Morgunblaðið - 21.05.1996, Síða 48

Morgunblaðið - 21.05.1996, Síða 48
48 ÞRIÐJUDAGUR 21. MAÍ 1996 MORGUNBLAÐIÐ 4 Dýraglens Ljóska Pervunsi erl þaó ónú-tar.' . Oq þab er qx versta. •rtUxusi stxói- St■. (?*■ // /A> er . E&ó.þtíb? i þ aS eru | M4E>?/EiJ6lfl) Bara, v \fr> LT^ smavaricsama u/nttm. „...... peaarmaikjrjeq'irpeim ^jróna^ fm. þe"n.stdrtL þaa qleumcL aj.tfaf sniávario amb umarn. ú/ Ferdinand " LAPIE5 ANP 6ENTLEMEN, VOUR ATTENTI0N,PLEA5E' D065 ANYONE HERE OWN A5MALL WHITE D06.." „Dömur mína og herrar, takið ... með . löng eftir! Á einhver ykkar hrér lít- eyru ... “ inn hvítan hund? svört 'l.WHO SEEM5T0 3E A 5ER6EANT IN TWE F0REI6N LE6I0N?" „og sem lítur út fyrir að vera liðþjálfi í útlendingahersveitinni?" pl«ir0iimlillíJÍ>i!h BRÉF TIL BLAÐSINS Kringlan 1103 Reylgavík • Sími 5691100 • Símbréf 569 1329 • Netfang: lauga@mbl.is Undur tákn- málsins Frá dr. Benjamín H.J. Eiríkssyni: FYRIR skömmu birti Morgunblaðið grein eftir mig sem hét „Góðhugi", (16.12. 1995). Þar benti ég á það, að Guð notar ekki aðeins mannamál í viðskiptum sínum við menn, út- valda menn, heldur einnig táknmál, sem segja má um að sé alþjóðlegt mál, mál sem takmarkast ekki við neina sérstaka þjóð eða þjóðahóp. Táknin eru víða í Biblíunni, og tók ég nokkur dæmi. Upprifjun Morg- unblaðsins og Útvarpsins nú á háv- aðanum kringum heimflutning beina Jónasar Hallgrímssonar, gef- ur mér tilefni til þess að segja enn fáein orðum þetta mál, en áður hefí ég fjallað lítillega um það í bók minni Éger, í kafla sem heitir „End- urtekning atburða“. Ég tel að um sé að ræða táknmál Guðs. Sigurbjöm Einarsson biskup var staddur á hátíðinni á Þingvöllum í júní 1974, þá æðsti prestur þjóð- kirkjunnar. Það var verið að minn- ast landnáms íslands fyrir 1000 árum. Hann flutti þar hátíðarræðu og sagði að Þingvellir væru musteri Guðs, musteri sem Guð hefði gert sér. (Mbl. 30.7. 1974). Því verður seint í móti mælt að Þingvellir og umhverfi séu ótrúlega tignarleg og áhrifamikil náttúrusmíð. Þá hlýtur sú spurning að vakna: Hversvegna skyldi Guð gera sér „musteri" á Islandi? Er þetta kannski tákn? Og þá, í hvaða til- gangi? Hvað ætti slíkt að segja oss? Næst er að því að hyggja, hvað hann hafi sagt um musteri sitt. Við vígslu hins mikla musteris sem Salomon konungur reisti, bað kon- ungurinn mikillar bænar. Hann bað Guð að hafa opin augu nótt og dag yfir þessu húsi er þú hefir um sagt: þar skal nafn mitt búa. (1. Kon. 8;29 og víðar) Er hugsanlegt að nafn Guðs sé í þessu musteri sem er Þingvellir? Vér hijótum að hugsa fyrst til fóstbræðranna Úlfljóts ’ og Gríms Geitskós. Annar samdi lögin og gerðist síðan lögsögumaður. Hinn ferðaðist um landið, „skoðaði land- ið“ og valdi Þingvelli. Hann var í rauninni einskonar náttúruskoðari. Geitskór mun vera nafn á jurt sem vex í Noregi. Rokið var til og gerður heiðurs- grafreitur á þeim helga stað, Þing- völlum, og þar jarðsett tvö skáld, fræg og ástsæl skáld, sameign allr- ar þjóðarinnar. Annað þeirra var lögfræðingur og sýslumaður. Hann hugsaði mikið um verklegar fram- kvæmdir og framfarir, svo sem frægt var á sinni tíð. Hann var í sannleika andlegur risi haldinn ótrú- Iegri sköpunarþrá og sköpunar- krafti. Hinn var náttúrufræðingur, ferðaðist um landið og skoðaði nátt- úru þess. En fyrst og fremst voru þeir skáld. Ég endurtek: Grafreitur- inn er heiðursgrafreitur. Getur það verið að þama sé tákn- ið, sem vér erum að leita að, nafnið sem á að búa í musterinu, nafn Guðs, eða að minnsta kosti tákn þess? Mennirnir, sem þarna. eru heiðr- aðir á svona einstæðan hátt, hétu Einar Benediktsson og Jónas Hall- grímsson, EB og JH. Þetta á að lesast frá hægri til vinstri eins og ég álít að rita eigi táknið BHJE, því að Faðirinn og Sonurinn eru eitt, samkvæmt orði Jesú. Sam- kvæmt þessu táknaði Jónas Soninn. í Biblíunni er nafn Guðs aðeins sýnt með fjórum bókstöfunum YHWH. Öll þjóðin vissi, á sínum tíma, hver og hvað hann var þessi „há- vaði“ sem ég minnist á hér í upp- hafi. Það heyrðust semsé háværar raddir, sem fullyrtu að beinin, sem sögð voru bein Jónasar, væru alls ekki bein Jónasar, heldur væru þetta bein af öðrum. Jónas á Þingvöllum væri því Fals-Jónas. Er þetta kannski líka partur af tákninu eða táknunum? Eitthvað hlýtur Guð að vilja með þessum „flutningi" musterisins til Islands. Raunar er þetta musteri á íslandi miklu eldra en musterið í Jerúsalem, sem sýnir hve Guð und- irbýr verk sín með ótrúlega löngum fyrirvara. En um það hefi ég áður fjallað í skrifum mínum. Já, er Guð að segja eitthvað sér- stakt við íslenzku þjóðina? Og þá hvað? Setjum sem svo, að Guð sé með þessum táknum að segja þjóðinni, að hann - eða Sonurinn, eða þeir báðir, myndu koma og heimsækja hana, nú í fyllingu tímans. í fyllingu tímans? Tvær heimsstyrjaldir. Styrjaldir, byltingar og borgarastyijaldir um allan heim, kollvörpun stórvelda og þjóðfélaga og lok nýlenduyfirráð- anna, helför gyðinga, hrun Sovét- ríkjanna og heimskommúnismans og síðast en ekki sízt já, það óvænt- asta og ótrúlegasta: endurreisn Israelsríkis. Sannlega, þetta er end- ir tímanna, endalok núverandi heimsskipulags, fortáknuð með hruni styttu Nebúkadnezars í Daní- elsbók. (Ég er, kapítulinn Spádóm- a r.) Vér sjáum því, að þetta er alls ekki svo langsótt tilgáta. Jesús sagðist koma aftur. Upprisa hans á þriðja degi er fortáknun þess, að hann komi eftir 2000 ár. „Fyrir þér er einn dagur sem þúsund ár.“ Kirkjan boðar endurskoðuna í trú- arjátningunni: „Og mun þaðan koma að dæma lifendur og dauða.“ Einhverstaðar yrði hann þá að tylla niður fæti. Og er ekki ísland jafn- boðlegur staður og hver annar, land án eigin hers og herskyldu? Setjum sem svo að það yrði Jes- ús sem kæmi, að minnsta kosti svo eftir yrði tekið. Samkvæmt um- ræddum táknum yrði hann augljós- lega stimplaður sem Fals-kristur. Það myndi skýla honum augum manna. „Hann hefir gjört munn minn sem beitt sverð og hulið mig í skugga handar sinnar.“ (Jesaja 49;2) Þar með væri gátan, um hin undarlegu og stórbrotnu tákn, ráð- in. Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók verður framvegis varðveitt í upplýsingasafni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu það- an, hvort sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lútandi. e i I i i Í i i ( I i i i i

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.