Dagblaðið Vísir - DV - 20.03.1984, Síða 18
18
DV. ÞRIÐJUDAGUR 20. MARS1984.
Bílar
Bílar
Bflar
Bflar
Bflar
Já, já. Það er líka hægt að fá Charade með turbo og sóllúgu!
Fyrir fimm árum kom Daihatsu
Charade inn á íslenska bíla-
markaöinn eins og þruma úr
heiðskíru lofti. Fram aö því heföi
lítiö þýtt aö spyrja mann á íslenskri
götu hvaö Daihatsu væri. Hann heföi
sjálfsagt giskaö á japanska sjálfs-
varnarlist, en aðeins misseri síöar
vissu allir Islendingar svarið, svo
góöar viötökur fékk þessi bíll.
Þessar viðtökur voru verðskuld-
aöar, því aö mikil þörf var fyrir
slíkan bíl, ódýran, traustan, mjög
sparneytinn en þó snarpan og lipran.
Fyrr en varði haföi Daihatsu klipiö
væna sneið af kökunni, sem íslenskir
bílainnflytjendur bítast um.
Japönsk sjálfsvarnarlist
við dýrtíðinni
A þeim árum sem liðiö hafa hefur
orðiö gífurleg samkeppni bilafram-
leiöenda um forystuna i bensín-
sparnaöi og hvert metið af ööru verið
slegiö.
Svo aö danska blaðið Bilen sé tekiö
sem dæmi komu sífellt sparneytnari
bílar fram í reynsluakstri Rogers
Sögaard en blaðið mælir eyöslu í
blönduðum akstri eftir formúlu sem
er ekki ólík mælingum, samkvæmt
EBE-staðli. I sumar setti Nissan
Micra nýtt met í mælingum blaðsins,
eyddi 5,2 Iítrum aö jafnaði í
blönduöum akstri.
En það liðu ekki nema þrír
mánuðir, þar tii nýr Daihatsu
Charade bætti um betur: eyöslan í
blönduðum akstri mældist aöeins
5,13 lítrar.
Niöurstööur blaðsins voru þessar:
A70kmhraöa: 3,831 /100km.
A 90 km hraöa: 4,871 /100 km.
A llOkmhraða: 6,191.
Ibæjarakstri: 6,351.
Micra haföi eytt aöeins meira á
jöfnum hraða, en minna í bæjar-
akstrinum, þar sem eyðslan var
6,191..
Danska blaðið hefur ekki
reynsluekiö Suzuki A 310, svo aöekki
er vitað, hvort hann heföi komist enn
neðar. Samkvæmt EBE-staðli eyöir
hann eitthvaö minna en Charade og
Micra; og Fiat Uno ES er bka meö
dropateljara-eyðslutölur, en þessi
ES-gerð er sérstök sparneytnisút-
gáfa af Uno og því dýrari en venju-
legi bíllinn.
SA KREISTIR
KRAFTINN UR
DROPUNUM
ÓMAR REYNSLUEKUR
DAIHATSU CHARADE
Eyöslutölur fara mjög eftir
aöstæöum og aöferð viö mælinguna,
og í þessari ofurhöröu samkeppni
veltur á ýmsu hjá mismunandi bíla-
blöðum og mælingaraöilum.
Niöurstaöan, hvaö snertir
Charade, er þó ótvírætt sú aö hann er
í allrafremstu röö sparibaukanna á
bílamarkaðnum, japönsk sjálfs-
varnarlist á fjórum hjólum i dýr-
tíöinni.
Og þessi göfuga sjálfsvarnarlist
hefur síöur en svo náö fullkomnun á
kostnað spretthörku og frískleika.
Þvert á móti hefur Charade
vmninginn í sínum stæröar- og
veröflokki og er viðbragösfljótari en
Micra á öllum hraöasviöum og
sjónarmun sneggri en Suzuki SA310,
ef marka má þær tölur sem fyrir
hendi liggja. Charade-eigendur ættu
því aö fá nóg af frískleika út á dropa-
teljaraeyðsluna.
Þriggja strokka galdurinn
Nokkrum árum áður en Charade
kom fyrst á markað, haföi bíll af
mjög svipaöri stærö, Honda Civic,
komið fram á sjónarsviðiö.
Meö árunum hafði Civicinn hins
vegar fariö stækkandi eftir því sem
nýjar gerðir tóku viö af þeim eldri og
Civic haföi raunar færst upp um einn
stærðarflokk.
Daihatsu Charade var valrnn bíll
ársins í Japan, áriö, sem hann kom
fram. Mikil sparneytni átti stóran
þátt í því en hún fékkst meðal annars
meö því aö hafa þriggja strokka vél í
bílnum í stað fjögurra strokka vélar.
Hönnuöir Charade bentu á aö
heppilegasta rúmtak hvers strokks í
bílvél væri í kringum 330 rúmsentí-
metrar og af því leiddi aö þriggja
strokka bílvél með heildarrúmtak
um 1000 sm3 ætti samkvæmt þessari
kenningu aö vera hagkvæmari en
f jögurra strokka vél meö sama heild-
arrúmtaki. Galli viö þriggja strokka
vél er hins vegar ójafn gangur og
titringur, en hönnuöir Charade
réöust til atlögu viö þetta vandamál
meö því að koma fyrir sérstökum ás,
titringsjafnara, í vélinni.
Vitanlega veröur gangur í þriggja
strokka vél seint jafnþýöur og í
fjögurra strokka vél en engin ástæöa
er til þess aö kvarta yfir gangi
Charadevélarinnar. Hún er nægilega
hljóölát og enda þótt bilaáhugamenn
heyri aö þetta séu ekki fjórir
strokkar er þetta ekki munur sem
neitt þarf aö set ja f yrir sig.
Enda hefur þaö sýnt sig að aðrir
framleiöendur eru famir út á sömu
braut og hafa komið fram meö
þriggja strokka vélar en aörir hafa
Daihatsu Charade Micra Suzuki SA310 Fiat Uno
Þyrtgd 670 625 680 700
Lengd 3,55 3,65 3.59 3,65
Breidd 1,55 1,56 1.55 1,55
Hæó 1,43 1,40 1.35 1.43
Hjólhaf 2.32 2.30 2,25 2,36
Sporvidd 1.34/1.31 1,35/1.33 1,33/1,30 1.34/1,30
Innanbreidd 127 1,28-1.30 1,30 1,32
Farangursrými 120 1521 ca 135 178
Hæó frájörðu. '
einn um borð. ca 17 sm 17 sm 16 sm 16 sm
Vél, strokkar, rúmtak 3/993 4/988 3/993 4/903-1118
Afl/snún. 52/5600 50/6000 50/5800 45 eða 55
Tog/snún. 7.6/3200 7,4/3600 7,6/3600 6,8eða8,8
Vióbragð O—IOO km ca 15,4 sek. 19 sek. 15,9 sek. 17,5 eða 15
Hámarkshraði 143 145 145 140 eöa 150
Fyðsla, 90/120/bær. 5,2/7,716,8 4,916.6/6,5 4.216,716,4 4,3/5,816,4 eða 4,816,4/7,8
Snúningshringur 9,4 m 8,8 m 9,2 m 9,8 m
Veró: 259-269þús. 247- 257þús. 230-255þ-is. 225—265þús.