Skírnir - 01.12.1916, Blaðsíða 73
Skírnirj
Þjóðareignin.
409*
3. Samgöngufæri. Hingað heyra jafnframt vitar
þeir, sem bygðir hafa verið á landinu, og hefir kostnað-
urinn við það orðið til ársloka 1914 . . kr. 375,000'
og símar, sem hafa verið bygðir eða keyptir
til sama tíma........................— 2,000,000
Samtals kr. 2,375,000’
öll þjóðareignin í kaupstaðarhúsum og mannvirkjum
í kaupstöðum, símum og vitum verður þá í árslokin 1914
37,450,000 kr.
Vitar og símalinur eru samgöngufæri, og þar sem
vegirnir og brýrnar yflr árnar eru það sömuleiðis, verður
að gæta þess, hvort þeir ekki eiga að teljast i þjóðar-
eigninni. Til vega og brúa yfir ár heflr verið varið af
landssjóði og frá sveitar- og sýslufélögum frá 1880 og til
ársloka 1915, eftir því sem næst verður komist, hér um
bil 6 milj. króna. Vegirnir hafa gengið af sér og þurft
endurbóta hvað eftir annað, en járnbrýr og steyptar brýr
halda sér yfir höfuð að tala vel. Vegir og brýr verða
samt ekki taldir með þjóðareigninni, því allir geta farið
eftir þeim endurgjaldslaust, og þeir gefa engar beinar
tekjur í aðra hönd, eins og segja má að vitarnir gjöri.
Vegirnir hækka jarðarverðið, og væru þeir taldir í þjóðar-
eigninni sérstaklega yrði að draga þá frá jarðarverðinu.
Vegir og brýr eru ekki tekjur fyrir þá, sem um þá fara,
en þeir spara þeim útgjöld. Þeir stytta tímann, sem mað-
urinn er á ferðinni, og gjöra að verkum, að ferðamenn-
irnir komast af með færri hesta.
Fasteignir landsmanna verða eftir hinu framan-
sagða 5 8 V2 m i 1 j ó n k r ó n a.
B. Lausafé.
1. Verzlunar- og flskiflotinn hefir tekið miklum fram-
förum á síðustu árum. Þótt stóru skipin séu talin til fast-
eigna af lögfræðingum, þá eru þau talin með lausafé hér.
Hér er sú aðgreining þýðingarlaus, og eðlilegast að telja
alla skipaeignina undir einum lið. Verzlunarskipin eða
flutningaskipin eru talin með því verði, sem þau kostuðu