Morgunblaðið - 08.03.1988, Side 55
MORGUNBLAÐIÐ, ÞRIÐJUDAGUR 8. MARZ 1988
55
að koma í veg fyrir allan misskiln-
ing þá játa ég það strax að sagan
er ósönn. En eins og er gæti þetta
skeð eða svipað dæmi komið upp.
Þessi inngangur minn er ekki rit-
aður með það fyrir augum að setja
mig á stall með rithöfundum og
sögusmiðum. Enda er skáldverkið
ekki í þeim gæðaflokki. Það sem
fyrir mér vakir er að reyna að
vekja fólk, og þá helst stjómendur
landsins, til umhugsunar um mál
sem er sjómönnum og fj'ölskyldum
þeirra hugleikið. Þ.e. að fá stærri
og hæfari björgunarþyrlu til starfa
innan Landhelgisgæslunnar. Eins
og fram kemur í sögunni að fram-
an er þyrla sú, sem notuð er nú,
bæði of lítil og á hana vantar afís-
unarbúnað. Það hlýtur að teljast
heimskulegt að í landi, sem kennt
er við ís, sé björgunarþyrlan án
afísunarbúnaðar. Ekki veit ég
hvemig veðurfar ríkir hjá þeim sem
telja þetta í lagi en ég veit þó að
varla er það svipað og það veður-
far sem ég hef alist upp við. Þyrla
sú er þyrfti að kaupa er dýr og
gæti ég trúað að það sé sú ástæða
sem stendur í vegi fyrir að hún sé
keypt. Á meðan byggð em lista-
söfn, flugstöð og aðrar stórbygg-
ingar þar sem kostnaðurinn fer
langt fram úr áætlun, em þeir sem
mestan þátt eiga í verðmætasköp-
un landsins látnir sitja á hakanum.
Við hljótum að vera rík þjóð að
geta dritað niður rándýmm bygg-
ingum þar sem meira kapp er lagt
á sýndarmennsku en gæði. Ekki
má einu sinni minnast á að auka
öryggi sjómanna ef það gæti kost-
að ríkið pening. Þegar Listasafn
íslands var opnað, ekki alls fyrir
löngu, hélt ónefndur ráðherra ræðu
og í henni kom hann inn á hvað
kostnaður hefði farið fram úr áætl-
un. Sagðist hann blása á þær
óánægjuraddir sem gagnrýndu
þennan aukakostnað. Eg hvet
hann bara og þá sem hugsa svipað
að blása varlega því að of mikill
útblástur getur valdið yfírliði og
þá er ekki víst að þjóðin hjálpi
ykkur á fætur aftur. Það getur svo
sem vel verið að okkur hafí bráð-
vantað Listasafn, nýja flugstöð og
fleira sem verið er að byggja í
tjömum og annars staðar. En ég
er viss um að ef þeir sem ákveða
hvað sé byggt og í hvað peningam-
ir fara fæm út á meðal þeirra sem
kusu þá, heimsæktu t.d. þau
hundmð einstaklinga sem eiga feð-
ur, syni og bræður úti á hafinu
og spyrðu hvort peningamir ættu
frekar að fara í björgunarþyrlu eða
eitthvað menningarlegt þá er ég
hræddur um að menningin fengi
að bíða síns tíma. Þeir sem við
kjósum verða að gera sér grein
fýrir raunvemlegum þörfum okk-
ar. Oryggismál sjómanna og þjóð-
arinnar allrar verða að vega
þyngra en sú glansmynd sem reynt
er að dáleiða okkur með. Jú, menn-
ing, listir og fagrar byggingar em
góðir hlutir en lífga engan og koma
ekki í stað látinna ástvina. Stærri
og hæfari þyrla til björgunarstarfa
er þá viturlegri kostur.
Þyrla sú er kæmi hvað best til
greina kostar 800 milljónir, stór
tala ekki satt? Þetta er þó ekki
nema 300 milljónum meira en sá
aukakostnaður sem varð við bygg-
ingu Leifsstöðvar. Það þarf þyrlu
með fullkominn afísunarbúnað og
a.m.k 800 sjómílna flugþol og rúm
fyrir 24 farþega auk áhafnar. í
kringum landið sigla bátar og skip
með frá 2—25 manna áhafnir.
Þrátt fyrir að við eigum frábæra
þyrluflugmenn kæmi það að litlum
notum ef t.d. frystitogari færist
úti á Ballarhafí með 20 manna
áhöfn. Ég held að þingheimur ætti
að íhuga þetta mál og helst fram-
kvæma strax. Það hafa of margar
konur orðið ekkjur og mörg böm
föðurlaus vegna sjóslysa. Þyrlan
kæmi ekki í veg fyrir sjósiys og
dauða á hafínu en hún gæti orðið
til þess að fækka þeim og færa
fjölskyldum ástvini heim sem
kannski ættu aldrei möguleika eins
og málin eru í dag. Það gæti orðið
erfitt fyrir stjómendur landsins að
réttlæta þessa tregðu sem virðist
hijá þá í þessum málum. Vonandi
tekst mér með grein þessari að
vekja einhvern til umhugsunar sem
tekur málin í sínar hendur.
Með því að kaupa betri þyrlu
yrði bætt við einum þætti í líftaug
sjómanna og ekki veitir af, því að
þessi líftaug er ekki alltof traust.
Það má vera að þeim sem sitja
alla daga öruggir í leðurklæddum
hægindastól sé erfitt að gera sér
grein fýrir þeim aðstæðum sem oft
ríkja í starfi sjómanna. Þ.ví tel ég
að þeir sem gætu haft áhrif í þessu
máli ættu að ræða við þá sem
hafa vit og reynslu í þessum mál-
um.
Kannski finnst einhveijum ég
ekki rétti maðurinn til að deila um
þessi mál á opinberum vettvangi
og kannski er það rétt. En ég er
sjómannssonur og hefi eins og
mörg önnur sjómannsbörn átt and-
vökunætur þegar veður hafa verið
válynd. Ekki ætla ég að halda fram
að ég komi til með að sofa betur
þó ég viti af stærri þyrlu á sveimi
yfír hafínu. En ég veit að fjölskyld-
ur þeirra sem yrði bjargað um
borð í þessa þyrlu ættu auðveldara
með að sofna en ef þær vissu af
ástvinum sínum í votri gröf, gröf
sem ekki skilar svo glatt til baka.
Höfundur er nemi í Fiskvinnslu-
skólanum.
MEGRUN
ÁN M I HI
Þúsundir íslendinga og milljónir um allan heim
hafa nú sannreynt gildi FIRMALOSS grenningar-
duftsins í baráttunni við aukakílóin.
FIRMALOSS GRENNINGARDUFTIÐ
- eðlileg leið til megrunar -
Með FIRMALOSS getur þú haldið þér grannri/
grönnum án gremju. Spyrjir þú þá sem reynt hafa,
færðu staðfestingu. Og haldgóða sögu gefur FIRMA-
LOSS grenningarfæðið sjálft þegar þú reynir það.
FÆST l' APÓTEKINU 0G BETRISTÓRMÖRKUÐUM
Nóatúni 17-Sími 19900
Póstverslun - Sími 30001
CHARADE
> ■
. , n^ifRlMBCiii 'frfl 'TiTI'
DAIHATSU CHARADE
ÁGAMLA VERÐINU
FRÁ KR. 399.900.-
NOKKRIR BÍLAR TIL AFGREIÐSLU STRAX
DAIHA TSUUMBOÐIÐ,
Ármúla 23, símar 685870 -681733.