Dagur - 10.04.1999, Síða 4

Dagur - 10.04.1999, Síða 4
20 - LAUGARDAGUR 10. APRÍL 1999 LEIKFF.LAG K fðfjtFY Kj AVIK UR JSS BORGARLEIKHÚSIÐ Stóra svið kl.14:00 Pétur Pan eftir Sir J.M. Barrie • í kvöld lau. 10/4 - uppselt • sun. 11/4 - uppselt • lau. 17/4 - nokkur sæti laus • sun. 18/4 - örfá sæti laus • sumard. fyrsta, fim. 22/4 • lau. 24/4 • sun 25/4 Stóra svið kl. 20.00 Stjórnleysingi ferst af slysförum eftir Dario Fo Þýðing: Halidóra Friðjónsd. Lýsing: Lárus Björnsson Hljóð: Ólafur Örn Thoroddsen Tónlist: Margrét Örnólfsdóttir Búningar: Stefanía Adolfsd. Leikmynd: Finnur A. Arnarss. Leikstjórn: Hilmar Jónsson Leikendur: Ari Mattíasson, Björn Ingi Hilmarsson, Eggert Porleifsson, Gísli Rúnar Jónsson, Halldór Gylfason og Halldóra Geirharðsdóttir. Frumsýning fim. 15/4 - uppselt • 2. sýn. lau. 17/4 Aukasýn. fim 22/4. Stóra svið ki. 20.00 Horft frá brúnni eftir Arthur Miller • Fös. 16/4 - Verkið kynnt í forsal kl. 19:00 • Fös. 23/4 - Verkið kynnt í forsal kl. 19:00 Stóra svið kl. 20.00 Sex í sveit eftir Marc Camoletti 76. sýn i kvöld lau. 10/4 -uppselt, biðlisti. • 77. sýn síðasta vetrard. mið. 21/4 - nokkur sæti laus • 78. sýn. lau. 24/4 Stóra svið kl. 20.00 íslenski dansflokkurinn Diving og Flat Space Moving eftir Rui Horta - Kæra Lóló eftir Hlíf Svavarsd. • sun. 11/4 • sun. 18/4 Litla svið kl. 20.00 Fegurðardrottningin frá Línakri eftir Martin McDonagh sun. 11/4 • föd. 16/4 - n. s. laus. Miöasalan er opin daglega frá kl. 12 - 18 og fram aö sýningu sýningadaga. Símapantanir virka daga frá kl. 10. Greiöslukortaþjónusta. Sími 568 8000 fax 568 0383 yími}j Þ J ÓÐLEIKHÚ SIÐ Sýnt á Stóra sviði Sjálfstætt fólk eftir Halldór Kiljan Laxness í leikgerð Kjartans Ragnarssonar og Sigríðar Margrétar Guðmundsd. Fyrri sýning: Bjartur - Landnámsmaóur íslands aukasýn. í dag Id. kl. 15:00 - örfá sæti laus • 5. sýn. mvd.14/4 kl. 20:00 - örfá sæti laus • 6. sýn. föd. 16/4 kl. 20:00 - örfá sæti laus • 7,sýn. mvd. 21/4 kl. 20:00 • Aukasýning sud. 25/4 kl. 15:00 Síðari sýning: Ásta Sóllilja aukasýning i kvöld Id. 10/4 kl. 20:00. - örfá sæti laus • 4. sýn. fid. 15/4 kl. 20:00 - nokkur sæti laus • 5. sýn. fid. 22/4 kl. 20:00 - nokkur sæti laus • Aukasýning sud. 25/4 kl. 20:00 Brúðuheimili - Henrik Ibsen Menningarverðlaun DV 1999: Elva Ósk Ólafsdóttir Á morgun sud. 11/4 - nokkur sæti laus • sud. 18/4, næstsíðasta sýning • föd. 23/4, allra síðasta sýning Tveir tvöfaldir - Ray Cooney Id. 17/4 - örfá sæti laus • Id. 24/4 - örfá sæti laus Bróðir minn Ijónshjarta - Astrid Lindgren Á morgun sud. 11/4 kl. 14:00 - örfá sæti laus, næstsíðasta sýning • sud. 18/4 kl. 14:00, síðasta sýning • Id. 24/4, allra síðasta sýning Sýnt á Litla sviði kl. 20.00 Abel Snorko býr einn - Erik-Emmanuel Schmitt Á morgun sud. 11/4 - örfá sæti laus • Id. 17/4 - uppselt • sud. 18/4 - örfá sæti laus • föd. 23/4 • Id. 24/4 A.t.h. ekki er hægt að hleypa gestum í salinn eftir að sýning hefst. Sýnt á Smíðaverkstæði kl.20.30 Maður í mislitum SOkkum - Arnmundur Backman I kvöld Id. 10/4 - uppselt • sud. 11/4 - uppselt • fid. 15/4 • föd. 16/4 - uppselt • Id. 17/4 - uppselt • sud. 18/4 kl. 15:00 • mvd. 21/4 - nokkur sæti laus • fid. 22/4 • föd. 23/4 • Id. 24/4 - nokkur sæti laus. A.t.h. ekki er hægt að hleypa gestum í salinn eftir að sýning hefst. Listaklúbbur ieikhúskjailarans ÞAR SEM HJARTAÐ SLÆR! Mád. 12/4 kl. 20:30 - Hjartasögur af hálendinu í flutningi margra listamanna. Dagskrá í umsj. Kolbrúnar Halldórsd. leikstjóra Miðasalan er opin mán,- þri. 13-18 mid-sud. 13-20. Símapantanir frá WafJWJ, WMeMW. Enn er hún reið Fáar bækur sem BOSCA- komu út á um- HILLAN brotaárunum í kringum 1970 munu hafa haft jafn mikil áhrif á konur og „The Female Eun- uch“ (Kven- geldingurinn) eftir ástralska femínistann G e r m a i n e Greer, sem nú stendur á sextugu. Því er reyndar haldið fram að sumar konur hafi talið áhrif bókarinnar á sig svo afgerandi að réttast væri að nota útgáfu hennar sem nýtt tímatal - tala um „fyrir Greer“ og „eftir Greer“ með svipuðum hætti og kristnir menn almennt-tala um „fyrir Krist“ og „eftir Krist.“ Greer var ung reið kona á þess- um tíma og varð £ senn leiðtogi og tákn fyrir uppreisn kynsystra sinna á áttunda áratugnum. Núna, þrjátíu árum síðar, er þessi valkyrja femínismans enn reið. Um það má lesa í nýrri bók sem komin er út í Bretlandi - „The Whole Woman“ (útgefandi Doubleday). Bókin hefur þegar vakið miklar umræður og deilur, eins og allt það sem Greer tekur sér fýrir hendur. Þrjátíu árum síðar Nýja bókin er kynnt sem fram- hald „The Female Eunuch" og tengslin eru augljós; skipulag bókarinnar og framsetning tekur mið af þessu frægasta verki höf- undarins. Meginniðurstaðan er einnig sú sama: þótt konum hafi miðað nokkuð fram á veginn á sumum sviðum eru þær í veiga- Elías Snæland Jónsson ritstjóri miklum atrið- um jafn illa staddar og fyrir þrjátíu árum. Það er því, að sögn Greer, kominn tími til að konur verði reiðar á ný. Það viðhorf margra femínista nú til dags að jafnréttisbaráttan hafi skilað konum miklum árangri á reyndar ekki upp á pallborðið hjá Greer. Hún telur enga ástæðu til að fagna sigri og gagnrýnir sumar kynsystur sínar harðlega, meðal annars fyrir að halda því fram að baráttunni sé í reynd lokið. Langt sé í jafnrétti, og þar að auki hafi markmiðið aldrei verið jafnrétti heldur frelsi. Þar sé enn langt í land. Eins og venjulega er Greer afar tæpitungulaus í málflutningi sín- G E RMAINI ÖREER O* v,- M <1 v, F V/ O M A K það er engin longmolla í kringum Greer frekar en áður, enda virðist hún enn njóta þess til hins ítrasta að vekja umtal og harka- legar deilur með óhefðbundnum skoðunum og kjarnyrtu orð- bragði. Gagnrýnin ævisaga Þau þrjátíu ár sem Iiðin eru frá útkomu „The Female Eunuch" hefur Greer síður en svo setið auðum höndum, hvorki í kvennabaráttunni né á öðrum sviðum. Hún hefur tekið virkan þátt f margs konar aðgerðum og oftsinnis komið fram í umræðu- þáttum í sjónvarpi og útvarpi. Þá heldur hún reglulega fyrirlestra við háskólann í Warwick á Englandi. Hún hefur einnig samið marg- ar aðrar bækur en þessar tvær. Sumar fjalla um málefrii kvenna: til dæmis „Sex and Destiny" (1984) og „The Change“ (1992), en aðrar eru um óskyld málefni. Þá skrifaði hún á afar opinskáan hátt um föður sinn í „Daddy, We Hardly KnewYou" (1989). En þótt Greer hafi f sumum verka sinna lýst mjög náið einka- lífi sínu, hefur hún brugðist hart við tilraunum annarra til að skifa ævisögu sína. Ein slík var þó að koma út: „Germaine Greer: Untamed Shrew“ eftir Christine Wallace (útgefandi Faber & Faber). Greer var ekki sátt við þessa ævisögu, enda er hún um margt gagnrýnin á valkyrju femínismans sem lét höfundinn fá það óþvegið; líkti henni við alls konar óæðri kvikindi, þar á meðal við bakteríur sem éti fólk Iifandi! Germaine Greer á fyrstu uppreisnar- Germaine Greer í dag: enn ástæða til árum sínum að fíytja ræðu í háskólan- að vera reið. um í Cambridge. um og lætur andstæðinga sína, konur og karla, fá það óþvegið. Misjöfn viðbrögð Viðbrögðin eru afar misjöfn. Ymsir femínistar af eldri kynslóð- inni fagna nýju bókinni og telja hana líklega til að hrista upp í kvennabaráttu sem hafi hin síð- ari ár breyst úr fjöldahreyfingu í persónubundna sókn kvenna til frama og auðlegðar í samfélagi karlaveldisins. Sumir fulltrúar yngri kynslóða kvenna, sem Iíta til dæmis á Spice Girls sem tákn um árangur í kvennabaráttu, segja Greer vera tímaskekkju; hún sé enn að heyja orrustur sem tilheyri liðinni tíð. Þannig eru viðhorfin ólík. En Einlæg, falleg en ★ ★ ★ American History X (sýnd í Háskólabíói) Leikstjóri: Tony Kaye Aðalleikarar: Edward Norton, Ed- ward Furlong, Beverly D’Ang- elo, Avery Brooks, Stacey Keach. Þú ert hvítur og reiður (og kannski með minnimáttarkennd og líður illa) og þess vegna Iumbrarðu á niggurum. Þú ert svartur og reiður (og kannski með minnimáttarkennd og líður illa) og þess vegna lumbrarðu á hvíta pakkinu. Segja má að sirka svona sé hinn sálfræðilegi grund- völlur American History X sem valdið hefur nokkru fjaðrafoki, ekki síst vegna þess að leikstjór- inn Tony Kaye hefur afneitað þessu afkvæmi sínu og vildi fá að stroka höfundarnafn sitt út (og setja í staðinn dulnefnið Humpty Dumpty) þar sem kvikmyndaver- ið leyfði honum elcki að skjóta nýjar senur, bæta við handritið og endurklippa myndina á þeim tímapunkti er þeir töldu mynd- ina tilbúna að mæta heiminum. Þröngt/einlægt sjónarhorn Derek Vinyard (Edward Norton) er stórgreindur en sálarlega skaddaður piltur sem tekur að nýta persónutöfrana og fljúgandi mælskuna í þágu málstaðs nýnasista og fyrirlítur hina líbó hippakynslóð sem vill skoða vanda minnihlutahópa í samfé- lagslegu samhengi. Þriggja ára fangelsisvist sannfærir hann um hið gagnstæða, þ.e. að ekki sé samasemmerki milli svertingja og þjóðfélagslegra sníkjudýra. Að fangavistinni lokinni hyggst hann kippa yngri bróðurnum Danny (Edward Furlong) út úr slæmum félagsskap nýnasista. Sjónarhorn myndarinnar er þröngt, myndatakan náin og áhorfendum einkum ætlað að kynnast tveimur sjálfstæðum einstaklingum, án þess að setja þá í beint samhengi við umhverf- ið. Um leið er ætlunin að tákn- gera eðli, ástæður og fásinnu þess að eyða tímanum í ofbeldi og reiði. Kortleggja kynþáttafor- dóma eins og þeir birtast í bandarískum veruleika. Esópslegur dæmisögublær Það er ekki hægt að afgreiða þessa mynd sem hraðsoðið port- rett af hinum bandaríska nýnas- ista blandaða einfeldningslegri óskhyggju um hvernig heimurinn ætti að vera. Til þess er of mikil alúð Iögð í aðalpersónurnar, of góður leikur og of mikil einlægni hjá Edward Furlong sem lék hinn Iotningarfulla yngri bróður svo unun var á að horfa - og hjá Edward Norton bæði sem nýnas- ista og einnig, oftast, sem antí- nýnasista. Þetta er nefnilega ein- læg og falleg mynd, þótt flest annað hafi verið um hana sagt, því þarna er ástríki og eindrægni fjölskyldunnar hampað og gildi þess að vera sjálfstæður einstakl-' ingur en ekki leiksoppur utanað- komandi afla. A henni er jafnvel Esópslegur dæmisögublær, ekki ósvipaður þeim sem greina mátti í frábærri mynd breska leikstjór- ans Mike Leigh Secrets and Lies. Hins vegar er myndin svo und- arlega samansett og misjöfn að engin leið er að taka henni sem heildstæðu Iistaverki. Atriðum er skeytt saman á þann veg að myndin heldur ekki rökrænum þræði í túlkun og þ.a.l. verður ógerlegt að trúa nýnasistanum Edward Norton því hinn hýpergæðalegi Norton er hlut- fallslega oftar á skjánum. En það er ekki bara klippingin, eins og Kaye vill meina, myndin er einnig allt að því íslensk í sinni leikrænu upphafningu, þ.e. nær- vera tökumanna, ljósameistara og leikstjóra er stundum óþægi- lega sterk svo áhorfandinn verð- ur ákaflega meðvitaður um að þetta er sviðsetning. SUM SE: Fær þriðju stjörnuna út á viðleitni og einlægni en nær ekki þeirri fjórðu vegna klúðurs- legrar samsetningar.

x

Dagur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagur
https://timarit.is/publication/251

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.