Morgunblaðið - 21.05.1997, Síða 31

Morgunblaðið - 21.05.1997, Síða 31
MORGUNBLAÐIÐ AÐSENDAR GREINAR MIÐVIKUDAGUR 21. MAÍ 1997 31 SVR stefnir á stundvísi ÞJÓNUSTA SVR er í stöðugri þróun og öðru hveiju þarf því að gera breyting- ar á henni. Hinn 15. ágúst í fyrra voru gerðar mjög veiga- miklar breytingar, en gamla kerfið var að stofni til frá 1970. Akstursleiðum var breytt og tíðni stór- aukin. Sem dæmi má nefna að nú eru vagnar á um 5 mín- útna fresti milli Hlemmtorgs, Lækjar- torgs og Kringlu og á annatíma eru ferðir á 10 mínútna fresti að og frá úthverf- um. Einnig var upplýsingaefni end- urbætt með nýrri leiðabók og leiða- kerfí í símaskránni. Skipulagning á almenningssamgöngum Þegar unnið er að hönnun á al- menningssamgöngum er margs að gæta. Þau atriði sem snúa beint að viðskiptavinum eru meðal ann- ars: Tíðni ferða, akstursleið, viðmót starfsfólks, upplýsingar, göngu- vegalengdir, aksturstími og stund- Þjónusta SVR er í stöð- ugri þróun. Jóhannes Sigurðsson segir óskir viðskiptavinanna ráða ferðinni. vísi. Þessi atriði hafa mismikið vægi hjá ólíkum hópum viðskipta- vina. Sumir leggja mest upp úr stuttum gönguvegalengdum og vingjarnlegu viðmóti starfsfólks, á meðan aðrir leggja mesta áherslu á stundvísi, öra tíðni eða stuttan aksturstíma. Sum þessara atriða vinna hvert gegn öðru. Stytting gönguvegalengda í hverfum þýðir að vagnar þurfa að aka lengri leið og eru þar af leiðandi lengur í ferð- inni. Upplýsingar þurfa einnig að vera einfaldar og aðgengilegar þannig að sem flestir eigi auðvelt með að setja sig inn í kerfið. Kröfur um stundvísi Það atriði sem margir farþegar leggja nú hvað mesta áherslu á er stundvísi vagna. Við þessu viljum við hjá SVR bregðast og við endur- skoðun á kerfinu hefur mikil áhersla verið lögð á þetta atriði. í maí 1995, áður en kerfinu var breytt, voru gerðar tímamælingar í Mjódd. Þá voru 11% vagna meira en 5 mínútum of seinir. I septem- ber 1996, stuttu eftir leiðakerfis- breytingarnar, voru aftur gerðar samskonar mælingar í Mjódd og voru þá 6% vagna meira en 5 mín- útum of seinir. Þessar mælingar sýna að það stefnir í rétta átt. Hvenær er vagn of seinn? í fljótu bragði má draga þá ályktun að vagn sem ekki er kom- inn á auglýstum tíma, þ.e. á mínút- unni, sé of seinn. Svo er hins vegar ekki. Tímaáætlanir eru miðaðar við að ytri aðstæður, svo sem veður, færð og umferð, séu í meðallagi og ennfremur farþegafjöldi. Gert er ráð fyrir að vagnar aki ekki af viðkomustöðum á undan áætlun, þótt aðstæður séu betri en í meðal- lagi. Á hinn bóginn eru aðstæður stundum erfiðar, t.d. þegar færð er slæm, umferð þung eða farþega- fjöldi mikill. Þá getur verið ógerlegt að fylgja tíma-áætlun ná- kvæmlega og geta vagnar þá orðið á eftir áætlun. Það er því beinlínis gert ráð fyrir því að vagn geti orðið á eftir áætlun þegar aðstæður bjóða svo. Þessi fyrii-vari á tíma- setningu leiða hefur verið allt frá 1970 hjá SVR. Algengt er að vögn- um sé ætlað 40-50 mínútur í u.þ.b. 20 km langa ferð og ekki þarf mikið að gerast svo vagn tefjist um nokkrar mínútur. Allir sem ferðast í umferðinni í Reykjavík vita þetta. Ef tafir verða meiri en 5 mínútur veldur það við- skiptavinum óþægindum og er þá mikilvægt að málið sé skoðað strax og gripið til viðeigandi ráðstafana. Áhrifaþættir á stundvísi vagna Segja má að þeir þættir sem mest áhrif hafí á stundvísi vagns séu tímaáætlunin, umferðin, far- þegafjöldinn, ökumaðurinn og framkvæmd aksturs og önnur ytri skilyrði, s.s. veður, færð, skyggni o.þ.h. Ljóst er að tímaáætlun getur verið það þröng, að ógerlegt er að vera á réttum tíma. Ef svo er, ættu vagnar nánast alltaf að vera of seinir, óháð hinum þáttunum fjórum. Umferð í Reykjavík er breytileg frá einum tíma til annars. Er þá átt við árstíðasveiflur, dagasveifl- ur, og svo sveiflur innan hvers dags. Vitað er að umferðartoppar eru fyrir hendi, milli 7:30-8:30 virka daga, og svo aftur seinni part dags. Ljóst er að umferð hefur veruleg áhrif á stundvísi vagna SVR og ólíklegt að vagnar standist áætlun þegar hún er mest. Ein leið til að draga úr neikvæðum áhrifum umferðarþunga er að auka forgang SVR í umférðinni, en í dag er að- eins um slíkan forgang að ræða á fáum stöðum í borginni. Farþegafjöldi er einnig breyti- legur frá einum tíma til annars. Sveiflur í farþegafjölda fylgja nokkuð sveiflum í umferð, þ.e. um er að ræða sveiflur milli mánaða, daga, og svo tímabiia innan hvers dags. Mikill toppur er milli kl. 7-9 virka daga og svo aftur seinni part dags. Rétt eins og í öðrum þjónustufyr- irtækjum hefur mannlegi þátturinn áhrif á framkvæmd þjónustunnar. Því er hér um mikilvægan þátt að ræða sem þarf að hafa í huga þeg- ar lagt er mat á virkni leiðakerfis- ins og gæði þjónustunnar yfirleitt. Veður, færð, skyggni o.þ.h. hef- ur veruleg áhrif á stundvísi vagna SVR. Slæm færð hægir á allri umferð, jafnt umferð strætisvagna sem og umferð einkabíla. Einnig getur mikil rigning haft samskonar áhrif. Breyttar áherslur Því miður höfum við hjá SVR ekki stjórn á öllum þeim atriðum sem hafa áhrif á stundvísi vagna. Við störfum hins vegar á markaði sem gerir kröfur og okkar verkefni er að koma til móts við þessar kröf- ur. Ekki er mögulegt án óheyrilegs kostnaðar að hanna þannig kerfí að vagnar verði alltaf, án undan- tekninga, á réttum tíma. Mörg at- vik sem valda töfum gerast á hveij- um degi. Óhöpp verða í umferð- inni, vagnar bila og lenda í umferð- Jóhannes Sigurðsson arteppum. Ekki er heldur vænlegur kostur að stilla upp tímatöflum sem taka fullt tillit til allra þessara at- riða. Þær yrðu þá svo flóknar að fáir myndu hafa fyrir því að setja sig inn í kerfið. Hinsvegar er hægt með margskonar aðgerðum að lág- marka tafir og er stöðugt unnið að því. Til að koma til móts við óskir viðskiptavina og vagnstjóra var aukin áhersla lögð á stundvísi vagna þegar núverandi tímatöflur voru skipulagðar. Almennt er vögn- um nú ætlaður meiri tími til að fara á milli staða en áður var. Þetta hefur í för með sér að vagnar verða oftar á réttum tíma, farþegar geta betur treyst á tímaáætlunina og bið á biðstöðvum styttist. Vagn- stjórar fá lengri tíma til að vinna verkið og vinnuálag minnkar. Framtíðin Þó að nú hafi verið gerðar raun- hæfar breytingar sem auka stund- vísi vagna er okkur það ljóst að hægt er að gera enn betur, til dæmis með auknum forgangi vagna, stýringu á umferðarljósum, nýjum og betri vögnum auk fjölda annarra atriða sem minnka vægi þeirra þátta sem við höfum ekki stjórn á. Þetta er meðal þess sem við hjá SVR ætlum okkur að vinna að til þess að færa okkur enn nær því marki að vera ávallt á réttu mínútunni. oppunnn í örbylgjuofnum DAEWOO - arftaki Toshiba ofitanna vinsœlu! • Mikið úrval, 19-241. • Aflmiklir • Snúningsdiskur • Fástmeð grilli og blæstri • Fyrirferðarlitlir • Ókeypis ráðgjöf hjá hússtjórnar- kennara okkar Verð frá kr. 16.910 stgr. DAEWOO - stœrsti frantleiðandi örbylgjuofna í Evrópu! Einar Farestveit & Co. hf. Borgartúni 28 - Sími 562 2901 og 562 2900 Höfundur er forstöðumaður þjónustusviðs SVR. FAiT i AFOUKUM í LTFJAVfRSLUNUM UM IANU ALII • UMF-.QOUAtittI Á ÍSIANDI: H.0.0. F>fcild»Krilun, simi 568 'IVOO Hita- og kælibakstrar SOFTOUCH hita- og kælibakstrarnir eru einfaldir í notkun og eru hitaðir í örbylgjuofni eða kældir í frysti. Sjúkraþjálfarar mæla eindreglð með SOFTOUCH 15x25 cm lítill 25x33 cm stór 15x50 fyrir axlir

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.