Eimreiðin


Eimreiðin - 01.04.1919, Qupperneq 50

Eimreiðin - 01.04.1919, Qupperneq 50
114 TÖFRATRÚ OG GALDRAOFSÓKNIR [EIMREIÐIK Hann verði fyrst að fara i líkami manna, og láta þá svo- gera tjónið. Svo kemur sönnunin: Djöfullinn sjálfur getur ekki gert slíkt tjón. Samt sem áður er það sannað, að- slíkt tjón verður. Og þá hljóta líka galdramenn að vera til. þá er rædd spurningin: Hvers vegna er það miklu oftar konur, sem galdra?1) Og þeirri spurningu er svarað meá þeim svivirðilegustu skömmum um kvenfólk, sem til eru. þetta er smekkur af því: »Syndin er í heiminn komin fyrir konu, hennar vegna deyjum vér allir. Hvað er konan annað en fjandmaður allrar vináttu, óhjákvæmilegt stralT á mönnunum, óumflýjanlegt böl (malum necessarium), sifeld treisting, hælta á heimili hverju, sjálft hið illa, hulið undir lit hins góða? Það er synd að kasta henni frá sér„ en kvöl að búa saman við hana. Hversu auðvelt er það fyrir djöfulinn, að tæla hana til samninga við sig, þar eð- hún er laus á trúnni, kæruiaus, lausmál og forvitin, svo að hann getur tælt hana svo langl i samningunum, að hún getur ekki snúið aftur. Ivonan gengur aldrei beina braut, og það er af því, að hún er sköpuð úr bognu rifi. Jafnvel nafn hennar sýnir þetta strax, þvi að femina (kona) er myndað úr fe = trú og minus = minna«2). Fyrsti parturinn er fullur af svona uppbyggilegum hug- leiðingum, t. d. er þar sannað, að galdramaður sé verri en Satan. Því að Kristur hafi þó ekki dáið fyrir Satan„ Satan syndgi því að eins á móti skaparanum, en galdra- maðurinn bæði móti skaparanum og endurlausnaranum. í öðrum partinum er galdramönnum lýst og öllu þeirra athæfi. Skal hér ekki farið langt út í það, vegna þess, að* lýsingin, sem í næsta kafla inun gefin á því, er að miklu leyti sú sama. I'að þurfti ekki annað en Galdrahamarinn lýsti því nákvæmlega til þess að allir ímynduðu sér, að» svoleiðis væri það. Um þriðja partinn er sama að segja. Þar er lýst réttar- 1) í þessu efni er víst ísland eina undantekningin. Alstaöar nema hér voru*. konurnar miklu fleiri, sem brendar voru. 2) Auðvitaö er þetta ramvitlaus málíræði. En Galdrahamarinn hefir meira. af slíku, t. d. diabolus úr duo = tveir og bolus = biti, af þvi að hann sækistu eftir tveim bitum, sál og likama!
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.