Morgunblaðið - 14.06.1997, Side 4

Morgunblaðið - 14.06.1997, Side 4
4 LAUGARDAGUR 14. JÚNÍ 1997 FRETTIR MORGUNBLAÐIÐ Sultartangavirkjun Samið við Foss- virki, Suðurverk og Arnarfell HALLDÓR Jónatansson, forstjóri Landsvirkjunar, undirritaði í gær verksamninga við verktaka vegna byggingarvinnu Sultartanga- virkjunar. Samningurinn er við Fossvirki sf., Suðurverk hf. og Arnarfell ehf. Samanlagt nema til- boðin 5.519 milljónum króna. Tilboð voru opnuð 6. maí sl. Verkið var boðið út í þremur hlut- um og var hægt að bjóða í hvern verkhluta fyrir sig. Bárust tilboð frá átta aðilum. Fyrsti hluti verks- ins felst í að hækka Sultartanga- stíflu um einn metra, gerð 100 metra aðrennslisskurðar úr Sult- artangalóni og 3,4 km langra jarð- ganga gegnum Sandafell; annar er bygging stöðvarhúss, tengivirk- is og inntaksmannvirkja og sá þriðji í að grafa 7,2 km frárennslis- skurð frá stöðvarhúsinu og út í Þjórsá. 77% af kostnaðaráætlun Tilboð Fossvirkis í verkhluta 1 og 2 og tilboð Suðurverks og Arnar- fells í verkhluta 3 voru lægst. Alls námu tilboðin 5.519,7 milljónum króna sem er 77% af kostnaðaráætl- un ráðgjafa. Ákveðið var að taka þessum tilboðum en tilboð Fossvirk- is í verkhluta 1 og 2 nemur 3.811,3 milljónum króna og tilboð Suður- verks og Arnarfells í verkhluta 3 nemur 1.668,4 milljónum króna. Samanlagt eru þessi verk um 40% af stofnkostnaði virkjunarinnar. Fyrir hönd Fossvirkis undirrituðu verksamninginn Páll Sigurjónsson, ístaki, Axel Samúelsson, Skanska og Sören Langvad, E. Pihl & Sön. Dofri Eysteinsson undirritaði verk- samninginn fyrir hönd Suðurverks og Sigurbergur Konráðsson fyrir hönd Amarfells. Morgunblaðið/Jim Smart SAMNINGARNIR innsiglaðir með undirskrift og handabandi Halldórs Jónatanssonar forstjóra Landsvirkjunar og Páls Sigur- jónssonar frá Fossvirki. Sameiningarkosmng þriggja hreppa ógild Jökuldal. Morgunblaðið. Atkvæðagreiðsla um sameiningu Jökuldals-, Hlíðar- og Tunguhrepps á Héraði, sem fram fór 29. mars, hefur verið úrskurðuð ógild af fé- lagsmálaráðuneytinu. Kjörnefnd, sem sýslumaður Norður-Múlasýslu skipaði, úrskurðaði kosninguna ógilda 20. apríl síðastliðinn. Þeim úrskurði var vísað til félagsmála- ráðuneytisins af tveim kjósendum í Tunguhreppi. Félagsmálaráðuneytið hefur nú kveðið upp úrskurð sinn og staðfest- ir úrskurð kjömefndar sýslumanns, svohljóðandi. „Atkvæðagreiðslur um sameiningu Hlíðarhrepps, Jökuldals- hrepps og Tunguhrepps, sem fram fóru þann 29. mars 1997, eru ógild- ar.“ Að sögn Amórs Benediktssonar, oddvita Jökuldalshrepps og for- manns sameiningamefndar, verður sameiningamefnd kölluð saman í næstu viku til að ákveða framhald málsins. Amór telur að ljúka verði málinu. Sameiningarnefndin hafi ákveðið á sínum tíma að þessar at- kvæðagreiðslur um sameiningu færu fram, nú væri búið að úrskurða þær ógildar og til að ljúka þessum kosn- ingum sem búið hefði verið að ákveða yrði að kjósa aftur. Guðgeir Ragnarsson, oddviti Hlíð- arhrepps, tekur undir orð Amórs og vill að kosið verði sem fyrst aftur til að ljúka málinu. Jón Steinar Elísson, oddviti Tunguhrepps, segir að leggj- ast verði yfir málið og fá upp hjá lögbærum aðilum hvað þurfi langan frest til að auglýsa kjörskrá og utan- kjörfundaratkvæðagreiðslu og taka eftir það ákvörðun um framhaldið. Silfur í 50 ár GULLSTÖR er íslensk hönnun 20% afsláttur GUUSIOR er íslensk hönnun og íslensk smiði munslur sem stensl ollo i tilefni 50 óro ofmælis ins bjóðum við þennan falleaa siflurborðbúnað Æ?) silfurbúðin vX-/ Kringlunni 8-12 «511111568 9066 - Þar fœrOu gjöftna - Sigurður VE kominn til heimahafnar Morgunblaðið/Sigurgeir Jónasson SIGURÐUR VE 15 kemur til hafnar í Vestmannaeyjum í gær eftir siglinguna frá Bodö í Noregi. Engin rök dugðu til að sannfæra Norðmenn KRISTBJÖRN Árnason, skipstjóri á Sigurði VE 15, með blómin sem bæjarstjórinn og sýslumaðurinn í Eyjum færðu honum. Vestmannaeyjum. Morgunblaðið. Sigurður VE kom til hafnar í Vest- mannaeyjum í gærmorgun eftir sigl- ingu frá Bodö í Noregi þangað sem skipið var fært af norsku strandgæsl- unni. Áhöfn Sigurðar var vel fagnað við komuna til Eyja og meðal annars færðu bæjarstjórinn og sýslumaður- inn í Eyjum Kristbimi Ámasyni blóm. Kristbjöm sagði í samtali við Morg- unblaðið að hann væri mjög ósáttur við hvemig töku Sigurðar hefði borið að og alla framgöngu Norðmanna. Hann teldi sig ekkert til saka hafa unnið og málið hefði verið á misskiln- ingi byggt. Hann sagðist aftur á móti vera afar sáttur við framgöngu íslenskra stjómvalda. „Ég er svo sátt- ur við frammistöðu íslenskra stjóm- valda að ég hélt hreinlega að þeir ættu þetta ekki til,“ sagði Kristbjöm um aðkomu stjómvalda að málinu. Drógu upp inniskóna Hann sagði að engin rök hefðu virst duga til að sannfæra Norðmenn- ina um sakleysi þeirra í þessu máli. „Við sýndum þeim strax veiði- dagbækur skipsins, ferla skipsins á plottemum og annað sem við höfðum í höndunum en þeir virtust ekki taka mikið mark á því. Ég veitti því reynd- ar athygli þegar þeir komu um borð til okkar að það fyrsta sem þeir gerðu var að opna skjalatöskumar sínar og draga upp inniskó sem þeir fóra í. Ég spurði þá því strax hvort þeir ætluðu sér að vera lengi hjá okkur en fékk ekki mikil svör,“ sagði Krist- bjöm. Hann segist telja að hending hafi ráðið því að þeir vora teknir en ekki eitthvert annað skip og hann segist engar skýringar hafa á framferði Norðmannanna í málinu. Kristbjöm segir að þeir hafí fengið geysilegan stuðning að heiman meðan á barátt- unni stóð. Til dæmis hafí verið hringt í þá um borð að heiman til að lýsa yfir stuðningi við þá, einstaklingar sem og forsvarsmenn starfsmanna- hópa í fyrirtækjum. Kristbjöm sagði að réttað yrði í máli Sigurðar VE í Noregi í byijun september og þá fengist niðurstaða norskra dómstóla en hann er ekki sáttur við það verði hann dæmdur til sektar og segist frekar vilja sitja af sér dóminn í fangelsi en að greiða sekt til norska ríkisins vegna. Sigurður hélt á síldarmiðin eftir að hann losnaði frá Noregi en fékk engan afla. Kristbjöm segir að þeir hafí kastað einu sinni en ekkert feng- ið. Þeir hafí leitað í sólarhring en lít- ið hafí fundist nema dreif en hann segist þó hafa trú á að síldina sé enn að fínna þama. Hún sé bara norðar en íslensku skipin hafa farið til þessa en vegna slits í snurpuvír gátu þeir á Sigurði ekki haldið áfram veiðum | og því var haldið heim án þess að | kanna þessa kenningu skipstjórans frekar. Aftur á móti segir Kristbjöm • að þeir hafí séð talsvert af lóðningum í norsku lögsögunni er þeir sigldu frá Noregi áleiðis á miðin. Sigurður mun liggja í Eyjum þar til loðnuveiðar hefjast og Kristbjöm ætlaði að halda heim til Húsavíkur. Hann segir að veiðiferðin muni seint gleymast, hann sé mjög ósáttur við hvemig að þessu máíi var staðið af ) hálfu Norðmanna muni hún trúlega . sitja f minningunni sem svartur blett- ' ur. » Saga Sigurðar VE 15 Sigurður VE 15 var smíðaður í Seebeck Werft skipasmíðastöðinni í Bremerhaven í Þýskalandi árið 1960 og var afhentur eigendum sínum í september það ár. Skipið var smíðað fyrir ísfell á Flateyri, en það fyrirtæki var í eigu Einars Sigurðssonar, Einars ríka eins og hann var oftast nefndur, en Sig- urður Einarsson, núverandi fram- kvæmdastjóri og aðaleigandi ísfé- lagsins, sem gerir Sigurð VE út, er sonur Einars. Sigurður hlaut fyrst einkennis- stafina ÍS 33 en var aldrei gerður út frá Flateyri heldur Reykjavík enda var hann síðar skráður í Reykjavík og hlaut þá einkennis- stafina RE 4. Hann var í eigu ís- fells til 1984. Þá eignast Hrað- frystistöð Vestmannaevja hann og 1992 verður hann eign Isfélagsins þegar Hraðfrystistöðin og ísfélag- ið sameinast. Þá fær hann ein- kennisstafina VE 15. Sigurður var smíðaður með það fyrir augum að gera hann út til karfaveiða við Nýfundnaland en togarar höfðu þá mokað karfanum upp þar. Skipstjóri á Sigurði er hann kom til landsins var Pétur Jóhannsson en hann var það ein- ungis fáa túra, því skömmu eftir að Sigurður hóf veiðar var karfinn við Nýfundnaland uppurinn og því lítil verkefni fyrir skipið, enda var þvýlagt um hríð. Árið 1963 hóf Sigurður veiðar að nýju, þá sem togari á íslands- miðum, undir skipstjórn Auðuns Auðunssonar og varð þá strax mikið afia- og happaskip og hefur verið æ síðan. Guðbjörn Jensson tók við skipstjórn á Sigurði haust- ið 1965 og var með hann þar til í september 1966 en þá tók Arin- björn Sigurðsson við skipstjóm- inni og var með Sigurð til ársins 1973 er hætt var að gera skipið út sem togara í september það ár. Þá var Sigurði breytt í nótaveiði- skip en sú breyting var gerð í Kristjánssandi í Noregi. Sigurður aflaði afbragðsvel sem síðutogari og á árunum 1963 til 1972 varð hann átta sinnum aflahæsti togari landsins og mesti afli sem hann kom með í einni veiðiferð voru 537 tonn af karfa og þorski. Nótaskipið Sigurður kom til landsins eftir breytingamar vorið 1974 og frá þeim tíma hefur Krist- bjöm Árnason, Bóbi eins og hann er yfirleitt nefndur, verið skip- stjóri þar, en á tímabili var Harald- | ur Ágústsson skipstjóri á móti k honum. Sigurður bar um 900 tonn ; þar til byggt var yfir skipið í Hafn- P arfirði árið 1976 af skipasmíða- stöðinni Stálvík. Eins og áður sagði hefur Sigurð- ur verið mikið aflaskip og eftir að skipinu var breytt í nótaskip hefur það alla tíð aflað afbrags vel. Árið 1975 setti Sigurður met er skipið landaði rúmlega 40 þús- und tonnum á árinu. Skipið var þá fyrst við loðnuveiðar við Island k og fékk rúm 14.000 tonn en síðan f hélt Sigurður ásamt verksmiðju- I skipinu Norglobal til Jan Mayen þar sem hann fékk 16 þúsund tonn. Síðan var farið ásamt Norglobal í Barentshaf þar sem 7.500 tonn fengust en síðan lá leið skipanna til Mauritaníu þar sem 2.500 tonn öfiuðust. Leiðir Sigurðar hafa því legið víða og skipið hefur aflað víðar en í íslenskri lögsögu í þau 37 ár C sem það hefur verið að. Ferð þess • á Jan Mayen-svæðið nú er því ekki | sú fyrsta sem skipið fer á þau mið.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.