Morgunblaðið - 10.11.2000, Síða 63

Morgunblaðið - 10.11.2000, Síða 63
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 10. NÓVEMBER 2000 63 BREF TIL BLAÐSINS Endurskoða þarf hlutverk Ríkiskaupa á útboðum í hugbúnaðarkerfum Frá Þórði Örlygssyni: VALGARÐUR Guðjónsson skrif- aði grein sem birtist í Morgun- blaðinu 26. okt þar sem hann skor- ar á Ríkiskaup að draga til baka útboð á hugbúnaði fyrir Hollustu- vernd, Heilbrigðiseftirlit sveitarfé- laga og Embætti yfirdýralæknis. Ástæður telur hann vera óvönd- uð vinnubrögð við gerð útboðs- gagna þar sem „óljósar kröfur og hálfunnar lýsingar séu lagðar til grundvallar og ætlast til að gert sé bindandi tilboð í viðkomandi kerfi“. Ég vil eindregið taka undir þessi orð Valgarðs og benda á nauðsyn þess að hlutverk Ríkiskaupa í út- boðum á hugbúnaðarkerfum verði tekið til endurskoðunar. Til sam- anburðar hef ég skoðað útboð nr 12229 á Innheimtu og tengdri þjónustu fyrir íbúðalánasjóð, en þar koma fram sambærilegir al- mennt orðaðir frasar og í því út- boði sem Valgarð vísar til. Annað finnst mér einkennilegt en það er að Ríkiskaup hefur ekki nein afskipti af viðkomandi máli eftir að tilboði hefur verið tekið og verksamningur gerður. Hvernig fá þeir þá aðhald og upplýsingar til að breyta starfsháttum sínum í tímanna rás, en í þessum geira breytast hlutirnir hratt. Þess má geta að skiladagur verksins fyrir Ibúðalánasjóð var 1. mars 2000 en verkinu er enn ekki lokið og virð- ist verktakinn fá að komast upp með það. Með þessu er tilboðsgjöfum mis- munað og hvers virði er nú hlut- verk Ríkiskaupa? Ríkiskaup hefur valdið aðilum innan hugbúnaðargeirans miklum heilabrotum og vonbrigðum. Ég vil þakka Valgarði Guðjóns- syni fyrir verðuga ábendingu. ÞÓRÐUR ÖRLYGSSON, lögfræðingur. Réttlæti á götum úti Frá Valdimari Kiistinssyni: MÓTMÆLAAÐGERÐIR gegn há- um sköttum á bensíni sem hófust í Frakklandi breiddust út til margra landa og voru eitt helsta umfjöllun- arefni fjölmiðla. Hér á landi létu margir í ljós skoð- anir á málinu og undruðust flestir geðleysi landans að taka ekki þátt í aðgerðunum. Virðist ýmsum hafa orðið þetta nokkurt áfall og kunnu ekki skýringar á kjarkleysi fólks. Helsta niðurstaðan var þó sú að alda- löng kúgun þjóðarinnar endurspegl- aðist þarna í nútímanum. Ekki verður séð að farsímakyn- slóðin ferðaglaða þjáist vegna kúg- unar og vanmetakenndar svo ann- arra skýringa verður líklega að leita. Einhverjir hafa munað eftir því að bensínskattarnir eru notaðir til upp- byggingar vegakerfisins og til að greiða fyrir umferð í þéttbýli. Svo dást ekki allir að útileikjum franskra bænda sem gætu verið fólgnir í því að sturta mykju í miðbænum. Þá vilja sumir draga úr bílaumferð og vona að hátt bensínverð stuðli að því. Hins vegar er eðlilegt að mörgum bregði við miklar bensínhækkanir sem oft sýnast berast skjótar hingað en samsvarandi lækkanir erlendis. Hér var gripið til þess ráðs að byrja á því að ræða málin fremur en rjúka í aðgerðir og var það mjög til fyrir- myndai’. Fólk hlýtur þó að hafa tekið eftir því hve aðstæður til að hafa þving- andi áhrif í þjóðfélaginu eru misjafn- ar. Þannig eru viðkvæmar stofnanir og dýr atvinnutæki stundum tekin í eins konar gíslingu og allir vita hve mjólkin er fljót að súma. Einu sinni gekk verkalýðsbaráttan út á það að grafa skurði þvert á umferðargötur en nú væru hægari heimatökin að nota bara bílana. En hætt er við að réttlæti götunnar sem af skyndiupp- þotum leiddi í ýmsum málum kæmi misjafnt niður og að smælingjarnir yrðu út undan eins og svo oft áður. En upplausnin myndi áreiðanlega skaða allt þjóðfélagið. Hitt er svo annað mál að þótt misnota megi bif- reiðar á ýmsan máta þá eru þær hið mesta þarfaþing og eiga drjúgan þátt í því að Island er nú vel innan marka hins byggilega heims. Því er ástæða til að fara varlega í að þrengja að notkun þeirra. VALDIMAR KRISTINSSON, Reynimel 65, Reykjavík Amerísku heilsudýnurnnr Skipholti 35 • Sími: 588-1955 Tillögur í umferðarmálum Frá Gísla Óskarssyni: ÁGÆTIS grein eftir Valgarð Briem, „Kveðja til Umferðarráðs", sem birt- ist í Mbl. 31/10 sl„ varð til þess að mig langaði að tjá mig um umferðarmál almennt. Öll erum við meðvituð um það frelsi sem felst í því að hafa bif- reið til umráða. Mikill fjöldi öku- manna á öllum aldri er svifaseinn og utangátta. Þessir ökumenn eiga ekki heima í umferðinni á álagstímum, þ.e. virka daga kl. 7-9 og 16-19. Best væri að þessir ökumenn viðurkenndu sjálfir vanmátt sinn og fengju útgefin „utanálagstímaökuskírteini", þ.e. þeim væri óheimilt að aka á ofan- greindum annatímum. Einnig fengju þessir ökumenn segulmerki (líkt og æfingaakstursmerkin) til að auð- kenna bifreið sína. Þetta stuðlar að því að þeim er sýnd meiri tillitssemi. Sanngjarnt væri að þessir ökumenn greiddu lægri bifreiðatryggingar, bæði vegna þess að þeir eru minna í umferðinni og eins vegna þess að þó þeir lendi sjálfir síður í umferðar- óhöppum á annatíma en aðrir öku- menn valda þeir örugglega óbeinum óhöppum vegna pirraðra (stress- aðra) ökumanna. Mér sýnist að öku- menn á borð við Valgarð virði um- ferðarreglur mun betur en aðrir ökumenn (stansskyldu, stefnuljós o.fl.). Einna helst mætti árétta að þeir héldu sig yfir höfuð á akgrein lengst til hægri. Oft er talað um að gatnakerfið sé sprungið. Lengja má lífdaga þess með ofangreindu, einnig með því að fólk nýti sér almenningssamgöngur í og úr vinnu og að endingu að öku- menn noti stefnuljós undantekning- arlaust þegar við á. Það virðist vera að „töffaramir“ sem kitla pinnann, þurfa að undirbúa beygju og gefa stefnuljós, valdi ekki öllu þessu þann- ig að stefnuljósin verða útundan. Að mínu áliti eiga rándýrar hraða- hindranir sér engan tilverurétt. Skynsamlegra væri að nota þá fjár- muni í aukna löggæslu (ekki veitir af) og sekta síðan duglega fyrir of hrað- an akstur. Að lokum vil ég hvetja ykkur öku- menn að hugsa ykkur um tvisvar áð- ur en þið setjið nagladekk undir bíl- ana ykkar. Síðustu þrjú ár hef ég ekið á heilsársdekkjum og get með góðri samvisku keypt mér nýjan heilsársdekkjagang undir bílinn fyrir peninginn sem annars hefði farið í umfelgun og jafnvægisstillingu. Það er ekkert mál í þessa 4-5 daga yfir vetrartímann, sem nagla er þörf, að taka bara strætó eða leigubíl. GÍSLIÓSKARSSON, atvinnubílstjóri, Hæðargarði 19a, Reykjavík. Þýði Frá Tryggva Hjörvar (eldri): ÉG VAR að hlusta á fyrirlestur um' daginn sem fjallaði um skoðana- könnun. Um hvað hún snérist er aukaatriði, en eins og nú er í tísku varpaði fyrirlesari upp texta af glær- um (gott orð) á þar til gert tjald og las svo fyrir okkur textann. í einni setningunni var talað um þýði og eðlilega spurði einhver hvað orðið þýddi. Jú, það þýddi hópur, þ.e. sá hópur sem spurður var, ekki sá sem svaraði (væntanlega hefur sá hópur sem ekki svaraði verið illþýði). Ekki kom fram hvað sá hópur sem svaraði er nefndur í þessari ný-íslensku sem tröllríður menntakerfinu. Nú er ég langt frá því að vera sér- fróður um íslenskt mál. Hef aðeins tilfinningu fyrir málinu, sem ég hlaut í föðurhúsum og hef tínt upp á veg- ferðinni. Með ný-íslensku á ég við það að tilfinningin segir mér að íyrir áhrif enskunnar, séu ekki bara þýðendur heldur fjöldi þeirra sem eru að setja saman handbækur, flytja erindi og þar fram eftir götunum að reyna að finna upp og setja inn nafnorð þar sem sögnin á að vera ráðandi. Senni- lega til að stytta textann, hér ætti ég víst að segja: „fara flýtileið (short cut)“. Með því móti verður málið stirðara og hugsunin fylgir ekki text- anum nærri eins vel. Þetta verður líkara „stofnanamáli". Þýði, illþýði og sennilega þýðend- ur verður stirðara og leiðinlegra mál en: „hópurinn sem spurður var, hóp- urinn sem svaraði ekki og hópurinn sem svaraði “. Einhver sagði mér að enskan væri byggð upp á nafnorðum en íslenskan á sögnum, enda eru íslendingar söguþjóð að margra áliti. Nú er þetta ekki einhlítt. Mikill fjöldi nafnorða hefur verið búinn til sem sóma sér með afbrigðum vel í málinu. En það breytir ekki því að alltof oft er verið að böggla inn til- búnu nafnorði þar sem sögnin á að ráða. TRYGGVI HJÖRVAR (eldri). Austurbrún 35, Reykjavík. 0PIDT1L 0LLKV0LD Fagleg ráðgjöf, rétt efnisval og góð áhöld tryggja árangurinn www.wopldwwbiz.com TfiLVU SÉRVERSLUN MEÐ TÖLVUBÚNAÐ AMD 800 MHz K7 Duron örgjörvi 128 MB 8ns, 133MHz SDRAM minni 20 GB, 7200 RPM ATA/66 WD harðdiskur 17" Sampo Dark Tint skjár, frábær skerpa 32 MB GeForce2 MX skjákort, AGPx4 56k V.90 módem, hugbúnaður fylgir 8x hraða DVD, 40x hraða venjulegt Sound Blaster True 3D innbyggf hljóðkort 60 W vandað stereo hátalarapar Þú velur stýrikerfi, Windows 98 enskt/íslenskt eða Windows Millennium Tölvulisíinn • Nótatúni 17 • 105 Reykjavík • Sími 562 6730 1 ökum lieslar notaðar lölvur upp í nýjar • 011 verð etu slaðgieiðstuveið mcí virðisaukaskatti • Visa 09 Euto taðgreiðslur lil alll ai 36 mánaia

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.