Dagblaðið Vísir - DV - 02.03.1984, Side 18
26
DV. FOSTUDAGUR 2. MARS1984.
Mosfells-
hreppur
dæmdurí
Hæstaréttítil
greiðslu
skaðabóta:
l Lögleysa að taka
F lóðir af Aöalbóli
Mosfellshreppur hefur verið dæmdur í Hæstarétti til greiðslu skaða-
bóta.
Sveitarsjóður Mosfellshrepps var í
Hæstarétti nýlega dæmdur til aö
greiða Byggingasamvinnufélaginu
Aðalból, sem áður hét Byggingasam-
vinnufélag atvinnubílstjóraj
(B.S.A.B.), 100 þúsund krónur ásamt:
vöxtum frá desember 1977, alls um :
350 þúsund krónur. Héraðsdómur.
hafði áður sýknað Mosfellshrepp.
Mál þetta má rekja tólf ár aftur í|
tímann, til ársins 1972. Það ár gerði
byggingasamvinnufélagið samning,
við hreppinn um aö skipuleggja
ákveöið svæði. Félagið fékk jafn-
framt forkaupsrétt að 56 lóðum undir
einbýlishús gegn því að greiða tíu
prósent af gatnagerðargjöldum.
1 ágústmánuöi árið 1974 aftur-
kallaöi Mosfellshreppur forgangs-
réttinn að byggingarlóöunum. Aftur-
könnunin var byggö á vanskilum og
framkvæmdaleysi byggingarsam-
vinnufélagsins.
Félagið mótmælti þessari aftur-
köllun en gekk síðan til samningsum-
leitana viö hreppinn. Þær leiddu til
þess að nýr samningur var geröur í
desember 1974. Sá samningur var
félaginu mun óhagstæðari en sá
fyrri.
„Með samningsgerð þessari
verður að telja, aö áfrýjandi (Aðal-
ból) hafi fallið frá því aö láta á það
reyna, hvort uppsögn stefnda á
samningnum frá 13. júní 1972 hafi
verið lögmæt, enda hefur áfrýjandi
ekki fært sönnur að því, að hann hafi
verið beittur nauðung eða mis-
neytingu í skilningi laga,” segir í
dómi Hæstaréttar.
Aðalból byggði aðalskaðabóta-
kröfu sína á því að samningurinn
1974 hefði verið nauðungarsamn-
ingur. Hæstiréttur dæmdi félaginu
skaðabætur á öðrum forsendum eins
og fram kemur í dómnum:
„I samningi þessum er tekiö fram,
aö greiðsla gatnagerðargjalda
(byggingargjalda) sé miðuð viö gild-
andi gjaldskrá, eins og hún er á
hverjum tíma. Reglur um gatna-
gerðargjöld í Mosfellshreppi frá 12.
febrúar 1975 voru settar eftir gildis-
töku laga um gatnagerðargjöld nr.
51/1974. Eftir gildistökur þeirra laga
var setning reglna sveitarfélaga um
gatnagerðargjöld bundin skilyrði um
staðfestingu ráðherra á reglunum.
Gjaldskrá Mosfellshrepps frá 12.
febrúar 1975 var ekki staðfest af ráð-
herra. Beiting hennar var því
óheimil.
I júní 1975 krafði stefndi áfrýj-
anda um gatnagerðargjöld, sem
hreppurinn taldi reiknuð og gjald-
fallin eftir gjaldskránni frá 12.
febrúar sama ár. Þetta var ólögmætt
samkvæmt framansögðu,” segir í
dómi Hæstaréttar. Síðar segir:
„Fram er komið að stefndi synjaði
áfrýjanda um byggingarleyfi meðal
annars vegna þess, að ekki hefði
verið greitt eftir reglunum frá 12.
febrúar 1975 eins og stefndi túlkaði
þær. Þetta leiddi síðan til þess, að
stefndi taldi sér heimilt aö taka af
áfrýjanda rétt yfir 25 lóöum meö
bréfi 8. júlí 1975.
Sú ráöstöfun að taka lóðir þessar
af áfrýjanda var samkvæmt því sem
hér hefur verið rakið ólögmæt. Hún
var til þess fallin að veikja eða gera
að engu aðstöðu áfrýjanda til að
framkvæma áætlun sína um bygg-
ingarframkvæmdir á þessu svæði og
þar með valda honum tjóni. Ber að
dæma stefnda til að bæta tjón
áfrýjanda.
Gögn málsins sýna, að ýmis
kostnaður áfrýjanda var miðaður við
byggingar á öllu svæöinu, en slík
óvissa er engu að síður um tjónið, að
það verður aö bæta aö álitum. Þykja
bætur hæfilega ákveönar 100.000
krónur með vöxtum eins og segir í
dómsorði,” segir í Hæstaréttar-
dómnum.
Málið dæmdu hæstaréttardómar-
amir Þór Vilhjálmsson, Guðmundur
Jónsson, Halldór Þorbjörnsson,
Magnús Þ. Torfason og Sigurgeir
Jónsson. Magnús skilaöi sératkvæði.
Hann vildi að Mosfellshreppur yrði
sýknaður á grundvelli þess að það
hefði verið viðhorf byggingarsam-
vinnufélagsins sjálfs eins og hrepps-
ins að um greiöslu gatnagerðar-
gjaldsins ætti að fara eftir gjald-
skránni frá 12. febrúar 1975.
Lögmaöur Aöalbóls var Hilmar
Ingimundarson. Lögmaður Mosfells-
hrepps var Jónas Aðalsteinsson.
-KMU.
Styrkið og fegrið Ukamann
DÖMUR OG HERRAR!
NÝTT NÁMSKEIÐ HEFST 5. MARS.
Hinir vinsœlu herratímar i hádeginu
Hressandi — mýkjandi — styrkjandi — ásamt megrandi æfingum. Sértímar fyrir
konur sem vilja léttast um 15 kg eöa meira. Sértimar fyrir eldri dömur og þær sem eru
slæmar í baki eða þjást af vöðvabólgum. Vigtun - mæling — sturtur - gufuböð -
kaffi — og hinir vinsælu sólaríum-lampar.
Leikfimi fyrir konur á öllum aldri.
Júdódeéld Ármanns
Armú/a 32.
Innritun og upplýsingar alla virka daga
kl. 13-22 ísíma 83295.
L3HKii¥
Á ÖLLUM BLAÐSÖLUSTÖÐUM
Þat) e» ekkí i hverf.im d*«i »6 hinn* i Meyfcjavtt og •* «iv*g i hj»»t* bory*rtniu.r. Einn «««14* -
®» Oivvndui Mm Iwfur þýwa hnv.|»i Svet/i Ó»m*ior- wknrettumfrarMns ■■ hefcn-
fi>Mv>>ng</ aA t'frirrnfrni. tinn **■kti* t*» dxgnvu tóllwi vlS « nft f* n*»x/i upfiiý*l»»*r ara liixfl
46» * txu.rn.mi Oeufcvr * 8i6ng hutti Mm ug (fvntfð t>r<*» n»A»rxit m*ft *t<xl*ntii« rKdnfcJ.
í*f rlú l»:> i t
atraky'i í/ríi ttmtí Iv/oiw/xr.x
'»c<g ed Ir.yta hc
EigiKKtinn sekfi l*p».
r« «11 tKtM/fttyi v
KVNNTUWIST ÞESSARI MESiNIIVGU ERUNDIS OG . . .
..feomum he.im smitud..
w.K vV!<ðo'-i .rov'// Jt«
:*. rffc yui x»l:rvl» 'SA’t/ »'.. vqipfcr.> » (árr.irsk'M
■ <<tí x*> í*iáxr ;*r k'.iífn pr/ió:l v
AFMÆLISGETRAUN II
heldur áfram
ÁSKRIFTARSÍMINN ER 27022
Nýr kvóti kominn á hvern loðnubát eftir að
heildarkvóti var hækkaður:
Sextfu þúsund tonn
verða öllum frjáls
Sjávarútvegsráöuneytið hefur nú
gefið út viðbótaraflakvóta fyrir hvern
loðnubát eftir að kvótinn var aukinn
um 265 þús. tonn. Að venju var tveim
þriöju skipt jafnt á milli bátanna en
þriöjungi eftir burðargetu þeirra.
Aðeins var þó 205 þúsund tonnum
skipt með þessum hætti en 60 þúsund
skilin eftir, þannig að bátar sem eru aö
fylla nýrri kvótann geta haldiö áfram
uns flotinn hefur náð þessum 60 þús.
tonnum.
Þetta var gert í Ijósi þess að þó
nokkur skip munu auðsjáanlega ekki
ná kvóta sínum, svo með þessu móti
verður minna eftir ónýtt af heildar-
kvóta.
Eldborg hf. hefur hæstan kvóta, eöa
15.400 tonn, en lægstu bátarnir hafa
9.600 tonn. Skip sem fara að veiða úr
sameiginlega 60 þús. tonna kvótanum
verða að landa á fjarlægari löndunar-
stöðvum en hin eftir ákvörðun
Loðnunefndar. . -GS.
Eimskip undirbýr sölu strandferðaskipsins Úðafoss:
Munum væntanlega
kaupa annað skip
— ef ekkert gerist í strandsiglingamálum
á næstunni, segirforstjóri Eimskips
„Við höfum verið meö Uöafoss í
strandsiglingum. Við höfum velt því
fyrir okkur að selja hann og raunar
unnið nokkuö í því. Ef ekkert gerist í
strandsiglingamálum á næstunni
myndum við væntanlega kaupa annaö
skip í stað Uöafoss,” sagði Höröur
Sigurgestsson, forstjóri Eimskips, í
viðtali viö DV.
Svokölluð strandsiglinganefnd, sem
Steingrímur Hermannsson skipaði í
samgönguráöherratíð sinni, fjallaði
um strandsiglingar á sínum tíma og
lagði fram tillögur þar aö lútandi. I
nefndinni áttu sæti fulltrúar sam-
gönguráöuneytis, Eimskips, Hafskips,
SkipadeOdar SlS og Ríkisskips. Lagði
nefndin fram tUlögu um aö reksturinn
yrði fluttur í hendur nýs fyrirtækis,
sem yrði í eigu ofangreindra aðUa.
TUlöguna sendi nefndin tU samgöngu-
ráðherra í haust og þar hefur hún veriö
tU athugunar síðan.
„Við munum reyna aö halda að
okkur höndum varöandi aUar
breytingar meðan máUð er tU
aihugunar í ráöuneytinu,” sagði
Hörður, „ en það getur reynst okkur
erfitt að bíða mjög lengi. ”
-JSS
* Hornafjörður:
Tvö stórafmæli
Frá Júlíu Imsland, fréttaritara DV á
Homafiröi.
Tvö stórafmæli voru á Hornafirði
fyrir skömmu. Laugardaginn 11.
febrúar hélt slysavamadeilðin Fram-
tíðin upp á 30 ára afmæli sitt í Sindra-
bæ. Boðið var upp á kaffi og ýmis
skemmtiatriöi. DeUdinni bárust
margar góðar gjafir í tilefni afmælis-
ins, bæði munir og peningar. Núver-
andi formaöur Framtíðarinnar er Ingi-
björg Guðmundsdóttir.
Laugardaginn 18. febrúar hélt kven-
félagið Tíbrá upp á 60 ára afmæli sitt.
Af því tUefni buðu kvenfélagskonur
mökum sínum og fleiri gestum til
matarveislu á hóteUnu. Þar voru
fluttir skemmtiþættir og margt annað
var sér til gamans gert. Anna
ÞórhaUsdóttir er eini núUfandi stofn-
félagi Tíbrár. Formaðurkvenfélagsins
er Sigríður Helgadóttir.
-GB