Morgunblaðið - 08.03.1988, Blaðsíða 25

Morgunblaðið - 08.03.1988, Blaðsíða 25
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 8. MARZ 1988 25 Stórt skarð högg’við eftirArndísi Jónsdóttur Undanfarið hefur nokkuð verið ritað og rætt um skólamál og þá ekki síst um grunnskólann. I skýrslu, sem gerð var á vegum OECD, komu fram athyglisverðar athugasemdir um grunnskólann. M.a. var þar bent á að verklegum greinum væri ekki nóg sinnt. í frétt- um af skoðanakönnun meðal kenn- ara kemur fram að mikill hluti þeirra telur að grunnskólalögin hafi ekki reynst sem skyldi. Nú stendur líka yfir endurskoðun þessara laga og er það vel. Grunnskólalögin voru um margt þörf og tímabær á sínum tíma en flestir hlutir þurfa endur- skoðunar við á breytingatímum. Sú spuming leitar æ oftar á huga minn, hvort grunnskólalögin séu ekki of einstrengingsleg í áherslu sinni á jöfnuð og jafnrétti. Getur ekki ofstæki á þeim sviðum komið niður á nemendum og gæðum skól- ans? Síðastliðið sumar skrifaði Guð- rún Helgadóttir, alþingismaður, grein, sem hún nefndi „Jafnréttis- ráð og handavinnukennslan". Ég er Guðrúnu þakklát fyrir þessa grein, því hún er skrifuð af þekk- ingu og skilningi á vanda hand- menntakennslu í grunnskólum nú til dags. Það er erfitt að fallast á rétt- mæti þess að skerða gamalgróna og hagnýta námsgrein eins og handmennt um helming með laga- boði. Þetta hefur nú samt víðast hvar gerst með grunnskólalögun- um. Þar er gert ráð fyrir að dreng- ir og stúlkur fái sama námsefni í handmennt. Greinin er þannig, að ekki er hægt að kenna stórum bekkjardeildum í einu. Þá er farið að skipta bekkjunum í tvennt eftir stafrófsröð og kennarinn verður að kenna sama námsefnið tvisvar sama veturinn og kemst því helm- ingi skemur með nemenduma. Það gleymdist að auka tímafjöldann í greininni. Hvaða afleiðingar hefur svo þessi helmings niðurskurður? Arangurinn hlýtur að verða að sama skapi minni. Kennarinn situr uppi með særðan metnað og ónotaða þekk- Arndís Jónsdóttir „Ef við viljum breyta þjóðfélaginu gegnum skólana, kostar það aukið starf og fjár- muni, en verður ekki gert með eintómum til- færsium milli náms- greina.“ ingu. Þessi tiltekna námsgrein reynist líka svo viðkvæm í fram- kvæmd, að þegar þrýsta á öllum til að læra það sama, verður ástand- ið þannig að greinin leggst niður. Á hveiju ári heyrum við nú auglýst eftir handmenntakennurum víða um land. Víða sér réttindalaust fólk um handmenntakennsluna meðan aðeins brot menntaðra hand- menntakennara fæst við kennslu í greininni. Þó að kennarar tali oft um lág laun þá skipta starfsskilyrði þeirra líka máli. Þeir vilja sjá ein- hvern raunhæfan árangur af starfi sínu. Auðvitað erum við öll sammála um að gefa skuli drengjum og stúlk- um jöfn tækifæri til náms. Gaman væri líka að eiga dætur sem kynnu bæði að smíða borð og sauma, og syni sem kynnu bæði að hefla og hekla. Þessu takmarki verður ekki bara náð með því að gera kennsl- una í þessu öllu svo litla, að ekkert sé hægt að læra að ráði. Í þessari grein er líka erfitt að þvinga fólk og þess vegna hlýtur að þurfa að leysa þetta að einhveiju leyti með vali. Eftir 20 ára kennsluferil í grunnskóla, að mestu í handmennt, tel ég að hér hafi orðið stórt slys. Það er svo stórt slys að fyöldi kenn- ara með góða sérmenntun hefur orðið að yfirgefa það sem átti að vera ævistarfið, og fjöldi nemenda nær sáralitlum árangri í hand- mennt. Við þetta allt hefur tilkostn- aðurinn ekkert minnkað. Samdrátt- urinn er fyrst og fremst á sviði gæðanna, og þarna erum við að tala um námsgrein, sem menntar fólk m.a. til að eyða tómstundum sínum á uppbyggilegan hátt. Þama er því stórt skarð höggvið í al- menna menntun í landinu. Nú er mikið talað um að framtíð þjóðarinnar ráðist af því hvernig til tekst að mennta hana. Ekki ætla ég að fara út í hvernig búið er að öðrum námsgreinum í kerfinu núna en þar mætti eflaust margt betur fara. Við verðum líka alvarlega að íhuga hvort okkur dugir þessi skammi skólatími. Foreldrar hafa mikið fyrir menntun barna sinna og þjóðfélagið ver miklum fjármun- um til hennar. Við þurfum öll að vera á verði um að þessi fjárfesting og fyrirhöfn skili sem mestum arði í því, að bömin okkar verði sem best fær um að bjarga sér og bregð- ast við í framtíðinni. Öll hljótum við að binda vonir við endurskoðun grunnskólalaga, en í þeirri endur- skoðun skiptir miklu máli að það sé haft að leiðarljósi, að mennta- kerfíð sé sveigjanlegt, án þess að slakað sé á kröfum. Ef við viljum breyta þjóðfélaginu gegnum skól- ana, kostar það aukið starf og fjár- muni, en verður ekki gert með ein- tómum tilfærslum milli námsgreina. Höfundur er kennari á Seifossi. Gmkkiand ÁRLEG MENNINGARFERÐ FARANDA Viö heimsækjum vöggu vestrænnar menningar og skoðum m.a. Aþenu og þar með Akrópólis, véfréttina í Delfí, Ólympíu og eyjarnar Krít, Santorini og Kios. Frá Kios verður farið í eins dags ferð til Efesus á vesturströnd Tyrklands. Brottför er 3. júní og fararstjórn höndum Dr. Þórs Jakobssonar veðurfræðings. Verð pr. mann í tvíbýli Kr. 95.000.- SKEMMTISIGLING UM EYJAHAF Erum með söluumboð í sumar fyrir skemmtiferðaskip sem leggja af stað frá hafnarborginni Pireus og sigla um Eyjahaf, Miðjarðarhaf og Svartahaf. Fjölmörg lönd verðalheimsótt. 3ja til 21 dags siglingar. Brottfarir hvenær sem er í allt sumar. Haiandi Vesturgotu 5. Reykjavik simi 622420 Glæsileg karlmannaföt margir litir. Klassísk snið og snið fyrir yngri menn. Verð kr. 5.500,-, 8.900,- og 9.900,- Terylenebuxur kr. 1.195,-, 1.395,-, 1.595,- og 1.795,- teryl./ull/stretch. Gallabuxur kr. 790,-, 850,- og 875,- sandþvegnar. Flauelsbuxur kr. 795,- Andrés, Skólavörðustíg 22a, sími 18250. ROYAL Bezti eftirmaturinn 1/2 lítri köld mjólk 1 RÖYAL búðingspakki. Hrœrið saman. Tilbúið eftir 5 mínútur. Súkkulaði karamellu vanillu járðarberja sítrónu. Ljúffengir fiskréttir í hádeginu fyrirþá, sem vilja njóta nceÖis og rómaórar þjónustu. jF'&rréttzr Verð Fiskseyði m/rækjum og estragon Reykt keila m/eggjahræru Innbökuð grafin lúða m/hunangssósu Rjómalögð fiskisúpa Þorskhrogna Terrine Salatm/mat 395,- 674,- 770,- 395,- 565,- 125,- .1 ðez/réttzr Smjörsteiktur ufsi m/paprikusósu Reyktar þorskkinnar m/piparrótarsósu Grilluð lúða á grænmetissátu Langlúra m/skelfiskmauki og gráóostamauki Lambalundir m/mintsösu 723,- 535,- 769,- 646,- . 1280,- Jf / t / r r é 11 z r Blandaður is m/jarðarberjamauki 465,- BERGSTAÐASTRÆTI37- SÍMI25700
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.