Morgunblaðið - 11.01.1992, Page 21
/
MORGUNBLAÐIÐ LAUGARDAGUR 11. JANÚAR 1992
21
Jón Birgir ráðinn að-
stoðarveg’amálastj óri
JÓN Birgir Jónsson, forstjóri
tæknisviðs Vegagerðar ríkisins,
hefur verið skipaður aðstoðar-
vegamálastjóri í stað Helga
Hallgrímssonar sem tekið hefur
við embætti vegamálastjóra.
Tveir aðrir sóttu um stöðuna og
óskuðu þeir nafnleyndar.
Jón Birgir er 55 ára gamall verk-
fræðingur. Hann hóf störf hjá
Vegagerðinni 1962. Hann starfaði
um tíma sem umdæmisverkfræð-
ingur Vegagerðarinnar á Norður-
landi vestra og síðar á Suðurlandi
og sem deildarverkfræðingur
vegadeildar. Haiin var ráðinn yfir-
verkfræðingur framkvæmdadeild-
ar 1974 og hefur verið forstjóri
tæknisviðs frá 1. janúar 1990.
Jón Birgir hefur átt sæti í Um-
ferðarráði og stjórn Verkfræðinga-
félags íslands. Þá var hann um
tíma formaður Skógræktarfélags
Reykjavíkur.
Kona Jóns Birgis er Steinunn
Kristín Norberg og eiga þau þijú
börn.
Jón Birgir Jónsson
> .
Háskóli Islands: t
Fiskiðnaðartækni felld nið-
ur í vélaverkfræðideild
ÁKVEÐIÐ hefur verið að fella niður námskeið í Fiskiðnaðartækni 2,
hjá nemendum við vélaverkfræðiskor Verkfræðideildar Háskóla ís-
lands. Er það gert vegna tilmæla háskólayfirvalda um sparnað en flat-
ur niðurskurður á fjárveitingu til vélaverkfræðiskorar gæti orðið um
10% eða um 3 milljónir króna. Nemendur á fjórða ári eru afa ósáttir
við þessa ákvörðun. Að sögn Páls Jenssonar prófessors og formanns
vélaverkfræðiskors hafa nýlegar kannanir leitt í ljós að kostnaður á
hvern nemanda við Háskóla íslands er mun lægri en í nágrannalöndun-
um og hefur farið lækkandi síðustu sex ár og enn eigi að draga úr
framlögum.
„Ég skil vel viðbrögð nemend-
anna,“ sagði Páll. „Fiskiðnaðartækni
er mjög hagnýtt fag og mikilvægt
en okkur var stillt upp við vegg. Við
gátum ekki annað gert ef að átti að
útskrifa nemendur í vor og um leið
að mæta þessum fyrirséða niður-
skurði.“ Benti hann á að nemendur
yrðu að velja og byggja sig upp til
að gera valið ákveðin námskeið á
áttunda og jafnframt síðasta misseri
í deildinni. Nám í Fiskiðnaðartækni,
er dýrt miðað við önnur námskeið
innan vélaverkfræðinnar. Leita þarf
til sérfræðinga hjá Rannsóknarstofn-
un fiskiðnaðarins um kennslu, þar
sem engin föst staða er innan skors-
ins í þessari grein. Þá er hér um
hagnýtt nám að ræða og nemendum
gert að leysa mikil og kostnaðarsöm
verkefni. „Námskeið eni ódýrust á
fyrsta ár þegar hundrað manns
hlusta á fyrirlestra, en þá er kostnað-
ur á hvem nemanda lítill," sagði
Páll. „Þetta er eina greinin innan
vélaverkfræðiskorsins, sem er í bein-
um tengslun við sjávarútveginn,
undirstöðuatvinnuveg þjóðarinnar.
Það má benda á að iíffræðiskor er
að fikra sig meira yfir í fiskifræði.
Hagfræði er komin út í fiskihag-
fræði og þar er komin staða í grein-
inni við deildina. í vélaverkfræði er
ekki komin staða á þessu sviði en á
sínum tíma samþykkti Alþingi að
beina því til Háskólans að hefja nám
í sjávarútvegsfræðum en veitti þó
enga fjárveitingu til þess. Þrátt fyrir
það hefur fögunum verið fjölgað."
Skráningu nemenda er ekki að fullu
lokið en gert er ráð fyrir að allt að
sex nemendur hefðu sótt námskeiðið
í Fiskiðnaðartækni 2. Til þessa hefur
verið boðið upp á átta námsekið á
síðasta misseri en nú stendur valið
um fimm og af þeim verða nemendur
að taka þrjú. Tvö námskeiðanna sem
verða felld niður eru um Brennslul-
vélar og Nýsköpun og vöruþróunn.
„Þegar maður sér að fög eins og
Nýsköpun og vöruþróunn og Fiskiðn-
aðartækni eru felld niður þá kemur
í hugann að þarna sé verið að borða
útsæðið," sagði Páll. „Með þessu
áframhaldi náum við ekki þeim
markmiðum sem verið er að setja,
að nálgast meira þessa atvinnu-
grein.“
Engin þörf á samn-
ingum við ríkið um
skuldabréfakaup
- segir Benedikt Davíðsson formað-
ur Sambands almennra lífeyrissjóða
BENEDIKT Davíðsson formaður Sambands almennra lífeyrissjóða
segir að lífeyrissjóðirnir sjái enga þörf á að gera sérstaka samninga
við ríkið um kaup á skuldabréfum byggingasjóðanna. Ekki sé leng-
ur fyrir hendi sá hvati sem var í húsnæðislánakerfinu að fólk greiddi
iðgjöld í lífeyrissjóðina og það sé ekki hlutverk lífeyrissjóðanna að
fjármagna húsnæðislánakerfið eða greiða niður vexti þess. Þeir
geti alveg eins keypt skuldabréf á verðbréfamarkaðnum, t.d. ríkis-
skuldabréf.
Deila ríkisins og lífeyrissjóðanna
er óleyst en lífeyrissjóðirnir hafa
ekki viljað gera samninga um kaup
skuldabréfa byggingasjóðanna fyrr
en ljóst er hvort eða með hvaða
hætti háttað verður ríkisábyrgð á
iðgjaldagreiðslum þeirra við gjald-
þrot fyrirtækja en ríkisstjórnin hef-
ur lagt til að ábyrgðin verði þrengd
verulega eða afnumin. Fram hefur
komið að Jóhanna Sigurðardóttir
vill reyna að fínna leiðir til að auð-
velda lífeyrissjóðunum innheimt-
una, til dæmis með því að athuga
möguleikana á upplýsinum þeirra
úr skattakerfinu. Benedikt sagði
að lífeyrissjóðirnir hefðu sóst eftir
því að fá aðgang að upplýsingum
um iðgjaldagreiðslur hjá skattyfir-
völdum eins og þeir hefðu haft fyr-
ir daga staðgreiðslukerfisins. Hann
sagði að þeir teldu þetta mikið
nauðsynjamál sem yrði enn mikil-
vægara eftir því sem innnheimtan
yrði gerð erfiðari, t.d. ef ríkisábyrgð
félli niður. Hins vegar gæti þetta
ekki orðið verslunarvara í samskipt-
um þeirra og ríkisins um ríkis-
ábyrgð.
Benedikt neitaði því að ákvörðun
lífeyrissjóðanna um að neita samn-
ingum um kaup á skuldabréfum
byggingasjóðanna kæmi verst við
sjóðfélaga þeirra í ljósi þess að fé-
lagsmálaráðherra hefur sagt að það
leiði til þess að lánveitingar Hús-
næðisstofnunar til byggingar fé-
lagslegra íbúða stöðvist á næstunni
ásamt afgreiðslu á lánum sam-
kvæmt húsnæðislánakerfínu frá
1986. Hann sagði að lífeyrissjóðirn-
ir gætu alveg eins keypt skuldabréf
ríkisins á verðbréfamarkaðnum,
það þyrfti enga sérstaka samninga
um það. Hann sagði að á árinu
1986 hefði komist á sú hefð, vegna
tilmæla aðila vinnumarkaðarins, að
lífeyrissjóðimir gerðu samninga við
ríkið um skuldabréfakaup enda
hefðu verið sett þau skilyrði inn í
húsnæðislánakerfíð að fólk greiddi
iðgjöld í lífeyrissjóð. Með húsbréfa-
kerfínu hefði sá hvati fallið niður
og því sæju lífeyrissjóðirnir enga
þörf á að gera samninga um skulda-
bréfakaup.
Benedikt sagði að hlutverk lífeyr-
issjóðanna væri að greiða lífeyri.
Aðrir hefðu það hlutverk með hönd-
um að sjá um húsbyggingar í land-
inu. Ef ríkisstjórnin ætlaði að láta
lífeyrissjóðina fjármagna húsnæðis-
lánakerfíð eða greiða niður vexti
væri verið að mgla saman óskyldum
verkefnum.
HONDA KYNNIR NÝJAN CIVIC
Fimmta kynslóðin af Civic hefur litið
dagsins ljós. Við fyrstu kynni vekja
glæsilegar línurnar athygli, nánari kynni
upplýsa um tæknilega kosti og yfirburða-
hönnun.
Hönnuðir Civic hafa haft það í huga
að bílum er fyrst og fremst ætlað að
þjóna fólki. Fallegt
útlit, góðar innrétt-
ingar, þæg:Hg sæti,
S: stórt farang trsrými,
gott rými fyrir bornin,
a kraftmikil og spar-
^ neytin vél eru nokkrir
af kostum Civic.
Innréttingar Civic eru mun
betri en gengur og gerist í bílum
í þessum stærðarflokki. Áhersla
hefur verið lögð á þægileg sæti
og gott skipulag á mælum og
stýrisbúnaði. Nútíma þægindi,
afl' og veltistýri, rafdrifnar rúður
og speglar eru
staðalbúnaður
í Civic.
VT.EC er
nýjung í Civic sem
opnar ventlana í
hlutfalli við snúnings-
hraða vélarinnar. Þessi
tækni dregur
mjög úr mengun
og eyðslu en
eykur kraft vélar-
innar.
Civic hefur
sjálfstæða fjöðrun
á hverju hjóli
sem gefur bílnum
einstakan stöðug-
leika f ákstri og
aukin þægindi fyrir farþegana.
Civic er fallegur, rúmgóður og þægi-
legur bíll fyrir fjölskylduna.
Sýningarsalur Honda Vatnagörðum 24
er opinn laugardag kl. 10:00 - 16:00,
sunnudag 12:00 - 16:00 og mánudaga til
föstudaga 9:00 - 18:00. Upplýsingar eru
einnig veittar f sfma 68 99 00
Akureyri: Þórshamar hf., s. 96 - 11036
Keflavík: B.G. Bílasalan, s. 92-14690
Verð frá: 1.155.000,- stgr.
O' 'V
■l