Morgunblaðið - 04.01.1998, Side 11

Morgunblaðið - 04.01.1998, Side 11
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 4. JANÚAR 1998 11 Akeyrslur á hross eða kindur á þjóðvegum landsins árin 1994 til 1996 SUÐURNES LANDIÐALLT SAMTALS Kindur 411 Hross 129 Auglýsing frá hreppsnefnd Djúpárhrepps um lausagöngu hrossa. Á fundi hreppsnefndar Djúpárhrepps þann 3. febrúar s.l. var saraþykkt að aflétta banni við lausagöngu hrossa í Djúpárhreppi, Rangárvallasýslu frá og með dagsetningu þessa bréfs. Ástteðan er fyrst og fremst byggð á nýgcngnum dómi undirTéttar þar sem bónda voru ekki greiddar bætur vegna hross sem ekið var á á þjóðvegi nr. 1, við rimJahlið rétt vestan Ytri-Rangár í Djúpárhreppi, en þar var lausaganga hrossa bönnuð. Þá vill hreppsnefndin minna á að nánast er útilokað að framfýlgja iausagöngubanni á þjóðbrautum er liggja gegnum heimalönd jarða. Þykkvabær, 18. mars 1994. F.h. hreppsnefndar Djúpárhrepps, 3^,4, Páll Guðbrandsson oddviti. í KJÖLFAR þess að eigandi hests fékk tjón sitt ekki bætt afléttu nokkrir hreppa banni við lausagöngu hrossa. UR lögreglu- skýrslu: Ökumað- ur kvaðst hafa verið á leið norður og ekið á 80 til 90 km hraða m/v klst. Skyndilega hafi kind með tvö lömb stokkið inn á veginn frá hægri kanti. Kvaðst hann hafa misst stjórn á bifreið- inni við ákeyrsl- una og hafi hún oltið og hafnað á hvolfi utan vegar. Farþegi í ökut. A hlaut höfuðhögg og var fluttur með þyrlu Landhelgis- gæslunnar til Reykjavíkur á sjúkrahús eftir að hafa verið skoðað- ur á vettvangi af lækni. n, ! XXXXXXXX I xxxxxxxx xxxxxxxx tnr. A til rrrf-m. i _________________ ________________ mlUa Tifl alotnmUfha 6Í.UV A. Oknm*tebm ík á kinin. «* lamUn. mb.U » ikutmklan »í rtæB þ»wt yOr rtflnn. ttr oUn í bnUrbudrUU (rtfriM) á bntnni jrflr XXXX »»>* l" °f á hroM f rrjk.nt.rmn. LÖGREGLAN I XXXX SKÝRSLA '-HoSoy y i FUtokilgn IA. Nn lt xxxxxxxx a•— qis" a»«— H O r OKUTÆKI A rCTnscsr- 1*9 h o r ÖKUTÆKI B Vw 90 MUH Cu.'rrmraa * ** Q sm ]93» □ KM Qta ■s=t=t 1 j>l|M orwwaHwQHÉi.. Q Qð- 'lkL'm. J."E ■ .L. LL». JJ gawMM, OmiHimi Ocujn.Surinn kr*i>t b»f» mii á Iriá mrtvr o« h»(b «Ut á um áO ul »0 km hrb. mh Uat. 6kjn*U*» h»fl Und nu» t>e Unib rtckkJá Inn á hagri kmiL Knbl lua. mtml Mftn á MMm nð og ha> hán sltiá •( h»fn»á á hrslR untan vij«, Farþcgi ( ttuL A hl*at háfethait of r»r fluUur mth þrrlu L*ná}t*iel»cm»lano»r til BcjrkJsrikor á >)0kr»lKk> aAir »6 h»f» wiS tkoBatar t «u»*ng, »f Mioí frá XXXXXXX □ frmrh»Má«r«áá»8<m. xxxxxx til að tryggja að vegir séu lausir við ágang búíjár. Þessu til stuðnings bendir hann á vegalög. Einnig hefur Vega- gerðin bent á að sumstaðar sé kostnaður svo hár við girðing- ar að hagkvæmara sé að kaupa upp búfjárstofna. Samkvæmt tölum frá Vega- gerðinni hefur hún frá árinu 1991 lagt 140 milljónir króna beint til viðhalds og uppbygg- ingar girðinga við vegstæði eða um 23 milljónir króna á ári. I þessum tölum eru þó ekki girðingar við nýlagða vegi. Mörg grá svæði Víst er að þótt lög og reglu- gerðir hafi verið settar eru gráu svæðin enn of mörg. Lít- ið virðist þokast í þessum mál- um og róttækar breytingar eru ekki í nánd. Á Alþingi hef- ur þó hópur þingmanna með Steingrím J. Sigfússon í farar- broddi reynt að koma í gegn lagafrumvarpi sem banna mun alla lausagöngu hrossa við stofn- og tengivegi. Frumvarpi þessu hefur jafn- an verið vísað til nefndar og það svæft. Þó má minnast á að fyrir um ári skipaði Félag ís- lenskra bifreiðaeigenda nefnd sem fjalla skyldi um málið. Ástæður þess voru þær að FÍB höfðu borist fjöl- margar ábendingar frá öku- mönnum vegna lausagöngu búfjár. Skipað var í nefndina hinn 28. ágúst 1996. Þar var flestum hagsmunaaðilum boðið að taka þátt í umræð- um svo sem Bændasamtökum Islands, dómsmálaráðuneyt- inu, Sambandi íslenskra tryggingafélaga, Samtökum landflutningamanna, Vega- gerðinni og Umferðarráði. Þrátt fyrir að rúmt ár sé síð- an nefndin var skipuð hefur enginn fundur verið haldinn. Svo virðist sem þessi óþörfu búfjárslys séu orðin hluti af umferðarmenningu okkar og ekki horfur á breyt- ingum í nánd. Þær endurbæt- ur sem gerðar voru á búfjár- lögum 1991 og á vegalögum árið 1995 hafa ekki skilað til- ætluðum árangiú, a.m.k. fækkar ekki slysum. Það er því ljóst að enn á ný þarf að endurskoða lög um búfjárhald og þar þurfa allir hagsmuna- aðilar að taka höndum saman. Á þessu ári sem nú er rétt að byrja má reikna með að um 130 ökumenn keyri á skepnu á þjóðvegum landsins og þar veit enginn hver verður næst- ur. Höfundur er nemandi ( hag- nýírí fjölmiðlun við Háskóla Islands. HJÓNIN Ásdís Eiðsdóttur og Haraldur Örn Arnarson ásamt börnum sínum, Haraldi Grétari, Marinó og Dagmar. HEPPIN AÐ VERA HEIL FRÁ ÁRINU 1990 hafa um 600 ökumenn orðið fyrir því óhappi að aka á skepnu. Sem fyrr er getið verða oftast lítil eða engin slys á fólki en því miður má rekja tvö dauðsföll, lömun, örkuml og minniháttar áverka til þessara slysa. Einn þeirra fjölmörgn sem keyrt hafa á hross er Haraldur Örn Arnarsson sem býr í Mosfells- bæ. Slysið átti sér stað laugar- dagskvöldið 28. október 1995 en með honum í bflnum var eiginkon- an, Ásdís Eiðsdóttir, og þijú börn þeirra, tvíburarnir Marinó og Dagmar 2 ára og Haraldur yngri 3 ára. „Þetta kvöld vorum við á leið frá Akureyri inn Eyjafjörð. Klukkan var um hálfníu og orðið alldimmt. Við höfðum ekið í um tuttugu mínútur þegar skyndilega birtist í myrkrinu hópur hrossa sem staddur var á miðjum vegin- um. Það var enginn tími til neins. Ég reyndi að sveigja frá en þar sem plássið var ekki nægiiegt rakst bifreiðin á afturenda eins hestsins. Við höggið kastaðist bfll- inn til á veginum og við fundum að hann myndi velta. I augnablik var allt hljótt en svo tók við mikil hávaði og læti þegar bfllinn valt út fyrir veg. Ég hélt að þetta væri okkar síðasta. Bfllinn endaði á hvolfi. Það fyrsta sem ég hugsaði um voru börnin. Sem betur fer vorum við öll spennt í belti og það er fyrst og fremst beltunum að þakka að við erum öll heil. Marinó sem var í bflstól var hins vegar farinn að togast úr stólnum og ef bfllinn hefði farið aðra veltu hefði hann losnað. Fyrstu mínúturnar voru líka mjög erfiðar, mikill grátur og angist. Sem betur fer var ekki langt í næsta bæ og þar var hringt á lögreglu. I ljós kom að hrossin höfðu sloppið úr girð- ingu og þrisvar sinnum hafði verið kvartað. Eftir slysið tók við mála- rekstur sem við unnum en þrátt fyrir það varð Ijón okkar 850 þús- und krónur en auðvitað er mest um vert að sleppa ósködduð frá þessu.“ LífstyltfjaBúðin, Laugavegi 4, s. 551 4473 -kjarnimálsins! UTSALAN HEFST A MORGUN -Opnum kl.10.® - kjarni málsins!

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.