Morgunblaðið - 30.05.1999, Síða 10

Morgunblaðið - 30.05.1999, Síða 10
10 SUNNUDAGUR 30. MAÍ 1999 MORGUNBLAÐIÐ Morgunblaðið/Náttúruvernd ríkisins NORÐARLEGA á vegstæðinu. Það sér til Breiðaflarðar og framundan eru Rauða- og Gráakúla. Framundan er einnig Bjarnarhafnarfjall. AFORM UM VEG A SNÆFELLSNESI VALDA DEILUM S AMGONGUBOT EÐA NATT- URUSPJOLL A VATNAHEIÐI? AÐUR en við lítum á um- sagnir í frummatsskýrsl- unni og athugasemda- lista Náttúravemdar rík- isins skulum við kanna hvemig Vatnaheiði er lýst í Árbók Ferðafé- lags Islands, „Snæfellsnes norðan fjalla“ frá árinu 1986: „Um fjalla- skarð þetta, sem ýmist var nefnt Vatnaheiði, Vatnsskarð, Vatnamýri eða Vatnsheiði, var lengi alfarar- leið úr Hraunsfírði suður í Mikla- holtshrepp og Staðarsveit. Þetta er breiðasta og lægsta skarðið í Snæ- fellsnesfjallgarði og á fyrstu ára- tugum flugferða hér á landi lá um það aðalflugleiðin til Vestfjarða frá Reykjavík. Þama eru allmikil heið- arlönd, að mestu blásnir sandar austan til, en gróðursæl afréttar- lönd vestan til, sem era notuð af bændum beggja vegna fjallgarðs- ins. Tvö stór og góð silungsvötn setja mjög svip á landslagið þama, Hraunsfjarðarvatn (207m), sem nefnt er Hjarðarvatn í Eyrbyggja sögu, og Baulárvallavatn (191m) nokkra sunnar. Þau hafa bæði af- rennsli suður af, Vatnaá rennur úr Hraunsfjarðarvatni suður í Baulár- vallavatn og þaðan rennur Straum- fjarðará niður Dufgusdal til sjávar á sunnanverðu Snæfellsnesi.“ Frummatsskýrsla á umhverfísáhrifum vegar númer 56 yfír Vatnaheiði á Snæfellsnesi hefur verið lögð fram og samkvæmt venjubundnu ferli slíkra mála hefur Náttúruvernd ríkisins sent Skipulagsstofnun ríkisins umsögn sína um matið. VSÓ Ráðg;jöf vann frummatið fyrir Vegagerðina í mars á þessu ári. Athuga- semdir Náttúruverndar ríkisins benda til þess að þetta mál verði talsvert til umræðu á næstunni. Guðmundur Guðjónsson glugg- aði í frummatið og athugasemdir Náttúruverndar, o^ ræddi við ýmsa aðila sem tengjast svæðinu á ýmsan hátt. Fjórði fjallvegurinn Fyrir eru þrír fjallvegir yfir Snæfellsnes, Fróðárheiði, Kerling- arskarð og Heydalsvegur. Þeir henta afar misvel fyrir byggðarlög- in eins og gefur að skilja, en allir eiga þeir til að lokast í vetrarveðr- um og raunar er lítt treystandi á Fróðárheiði að vetri til. Þá era að- eins tveir eftir og hefur Kerlingar- skarð löngum haft á sér orð fyrir illviðri og vart líður sá vetur að ekki þurfí að koma fólki þar til að- stoðar. Því er fjórði fjallvegurinn yfir nesið kominn í umræðuna. Vegagerðin áformar nú að leggja 16,5 kílómetra langan veg um Vatnaheiði. Um er að ræða 6,5 metra breiðan veg í vegflokki C2. Aformað er að hefja framkvæmdir í byrjun næsta árs og skal vega- gerð vera lokið að fullu árið 2002. Aætlað er að verkið allt muni kosta um 460 milljónir króna og er mark- miðið með nýju vegstæði að bæta samgöngur og auka umferðarör- yggi. Framkvæmdin samræmist stefnu sveitarstjóma á Vesturlandi varðandi uppbyggingu vegakerfis- ins, sem talin er eitt brýnasta hagsmunamál byggðarlaganna á Snæfellsnesi. Sem fyrr segir vann VSO Ráð- gjöf frammat fyrir Vegagerðina og verða nú helstu niðurstöður mats- ins raktar: - Nýr vegur um Vatnaheiði mun auka umferðaröryggi og bæta sam- göngur. Utreikningar á umferðar- öryggi benda til þess að vegur yfir Vatnaheiði verði a.m.k. 50% öragg- ari en endurbættur Kerlingar- skarðsvegur og því umtalsvert ör- uggari en núverandi vegur. Hönn- un og lega vegarins mun jafnframt bæta samgöngur og verður hönn- unarhraði nýs vegar 90 km/klst. Auk þess benda athuganir á veður- fari til þess að það valdi minni röskun á samgöngum á vegi yfir Vatnaheiði en á vegi yfir Kerling- arskarð. Fyrirhuguð veglína er yfirleitt vel gróin. Suðurhluti hennar er nær algróinn en gróðurhulan er gisnari á norðurhlutanum, sem er þurrari og meira áveðurs. Vegur- inn mun eyða þeim gróðri sem fer undir vegstæðið, en með lagningu fljótandi vegar verður ekki breyt- ing á grannvatnsstöðu eða - streymi. Vegurinn mun ekki út- rýma sjaldgæfum tegundum, en hann mun skerða vaxtarsvæði Skollakambs. Vandað verður til við frágang efnistökustaða og þeir aðlagaðir landslagi, sama á við um vegkanta. Uppgræðsla með grenndargróðri verður í samráði við Náttúravernd ríkisins. Fuglalíf á íyrirhuguðu vegstæði er töluvert og þéttleiki mófugla meiri en á mörgum sambærilegum svæðum. Á svæðinu er ekki að finna sjaldgæfa fugla. Búsvæði fugla sem era á vegstæðinu munu eyðileggjast en það era búsvæði fugla sem era algengir á landsvísu og verður þeim ekki útrýmt á svæðinu. Það vilja allir hér þennan veg KRISTINN Jónasson, bæj- arsljóri í Snæfellsbæ, sagði í samtali við Morg- unblaðið, að allar sveitarsljórn- irnar og allir íbúar á norðan- verðu Snæfellsnesi vildu fá um- ræddan veg yfir Vatnaheiði og sjálfur ætti hann erfitt með að skilja hvers vegna það færðist svo í vöxt að lífríkið væri meira metið en mannskepnan, en hon- um virtist umræðan í þessu máli og athugasemdir Náttúruvernd- ar ríkisins bera keim af því. „Við sem hér búum vitum að á Kerlingarskarði er mjög erfiður kafli, þar getur vindhæð orðið mikil og það líður ekki sá vetur að í fréttum megi ekki lesa um hrakninga fólks á þessum slóð- um. Með nýjum vegi yfir Vatna- heiði fáum við veg sem liggur mun neðar, er snjóléttari og mikil samgöngubót. Við viljum að sjálfsögðu taka tillit til um- hverfisþátta en í þessu tilviki eiga þarfir mannfóiksins að ráða og mér þykir með ólíkindum hvað gert er lítið úr öryggisþátt- um við þessa vegalagningu í at- hugasemdum Náttúruverndar ríkisins. Það liggur við að það sé móðgun við okkur sem búum hér norðan á Snæfellsnesi. Þá er ekki um að ræða að þarna sé verið að eyðileggja eitt eða neitt, þvert á móti batnar með vegalagningunni aðgengi að nýju útivistarsvæði," sagði Kristinn. Aðspurður um aðra valkosti, t.d. varaáætlun Vegagerðarinnar að byggja upp gamla veginn á Kerlingarskarði, sagði Kristinn: „Ef peningar væru eina sjónar- miðið í þessu máli þá er dæmið einfalt. Það er enginn sparnaður fólginn í því að gera upp veginn á Kerlingarskarði. Vegurinn þar er ónýtur. Og það er ekki eins og þetta sé það eina sem í gangi er. Samgöngumálin eru í brennid- epli hérna og allir eni samstiga. Þannig á t.d. að fara í fram- kvæmdir á Fróðárheiði í haust. Menn verða að geta valið um eft- ir veðurfari hverju sinni.“ Önnur sjónarmið Aðrir á sama máli Fleiri eru á sama máli, í um- sögn í frummatsskýrslu hvetur t.d. Ólafur Hilmar Sverrisson, bæjarsljóri í Stykkishólmi, til vegagerðarinnar og telur slæmar samgöngur milli norður- og suð- urstrandar hafa staðið ýmsum góðum málum á svæðunum fyrir þrifum, m.a. hefðu aðilar í ferða- þjónustu orðið af viðskiptum og íbúar á sunnanverðu svæðinu væru flæmdir suður á bóginn til að Ieita eftir þjónustu af ýmsum toga. Brynjar Hildibrandsson, odd- viti Helgafellssveitar, Björg Ágústsdóttir fyrir hönd hrepps- nefndar Eyrarsveitar og fulltrú- ar landeigenda Selvalla taka í sama streng á sömu forsendum og tíundaðar eru. Við Straumfjarðará er mesta straumandarþéttbýli á Snæfells- nesi og verður framkvæmdum hag- að í samráði við Náttúravernd rík- isins á þann hátt að ekki verði raskað varpi straumanda við Straumfjarðará. Framkvæmdir munu ekki raska fornminjum. Fyrirhugaður vegur mun fara um jaðar svæðis sem er á Náttúru- minjaskrá, en hann mun ekki raska þeim jarðfræðiminjum sem taldar era hafa mest vemdargildi. Vegur- inn mun skera vikurraðninga, sem era fyrir ofan Selvallavatn, en reynt verður að draga sem kostur er úr raski á þeim. Landslag í nágrenni fyrirhugaðs vegstæðis er fallegt og margbreyti- legt. Vegurinn mun breyta ásýnd svæðisins, þar sem farið er yfir til- tölulega óraskað land. Landslags- heildin mun breytast en landslags- formin munu halda sér óbreytt sem áður. Erfitt er að spá um áhrif á úti- vist á svæðinu. Margir nýta sér möguleikana til veiða í Selvalla- vatni og Baulárvallavatni, auk þess sem tjaldað er við Selvallavatn. Vegur um Vatnaheiðina mun auð- velda aðgang að svæðinu og opna það frekar fyrir útivist. Fyrirhug- aðar framkvæmdir munu ekki hafa áhrif á lífríki straumvatna. Gerðar verða ráðstafanir til þess að tengja reiðleiðir milli norðanverðs og sunnanverðs Snæfellsness og er þá m.a. gert ráð fyrir að nýta veginn um Kerlingarskarð sem reið- og gönguleið." E Árni Bragason forstjóri Nátt- úruvemdar ríkisins sagði í samtali við Morgunblaðið að málið væri nú í eðlilegum lögbundnum farvegi, verkið hefði verið auglýst og margir látið athugasemdir sínar í ljós. Næsta skrefið væri að Skipu- lagsstjóri færi yfir gögn málsins og sendi frá sér úrskurð. Sá úr- skurður er kæranlegur til ráð- herra og væra til dæmi um að ráð- herra hefði fellt slíkan úrskurð úr gildi. Það væri því ljóst að enn ætti þetta mál eftir að vera í umræð- unni þar sem þó nokkrir aðilar myndu kæra úrskurðinn hvernig sem hann félli. Árni sagði að Náttúruvernd rík- isins hefði farið yfir gögnin í mál- inu og sent athugasemdir sínar til Skipulagsstofnunar. Náttúravernd ríkisins leggst gegn hugmyndum um veg yfir Vatnaheiði og í athuga-

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.