Dagblaðið Vísir - DV - 15.04.1986, Síða 13
nv. ÞRTÐ.TIJT)AOTIR 15. APRÍI, 1986.
13
Lýðræðisást SJálfstæðisflokksins
Sjálfstæðisflokkurinn hefur ákaf-
ast íslenskra stjórnmálaflokka
státað sig af lýðræðisást. Ferill þess
flokks við stjóm Reykjavíkur síð-
ustu 4 ár gerir lýðræðisslagorð
íhaldsins að afkáralegu öfugmæli.
Höfuðandstæður lýðræðisins blasa
hvarvetna við: flokksveldi, einræði
og valdahroki. Spillingin þrífst, legið
er á upplýsingum, fagleg sjónarmið
hundsuð. Athugasemdir borgarbúa
og kjörinna fulltrúa minnihlutans
léttvægar fundnar.
Borgarfulltrúar skornir
Atlögurnar gegn lýðræðinu byrj-
uðu strax við upphaf kjörtímabilsins.
Gegn atkvæðum minnihlutans ák-
vað Sjálfstæðisflokkurinn að borg-
arfulltrúar verði 15 eftir næstu
kosningar. 6 skomir burt. Á bak við
þessa 6 fulltrúa em 25 þúsund borg-
arbúar.
Endalaust má deila um hver sé
rétta fulltrúatalan. En einhverjar
viðmiðanir er rétt að hafa. Árið 1908
bjuggu í Reykjavík u.þ.b. 9 þúsund
manns. Bæjarfulltrúar vom þá 15. Á
sumri komanda hafa Reykvíkingar,
tæplega 90 þúsund að tölu, sama
ijölda fulltrúa. Ef ætlast er til yfir-
sýnar borgaríúlltrúanna og þess að
þeir geti uppfyllt kröfur kjósenda er
fráleitt að fækka þeim í öfugu hlut-
falli við mannfjölda og umfang
verkefnanna.
Sé litið til annarra sveitarfélaga
fæst enginn rökstuðningur fyrir
fækkun borgarfulltrúanna. Ná-
grannabæimir, Kópavogur og
Hafnarfjörður, em með 11 fulltrúa.
Innan við 15 þúsund manns búa á
hvorum stað.
Það er því ekkert sem getur skýrt
þessa ákvörðun Sjálfstæðisflokksins
annað en fjandskapur við lýðræðið.
í fullvissu þess að flokkurinn muni
áfram ríkja voldugur og stór skal
veikja raddir andstæðinganna svo
sem kostur er. Þá er enn minni hætta
á aðhaldi - færri til að uplýsa borg-
arbúa um verkin sem unnin em í
myrkviðum flokksveldisins. Mið-
stýringin nálgast austantjaldspla-
nið.
Pottþétt embættismannakerfi
En fækkunin bitnar líka á Sjálf-
stæðisflokknum kann einhver að
andmæla. Já, væntanlega verða
borgarfúlltrúar íhaldsins færri en 12
næsta kjörtímabil en það skiptir
ekki öllu máli fyrir flokkinn. Fækk-
un kjörinna fúlltrúa mun sjálfsagt
leiða til enn beinni stjómunar gegn-
um embættismenn. Og embættis-
mannakerfi Reykjavíkur er
Sjálfstæðisflokknum þóknanlegt,
enda skilgetið afkvæmi flokksins eft-
ir stjómun borgarinnar í rúma hálfa
öld, að einu kjörtímabili undan-
skildu.
'l’ilhneiging borgarstjóra að
stjóma beint, eða gegnum embættis-
menn, hefur verið augljós þetta
kjörtímabil. Kjömir fulltrúar hafa
frétt af mikilvægum ákvörðunum
eftir á. Þannig heyrðu borgarfulitrú-
ar minnihlutans á ráðstefnu úti í bæ
að farið væri að greiða fjárhagsað-
stoð félagsmálastofnunar með
skömmtunarseðlum þar sem ekki
væm til peningar í kassanum. Ég
leyfi mér að fullyrða að það stríðir
gegn siðgæðisvitund meirihluta
borgarbúa að senda fólk með stimpl-
aða bónbjargarmiða út í búð til
matarkaupa.
Borgarfulltrúar lásu í blöðunum
að embættismenn borgarinnar hefðu
hækkað húsaleigu öryrkja um 67%
á sama tíma og örorkubætur hækk-
uðu um 5%. Ekki var hirt um að
fjalla um málið í viðkomandi nefnd
fyrr en eftir á og þá að kröfu kjör-
inna fulltrúa.
Keisaraduldin
En Davíð Oddssyni hefur ekki
nægt að vera hluti af flokksveldi
sjálfstæðismanna. Hvort sem ástæð-
an er yfirgengileg hégómagimd eða
valdanautn hefur framkoma og
stjórnarhættir borgarstjórans leitt
til þess að flokkssystkinin í meiri-
hlutanum verða að láta sér lynda
hlutskipti huldufólksins.
„Árið 1908 bjuggu í Reykjavík
u.þ.b. 9 þúsund manns. Bæjar-
fulltrúar voru þá 15. Á sumri
komanda hafa Reykvikingar,
tæplega 90 þúsund að tölu, sama
fjölda fulltrúa.“
Það vom ekki bara fulltrúar
minnihlutans sem ráku upp stór
augu þegar ljóst varð að Reykjavík
átti að gerast hluthafi í fjölmiðla-
risanum ísfilm. Borgarstjórinn lagði
samning, sem undirrita skyldi tveim-
ur dögum síðar, fram í borgarráði
sem trúnaðarmál. Sjálfur hafði hann
staðið í viðræðum í langan tíma við
skoðanabræður í útgáfufélögum
KRISTÍN Á.
ÓLAFSDÓTTIR
VARAFORMAÐUR
ALÞÝÐUBANDALAGSINS
a „Það er því ekkert sem getur skýrt
^ þessa ákvörðun Sjálfstæðisflokksins
annað en fjandskapur við lýðræðið. I full-
vissu þess að flokkurinn muni áfram ríkja
voldugur og stór skal veikja raddir andstæð-
inganna svo sem kostur er.“
Morgunblaðsins og DV um milljóna-
framlag borgarsjóðs til þessa fyrir-
tækis. Borgarfulltrúar sjálfstæðis-
marrna komu af sömu fjöllum og
minnihlutamenn.
Vinnubrögðin kringum samein-
ingu Bæjarútgerðar Reykjavíkur og
ísbjamarins voru með eindæmum.
Ekki var nóg með að minnihluta-
fólkið væri haldið utan við viðræður
um svokallaða endurskipulagningu
útgerðar í Reykjavík. Formaður við-
ræðunefndarinnar, borgarfulltrúi
sjálfstæðismanna, fékk ekki að sjá
bréf sem tengdist málinu fyrr en það
var orðið að blaðamat mörgum mán-
uðum eftir að það var sent borgar-
stjóraembættinu.
íbúarnir hundsaðir
Borgarfulltrúar minnihlutans eru
ekki einir um að hafa kynnst virð-
ingarleysi Sjálfstæðisflokksins
gagnvart lýðræðinu. Fyrir gerð fjár-
hagsáætlunar 1984 auglýsti borgar-
stjóri eftir óskum og ábendingum
íbúa um framkvæmdir. Svörin létu
ekki á sér standa - yfir 60 erindi
bárust frá foreldra- og kennarafélög-
um og íbúasamtökum. En ekkert
var gert með þessar óskir í fjár-
hagsáætluninni og tillaga Alþýðu-
bandalagsins þar um auðvitað
kolfelld.
Áður en gengið var frá skipulagi
Skuggahverfisins var auglýst eftir
athugasemdum eins og lög gera ráð
fyrir. 38 ábendingar bárust frá sam-
tökum og einstaklingum. Þær voru
allar hundsaðar.
Meira að segja mönnum úr æðstu
stöðum íþróttaheimsins, sem ekki
eru þekktastir fyrir óvild í garð Sjálf-
stæðisflokksins, hefur ofboðið
háttalag stjómendanna. „Við mót-
mælum ódrengilegri framkomu
meirihluta borgarstjómar við af-
mælisbamið" stendur í bréfi sem
forseti íþróttasambands Islands
skrifar borgarráði ásamt forystu-
mönnum skíðaíþróttarinnar. Af-
mælisbamið var Skíðafélag
Reykjavíkur og tilefnið ákvörðun
um sölu skíðaskálans og skíðah'ftu
i Hveradölum. Skirrst hafi verið við
að leita umsagnar réttra aðila. fsTri
mótmælum var ekkert sinnt og frest-
unartillaga felld. Vinnubrögðin vom
slík að bréfritarar mótmæla ..sví-
virðilegri málsmeðferð“.
Hér hafa örfá dæmi um stjómar-
hætti sjálfstæðismanna verið rakin.
Af miklu meiru er að taka. Áður en
kemur að kosningum hlýtur fólkið í
Reykjavík að gera það upp við sig
hvort svoddan stjómarfar samrýmist
hugmmdum um opið. lýðræðislegt
samfélag.
Kristín Ólafsdóttir.
Flughöfn á Egilsstöðum
Hugmyndir um endurbyggingu
Egilsstaðaflugvallar hafa af ög til
á undanförnum fimmtán árum ver-
ið til umfjöllunar. Á sínum tíma
snerust þær um byggingu vallar á
Snjóholti um 10 km norðar. Sá
skyldi verða alþjóðlegur varavöll-
ur fyrir millilandaflug jafnframt
því að gegna áfram hlutverki aðal-
flughafnar á Austurlandi. Þessar
hugmyndir rykféllu í skúffu flug-
málayfirvalda.
Nýlegri eru hugmyndir um til-
færslu vallarins vestar á núverandi
svæði og snúning þannig að hann
horfi betur við aðflugi og rikjandi
vindáttum. Fyrirliggjandi er áætl-
un um byggingu á þessum stað.
Flugöryggissjónarmið hafa ráðið
miklu um alla tilhögun en þörfin á
tilfærslu byggist einnig að nokkru
á takmarkaðri burðargetu núver-
andi brautar, en árlega hefur þurft
að loka fyrir allt flug um völlinn
svo dögum skiptir vegna aurbleytu.
Miðstöð samgangna á Aust-
fjörðum
Umferð um völlinn hefur verið
mjög mikil og farið sívaxandi.
Hann hefur jafnan verið sá fjórði
fjölfarnasti á eftir Reykjavík,
Keflavík og Akureyri. Völlurinn
hefur í gegnum árin gegnt sífellt
mikilvægara hlutverki sem flug-
höfn Austurlands. Hann hefur
verið miðstöð samgangna til og frá
fjórðungnum.
Hann er eini flugvöllurinn utan
Keflavíkur þaðan sem reglubundið
áætlunarflug er stundað til annars
lands, þ.e. Færeyja. Þannig mun
nálægð Austurlands við Evrópu
einnig hafa vaxandi þýðingu í
framtíðinni. Komið hefúr verið á
reglubundnum samgöngum á sjó
sem hafa treyst afkomu atvinnu-
sem hafa mestan áhuga á að fara
um hálendi landsins. Egilsstaðir
og Keflavík geta þannig orðið
endastöðvar viðdvalar þeirra hér-
lendis. Hringvegurinn er líka alveg
jafnlangur hvort heldur hann bvrj-
ar á Egilsstöðum eða í Reykjavík
og spurning hvort Reykjavíkurlífið
höfði nokkuð sérstaklega til út-
lendinga sem sækjast mest eftir
friði og óspilltri náttúru.
a „Uppbygging hans, með þeim mögu-
^ leikum sem það opnar, hefur margfalt
meira þjóðhagslegt gildi en margt sem
fengist er við í dag eða hugmyndir eru
uppi um í landinu.“
Kjallarinn
SVEINN JÓNSSON
VARAÞINGMAÐUR
ALÞYÐUBANDALAGSINS
Á AUSTURLANDI
lífsins á Austurlandi og skotið
nýjum stoðum undir afkomu fólks.
Sömuleiðis eiga Austfirðingar að
horfa til þess að nýta sér þessa
nálægð með flugsamgöngum. Flug-
tími til Egilsstaða frá Evrópu er
væntanlega um hálfri stundu
skemmri en til Keflavíkur með þot-
um og munar væntanlega um
minna. Þannig munu skapast
möguleikar til áætlunarflugs og
leiguflugs með erlenda ferðamenn
Möguleikarnir til viðskipta opn-
ast einnig með nýjum velli. útflutn-
ingur á ferskum fiski og vörum
heim. I dag eru þess dæmi að fersk-
ur fiskur er fluttur á bílum frá
Húsavík og Suðurfjörðum til
Revkjavíkur til útflutnings. Þessu
öfugstreymi má snúa við.
Áformaðar eru framkvæmdir við
kísilmálmverksmiðju við Revðar-
fjörð. Einn af kostum þess staðar-
vals er nálægðin við Evrópu.
Flugleiðin fyrir þá erlendu aðila.
sem þarna eiga hlut að máli, þarf
ekki að liggja um Keflavík og völl-
urinn þarf að vera til staðar þegar
af verður.
Varaflugvöllur fyrir milli-
landaflug
Stór, vel búinn flugvöllur á Egils-
stöðum getur einnig vel gegnt
hlutverki varavallar fyrir milli-
landaflug. Veðurfarsskilyrði eru
sjaldnast eins á Héraði og Suður-
nesjum. Umferð um völlinn er
minnst fjórum sinnum meiri en um
völlinn við Sauðárkrók. Hann
þjónar margföldu hlutverki sem
flughöfn heils landshluta. Upp-
bvgging hans. með þeim möguleik-
um sem það opnar. hefur margfalt
meira þjóðhagslegt gildi en margt
það sem fengist er við í dag eða
hugmvndir eru uppi um í landinu.
Kostnaðurinn. 150-180 millj.. er
ekki stórkostlegur í þessu ljósi.
Matthías Bjarnason. núverandi
samgönguráðherra. viðhafði þau
ummæli snemma á sínum stjórnar-
ferli að uppbygging vallarins væri
næsta stórverkefnið í uppbvggingu
flugvalla landsins og starfað hefur
nefnd sem hafði það markmið að
vinna að áætlun um uppbyggingu
flug\ralla í landinu.
Helgi Seljan hefur á Alþingi
spurt samgönguráðherra hvað líði
störfum þessarar nefndar og hvað
ráðuneytið hyggist gera til þess að
sinna því forgangsverki sem nefnd-
in fékk í erindisbréfi sínu og varðar
uppbyggingu Egilsstaðaflug\’allar.
Sveitarstjórnarmenn og aðrir
hagsmunaaðilar á Austurlandi
þurfa í dag viðspyrnu til að knýja
á um framkvæmd þessa baráttu-
máls fvrir fjórðunginn. Þessi grein
er skrifuð í þeim tilgangi að vekja
upp umræðu um málið og reyna
að varpa á það nýju ljósi.
Sveinn Jónsson.