Dagblaðið Vísir - DV - 26.11.1984, Síða 50
50
DV. MÁNUDAGUR 26. NOVEMBER1984.
Ómar
Ragnars
son
reynslu
ekur
Fiat
Panda
4x4
Farangursrými leynir á sór og hægt er að stækka það á ýmsa vegu.
\
berir málmfletir og gróft áklæði fellur
j öðrum síöur. Þetta er smekksatriði
fyrst og fremst.
Mælar og stjórntæki eru með einföld-
um hætti, ljósaskiptir og stefnuljós á
stilkum vinstra megin við stýrið og
þurrkur hægra megin, en rofum fyrir
ljós, miðstöð, afturrúðuhitara og
þurrkur o.s.frv. er komiö fyrir í tveim-
ur takkaröðum í mælaborðinu fyrir
framan stýrið hægra megin. Auðvelt
er að ná til þessara rofa með hægri
hendi, án þess að færa hana frá stýris-
hjólinu, en tekur nokkum tíma aö venj-
ast því hvar hver rofi er, þótt þeir séu
vel merktir. Ekki er hægt að kvarta
yfir skorti á mælum og aðvörunarljós-
um þótt þetta sé ekki allt í nýjasta
tölvualdarstíl.
Vel hátt undir góif og sílsa, en púst og drifsköft liggja neðar fveskið er
17 sm).
Hlifðargrind ver bílinn að neðanverðu að framan. Veskið er 17 sm.
Fyrsti gírinn „torfærugir"
Sjálfvirkt innsog er á Panda 4X4 og
Mælaborðið og hillan rúmgóða undir þvi.
Fjórhjóladrif fyrir alla, það er slag-
orð dagsins. Um þessar mundir ryðj-
ast tveir knáir og smáir fjórhjóladrifs-
bílar inn á íslenska markaðinn, besta
jeppamarkaö heims, miðað viö fólks-
fjölda. Fiat Panda 4X4 kom reyndar
fram á sjónarsviðið fyrir tæpu ári og
hefur rutt sér til rúms víða, jafnvel
oröið tískufyrirbrigði hjá fínu fólki og
kvikmyndastjörnum.
Og nú er lítill Subarubíll kominn til
skjalanna hér á landi, fyrr en í flestum
löndum öðrum.
Þeir verða sífellt minni og ódýrari,
fjórhjóladrifsbílarnir, og raunar eru
þessir tveir, sem nefndir voru, ekki
þeir minnstu því að vitað er um tvo enn
minni sem framleiddir eru í Japan,
Daihatsu Mira og Subaru 700 4 X 4. Eru
þetta nú ekki of litlir fjórhjóladrifsbíl-
ar til þess að eiga erindi til Islands?
Svar mitt er eindregið nei, og eftir
reynsluakstur á Fiat Panda 4X4 hefur
sú skoðun mín styrkst að einmitt þessir
lipru, ódýru fjórhjóladrifsbílar eigi er-
indi til hamingjusamra og blankra ís-
lendinga (ef marka má viöhorfa- og
gildismatskönnun).
Eftir að hafa skoðað báöa fyrrnefnda
bíla og reynsluekiö öðrum þeirra sýnd-
ist í fljótu bragði vera um að ræða bíla
af svipaðri stærð en þó með nokkuö
ólíkum karakter: Pandan verklegri til
torfæruaksturs og meö stærra far-
angursrými, en Subaruinn meiri fólks-
bíll, sneggri og hægt að fá hann fimm
dyra.
Hugvitssam/eg hönnun
Víst er Panda 4x4 lítill bíll, aðeins 9
sentímetrum lengri en litli Suzuki og 9
sentímetrum breiðari. En þetta er
mjög hugvitssamlega hannaður bíll og
rými mjög vel nýtt. Raunar var Panda
fyrsti bíllinn af nýju tískunni þar sem
fengið er aukiö rými með því aö hafa
bílinn hærri. Með því aö hafa bílinn 8
sentímetrum hærri en var í tísku,
þegar biilinn var hannaður, vannst
rými til þess að koma fyrir fjórum
fullvöxnum manneskjum og furðu
miklu farangursrými í bíl með aöeins
2,17 métra hjólhafi. Til þess aö gera
bílinn einfaldari og ódýrari voru notuð
hugvitssamleg brögð. Enginn gluggi er
boginn í Panda og innréttingin er
ákaflega hagkvæm og gefur fjöl-
breytta möguleika. Hægt er að fella
aftursæti niður, taka þaö úr bilnum eða
breyta því í vöggu, eða þá gera svefn-
pláss úr öllum sætum bílsins.
Framsætin gefa ágætan stuðning við
hliðar og mjóhrygg, en hnakkapúði er
of lágur, nánast banakringlupúöi.
Aftursæti hefur þann ókost að rass-
tortan vill renna svolítið fram í setinu;
og séu hné aftursætisfarþega fyrirferð-
armikii ganga þau inn í bak framsætis-
farþega vegna þess hve bak framsætis-
inserþunnt (tilþessaðvinnarými).
Einfaidieiki og hagkvæmni
ofar útiiti
Panda höfðar greinilega til ungs
fólks sem leggur meira upp úr hag-
kvæmni en íburði og ytra útliti.
Ovenjulega mikið er af hillum og hólf-
um fyrir smádót í þessum bíl og er
skemmtilega hönnuð hilla fyrir smá-
dót sem gengur þvert yfir bílinn undir
„mæla” borðinu aldeilis þarfaþing. En
enda þótt áklæði á sætum og hliðum
séu sterk og praktísk er ekki víst að all-
ir hafi smekk fyrir þeim hráa svip sem
einkennir bílinn að innanverðu. Þeir
sem kunnu að meta Citroen 2CV og
Renault 4 og ungt fólk, sem setur ein-
faldleika og hagkvæmni ofar útliti, eru
að vísu heima hjá sér í Fiat Pöndu, en