
uð hans er hann slasaðist í
stríðinu.
Beuys var iðulega upp á kant
við yflrvöld og frægt er þegar
hann var rekinn úr kennarastöðu
frá listaskóla í Diisseldorf 1972
eftir að hann lagði undir sig skrif-
stofur skólans með hópi nemenda.
Hann lét það ekki á sig fá, setti
upp tjald fyrir utan skólann og
kenndi úr því. Beuys varð 65 ára.
fclk í <2i
fréttum
OPERA
Don Giovanni
í Islensku
óperunni
19. febrúar næstkomandi er
áætluð fmmsýning á óperunni
Don Giovanni eftir Mozart. I lok
liðinnar viku hófust æflngar í
ópemhúsinu og Fólk í fréttum fékk
að skyggnast inn á æfingu og ræddi
aðeins við leikstjóra ópemnnar,
Þórhildi Þorleifsdóttur.
Einsöngvarar í ópemnni em
Kristinn Sigmundsson, Viðar Gunn-
arsson, Ólöf Kolbrún Harðardóttir,
Gunnar Guðbjömsson, Elín Ósk
Óskarsdóttir, Bergþór Pálsson og
Sigríður Gröndal. Þess má geta hér
að þeir Bergþór og Gunnar em að
syngja sín fyrstu hlutverk á sviði
hér á landi. Hljómsveitarstjóri er
Anthony Hose og búninga gerði
John A. Collins, en Þórhildur Þor-
leifsdóttir leikstýrir eins og áður
sagði. Eftir að æflngu var lokið bað
Fólk f fréttum Þórhildi að segja
eitthvað frá því sem framundan
væri.