Morgunblaðið - 20.04.2000, Síða 38

Morgunblaðið - 20.04.2000, Síða 38
38 FIMMTUDAGUR 20. APRÍL 2000 MORGUNBLAÐIÐ LISTIR Frönsk kórtonlist í Langholtskirkju á skírdag og föstudaginn langa „Ætlaði alltaf að verða óperu- söngkona“ Kór Langholtskirkju og Gradualekór Langholtskirkju flytja franska kórtónlist á tónleikum í kirkjunni í dag og á föstudaginn langa kl. 17. Margrét Sveinbjörns- dóttir brá sér í Langholtskirkju og hitti þar að máli þrjár ungar stúlkur sem syngja einsöng á tónleikunum og hyggja allar á frekara söngnám í framtíðinni. ALLAR hafa þær fengið sitt sönguppeldi í Gradualekór Langholtskirkju og stunda nú söngnám hjá Ólöfu Kolbrúnu Harðardóttur í Söngskólanum í Reykjavík. Dóra Steinunn Ár- mannsdóttir er 16 ára og Regína Unnur Ólafs- dóttir 18 ára. Þær syngja einsöng með Gradua- lekórnum í Messe basse eftir Gabriel Fauré. Guðríður Þóra Gísladóttir, sem er tvítug, syngur einsöng með Kór Langholtskirkju í Requiem eftir Fauré, ásamt Bergþóri Páls- syni, sem vart þarf að kynna hér. Tónleikarnir hefjast á því að Gradualekór- inn flytur tvö verk eftir Fauré, Tantum ergo, samið 1894, og Messe basse, 1881-82. Þá flytur Kór Langholtskirkju Davíðssálm 150, Laudate Dominum (Lofíð Guð í helgidómi hans), eftir César Franck, frá ár- inu 1888, og eftir Fauré Tu es Petrus (Þú ert Pétur, kletturinn, og á þessum kletti mun ég byggja kirkju mína), samið 1872, og Eitt er orð Guðs (Cantique de Jean Racine), samið 1865. Stærsta verk tónleikanna og lokaverkið er svo Requiem eða Sálumessa, tvímælalaust þekkt- asta verk Faurés. Orgelleikari á tónleikunum er Claudio Rizzi, Gunnhildur Einarsdóttir leik- ur á hörpu og stjórnandi er Jón Stefánsson. „Ótrúlega miklar raddir og með af- brigðum músíkalskar“ Messe basse þýðir Lágmessa og vísar til þess að ekki eru allir fastir þættir hinnar sí- gildu messu notaðir, heldur aðeins Kyrie, Sanctus, Benedictus og Agnus Dei. Regína Unnur syngur einsöng í Kyrie og Dóra Stein- unn í Benedictus. Báðar segja þær sönginn vera aðaláhugamálið. Kóræfingar eru tvisvar í viku, námið í Söngskólanum tekur sinn tíma en báðar hyggjast þær Ijúka 5. stigi í vor. Þá eru ótaldar tónleikaferðir, aukaæfingar og æfinga- búðir - eða þrælabúðir, eins og þær eru líka kallaðar. Auk þess eru þær stöllur vitanlega í skóla, Regína í Kvennaskólanum í Reykjavík og Dóra Steinunn í Menntaskólanum við Sund. Regína segist alltaf hafa lifað og hrærst í tónlistinni, hún hefur lært á píanó_ og verið í Gradualekórnum frá barnsaldri. „I föðurfjöl- skyldunni minni er mikið af tónlistarfólki. Systkini pabba eru öll í tónlist en reyndar ekki pabbi,“ segir hún. „Það hefur verið minn draumur að verða söngkona alveg frá því ég var fimm ára,“ segir Dóra Steinunn, ákveðin í að láta drauminn rætast. Báðar sungu þær Regína og Dóra Steinunn einsöng með Gradualekórnum á tónleikum í Salnum nýverið. Tónlistargagnrýnandi Morg- unblaðsins, Bergþóra Jónsdóttir, skrifaði m.a. um söng þeirra í dómi sínum um tónleikana: „Söngur þessara frábæru stelpna með kómum var sannarlega hápunktur tónleikanna. Báðar hafa þær ótrúlega miklar raddir og eru með af- brigðum músíkalskar. Þær geisluðu líka báðar Morgunblaðið/Jim Smart Frá æfingu Kórs Langholtskirkju. Morgunblaðið/Kristínn Guðríður Þóra Gísladóttir, Dóra Steinunn Ármannsdóttir og Regína Unnur Ólafs- dóttir syngja allar einsöng á tónleikunum í Langholtskirkju. af sönggleði og gerðu þessa stund eftirminni- lega.“ Alin upp í Operunni Guðríður Þóra syngur eins og áður sagði einsöng í Requiem. „Eg syng aríuna Pie Jesu - og svo syng ég auðvitað líka með kómum,“ segir hún. Hún hefur verið í Kór Langholts- kirkju frá því hún var 17 ára og þar áður í mörg ár í Gradualekórnum. Aðspurð um helsta muninn á því að syngja í þessum tveimur kór- um segir hún að mesta breytingin fyrst um sinn hafi verið að fara allt í einu að syngja með karlaröddum. „Svo er náttúmlega heilmikill munur á barna- og fullorðinskór. En í þessu til- felli er hann samt ekki eins mikill og annars, vegna þess að Jónsi stjómar báðum kóran- um,“ segir Guðríður Þóra. Hún segir jafngam- an að syngja í eldri kómum og þeim yngri en vissulega séu viðfangsefnin stærri í Kór Lang- holtskirkju. Guðríður Þóra er búin með menntaskólann og einbeitir sér nú að söngnáminu, hyggst ljúka 7. stigi nú í vor. Hún hefur líka lært á pía- nó og er meira að segja aðeins farin að vinna fyrir sér með söngnum, með því að syngja með Kammerkór Langholtskirkju. Seinna meir er draumurinn að gera sönginn að aðalstarfi. „Ég ætlaði alltaf að verða óperusöngkona þegar ég var lítil,“ segir hún, enda að stóram hluta til al- in upp í Islensku óperunni. „Mamma syngur í Óperakórnum og ég var með henni á öllum sýningum. Annars var eiginlega togast á um mig þegar ég var yngri, mamma er öll í tónlist- inni og pabbi í íþróttunum," segir hún. Þekki eng-a tónlist jafn hreina * I tilefni af flutningi Sálumessu Gabriels F auré fjallar Jón Stefánsson stjórnandi Kórs Langholtskirkju um tónskáldið. ,Ég þekki enga tónlist jafn hreina og ein- staka, nema, ef til vill, tónlist Mozarts eða Schuberts." (Arthur Honegger (1892-1955) um tónlist Gabriels Fauré.) Gabriel Fauré (1845-1924) fæddist í Pamiers í Suður-Frakklandi í ná- grenni Pyreneafjallanna. Hann stundaði nám við Niedermeier- kirkjutónlistarskólann í París og meðal kennara hans var Saint-Saéns. Síðasta árið sitt við skólann vann hann fyrstu verðlaun í tónsmíðasam- keppni (þá tvítugur) fyrir verkið Cantique de Jean Racine. Verkið var tileinkað César Frank. Fauré átti fyrir höndum langt starf sem kirkjuorganleikari og kórstjóri. Gabriel Fauré Á æviferli sínum kynntist hann list ólíkra tónskálda s.s. Chopin, Wagn- er, Debussy, Schönberg og Stravins- ky. Þetta er e.t.v. tími mestu umbrota tónlistarsögunnar en stíll Faurés er afar persónulegur og einstakur. Hann var tvímælalaust mesta tón- skáld Frakka á sínum tíma og hafði gífurlega mótandi áhrif á tónskáld 20. aldarinnar, sem lærðu undir handleiðslu hans eftir að hann varð prófessor við Tónlistarháskólann í Morgunblaðið/Jim Smart Jdn Stefánsson París og síðar rektor sama skóla. Meðal nemenda hans vora Ravel, Enesco og Boulanger. Hann stofnaði með sínum góða vini Camille Saint-Saéns félagið Société nationale de musique sem átti stóran þátt í að uppgötva og koma á fram- færi tónskáldum s.s. Duparc, Franck, Lalo, Debussy, d’Indy og fleiram. Sagt hefur verið um tónlist hans að hún sameini hreinleika, jafnvægi og nákvæmni klassísku tónlistarinnar og hjartahlýju rómantíkurinnar. Það tók þó langan tíma fyrir umheiminn að kynnast tónlist hans en nú á tím- um nýtur hann mikillar virðingar sem meistari ljóðaflokkanna, skáld hljómborðs og mikilfenglegt tón- skáld kammertónlistar. Ópera hans, Pénélope, er af mörgum talin til meistaraverka en þekktasta og vin- sælasta verk hans er tvímælalaust Sálumessan sem frumflutt var 1877 í styttri mynd en við þekkjum í dag. Hann var sífellt að endurbæta verkið og það var ekki fyrr en árið 1900 sem það var fullbúið í þeirri mynd sem það er flutt nú á tímum. Á efri árum þjáðist hann af heyrn- arleysi sem varð til þess að hann dró sig í hlé frá Tónlistarháskólanum í París 1920 en hann helgaði sig algjör- lega tónsmíðum og mörg meistara- verka hans eru frá þessum síðustu árum hans, s.s. önnur sellósónatan, annar píanókvintettinn og ljóðaflokk- urinn L’horizon chimérique. Eitt af síðustu verkum hans var píanótríóið op. 120 samið 1922-3 og framflutt á afmælisdegi hans 12. maí 1923 af þre- menningunum Pablo Casals, Alfred Cortot og Jaques Tibaut. Síðustu ár sín naut Fauré mikillar virðingar og var m.a. sæmdur heið- ursmerkinu Grand Croix de Legion d’honnor. Hann lést í París 4. nóvember 1924,79 ára að aldri. Feðgin leika á páskatón- leikum í Eyjum FEÐGININ Védís Guðmunds- dóttir þverflautuleikari og Guð- mundur H. Guðjónsson, orgel- leikari Landakirkju og skólastjóri Tónlistarskóla Vest- mannaeyja, halda tónleika í Landakirkju í Vestmannaeyj- um mánudaginn 24. apríl kl. 17. Flutt verða verk eftir Bach, Claude Debussy, Anton B. Fiir- stenau, G.F. Hándel, Mariu Theresiu v. Paradis, Felix Mendelssohn-Bartholdy, César Franck og Luigi Boccherini. Húnavöku- stemmning SIGURRÓS Stefánsdóttir opn- ar myndlistarsýningu í kaffi- húsinu Við árbakkann á Blönduósi í dag, skírdag, kl. 14. Yfirskrift sýningarinnar er Húnavökustemmning Sigur- rósar. Flest verkin era unnin á þessu og síðasta ári. Um er að ræða olíumálverk á striga og blandaða tækni (pastel og dag- blöð). Verkin era öll til sölu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.