Dagblaðið Vísir - DV - 16.02.1984, Page 38

Dagblaðið Vísir - DV - 16.02.1984, Page 38
38 DV. FIMMTUDAGUR16. FEBRUAR1984 DÆGRADVÖL DÆGRADVÖL DÆGRADVÖL SVIFDREKAFLUG, HJÓLHÝSIOG ÚTVARPSHLUSTUN Með fljúgandi finu starti hefjum við leik á þessum frábæra fimmtu- degi meö því aö bjóöa góðan dag og segja: „Komiöi sælir, félagar og vin- ir góöir”. Svifdrekaflug, hjólhýsi og útvarps- hlustun er það sem viö f jöllum um aö þessu sinni. Allt efni sem okkur finnst vel hlustandi og lítandi á, og því skjótum viö „hjólhýsi” yfir þau. Við- byrjum á svifdrekafluginu. Ræöum'viö Kára Guöbjörnsson flug- umferðarstjóra. Hann er fyrrver- andi formaöur Svifdrekafélags Reykjavíkur og búinn aö svifdrekast íumsjöár. Næst förum viö suður í Fjörö og hittum Guölaug Atlason, bókbindara aö máli. Hann er einn þeirra sem eiga hjólhýsi og feröast um meö þaö á sumrin ásamt fjölskyldu sinni. Og þá er þaö útvarpshlustunin. Jón Viöar Sigurðsson, 17 ára MR-ingur, hefur náö hvorki meira né minna en 250 útvarpsstöövum um allan heim. Geri aörir betur. Lokaoröin eru punktsins aö venju. Hann er svolítiö háfleygur í þetta skiptið og svífur um í fleiri þúsund fetum. Nú lendir hann glæsilega, alveg á punktinum. Texti: Jón G. Hauksson Myndir: Loftur Ásgeirsson Kári Guðbjörnsson, 27 ára f/ugumferðarstjóri á Reykjavíkurfiugvelli. Sannur flugáhugamaður Kári. Er fyrrverandi formaður Svifdrekafélags Reykjavikur, ritari i Flugmálafélagi islands og gjaldkeri i Vélflugfé- lagiíslands. DV-mynd: Loftur. Eins og einhver sagði þá er... Erfitt að stunda vinnu með þessu —Kári Guðbjörnsson, flugumferðarstjóri og svifdrekaáhugamaður, í „drekaspjalli” „Eins og einhver sagöi þá er erfitt aö stunda vinnu meö þessu,” svaraði Kári Guöbjörnsson, flugumferðarstjóri brosandi er viö spurðum hann hvort svifdrekasportiö væri eins spennandi og af væri látið. Kári er sannur flugáhugamaöur. Hann er fyrrverandi formaöur Svif- drekafélags Reykjavíkur, gjaldkeri Vélflugfélags Islands og ritari í Flug- málafélagi Islands og þá starfar hann sem flugumferðarstjóri á Reykja- víkurflugvelli. Ahugann á svifdrekaflugi fékk Kári' þegar hann var viö nám í flugum- feröarstjórn í Englandi, í nóvember 1977. Hann fór þar á stutt námskeiö í svifdrekaflugi. „Fyrst var fariö í þetta bóklega og síðan vorum viö drifin í brekkurnar og látin hoppa.” Ariö eftir eignaðist Kári sinn fyrsta dreka og síðan hefur hann veriö meira og minna í þessari æsispennandi íþrótt. Kári er einnig meö einkaflugmanns- próf og viö spurðum hann hvort væri skemmtilegra að vera í loftinu á svif- dreka eða lítilli rellu. Að fljúga eins og fuglinn „Eg hef mjög gaman af hvoru tveggja, en finnst þó svifdrekaflugiö Fiugtak undirbúið á Reykjavikur- flugvelliá tveggja sæta mótor- dreka sem Kári keypti i sumar af leiðangrinum lceland Break- through. Sá leiðangur gerði garð- inn frægan á Vatnajökli og yfir Jökulsá. hverju fjallinu og lentu síðan aftur á sama staö. Þetta væri svo endurtekiö nokkrum sinnum í hverjum leiðangri. Keppt í yfirlandsflugi „Þaö sem menn eru farnir að keppa hvaö mest um núna er að komast sem lengst. Svokallaö yfirlandsflug. Islandsmetiö er 32 kílómetrar. Farið var frá Ulfarsfelli aö Kleifarvatni. Sá er setti þetta met heitir Þorsteinn Marelsson og hann setti þaö vorið 1983.” Islandsmót er haldið á hverju ári. Síðastliðið sumar var keppt í Húsafelli um verslunarmannahelgina og svo aft- ur í Skálafelli í haust. Mótiö er þrí- skipt. Helstu staðir í kringum Reykjavík þar sem svifdrekaflug er aöallega stundað eru Ulfarsfell, Hafrafell, Kambar og Skálafell. — En hvenær hófst svifdrekaflug hérlendis? „Um miöjan síðasta áratug. Þaö var Hálfdán Ingólfsson á Isafiröi sem byrj- aði. Hann smíöaöi sinn fyrsta dreka eftir viskí-auglýsingu í Playboy. Sá dreki fékk reyndar viöurnefniö „fljúg- andi múrsteinninn” vegna lélegra, flugeiginleika.” - JGH mun skemmtilegra. Þaö er það næsta sem þú kemst því aö fljúga eins og fuglinn. Þú ert ekki lokaöur inni í klefa og flugið er nánast hljóöiaust.” — Hvernig er svifdreka stjórnaö? „Svifdrekum er stjórnað meö þyngd- artilfærslu. Líkaminn er færöur til.” — Er þetta hættuleg íþrótt? „Nei, ekki ef menn bera sig skyn- samlega aö og fara eftir því kerfi sem viö höfum sett upp fyrir félaga í Svif- drekafélaginu.” Um þaö hvort alvarleg slys heföu oröiö í svifdrekaflugi sagöi Kári að svo heföi ekki oröiö í hinu svokallaöa frjálsa flugi. „Menn hafa eitthvað brákastlítillega.” „Eina alvarlega slysið, sem hefur oröiö, varö á Vestfjörðum. Þaö var banaslys. Þar var um svokallaö tog- flug að ræöa. Drékinn var dreginn áfram. En síðustu árin hefur togflug ekki veriö stundaö hérlendis. ” — Hversu margir stunda nú svif- drekaflug á Islandi? „Þaö eru alls um fjörutíu sem stunda þetta aö einhverju ráöi. Þar af eru um 25 til 30 hér á suðvesturhorninu. ” Kári sagði að algengast væri að menn færu í klukkustundarflug af ein- Kári býr sig undir flugtak á Skálafelli. Skemmtileg mynd af Kára. Hér er hann á svokölluðum Azur-svifdreka i flugtaki á Húsafelli. Hoppað af Húsafelli er upplagt nafn á þessa mynd.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.