Morgunblaðið - 10.08.1988, Side 35

Morgunblaðið - 10.08.1988, Side 35
MORGUNBLAÐIÐ, MIÐVIKUDAGUR 10. ÁGÚST 1988 35 Frá Reylgavíkurflugvelli eyrar og Egilsstaða yfir hálendið og ferjan til Vestmannaeyja væri þá orðin samgöngutæki þess tíma. Og hvers eiga svo Keflvíkingar að gjalda að fá þessa auknu flugum- ferð og hávaða sem henni fylgir, er á það ástand bætandi að þeirra mati? Hefur enginn spurt Vestfirðinga um þeirra álit? Niðurlag Líklegt er að ódýrast yrði að lengja austur/vestur brautina á Reykjavíkurflugvelli og auka til muna öryggi vallarins á marga aðra vegu, borið saman við þann gífulega tilkostnað sem leiða mundi af flug- vallarleysi höfuðborgarinnar. Allt frá dögum Periklesar hafa arkitektar gert sér grein fyrir því að gott skipulag einkennist ekki aðeins af fallegum húsum, heldur líka af opnum svæðum. Hver veit nema stutt gönguferð náttúruskoðanda um flugvallar- svæðið og Öskjuhlíðina gæti opnað einhveijum sýn. Það skyldi þó aldrei vera að flug- vallarsvæðið væri í rauninni ekki bara skipulagsslys? Höfundur er flugmaður og for- maður öryggisnefndar Flugmála■ félags fslands. Til Keflavíkur ... myndi þannig fækka, en öryggi flugfarþega gæti í besta falli orðið það sama og það var meðan flogið var frá Reykjavík. þann fjölda innanlandsfarþega sem var árið 1987 mætti búast við því að einn farþegi myndi slasast ár- lega. Alls slösuðust 31 á þessari leið árið 1987, en þar voru eknir 95 millj. km. Er skynsamlegt að reyna að bjarga einu tölfræðilegu mannslífi við Reykjavíkurflugvöll á 300 ára fresti á móti því að'einn farþegi slasist árlega í bíl á Reykjanes- brautinni á leið til innanlandsflug- vallar? Nú kann einhver að segja að byggja mætti einteinung til fyrir- heitna innanlandsflugvallarins. Þá er að vísu verið að fara í þveröfuga átt miðað við flestar flugleiðir sem flognar yrðu, og lengja þar með flugleiðina. Umferðarslysunum Til að halda sama flugöryggi og er á Reykjavíkurflugveli verður vandfundinn sá staður þar sem byggja mætti nýjan flugvöll sem tæki við. Á þessari stundu virðist aðeins Keflavíkurflugvöllur uppfylla kröf- ur okkar þar að lútandi. En lítum ögn á það hvaða ókost- ir blasa við -farþegum í innanlands- flugi hinu nýja. a. Flugtími og flugkostnaður mun aukast um u.þ.b. 10% og slysáhsetta í flugi eykst í sama hlutfalli. b. Akstur til og frá flugvelli eykur heildarferðakostn- að um a.m.k. 50%. c. Ferðatími tvöfaldast að meðal- tali, og slysahætta eykst. d. A.m.k. 200.000 vinnustundir tap- ast árlega þótt eng- ar tafir verði. Ætla mætti að í rysjóttu vetrar- veðri tækist illa að halda áætlun og enn verr að ná farþegum í flug með stuttum fyrirvara. Tafír far- þega myndu því margfaldast, og auka yrði við flugvélaflotann til að mæta lengri flugtíma og útkalls- tíma. En svo er alls ekki víst að neitt af þessu þyrfti að skipta máli. Ugg- laust myndi hluti af innanlands- fluginu bara leggjast niður og þá yrði einteinungur lagður til Akur- SIÐUSTU SKIÐA NAMSKEIÐ SUMARSINS Frá því var sagt í Morgunblaðinu á laugardag að nýr 70 tonna rækjubátur, Rósa HU 294, hefði bæst í fískiskipaflotann á Hvammstanga. Hér er Rósa fánum prýdd á siglingu heim til Hvammstanga frá Noregi, þar sem skipið var smíðað. SKÍÐASKÓLINN í KERUNGARFJÖLLUM UNGLINGANÁMSKEIÐ 6 dagar 14. ágúst. Fullbókað UNGUNGANÁMSKEIÐ 5 dagar 21.ágúst. Grunngjald 11.800 ALMENNTNÁMSKEIÐ 4 dagar 25. ágúst. Grunngjald 5.250 -9.450 FJÖLSKYLDU- OG HELGARNÁMSKEIÐ 3 dagar 12., 19. og 26. ágúst. Grunngjald 3■ 700 - 6.450 Örfá sæti laus 19. ágúst. f UPPLÝSINGAR OG BÓKANIR: I FERÐASKRIFSTOFAN ÚftVAL VIÐ AUSTURVOLL SÍMI 26900 OG UMBOÐSMENN ÚRVALS UM LAND ALLT

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.