Morgunblaðið - 07.09.1996, Blaðsíða 14
14 LAUGARDAGUR 7. SEPTEMBER 1996
AKUREYRI
MORGUNBLAÐIÐ
Hekla Travel opnar
skrifstofu á Islandi
FERÐASKRIFSTOFAN Hekla Trav-
el í Kaupmannahöfn, Malmö og
Gautaborg ætlar að opna skrifstofur
á Islandi og hefja rekstur í mars á
næsta ári.
Júlíus Pálsson, framkvæmdastjóri
Hekla Travel, segir að skrifstofan
selji um 4.500 ferðir til íslands á
ári. „Það var full þörf á að veita
okkar ferðalöngum einhveija þjón-
ustu hér á landi, hafa hér einhvern
stað sem þeir gætu leitað til varð-
andi ýmis konar þjónustu og uppiýs-
ingar um ferðir og annað á Islandi,"
segir Júiíus. Ferðaskrifstofan Hekla
Travel var stofnuð árið 1989, en frá
árinu 1992 hefur Júlíus rekið félagið
einn. Velta þess er um 340 miiljónir
króna á ári en fyrirtækið er, að sögn
Júlíusar, með góða markaðshlutdeild
í íslandsferðum, bæði í Danmörku
og Svíþjóð.
„Það er mikill áhugi fyrir ferðum
hingað til lands víða á meginlandi
Evrópu sem ekkert sér annað en
steinsteypu hefur mikinn áhuga fyrir
að ferðast um í hreinni náttúm og
þá er ísland góður kostur,“ segir
Júlíus. „Markaðurinn er sífellt að
stækka og er í gríðarlegum vexti.“
Júlíus segir að í huga margra sé
ekki um að ræða að ferðast annað-
hvort til íslands eða t.d. Spánar, aðal-
ferðin væri í mörgum tilvikum til ís-
lands en fólk færi svo aftur í hefð-
bundna Spánarferð að auki.
Vinnustundir kennar-
ans lagðar á börnin?
Umboðsmaður barna skoðar erindi
frá Mývetningum
UMBOÐSMAÐUR bama hefur til
skoðunar erindi frá svokallaðri „fimm
manna nefnd“ sem kosin er af íbúum
sunnan og vestan Mývatns til að
standa vörð um hagsmuni íbúa þess
svæðis í skólamálum.
Deilur um skólahald í Mývatns-
sveit hafa staðið í á þriðja ár, en þær
snúast um hvort kenna eigi öllum
nemendum á einum stað í Reykjahlíð
eða hvort reka eigi skólasel í Skútu-
staðaskóla, en það er vilji íbúa suður-
hluta sveitarinnar sem benda á að
álag á börnin vegna aksturs sé of
mikið og óþarft þar sem í leiðinni sé
ekið fram hjá fullbúnu skólahúsnæði.
Bent er á í bréfí til umboðsmanns
barna að ekki sé lengur um að ræða
grundvöll fyrir rekstri einkaskóla eft-
ir flutning grunnskólans yfir til sveit-
arfélaganna þar sem innheimta þurfi
kennaralaun með skólagjöldum til
viðbótar öðrum kostnaði.
Samkvæmt reglugerð frá 1975 um
rekstrarkostnað grunnskóla má dag-
leg samanlögð aksturleið nemenda
ekki fara fram úr 60 kílómetrum né
aksturstími við venjulegar aðstæður
vera lengri en 90 mínútur að jafnaði.
í núgildandi lögum og reglugerðum
eru engin slík ákvæði „og sveitar-
stjórnum því heimilt að skipuleggja
skólaakstur að vild. Þessu getum við
alls ekki unað eins og háttar í okkar
sveitarfélagi," segir í bréf Mývetning-
anna til umboðsmanns barna.
Fara þeir fram á að því verði svar-
að hvort réttlætanlegt sé að aka
grunnskólanemum allt frá 6 ára aldri
allt að 70 kílómetra á dag fram hjá
skólahúsnæði á Skútustöðum. Kíló-
metratalan segi þó ekki alla söguna,
því tíminn í akstrinum fari eftir að-
stæðum hveiju sinni.
Spara fyrir sveitarsjóð
„Enginn andmælir því að með
rekstri skólasels eykst vinna kenn-
ara sem nemur u.þ.b. einni kennara-
stöðu eða um tæpar 2.000 vinnu-
stundir, en það er jafn ljóst að þess-
ar 2.000 vinnustundir leggjast á þau
börn sem lengst eiga leið í skólann
í Reykjahlíð. Þessar 2.000 vinnu-
stundir eru því sjálfboðaliðavinna
sem börn á aldrinum 6-12 ára eiga
að axla til að spara fyrir sveitar-
sjóð,“ segir í bréfinu og er umboðs-
maður inntur álits á því hvort það
sé réttlætanlegt.
Atvinnumálanefnd Akureyrar
Styrkir til
atvmnuþróunar á Akureyri
Atvinnumálanefnd Akureyrar mun tvisvar á ári veita styrki
til þróunar atvinnulífs á Akueyri. Hér með er auglýst eftir
umsóknum um slíka styrki. Heildarupphæð til ráðstöfunar
nú er 1.200.000 kr. en áætlað er að veita allt að 6 styrki að
þessu sinni.
Styrkimir eru ætlaður einstaklingum sem vinna að atvinnu-
skapandi verkefnum eða hafa hug á að stofna til eigin
rekstrar. Einnig minni fyrirtækjum sem vilja efla þann
rekstur sem fyrir er. Leitast skal við að verkefnin stuðli að
nýsköpun, þróun, hagræðingu, markaðssetningu eða upp-
byggingu í atvinnumálum Akureyrarbæjar. Styrkir til
einstakra verkefna geta numið allt að 50% af áætluðum
kostnaði við framkvæmd hvers verkefnis. Hámarks styrk-
upphæð er 400.000 kr. og greiðist styrkurinn samkvæmt
framgangi verkefnisins.
Atvinnumálaskrifstofa Akureyrarbæjar hefur umsjón með
styrkveitingunni og liggja eyðublöð frammi á skrifstofunni
á Strandgötu 29, sími 462 1701.
Umsóknarfrestur er til 23. september 1996.
Morgunblaðið/Kristján
P.E. Larsen ráðuneytisstjóri, Peter Grenvald Samuelsen ráð-
herra, Halldór Blöndal samgönguráðherra og Birgir Þorgilsson
formaður Ferðamálaráðs við undirritun samnings um samstarf
íslands og Grænlands á sviði ferðamála.
Vestnorden ferðakaupstefnan
Samningar um sam-
starf í ferðaþjón-
ustu undirritaðir
SAMNINGUR milli Flugleiða, Græn-
landsflugs og ferðamálaráðs Græn-
lands um samstarf félaganna var
undirritaður í gær í tengslum við
ferðakaupstefnu Vestnorden sem nú
stendur yfir á Akureyri.
Páll Halldórsson forstöðumaður
innanlandsdeildar Flugleiða sagði að
í kjölfarið yrði framboð ferða til og
frá Grænlandþ aukið um helming
næsta sumar. Ástæðan væri m.a. sú
að þá hefjast siglingar skemmti-
ferðaskips með suðurströnd Græn-
lands og væri fyrirhugað að auka
framboð ferða í tengslum við það.
Fyrirtækin þrjú hafa gert með sér
samkomulag um að kynna þennan
ferðamöguleika. „Þessi þijú fyrirtæki
ætla að taka saman höndum í því
skyni að auka ferðamannastraum til
Græniands. Við lítum á það sem
ákveðna fjárfestingu að taka þátt í
að byggja þetta upp,“ sagði Páll.
Ætlunin er að fljúga Fokker vélum
Flugleiða Ijórum sinnum í viku og
einu sinni með flugvél Grænlands-
flugs en með því næst einnig tenging
við Færeyjar.
Ráðherrar ferðamála á íslandi og
Grænlandi, Halldór Blöndal og Peter
Gronvold Samuelsen, undirrituðu
einnig samning um samstarf land-
anna á sviði ferðamála. Hann er til
þriggja ára og tekur gildi 1. janúar
á næsta ári, en um er að ræða fram-
hald á samningi sem í gildi hefur
verið síðustu þijú ár. Meðal annars
munu löndin eiga með sér samstarf
um markaðamál á alþjóðavettvangi,
þau munu nýta reynslu hvors annars
og m.a. skiptast á nemum í ferða-
þjónustu í því skyni og þá munu þau
einnig bjóða ferðalöngum að lengja
ferðir sínar með viðkomu í samstarfs-
landinu.
„ * ^ ^ . MorgunDlaöiö/Kristjan
JULIUS Pálsson, framkvæmdastjóri Hekla Travel, á ferðakaup-
stefnunni Vestnorden á Akureyri í gær.
w
MALVERKAUPPBOD
ISIALLANUM
sunnudaginn 8. september
kl. 20.30.
Verkin sýnd í
Mánasal Sjallans í dag,
laugardag, og á morgun kl. 14-18.
Listhúsið
Þing
BÖRG
VI'ð INGÓLFSTORG
SÍMl 552 4211
rm n ja n
buðin
Hólabraut 13
Eyjafjarðarsvæðið
Greinilegt
svigrúm til
að auka
þjónustu
GÓÐUR árangur hefur náðst í iðnaði
og matvælaframleiðslu á Eyjaíjarð-
arsvæðinu en það er greinilega svig-
rúm til að auka þjónustu. Það að
auka þjónustu á svæðinu er mikið
hagkvæmnisatriði fyrir byggðarlagið
og einn aðal-
áhrifaþátturinn á
byggðaþróun.
Ennfremur er
íjármunum beint
inn á svæðið, at-
vinna sköpuð og
um leið fjölgar
íbúum,“ segir
Magnús Þór Ás-
geirsson, stjórn-
málafræðinemi
við Háskóla íslands.
Magnús Þór er að leggja lokahönd
á skýrslu sem hann hefur gert í fram-
haldi af úttekt á þjónustustigi og
vinnumarkaði á Eyjaflarðarsvæðinu,
boríð saman við höfuðborgarsvæðið.
Hér er um nýsköpunarverkefni að
ræða sem unnið er fyrir Iðnþróunar-
félag EyjaQarðar, með styrk frá ný-
sköpunarsjóði námsmanna. „Það hef-
ur verið talað um að þjónustan bygg-
ist upp í kjölfar aukins fólksfjölda en
hugmyndin er frekar að reyna að
snúa þessu við í einhvem tíma, auka
þjónustuna markvisst til þess að laða
Magnús Þór
Asgeirsson.
að fólk og íjármagn."
Magnús Þór hefur unnið við þetta
verkefni í allt sumar en í júli var
gerð viðhorfskönnun á Eyjaíjarðar-
svæðinu, þar sem 400 manna slembi-
úrtak úr þjóðskrá var spurt Ijöl-
margra spurninga. Hann segir það
skipta miklu máli fyrir íbúa svæðisins
að auka þjónustuna. „Þetta félagslega
mat er líka að breytast, fyrir 20 árum
hefði verið nóg að hafa vinnu en það
er ekki nóg í dag og fólk vill hafa
alla þjónustu við hendina. Og það að
hafa alla þjónustu við hendina skilar
sér inn í fyrirtækin með ánægðara
starfsfólki."
Tilkoma Háskólans á Akureyri er
farin að hafa áhrif á menntunarstig
á svæðinu að sögn Magnúsar Þórs
og hann segir að einnig hafi orðið
töluverð hugarfarsbreyting hjá fólki,
sé miðað við fyrri kannanir á þessu
sviði. „Fyrir þremur árum lagði fólk
meiri áherlsu á iðnað og stóriðju en
nú eru það matvælaframleiðsla, versl-
un og þjónusta sem eru aðaláherslu-
þættirnir."
Magnús Þór segir að helsti veikleik-
inn á Eyjafjarðarsvæðinu varðandi
þjónustuna sé skortur á markaðs-
starfi og kynningu. Það séu margir
að reyna ýmsa hluti en það sé ekki
nógu vel kynnt og fólk viti ekki hvert
það á að leita eftir þjónustunni. 1
könnuninni var fólk spurt m.a. um
það hvað helst vantaði á svæðið varð-
andi þjónustuna. Yfir 30% aðspurðra
nefndu einhver atriði en alls voru
yfir 40 atriði nefnd. Meðal þess sem
fólki finnst vanta er keilusalur, flöl-
nota risasalur og fleiri sjónvarps-
stöðvar.
Sambærileg þjónusta
„Víða erlendis eru það tveir þjón-
ustukjamar sem keppa og það má
segja að hér á landi sé éinhver vísir
að slíku. Hlutföllin eru þó þannig
milli Eyjafjarðarsvæðisins og höfuð-
borgarsvæðisins að það er kannski
ekki beint um samkeppni að ræða
milli svæðanna. Við ættum samt að
geta boðið upp á sambærilega þjón-
ustu hér, þótt hún sé smærri í snið-
um. Það sem fólk hefur verið að
sækja á höfuðborgarsvæðið síðustu
ár er þjónusta og það er ekki útlit
fyrir annað en straumurinn liggi
áfram þangað þrátt fyrir að þar sé
hvað mest atvinnuleysi," segir Magn-
ús Þór
Mamma