Morgunblaðið - 10.11.2000, Qupperneq 36

Morgunblaðið - 10.11.2000, Qupperneq 36
36 FÖSTUDAGUR 10. NÓVEMBER 2000 MORGUNBLAÐIÐ FJÖLMIÐLUN Dagblaðahönnun í örri þróun í takt við tímann Dagblaðahönnun er í örri þróun og tekur mið af örum breytingum á sviði fjölmiðlun- ar, að sögn Ron Reason dagblaðahönnuðar. Hann hélt námskeið á vegum Prenttækni- stofnunar 6.-8. nóvember sl. og fræddi ís- lenska útlitshönnuði og efnishöfunda um nýja strauma og möguleika. RON Reason starfaði sem blaða- maður og hönnunarstjóri um árabil áður en hann sneri sér alfarið að ráðgjöf og kennslu. Hann kenndi m.a. við The Poynter Institute í Flórída og stýrði þar deild um myndræna blaðamennsku (visual journalism). Undanfarið hefur hann starfað sjálfstætt og aðstoðað við endurhönnun margra bandaríski'a dagblaða. Aukin samvinna Reason leggur áherslu á aukið samstarf allra sem koma að efnis- vinnslu dagblaða. Höfundar texta, ljósmyndarar, myndskreytar, höf- undar skýringarmynda, útlitshönn- uðir og ritstjórar þurfi að hafa náið samráð við frágang efnis. Hann leggur áherslu á að efni dagblaða sé sett þannig fram að það auðveldi lesendum að gera sér grein fyrir inntaki og aðalatriðum greina. Það má gera t.d. með markvissri letur- notkun, myndrænni framsetningu, úrdrætti kjarnaatriða og notkun skýringarmynda. Það sé mikilvægt að gefa hugmyndafluginu lausan tauminn og vera óhræddur við að reyna nýjar leiðir. Áhrif Netsins Ron Reason var spurður hvaða breytingar væru mest áberandi í útlitshönnun dagblaða vestanhafs. Hann sagði að mörg dagblöð væru farin að skipuleggja fram: setningu efnis betur en áður. í þeim efnum hefðu þau ýmislegt lært af Netinu, án þess þó að apa beinlínis eftir því sem þar er að finna. Dæmi um þetta væru skýrar tilvísanir á forsíðum sem vísuðu á áhugavert efni inni í blaðinu. Efnið væri einnig sett fram á fjölbreyttari hátt en áður, sem auðveldaði lestur. Hönnun og ritstýring efnis væri að renna saman, sem einnig kæmi les- endum til góða. „Mörg dagblöð eru farin að tengja vefsíður sínar við prentuðu Hönnun- arslóðir Ron Reason er með heimasíðu <www.ronreason.com> og þar er að finna nánar upplýsingar um starf hans. Hann kenndi við Poynter- stofnunina í Flórída <www.poynter.org> sem rekur skóla fyrir fjölmiðlafólk, gefur út fræðibækur og efnir til nám- skeiða. Einnig má benda á Society for News Design < www.snci.org> sem er al- þjóðasamtök fagfólks í frétta- miðlun. í þessum samtökum er norræn deild og er vísað á slóð hennar á heimasíðu samtak- anna. útgáfuna, vísa þar í efni á vefsíð- unni og birta jafnvel lengri útgáfur greina á vefnum en eru prentaðar í blaðinu. Einnig er í prentútgáfunni vísað í ítarefni á vefnum.“ -Hefur tilkoma Netsins haft mikil áhrif á nútímahönnun dag- blaða? „Já, en sum dagblöð hafa verið sein að læra af Netinu. Haft það viðhorf að þau hafi verið komin á undan og kunni vel að miðla upp- lýsingum, eða að þau hafi átt þátt í að búa Netið til.“ Reason telur að nútímalegustu dagblöðin líti á Netið sem nýjan miðil sem þau geti lært af, þau hafi sett upp vefsíður og næsta skref sé að bæta prentuðu útgáfuna. Við þá vinnu sé tekið mið af ýmsum kost- um vefsíðna. Sem dæmi nefnir Reason að vefsíður séu gjarnan byggðar þannig upp að á fyrstu síðu sé útdráttur úr efninu og síðan hægt að fræðast nánar um einstaka þætti á næstu síðum. „Þetta geta Morgunblaðið/Ámi Sæberg lYÚið'ro.-tiof)/ ■ '‘\mo.iW) t . CVPMSKa DAC.BI APFA. v,vS"'"V dagblöð aðlagað prentuðu útgáf- unni,“ sagði Reason. I Bandaríkjunum ríkir mikil sam- keppni á milli hinna ýmsu gerða fjölmiðla, dagblaða, útvarps, sjón- varps og Netsins. Reason segir að almennt hafi heldur dregið úr dag- blaðalestri vestanhafs og að sam- keppnin um athygli og tíma lesenda sé mikil. Fáein dagblöð hafi aukið útbreiðslu, flest haldi sínu og út- breiðsla annarra minnki. Dagblöðin leiti því leiða til að styrkja stöðu sína. „Það er mikið keppikefli dagblað- anna að vekja áhuga ungra lesenda. Það er ef til vill helsta áhyggjuefni þeirra dagblaða sem ég þekki til, Ron Reason dagblaðahönnuður. hvernig þau nái til ungra lesenda og veki áhuga þeirra. Þessu fólki býðst mikið úrval efnis í tímaritum, á Netinu og í ljósvakamiðlum. Við vitum að ungt fólk er hrifið af tækni og handgengið Netinu. Spurningin er hvort það leitar til dagblaðanna, eða vefútgáfna þeirra, til að afla sér upplýsinga af ýmsu tagi. Þetta eru miklir umbreytinga- tímar fyrir dagblöð.“ Að koma á óvart -Þú hefur nefnt að skemmtana- gildi sé mikilvægt. Hvað áttu við með því? „Dagblöð þurfa að skapa sér sér- stöðu. Ég tel að dagblöð eigi að vera skemmtileg, vissulega á að fjalla alvarlega og virðulega um al- varleg mál. En það er margt annað sem má segja frá á skemmtilegan hátt, til dæmis frístundaiðju fólks, mönnum og ýmsum málefnum. Les- endur vilja láta koma sér á óvart. Það er æskilegt að þeir nálgist hvert nýtt eintak dagblaðs með eft- irvæntingu og forvitni. Að þá langi að vita hvað þar sé að finna í þetta sinn? Þeir vilja einnig fjölbreytni og að efnið sé sett fram á nýjan og ferskan hátt. Að þeim sé sagt eitt- hvað nýtt!“ Ron Reason var spurður að því hvernig hann teldi að dagblöð yrðu eftir tíu ár. „Ég held að þau verði vandlátari varðandi það hvað verður prentað. Þá á ég við að það verði minna af löngum greinum í prentútgáfunni. Upplýsingar verða samþjappaðar, nákvæmar og skipulega fram sett- ar. í dagblaðinu verður prentaður útdráttur úr greinum og vísað í lengri útgáfu á Netinu eða í út- sendingar sjónvarpsstöðva tengdar útgáfu dagblaðsins.“ Matreiðslan getur skipt sköpum „MÉR fannst þetta gott. námskeið. Þar var fjallað um dagblaðahönnun á nýstárlegan hátt og komu fram margar góðar hug- myndir sem efalaust munu koma mér að gagni,“ sagði Hjörtur Gíslason fréttastjóri sjávarútvegsmála á Morgunblaðinu. „Ég vil sérstaklega nefna hugmyndir um samvinnu blaðamanna, ljósmyndara, korta- gerðarfólks og útlitshönnuða, en sé vel að henni staðið getur hún skilað sér ( betri framsetningu á efninu,“ sagði Iljörtur. „Það er ljóst að það er ekki bara inni- haldið sem skiptir máli, heldur hvernig það er matreitt en góð matreiðsla á því getur skipt sköpum um það hvort efnið er Iesið eða ekki.“ Morgunblaðið/Árni Sæberg Hjörtur Gíslason. Margt at- hyglisvert ÁSGEIR Hreiðarsson, prentsmiðjustjóri hjá Dagsprenti á Akureyri, sagðist vitaskuld hafa séð ýmsar nýjungar á námskeiðinu hjá Reason. „Ég er viss um að ýmislegt sem hann var með getur gagnast okkur, en samt. sem áður var margt mjög amerískt í þessu hjá honum; hlutir sem ég sé ekki að við kom- um til með að taka nákvæmlega upp, að minnsta kosti ekki strax,“ sagði Ásgeir í samtali við Morgunblaðið. „Margt af því sem hann ræddi um var at- hyglisvert. Sumt sé ég reyndar frekar fyrir mér varðandi almenna hönnun, tii dæmis í tímaritum frekar en dagblöðum, og ýmislegt fannst mér bera svolítinn keim af aukinni samkeppni prentmiðla við Internetið; það er einmitt einn þeirra þátta sem menn hljóta að horfa á í sambandi við prent miðlana. Mér fannst hann leggja skarpasta áherslu á það Ásgeir Hreiðarsson. að draga betur fram þær staðreyndir sem í blöðunum eru. Að þeim sé komið skipulegar á framfæri en verið hefur.“
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.