Morgunblaðið - 16.01.1994, Qupperneq 17

Morgunblaðið - 16.01.1994, Qupperneq 17
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 16. JANÚAR 1994 17 kostnað," svaraði Hörður þegar hann var spurður um hvað ylli betri hag félagsins. „Við gerðum sérstakt átak til lækkunar kostnaðar upp á 230 milljónir og það hefur náðst í yeruleg- um atriðum. Annað sem hafði áhrif á betri útkomu en við gerðum okkur vonir um var að flutningamir voru meiri en okkur þóttu efni standa tii í upphafi árs. Það er okkar markmið í rekstri að skila að minnsta kosti 10% arði af eigin fé eins og það er eftir skatt. Flest undanfarinna 10 ára hefur okkur tekist að skila hagnaði sem hefur orðið til þess að okkur hefur tekist að endurnýja og byggja upp fyrirtækið sem aftur hefur orðið til að auka hagkvæmnina." Þrotlaus vinna Ár Harðar hjá Eimskip eru að verða 15. Hvað er honum efst í huga þegar litið er um öxl? „Þetta hefur verið mér mikið verkefni - lota sem er aldrei búin. Að taka þátt í svona rekstri er sífellt viðfangsefni, aldrei hægt að gefa eftir. Ég hef haft mikla ánægju af sam- starfi við mjög góða samstarfsmenn, en sá hópur hefur mjög breyst í gegnum tíðina af eðlilegum ástæðum og er enn að breytast. Við höfum endurnýjað okkur, það hefur skipt miklu máli.“ Hörður segir að breytingaskeiði undanfar- inna 15 ára sé ekki lokið. „Ég sé það sem verkefni okkar að vera áfram í fararbroddi á flutningamarkaðnum, í þessari merkingu sem við höfum skilgreint okkar heimamark- að. Eimskipafélagið var stofnað á sínum tíma til að tryggja traustar samgöngur í höndum íslendinga til að þeir hefðu sjálfir forræði á sínum samgöngum. Þetta yar grundvallarat- riði fyrir 80 árum og ég lít á það enn sem fullgilt verkefni að samgöngur til og frá ís- landi séu í íslenskum höndum. Ég tel það mjög þýðingarmikið að svo verði áfram, hvort sem hér verður einhver samkeppni frá útlendum aðilum eða ekki.“ Það er ekki bara að Eimskip hafi breyst, Hörður talar um þær miklu breyt- ingar sem orðið hafa í þjóðfélaginu. „Þetta er miklu opnara og frjálsara samfélag og viðskiptaumhverfi heldur en var þegar ég byijaði. Þá þurfti að sækja ýmislegt upp í stjómarráð, það er mjög breytt og tel ég það jákvæða þróun. Viðskiptavinahópurinn hefur líka breyst, ekki síst í útflutningnum. Þar starfa mun fleiri en áður. Kröfurnar til okkar hafa aukist, menn gera kröfur um nákvæmari og betri þjónustu en áður var. Samskiptin við stéttarfélögin hafa verið miklu jákvæðari en ég bjóst við þegar ég kom hingað og í mörgum tilvikum tel ég að við höfum stigið skref sem hafa orðið báðum aðilum til hagsbóta." Markmiðsáætlun íslands Auk forstjórastarfsins hjá Eimskip er Hörður stjórnarformaður Flugleiða og situr í stjóm Skeljungs, allt em þetta stórfyrir- tæki á íslenskan mælikvarða. Hvað finnst Herði um rekstur fyrirtækis okkar allra, þjóð- arbúsins? Hann bendir á að hér hafi verið efnahags- leg stöðnun í mörg ár, hægari hagvöxtur en í löndunum í kringum okkur. „Mér finnst það vera markmið að hér sé hagvöxtur til jafns við eða betri en er í okkar nágrannalöndum. Annars tekst okkur ekki að halda uppi því velferðarsamfélagi sem hér er og menn eru í aðalatriðum sammála um, þótt þá greini á um áherslur. Við þurfum að gera hlutina betur. Ég held að þetta íslenska rekstrarfélag þurfi, líkt og við hjá Eimskip og fleiri hafa þurft að gera, að lækka kostnað og auka hagkvæmni. í því tel ég að séu feykilega miklir möguleikar enn, maður horfir þar til ríkisrekstrarins, þótt menn séu byijaðir þar að taka á hlutum. Einnig er þetta spurning um að auka verðmætin og að auka tekjur. í mínum huga er það engum vafa undirorp- ið að sjávarafli er ennþá okkar grunnundir- staða og verður mjög lengi. Ég tel líka áhuga- vert og nauðsynlegt að þróa aðra hluti. Til lengri tíma litið horfum við þar til stóriðju að einhveiju marki, en líka til ýmissa minni þátta. Auðvitað þurfum við að endurskipu- leggja okkar landbúnað og gera hann hag- kvæman. Ferðamannaþjónusta er vaxtar- grein sem við verðum að þróa. Þekking er líka eitthvað sem við getum flutt út. Við þurfum í vaxandi mæli að horfa lengra fram í tímann, gera hlutina af meiri yfirvegun, og nota betur þá þekkingu sem við ráðum yfir. Allir þessir möguleikar eru fyrir hendi. Þá er það spurningin um kerfin sem ráða því að hvaða marki þetta tekst. Það skiptir afskaplega miklu máli að eiga góða og heilsteypta stjórnmálamenn. Það er mín persónulega skoðun að það þurfi að breyta kjördæmaskipaninni og fá fram meiri virkni og heildarsýn. Persónulega tel ég einn- ig mikilvægt að við gaumgæfum það af mik- illi alvöru og frekar en orðið er með hvaða hætti við ætlum að vera þátttakendur í Evr- ópusamfélaginu í framtiðinni. Persónulega lít ég á EES bara sem skref, reyndar nánast sem sjálfsagðan hlut, og að einhver mesta ógnun sem að okkur gæti steðjað í framtíð- inni sé sú að við einangruðumst frá Evrópu." Hörður talar um mikilvægi þess að staldra öðru hvoru við og kanna stöðuna. Að menn spyiji sig: Hvað erum við að gera? Hvað hefur breyst? Hvað ógnar okkur? Hveijar eru okkar sterku hliðar? Þegar menn hafa síðan ígrundað þetta spyija þeir: Hvað viljum við? Hvar ætlum við að vera eftir fimm ár eða tíu ár? „Ég hefði talið það mjög áhugavert viðfangsefni fyrir stjórnmálaforystuna að gera slíka úttekt á þjóðarbúinu og reyna að velta því fyrir sér með skipulegri hætti en áður hefur verið gert hvar við viljum vera stödd eftir tíu ár. Að það verði búin til mark- miðsáætlun fyrir ísland. Það er ekki það sama að reka þjóðarbú og fyrirtæki, en þetta er mjög áhugavert viðfangsefni." Menntun og taekni Markmiðsáætlanir eru veigamikill þáttur í rekstri Eimskips. Búið er að stika út á sigl- ingakort næstu þriggja ára hvert skútunni skal stýrt. Hver verða helstu verkefnin? „Ég sé það fyrir mér að fyrirtækið muni, til dæmis á næstu 5 árum, halda áfram að þróast með verulegum hraða,“ segir Hörður. „í dag tel ég það eitt af áhersluatriðunum að komast nær markaðinum, í betri tengsl við viðskiptavinina, geta boðið þeim nýja möguleika. Með því skapast báðum aðilum ný verðmæti. Tæknin mun eitthvað breytast. Líkt og gámavæðingin hefur einkennt síðustu árin tel ég að sterkasti þráðurinn í nánustu fram- tíð verði áframhaldandi þróun í gagna- vinnslu. Hún skapar gífurlega möguleika og eykur hagkvæmni. Ég tel líka að við þurfum að leggja áframhaldandi áherslu á gæði og tel að það sé grundvallaratriði í fyrirtæki eins og Eimskip að leggja meiri áherslu á þekkingu, sérhæfingu og þroska starfs- manna. í því efni eru margir möguleikar." EIMSKIP á 80 ár aó baki og stef nir hraó- byri fram á veg. Undanfar- in ár hefur rekstur félags- ins tekió mikl- um breytingum undir forystu Haróar Sigur- gestssonar for- stjóra Heimamarkaður Eimskips er fra Nýfundnalandi til Noregs UNDANFARINN áratugur hefur verið tímabil stórstígra breytinga hjá Eimskip. Gámaflutningar urðu alls ráðandi bæði á sjó og landi. Skipin voru flest 26, fyrir áratug hafði þeim fækkað í 20 og eru nú helmingi færri. Burðargeta flotans hefur þó síst minnkað frá því fyrir 10 árum. Þá skiptir ekki minnstu máli sú hagræðing að með til- komu gámanna getur sama skip flutt nær hvaða vöru sem er hvort sem hún er fryst eða ekki. Þrátt fyrir aukna flutninga hefur starfsmönnum fækkað hér á landi. Með fækkun skipa hefur fækkað í áhöfnum og gámatæknin sparar einnig vinnuafl. Mikil hag- nýting upplýsingatækni hefur... einnig reynst mjög vinnuspar- andi. Þetta hefur orðið til þess að flutningsmagn á hvern starfs- mann hefur aukist stórum. Eimskip líturá Norður-Atlantshaf sem sinn heimamarkað og þótt starfsmönnum hafi fækkað á ís- landi hefur þeim fjölgað í útlönd- um. Eimskip er nú með eigin skrif- stofur í átta löndum Evrópu og Norður-Ameríku. Þessar skrif- stofur eru ýmist sjálfstæð fyrir- tæki eða útibú frá aðalskrifstof- unni á íslandi. Stærsta umboðs- skrifstofan erlendis er dótturfyrir- tæki Eimskips, MGH í Imming- ham á Bretlandi, þar næst kemur skrifstofan í Rotterdam. Skrifstof- urnar eru sífellt á höttunum eftir nýjum verkefnum sem henta flutningakerfi félagsins. Þær ann- ast flutningsmiðlun og skipa- afgreiðslu fyrir önnur félög til við- bótar við Eimskip. Skrifstofan í Rotterdam tók nýlega að sér umboð fyrir skipafélag í Gíneu. Dótturfélag Eimskips í Imming- ham, MGH, hefurumboð fyrirfé- lag sem siglir milli Skandinavíu og Bretlands. Skrifstofurnar í Rotterdam og Immingham eru með umboð fyrir lettneskt félag sem siglir milli Eystrasaltsríkja og annarra landa. Starfsemi Eim- skips erlendis skilar hagnaði sem merkir að þeir fjármunir sem áður Vikulegar strandferðir Norðurlönd, vikulega Grænland, í samvinnu við RoyalArctic Fredriksstad p / Gautáborg Helsirtgborg ’^^Khöfn. . Hamborg rQ Rottendam Antwerpen Boston New York íNorfolk EIMSKIP lítur á Norður-Atlants- hafið sem sinn heimamarkað, en félagið og dótturfyrirtæki þess annast flutninga um allan heim i zi Meðalburðargeta skipa Skip í föstum rekstri mmn — _ 6.234 5.538 5.031 4.968 5.036 ' ' > 136 íþ> 3.632 3> 3.454 > 3.247 tonn (7 -J Flutningar 1984-93 '84 '86 '88 '90 '92 [7 1000- Starfsmenn 1984-93 780 400- 147 '84 ’86 ’88 '90 ’92 7 7] Velta og eigið fé 1984-93 10 —---------—------------------- ma I milljörðum kr. á verðlagi 1993 kr. v 8'50 8 7,76 6 — Velta 4,55 '84 '86 '88 '90 ’92 voru greiddir erlendum umboðs- mönnum í þóknun renna nú í sjóði félagsins. Það er markmið Eim- skips að auka hlutdeild erlendu starfseminnar upp í um 20% af veltu fyrirtækisins. Eftir því sem starfsemin dreifist víðar verður öruggt og tafarlaust upplýsingastreymi mikilvægara. Á undanförnum árum hefur Eimskip byggt upp tölvunet sem tengir allar starfsstöðvar, hvort sem er á íslandi eða í útlöndum. Veruleg- ur hluti daglegra samskipta starfsmanna er um tö.lvupóst og skiptir þá engu hvort viðtakandinn er í Sundahöfn eða Rotterdam. Tölvukerfið er grundvöllur flutn- ingsmiðlunarinnar og hafa starfs- menn aðgang að sameiginlegum upplýsingabanka við tilboðsgerð. Búið er að útbúa tölvugagna- banka með upplýsingum um for- flutning, það er flutning vöru til skips, frá flestum stöðum í Vest- ur-Evrópu og Austurlöndum fjær til íslands. Unnið er að samsvar- andi gögnum fyrir Norður-Amer- íku. Fjölmargir viðskiptavinir Eim- skips hafa aðgang að tölvukerfi félagsins um Brúna. Með slíkri tengingu getur hver viðskiptavin- ur fylgst með vörusendingu frá því hún kemur í umsjá flutnings- þjónustu Eimskips, þartilvaran er afhent. Viðskiptavinurinn getur fengið yfirlit um sendingar sem hann á von á, hvar þær eru stadd- ar, hvað flutningurinn kostar og upplýsingar um fyrri sendingar. Þá er hægt að prenta út afrit af farmbréfi, tilkynningar og reikn- inga vegna sendinga. Eins er í upplýsingakerfinu hægt að fá áætlanir skipa Eimskips og gengistöflu fyrir helstu gjaldmiðla allt aftur til 1985 svo nokkuð sé nefnt. 1 EIMSKIP

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.