Dagblaðið Vísir - DV - 09.01.1986, Síða 4
4
DV. FIMMTUDAGUR 9. JANÚAR1986.
Hvað segja f ramsóknarmenn um stjómarsamstarfið og kosningar?
—segir
Páll
Pétursson
bæri meir svip af stefnu Framsókn-
arflokksins.
- Telur þú liklegt að efnt verði til
kosninga áður en kjörtímabilinu
lýkur?
„Nei, ég sé ekki fram ó það. Mér
sýnist ráðherramir vera ánægðir á
sínum póstum. Og það það er mikil-
vægt að þeir séu það,“ sagði Páll
Pétursson.
Stjórnin
heldur áf ram
þrátt fyrir
mistök
— segirUnnur
Stefánsdóttir,
formaður
Landssambands
framsóknarkvenna
„Ég tel að ráðherrar Sjálfstæðis-
flokksins hafi gert hver mistökin á
fætur öðrum að undanfömu. Nýj-
asta dæmið er kökuskatturinn hjá
Þorsteini Pálssyni fjármálaráð-
herra, sem virðist hafa verið óund-
irbúið mál þegar því var slengt
fram. Hitt dæmið er ákvörðun
Sverris Hermannssonar mennta-
málaráðherra að víkja frcim-
kvæmdastjóra Lánasjóðsins úr
starfi. Enda þótt ráðherrar Sjálf-
stæðisflokksins geri hver mistökin
af öðrum þá tel ég að reynt verði
að halda þessu stjórnarsamstarfi
áfram,“ sagði Unnur Stefánsdóttir,
formaður Landssambands fram-
sóknarkvenna, í viðtali við DV.
„En ef ekki tekst að halda verð-
bólgunni í skefjum þetta ár eins
og ríkisstjómin hefur sett að mark-
miði þó álít ég að framsóknarmenn
eigi að ganga úr ríkisstjóminni,"
sagði Unnur. - APH
Sé ekki kosningar
fyrír á næstunni”
„Ég tel afar ósennilegt að þetta
mál eigi eftir að hafa áhrif á stjórn-
arsamstarfið. Ég vil ekki leggja
dóm á það hvort Sverrir hafi gert
rétt þegar hann vék framkvæmda-
stjóra Lánasjóðsins úr starfi. Ég
vil heldur ekki sló því föstu að
hann hafi farið rangt að.
Hvað varðar Lánasjóðinn held
ég að hann gegni mikilvægu hlut-
verki. Fjárfesting í menntun er afar
skynsamleg. Það verður að tryggja
jafnrétti til lána og efnahagur
hvers og eins má ekki ráða því
hvoit menn geti farið til mennta.
Til þessa sjóðs er varið mörgum
milljónum og það er mikilvægt að
stjórna þessum peningum skyn-
samlega. Þeir eiga að fara til
menntunar en ekki í yfirvinnu
starfsmanna sjóðsins," sagði Páll
Pétursson, formaður þingflokks
Framsóknarflokksins, í viðtali við
DV.
„Hins vegar hefur hrifningin með
stjórnarsamstarfið meðal fram-
sóknarmanna ekki verið mikil allt
kjörtímabilið. Við fórum út í þetta
fullir ábyrgðar. Á sínum tíma var
ekki annar kostur fyrir hendi en
að fara i samstarf við Sjálfstæðis-
flokkinn ellegar að hleypa þjóðinni
út í mikinn voða. í byrjun var gert
mikið átak. Síðan hafa frjáls-
hyggjuöflin innan Sjálfstæðis-
ílokksins látið bæra mikið ó sér,
sem hefur ekki leitt til góðs. Hins
vegar er margt sem hefur tekist vel.
Okkur framsóknarmönnum líkar
misvel við einstök verk ráðherra
Sjálfstæðisflokksins og einnig
gerðir ríkisstjómarinnar. Ég gæti
vel hugsað mér að ríkisstjórnin
„Taugatitr-
ingurinn
stormur í
vatnsglasi”
— segirAlfreð
Þorsteinsson,
formaður
Framsoknarfélags
Reykjavíkur
„Mér finnst þessi taugatitringur,
sem kominn er um stjórnarsam-
starfið, minna á storm í vatnsglasi.
Ég held að þetta tal sé runnið
undan rifjum varaformanns Sjálf-
stæðisflokksins, Friðriks Sophus-
sonar, sem gjarnan vill ráðherra-
stóf eins og formaðurinn.
Ég tel að brottvikning fram-
kvæmdastjóra Lánasjóðsins geti
ekki valdið stjómarsfitum. Aðferð
menntamálaráðherra er vissulega
undarleg. Hins vegar eru flestir
sammála um að það verði að endur-
skoða lánakerfið. AUur taugatitr*
ingur vegna þessa máls er því að
mínu mati óþarfur," sagði Alfreð
Þorsteinsson, formaður Framsókn-
arfélags Reykjavíkur, er bornar
voru undir hann getgátur um kosn-
ingar og erfiðleika í stjórnarsam-
starfinu.
„Mér sýnist að ráðherrarnir séu ánægðir á sínum póstum,“ segir Páll
Pétursson.
„En það eru vissulega blikur ó
lofti þessa stundina. Fram undan
eru kjarasamningar og ríkisstjórn-
inni mikill vandi á höndum. Laun-
þegar hafa orðið fyrir kjaraskerð-
ingu. Hins vegar standa fyrirtæki
illa og ekki í stakk búin til að
hækka laun. Þetta á sér stað á
sama tíma og flest ytri skilyrði em
hagstæð. Þennan vanda má rekja
að stórum hluta til þeirrar vaxta-
stefnu sem hefur verið fylgt, brjál-
æðislegri fjárfestingu í orkumálum
og einnig í verslunarhöllum á höf-
uðborgarsvæðinu.
Ég vil benda ó að þingmenn og
ráðherrar eru kosnir til að stjórna
en ekki til að láta stjórna sér. Það
virðist gleymast stundum. Nú virð-
ist vera rikjandi að fylgja bara
þessari frjálshyggju þar sem allt
lej;fist.
Ég sé ekki að blikur séu á lofti
næstu mánuði, sem benda til þess
að þessi stjórn fari frá. Ég veit
heldur ekki um nein öfl innan
Framsóknarflokksins sem vinna
markvisst að því að slíta þessu
stjórnarsamstarfi," sagði Alfreð.
APH
I dag mælir Dagfari________I dag mælir Dagfari_______I dag mælir Dagfari
Hvenær má reka mann?
Hvenær má reka mann og
hvenær má ekki reka mann?
Þetta er hin stórpólitíska spurn-
ing dagsins og er það miður að
þingið skuli sitja í jólaleyfi þegar
slík stórmál eru á ferðinni. Þeir
hefðu svo sannarlega getað velt
sér upp úr þessu, þingmennirn-
ir, og náð sér á strik í þjóðmála-
baráttunni ef þeir væru ekki
fjarri góðu gamni.
Sverrir Hermannsson vill
meina að honum sé heimilt að
reka mann. Framsóknarmenn
halda því aftur á móti fram að
ekki megi reka mann. Sverrir
segist fara að lögum. Steingrím-
ur segir að hann fari ekki að
lögum. Stjórnarandstaðan hef-
ur enn ekki verið spurð álits
sem betur fer því hún hefur
áreiðanlega hugsað sér að biða
eftir því að ríkisstjórnin ákveði
hvort reka megi menn eða ekki
og taka þá hinn pólinn í hæðina.
Eins og Dagfari hefur skýrt frá
áður hefur menntamálaráð-
herra rekið mann fyrir að
standa sig ekki í vinnunni. Út
af þessum brottrekstri stefnir í
heljarmikið fjaðrafok sem er
skiljanlegt. Það þykir næsta
óþekkt hér á landi að menn séu
reknir, hvað þá að þeir séu
reknir fyrir að standa sig ekki.
Þannig er nefnilega með lands-
lögin að þar segir ekkert um það
hvort fólk hafi þá skyldu að
standa sig í þeirri vinnu sem það
tekur að sér. Hins vegar er að
finna í lögum margvísleg
ákvæði um haldbærar og lög-
mætar ástæður fyrir því að reka
megi menn úr vinnu fyrir ýmis-
legt annað.
Þannig má veita lausn frá
starfi mönnum sem sýna
óstundvísi, vanrækslu -eða
óhlýðni við löglegt boð yfir-
manns, einnig þeim sem er öl-
vaður í starfi eða ef athafnir eða
framkoma þykir að öðru leyti
ósæmileg, óhæfileg eða ósamrý-
manleg.
Ekkert af þessu hefur verið
nefnt sem brottrekstrarsök af
hálfu menntamálaráðherra,
enda alls ekki hægt að skilja
ummæli hans öðruvísi en að
ráðherrann vilji einfaldlega
ráða mann í stað annars sem
ekki hefur staðið sig. En lögin
segja ekkert til um það. Það
má reka morgunsvæfa og
óstundvísa. Það máreka drykk-
fellda og þrasgjarna. Það má
reka dóna og dusilmenni. En ef
starfsmaður mætir til vinnu á
réttum tíma, heldur sér alls-
gáðum og hefur rænu á að þegja
þegar á hann er yrt er hann
verndaður af lögunum í bak og
fyrir þótt hann geri aldrei hand-
tak af viti. Ekki er ofmælt að
halda því fram að þetta lagaá-
kvæði hafi reynst styrkasta stoð
opinberra starfsmanna í gegn-
um tíðina, enda alla tíð verið
eftirsóttast hér á landi að kom-
ast í opinbert starf.
Hin pólitiska deila stendur
sem sagt um það hvort og hven-
ær megi reka mann og hvenær
ekki megi reka mann. Fram-
sóknarflokkurinn hefur mark-
að sér skýra stöðu. Hann vill
ekki að menn séu reknir þegar
þeir standa sig ekki. Ingvar
Gíslason telur það jafnvel
ómannúðlegt. en Ingvar er, eins
og allir vita, talsmaður mann-
úðarinnar í pólitíkinni. Bæði
forsætisráðherra og Ingvar hafa
hótað því að gera rekistefnu út
af þessu mannúðarmáli þegar
þing kemur saman. Sverrir get-
ur því búist við nokkurri orra-
hríð þegar hann má vera að því
að koma til landsins aftur og
svara til saka fyrir að reka
mann af þeirri ómannúðlegu
ástæðu að maðurinn hafi ekki
staðið sig í vinnunni.
Því er jafnvel spáð að stjómar-
samstarfið sé í hættu vegna
þessa hitamáls, sem von er.
Pólitíkin gengur út á það hvort
menn standi sig eða standi sig
ekki. Ef það verður viðtekin og
viðurkennd stefna að hægt sé
að reka menn sem ekki standa
sig eru allir pólitíkusar í hættu.
Þeirrihættu verður að afstýra.
Dagfari