Morgunblaðið - 30.05.1999, Side 26

Morgunblaðið - 30.05.1999, Side 26
26 SUNNUDAGUR 30. MAÍ 1999 MORGUNBLAÐIÐ Áttatíu og tvær við- skiptaáætlanir bárust í samkeppnina Nýsköpun ‘99, sem Nýsköpunar- sjóður atvinnulífsins, Viðskiptaháskólinn í Reykjavík, KPMG Endur- skoðun hf. og Morgun- blaðið stóðu í samein- ingu að. Ragnhildur Sverrisdóttir ræddi við sigurvegarana í sam- keppninni, þrjá forritara sem stofnuðu fyrirtækið Lux Inflecta, og konurnar sem hlutu önnur verð- laun fyrir áætlun sína um markaðssetningu Spaks- mannsspjara erlendis. Látu drauminn um eigið íyrirtæki rætast ÞRÍR vinnufélagar, Alfreð Þórðarson, 30 ára verkfræðingur, Birgir Finnsson, 33 ára tölvunarfræðingur og Þorbjöm Njálsson, 27 ára kerfisfræðingur, unnu fyrstu verðlaun í samkeppninni Nýsköp- un ‘99. Þeir hafa þegar stofnað fyrirtækið Lux Inflecta og ætla að ráða starfsfólk og koma rekstri fyrirtækisins á fullan skrið í sumar. Þeir segja auðvitað nokkra áhættu fylgja því að segja upp góðum störfum og reyna fyrir sér á eigin spýtur, en þeir hafi allir ákveðið að „stökkva fram af brúninni" eins og þeir orða það. Þeir hafa mikla trú á verkefninu og benda á að tölvuheimurinn leyfi mönnum ekki að hugsa sig um svo mánuðum eða árum skipti. Það var því nú eða aldrei. Alfreð, Birgir og Þorbjöm störfuðu allir hjá hugbúnaðarfyrirtældnu Streng hf.. Alfreð hóf störf þar árið 1992 og vann við Java-forritun frá 1995. Birgir hóf störf þar um svipað leytí og Þorbjöm bættist síðar í hópinn. Þremenning- amir unnu meðal annars að gerð dreifðs raun- tíma-upplýsingakerfis fyrir fjármálaheiminn. Þeir höfðu velt því fyrir sér um tíma hvort þeir ættu að láta drauminn um eigið fyrirtæki ræt- ast og þegar samkeppnin Nýsköpun ‘99 var auglýst létu þeir verða af því að semja við- skiptaáætlun fyrir Lux Inflecta, sem ætlunin er að þrói og markaðssetji þróunarverkfærið Giza sem einfaldar verklag við dreifða netforritun í Java. „Keppnin var kærkomið tækifæri til að láta verða af þessu,“ segir Þorbjörn. „Við höfðum velt stofnun fyrirtækis fyrir okkur hver í sínu horni, en samkeppnin gaf okkur ákveðinn frest, auk þess sem við fengum tækifæri til að sitja námskeið og fá aðra hjálp við gerð áætl- unarinnar.“ Birgir segir að síðari hluta febrúar hafi þeir félagar hafið gerð viðskiptaáætlunarinnar fyr- ir alvöra og unnið að henni allar helgar og kvöld. „Og nætur,“ bætir Alfreð við. Hann segir að sigurinn skipti þá miklu máli. „Ekki bara vegna þess að við unnum milljón, heldur ekki síður vegna þessarar leiðsagnar sem KPMG Enduskoðun hf. og Viðskiptaháskólan- um veita í heilt ár.“ Þorbjörn tekur undir þetta. „Við erum allir tæknimenn og höfum ekki næga þekkingu á þeirri markaðsvinnu, sem þarf að leysa af hendi.“ Sveigjanleiki og traust Merki fyrirtækisins Lux Inflecta er píramídi og ljósbogi. „Lux Inflecta er latína og þýðir í raun ljósbogi,“ segja þeir. „Ljósboginn vísar til sveigjanleika og nýrrar hugsunar, en píramídinn til einfaldleika og trausts. Þannig á Giza verkfærið að vera, einfalt og traust en þó sveigjanlegt.“ Giza er umhverfi til netforritunar, sem þre- menningamir segja að alls ekki megi rugla saman við vefforritun. „Þetta er verkfæri fyrir forritara og umsjónarmenn tölvukerfa, en ekki almenning,“ segir Alfreð. „Giza gerir forritur- um kleift að dreifa vinnslu tölvukerfa þannig að afkastageta þeirra og mögulegur notendafjöldi aukist til muna. Þar að auki mun Giza stytta þann tíma, sem það tekur að skrifa tölvukerfi, mjög mikið. Java er sú tækni sem liggur að baki Giza, en Java er ekld nema fjögurra ára. Fyrirtæki sem íramleiða þróunarverkfæri hafa hingað til, með misgóðum árangri, reynt að sníða verkfæri sín að Java og dreifðri vinnslu. Lux Inflecta sér verkefnið hins vegar frá nýj- um sjónarhóli og nýtir því innbyggða eiginleika Java og dreifðrar vinnslu tO hins ítrasta." Þorbjörn segir að þetta verði þó aðeins fyrsta verkefni fyrirtækisins og þegar það verði komið vel á veg taki örugglega fleiri verkefni við. Birgir segir verkefnin óþrjótandi og bendir meðal annars á að Netið sé í sífelldri þróun. „Við sjáum enn sem komið er bara toppinn á ísjakanum. Netið á eftir að verða enn öflugra en það er nú og við viljum gjarnan vera einu skrefi á undan, svo við verðum reiðubúnir þegar önnur og þróaðri útgáfa Netsins tekur við.“ 80 milljóna þróunarkostnaður Þorbjöm segir að Lux Inflecta þurfi 80 milljónir króna til að þróa Giza. „Markaðurinn Með íslenskar spjarir á erlendan markað Morgunblaðið/Golli SPAKSMANNSSPJARIR færa út kvíamar á næstunni. Frá vinstri: Valgerður Torfadóttir, Halla Tómasdóttir, Edda Björk Guðmundsdótt- ir og Björg Ingadóttir. Sitjandi em Sara Lind Þorsteinsdóttir og Auður Björk Guðmundsdóttir. FYRIRTÆKIÐ Spaksmannsspjarir tók til starfa í 25 fermetra húsnæði við Skóla- vörðustíg fyrir sex áram. Nú reka hönn- uðirnir Björg Ingadóttir og Valgerður Torfadóttir fyrirtæki sitt í stóra húsnæði við Þingholtsstræti 5. Ef viðskiptaáætlun fjór- menninganna Auðar Bjarkar Guðmundsdótt- ur fjölmiðlafræðings, Eddu Bjarkar Guð- mundsdóttur viðskiptafræðings, Höllu Tóm- asdóttur alþjóðaviðskiptafræðings og Söra Lindar Þorsteinsdóttur fjölmiðlafræðings gengur eftir verður fljótlega opnuð verslun í Kaupmannahöfn og síðar í London, New York, París og Tókýó. Viðskiptaáætlunin hlaut 2. verðlaun í samkeppninni Nýsköpun ‘99. „Við byrjuðum smátt og öll vinna var í okkar höndum," segja Björg, 36 ára, og Valgerður, 43 ára, sem stofnuðu fyrirtækið á sínum tíma með Evu Vilhelmsdóttur, en eiga það núna tvær. „Við höfum alltaf selt vöra okkar í eigin versl- un. Við hönnum fötin og saumastofan Sjö í höggi vinnur allar prufur fyrir okkur, viðgerðir og breytingar á fatnaði. Saumastofan er verk- taki hjá okkur og vinnur forvinnu fyrir aðrar saumastofur. Það er erfitt og óhagkvæmt að skipta við svo margar smáar einingar, sem vora um tíma tólf talsins, en á móti kemur að fatnað- urinn í versluninni á hverjum tíma verður fjöl- breyttari, sem kemur viðskiptavinum til góða.“ Til að mæta þessari óhagkvæmni hafa Spaksmannsspjarir þegar fært sig út fyrir landsteinana. „Við eram farnar að skipta við saumastofu í Slóveníu, en ársframleiðslan okkar er eins og dropi í haf þeirra.“ Tilbúnar til útflutnings Valgerður segir að Spaksmannsspjarir séu núna tilbúnar til útflutnings. ,Á síðasta ári vorum við að flytja í stærra húsnæði, en við höfum lengi velt fyrir okkur að færa út kví- arnar, enda fáum við margar fyrirspumir frá útlöndum. Við kynntum til dæmis hönnun okkar á sýningu í Bella Center í Kaupmanna- höfn í febrúar og fengum mjög góðar viðtökur og höfum einnig fengið fyrirspurnir frá versl- un innan Neiman Marcus keðjunnar í Banda- ríkjunum, svo dæmi séu nefnd.“ Björg segir það kost að fyrirtækið hafi stækkað jafnt og þétt. „Við höfum alltaf haft alla þræði í hendi okkar og getað hagað rekstrinum eftir aðstæðum hverju sinni. Við Valgerður höfum unnið svo lengi saman að við eram búnar að móta ákveðinn grann í hönnun okkar sem við byggjum báðar á. Þess vegna er eðlilegt flæði í hönnun okkar, hún tekur breytingum eftir tískustefnu hvers tíma, en er alltaf í rökréttu samhengi. Viðskiptaáætlunin gerir líka ráð fyrir herrafatalínu, sem við er- um þegar farnar að þreifa okkur áfram með, unglingalínu, skóm og fleira. Við geram ráð fyrir að halda áfram allri hönnun og vöraþró- un hér á landi, enda era viðskiptavinir okkar mjög opnir fyrir nýjungum og því tilvalið að prófa vöruna fyrst á íslenskum markaði.“ Viðskiptavinirnir gerðu áætlunina Meðal viðskiptavina Spaksmannsspjara undanfarin ár era fjórar konur á aldrinum 30 til 32 ára, sem þekkjast frá því að þær vora samtímis í námi í Bandaríkjunum. Þær Auður Björk, Edda Björk, Halla og Sara Lind ákváðu að taka þátt í samkeppninni Nýsköpun ‘99 um viðskiptaáætlanir. „Við voram með ákveðna hugmynd, en þeg- ar Björg og Valgerður heyrðu að við ætluðum að taka þátt í samkeppninni spurðu þær hvort við vildum ekki gera viðskiptaáætlun fyrir þeirra fyrirtæki," segja þær Edda, Halla og Sara, en Auður var erlendis þegar viðtalið var tekið. „Við voram hrifnar af hugmyndinni og spenntar fyrir að koma íslenskri hönnun á framfæri erlendis. Niðurstaðan er í stuttu máli sú, að vara Spaksmannsspjara er kjörin til út- flutnings og horfumar era mjög góðar, sem ætti að hvetja fjárfesta til samstarfs.“ Þótt fjórmenningarnir hafi nokkuð ólíkan bakgrunn féll menntun þeirra og reynsla vel saman við gerð viðskiptaáætlunarinnar. Við- skiptafræðingurinn Edda og fjölmiðlafræðing- urinn Sara starfa báðar hjá Landsbankanum, Auður fjölmiðlafræðingur hefur starf nú um mánaðamótin hjá Frjálsri fjölmiðlun og Halla alþjóðaviðskiptafræðingur starfar hjá ís- lenska útvarpsfélaginu. „Gerð viðskiptaáætl- unarinnar reyndist auðveld þegar við lögð- umst allar á eitt.“ Áhersla á eigin verslanir Hönnuðimir og höfundar viðskiptaáætlun- arinnar era sammála um að Spaksmanns- spjarir eigi að leggja áherslu á að opna sínar eigin verslanir erlendis, undir vöramerkinu Spaksmannsspjarir, samhliða því að selja vör- una í verslanir annarra. „Ef við seljum fötin okkar bara á vörusýningum, þá getum við ekki gert neinar raunhæfar áætlanir um sölu,“ segja Björg og Valgerður. „Við fáum kannski mjög stóra pöntun frá einu vörahúsi í ár, en á næsta ári er kominn nýr verslunarstjóri þar, sem vill kaupa aðra vöra. Við viljum fara sömu leið og margir aðrir hönnuðir og selja okkar eigin vöru í okkar eigin verslunum." Fyrsta skrefið er að opna verslun í Kaup- mannahöfn. Viðskiptaáætlunin gerir ráð fyrir að það verði í mars á næsta ári, en þær vilja leggja allt í sölumar til að geta gert það fyrr, helst næsta haust svo jólaverslun Kaupmanna- hafnarbúa renni þeim ekki úr greipum. „Við viljum vera miðsvæðis í Kaupmannahöfn og höfum augastað á húsnæði við Kronprinsess- egade, nálægt Kongens Nytorv.“ Fimm verslanir á tíu árum Til að áætlanir í Kaupmannahöfn gangi eftir þarf að lágmarki 50 milljónir króna, en þær eru allar sammála um að æskilegt sé að ná sem mestu fjármagni strax, til að geta byggt fyrirtækið upp hraðar og skilað hagnaði fyrr en ella. Áætlunin gerir ráð fyrir að opnaðar verði fimm verslanir erlendis á næstu tíu ár- um. „Við erum með mjög gott viðskiptatæki- færi og næsta skref er að leita eftir fagfjár- festum. Viðurkenningin, sem viðskiptaáætl- unin hlaut, gerir fjármögnunina væntanlega auðveldari. Þetta er spennandi verkefni sem við hlökkum til að takast á við,“ segja Björg og Valgerður.

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.