Dagblaðið Vísir - DV - 11.07.1987, Qupperneq 18
18
Kristinn Sigmundsson söngvari
tók fyrir stuttu þátt í söngvakeppn-
inni í Cardiff í Wales, sem BBC
stendur fyrir. Að dómi þeirra sem sáu
Kristin á sviði í Cardiff stóð hann
sig frábærlega vel. Salurinn fagnaði
honum innilega en allt kom fyrir
ekki. Kristinn komst ekki í úrslit í
sínum riðli. Eftir á kom fólk til hans
á götu úti og lýsti yfir vanþóknun á
að hann skyldi ekki vinna keppnina.
Málið allt þótti orðið hálfeinkenni-
legt og mikil fundahöld urðu hjá
BBC eftir að keppninni lauk. Ekki
var allt með felldu. Helgarblaðið bað
Kristin að segja frá þessari reynslu
í Cardiff. Hann var í fyrstu hálftreg-
ur til, fannst hann vera að upphefja
sjálfan sig. Kristinn lét sig þó að lok-
um og féllst á viðtalið.
Leit á þetta sem frí
„Það var Jón Þórarinsson sem bað
mig um að taka þátt í þessari keppni
fyrir hönd íslenska sjónvarpsins.
Þetta er landskeppni og það eru tutt-
ugu og fímm lönd sem senda þátttak-
endur. í fyrstu var ég ekkert
sérstaklega spenntur fyrir þessari
keppni en eftir að ég hafði hugsað
mig um ákvað ég að slá til. Sérstak-
lega eftir að mér var sagt að ég
þyrfti engan kostnað að bera. BBC
sá algjörlega um okkur, borgaði
meira að segja dagpeninga. Við
bjuggum á glæsilegu Holliday Inn
hóteli og ég leit kannski fyrst og
fremst á þetta sem frí í nokkra daga,“
sagði Kristinn.
- Þessi keppni hefur verið haldin
tvisvar áður og í bæði skiptin var
haldin keppni hér heima á undan í
sjónvarpssal. Sigurvegarar í þeirri
keppni voru síðan fulltrúar í keppn-
inni. Hvernig stóð á því að slíkt
fyrirkomulag var ekki núna?
,,Þú ættir náttúrlega að spyrja ein-
hvern annan en mig að því,“ svaraði
„Já, það er rétt. Og það var mjög
gaman. Dagana á eftir var ég stopp-
aður á götu og í búðum og fólk vildi
taka í höndina á mér til að þakka
mér fyrir sönginn og til að sýna mér
að það væri alveg á öndverðum meiði
við dómnefndina."
- Það hefur enginn Islendingur ver-
ið í dómnefnd?
„Nei, dómnefndin er skipuð af
BBC. í henni eru ekki fulltrúar
landa. Það var einn dómari frá Finn-
landi, einn frá Bandaríkjunum, tveir
frá Wales, einn frá Ungverjalandi og
einn frá Kína.“
- Mér var sagt að dómarar í þessari
keppni hefðu átt nemendur sem
þarna kepptu?
„Já, þú getur séð það hérna í pró-
gramminu sem ég er með. Þessi
kínverski söngvari, sem hér er
kynntur, hefur lært hjá prófessor
þá var kínverski söngvarinn ljótasta
dæmið. Hann var ekkert sérstakur
söngvari, meira að segja að margra
dómi í lakara lagi. Hann var engu
að síður valinn sem uppbótarmaður
í úrslitin. Þeir velja sex söngvara þó
riðlarnir séu ekki nema fimm. Þá sá
maður það svart á hvítu hvað var
að gerast. Þó hann hafi ekki sungið
af neinni sérstakri snilld í úrslita-
keppninni, þessi maður, þá var
pínlegt að hlusta á hann í forkeppn-
inni.“
- Það hljóta fleiri en fslendingarnir
að hafa tekið eftir þessu og kvartað?
„Já, já. Það sem gerði málið allt
svolítið erfitt var að það var svo of-
boðslega vel séð um okkur. BBC
borgaði fyrir okkur ferðirnar og
uppihald á lúxushóteli. Það var séð
um það að okkur liði sem best.
Hljómsveitin, hljómsveitarstjórinn,
saman um þetta, keppendurnir og
fulltrúar sjónvarpstöðvanna hinna.
Það voru allir sammála um að þetta
væri bara pólitík og einhvers konar
klíkuskapur. Ég veit að fulltrúi
Portúgals, sem við kynntumst, að
hún og fjórir aðrir þátttakendur fóru
í viðtal við kanadíska sjónvarpið.
Það væri gaman að sjá það viðtal,
því eftir því sem hún sagði mér,
töluðu þau mikið um þetta. Sérstak-
lega kanadíski þátttakandinn, en
mér fannst einmitt að hún ætti að
komast í úrslit. Bretarnir sjálfir voru
líka óhressir. Ég las tónlistargagn-
rýni í bresku blaði, þar sem meðal
annars kemur fram gagnrýni á þenn-
an kínverska fulltrúa.“
Löglegt en siðlaust
- Verðaeinhvereftirmál?
„Já, ég reikna með því. Yfirmenn
SOILEISOKOSKI
FANJINGMA
£
RNLAND
CHINA
TP.NOR
Fan Jingnia w» born in IV57. He uudicd
singing at thc Sichuan Conservatory of
Music whcrc hc later taught for a fúrthcr
thrcc ycars. In 1985. hc bcean to studv
with Profcssor Shen Xiang at thc Central
Conscrvatory of Music in Beijing where
he is still a studcnt.
His most rccent rolcs havc induded
Alfrcdo in La trtviata, Rinucdo in Cianni
Stliirtlii antl llic Oiikc of M.inua tn
ASSIA DAVIDOV
SOPRANO
Soilc Isokoski was bom in 1957. Shc
graduatcd from thc Sibclms Acadcmy in
Kuopioin 1984.
Since thcn, she has becn studying in
Swcden with Dorothy Irving. At thc
bcginning ofthis year, shc was awardcd
first priae in thc Lappecnranta Singing
Coinpetition, the most prcstigious
national singing compctition in Finland.
Her dcbut rcdul was in Hdsinki in
1986 and *hc has *incc appcarcd a* a
soloist in Mozart's Extuhair jubilatr and
Bach's St. Manhcw and St. John Passions.
Shc has givcn numcrous lieder
reriuls and appcared as a soloist with
several Fínnish orchcstras.
Wclsh Nationa! Opcra.
Bom in Hcrtfordshirc, hc
rcad law and qualificd as a solicitor.
Howcvcr, a passion for opcra lcd first to an Arts Counril
administration coursc, thcn via EMI rccords to a post
with English Nationa) Opcra. In 1976 hc was appointed
Gcncral Administrator of Wdsh National Opcra.
Undcr Mr. McMastcr, thc Company has bccomc
BRIAN McMASTER
This succcss has resultcd in
tours and visits to many major
Europcan ritics. The impact that
Mr. McMastcr has had on operatic lifc was recognised by
his appointmcnt as Artistic Direaor for Canada’s
Vancouvcr Opcra in 1984. Hc remains, howevcr, with
Wclsh National Opcra and thc two companics will share
productions.
KIM BORG
Thc Finnish bass-baritonc has travcllcd widcly appcaring
in thc rolcs of Boris Godunov, Mcphistophdcs, Scarpia
and Don Giovanni. Hc’s also a composcr, and both
Sibclius and Kilpincn havc dcdicatcd works to him.
SIR GERAINT EVANS
Our distinguishcd Wclsh baritonc, aftcr many ycars
graring thc world's opcra stagcs. and a host of
outstanding portrayals from Mozart and Vcrdi to Bcrg
and Britten, has now rctired. But his dcvotion to music,
and particularly to thc cncouragcmcnt of young singcrs
and musirians, rcmains vcry much part ofhis lifc.
JUDIT SANDOR
Judit Sandor was bom in Budapcst, and studicd at thc
Liszt Academy and at the Lorint Eötvös Univcrsity in
that rity. From 1948, shc sang for 30 ycars as a prinripal
soloist with thc Hungarian Statc Opcra. Shc was a rcgular
rcriulist, and was awardcd scvcral sutc and art awards.
As a music tcachcr, shc conducted singing
L A R R Y STAY E R
Larry Staycr joincd Mctropolitan Opera in Ncw York as a
membcr of thc Opcra Studio. Hc is currcntly Assistant
Artistic Administrator of thc Mctropolitan and heads
thcir Young Artists Dcvelopmcnt Programmc.
HELEN WATTS
1979 markcd thc silvcr jubilcc ofHclcn Watts’ carccr as
onc of Briuin's most-travcllcd and oft-recordcd
contraltos, a fact ofTirially rccogniscd thcprcvious ycar by
thc award ofthc CBE for her scrviccs to music. Bcforc
hcr rcccnt rctircmcnt, shc had taken part in over 150
rccordings during hcr thirty-year carecr.
PROFESSOR S H E N X I A N G
China's notcd tcnor and promincnt voice tcachcr,
Profcssor Shcn Xiang, was bom in Ticntsin. During his
forty-ycar tcachiug carccr hc has traincd many fmc
singcrs and now tcachcs at thc Ccntral Conscrvatory of
Music in Beijing. Hc is a pcrmanent mcmbcr of China's
Musirians’ Assoriation and thc Acadcmic Rcscarch
Committec ofthc Ccntral Conservatory ofMusic.
Þessi úrklippa er úr prógrammi keppninnar en þar sem er undirstrikað sést vel að Kínverjinn er nemandi prófess-
ors Shen Xiang sem var einn af dómurum keppninnar.
LAUGARDAGUR 11. JÚLÍ 1987.
svona fram við íslendingana að
minnsta kosti. Þeir vildu heldur ekki
viðurkenna það, þeir sem ég ræddi
við. Fólk er mjög hissa á þessu. Ann-
ars má segja það að þeir sem koma
á konsertana og sem sjá dagskrána
í sjónvarpinu verða ekki varir við
þetta eins vel og við sem vorum með
þessu fólki daglega."
Hefur fengið fjögur tilboð
- Ég hef heyrt að þú hafir átt að
vinna þessa keppni. Hefur þú heyrt
það?
„Sumir sögðu það. Sérstaklega
fólkið sem ég hitti á götunum í Card-
iff. Að minnsta kosti minn riðil.“
- Hvað fannst þér?
„Það er nú erfitt fyrir mig að svara
því. Ég get það ekki.“
- Varstu samt ekki svekktur að
komast ekki áfram?
„Það var ég náttúrlega. Það er
auðvitað erfitt að meta sjálfan sig.
En maður getur gert það óbeint.
Bæði út frá því hvemig fólkið í saln-
um bregst við manni miðað við
hvernig það tekur öðrum söngvurum
og svo líka þegar maður horfði á
hina riðlana og sá endurtekin dæmi
um að bestu söngvararnir komust
ekki áfram. Mér fannst það áber-
andi. Smátt og smátt fór þessi hugsun
að sækja á mig. Ég held jafnvel að
ég hafi grætt meira á þessari keppni
af því að þetta vakti umtal og samúð
hjá fólki. Ég man eftir því þegar við
vorum öll kölluð upp á sviðið síðasta
kvöldið. Það væri að vísu réttara að
einhver annar en ég myndi segja frá
því, en við fengum við það tækifæri
öll afhent kristalsglas til minningar
um keppnina, sem við tókum við eitt
í einu. Þetta var yfirleitt kurteisis-
legt klapp en svo brá þó við þegar
ég var kynntur að salurinn trylltist
bókstaflega. Meira að segja hljóm-
sveitinjstappaði í gólfið. Ég var mjög
Söngvakeppnin í Cardiff var hneyksli:
- segir Kristinn Sigmundsson söngvari
um þátttöku sína en í helgarviðtalinu segir hann frá því siðleysi
er ríkti í sambandi við þessa keppni
Kristinn. „En ég held að það hafi
verið peningamál sem þar voru inni
í myndinni. Sjónvarpið var nýbúið
að vera með söngvakeppni fyrir
Eurovision og þeim hefur sjálfsagt
fundist það nóg. Annars veit ég það
ekki.“
- Hefðir þú tekið þátt í slíkri keppni
hér heima ef hún hefði verið haldin?
„Nei, ég á ekki von á því. Ég hef
litið á þessa keppni fyrst og fremst
fyrir unga söngvara sem eru að byrja
sinn feril. Enda sagði ég það strax
við Jón að ég væri of gamall fyrir
þessa keppni. Hins vegar kom það í
ljós að keppendur frá öðrum löndum
voru ekkert frekar af yngri ky nslóð-
inni. Það er 18 ára aldurslágmark í
keppninni en ekkert hámark."
- Voruhinirþátttakendurnirvaldir
eftir keppni í sínum heimalöndum?
„Nei, ekkert frekar. Það var allur
gangur á því. Margir voru bara beðn-
ir svona rétt eins og ég.“
- Hvernig fór keppnin fram?
„Hún fór þannig fram að keppt var
í fimm riðlum á fimm kvöldum. Einn
söngvari sigraði síðan í sínum riðli
og komst í úrslitakeppnina. Reyndar
fannst mér þetta riðlaform mjög ein-
kennilegt og það var eiginlega það
fyrsta sem kom mér á óvart þarna
úti. Keppendur virtust vera valdir í
riðlana af handahófi. Þannig lentu
kannski fimm góðir í einum riðli en
fimm lélegir í öðrum. Mér fannst til
dæmis eitt kvöldið að þrír kæmu til
álita, því allir voru mjög góðir. Svo
kom annað kvöld, sem bókstaflega
enginn söngvari var neitt sérstakur,
að mínum dómi. Þannig að þarna
kom fyrsti feill keppninnar fram.“
- Mérersagtaðþérhafi veriðmjög
vel tekið af salnum eftir að þú
söngst?
Shen Xiang, en sá maður sat einmitt
í dómnefndinni. Maður þarf bara að
skoða prógrammið til að staðfesta
það, þetta er svona opinbert. Síðan
var annar dómari, Judit Sandor. Það
kom í ljós daginn eftir keppnina í
riðlinum, sem ég keppti í, mjög náið
samband hennar og stúlkunnar sem
vann minn riðil. Mjög sennilega er
hún kennari hennar. Auðvitað á ég
ekki að vera að segja frá þessu en
það er bara vegna þess að ég er bú-
inn að missa trúna á keppnina sem
slíka og það er leiðinlegt."
Pínlegt að hlusta á hann
- Það hlýtur að skipta máli fyrir þig
sem söngvara ef upp kemst um svik
í slíkri keppni?
„Vissulega. Ég hlýt að líta á þetta
sem móðgun við mig. Sérstaklega
vegna þess að ég hélt að ég gæti tek-
ið þetta alvarlega. Við fórum í
skoðunarferð, íslendingarnir, ásamt
nokkrum öðrum söngvurum úr
keppninni. Þará meðal varþessi
ungverska stúlka sem vann minn rið-
il og tveir dómarar keppninnar. Þar
á meðal ungverski dómnefndarfull-
trúinn. Þær sátu saman allan tímann
í rútunni og sú gamla var að fara
yfir músíkina sem stúlkan átti að
syngja í úrslitakeppninni. Það var
eins og hún væri að leggja henni lífs-
reglurnar. Þá fór maður aðeins að
velta hlutunum fyrir sér. Þó maður
geti gagnrýnt keppnina á ýmsan hátt
húsið sem við sungum í, allt var þetta
eins gott og maður gat hugsað sér.
Þess vegna var erfitt að gera eitthvað
í þessu. Annars töluðum við mikið
20 Trtisilliaii Wty, Goldsworll. Park. WoKlng. Surrey GU2 I 30L
Telephone: 04862-27422
Cardiff Slnger of the W'orld
BBC
35 Marylebone High Street
London
WIM 4AA
Dear Sir i
One has encountered perverse decisions before in
Cardiff Slncer of the Morld but none so j
outrugeous as the failure to select Kristinn
Sigmundsson in the second round. On the basis
of the televised programme (Tuesday 16 June,
BBC2 10.10) he convinced me of his ability to
win the overall competition before he was
halfway through Fin c'han del vino, which I
thought equalled Samuel Ramey on the recent
Karajon recording of Don Giovanni! Further.
anyone who can make Giordano sound like
something worth listenlng to must be
exceptional. Objective analysis reinforced the
initial reaction: Kristinn Slgmundsson evinced
Professor Shen Xiang's three qualities of head,
heart and body - il sacro foco - and his
performances evoked that frisson which is
constar.tly sought and so rarely found...he was
The Real Thlng.
I observe that many of the women competltors are
beautiful and I never underrate the importance
of physical attractiveness in stagcd opero.
Does thls unduly influence the Judges, or do
they all have cloth ears?
Yours faithfully
Anne M Mace
17th June, 1987
Bréf sem barst í hendur Kristni. Þar
kemur fram mikið hrós um Kristin
fyrir frammistöðu hans í keppninni
og enn og aftur hneykslast á vali
dómaranna.
keppninnar eru í miklum vandræð-
um eftir þetta og þeir hafa allt að
vinna með því að breyta þessu. Ég
talaði við tvo af þeim sem stóðu fyr-
ir þessu. Meðal annars Mervyn
Williams, sem er eiginlega upphafs-
maður þessarar keppni, og sagði
honum að þeir yrðu að breyta fyrir-
komulaginu. Ef þetta yrði svona
áfram gæti ég ekki mælt með þessari
keppni við nokkurn mann. Ef ein-
hverjir starfsfélagar mínir spyrðu
mig hvort þeir ættu að taka þátt í
henni þá myndi ég segja nei. Bæði
vegna þessa óheiðarleika í sambandi
við dómnefndina en ekki síður vegna
þess hvernig valið er í riðlakeppnina.
Þeir sem komast að lokum á pall eru
ekkert endilega bestu söngvararnir
íkeppninni."
- Einhverjarreglurhljótaað vera
til um þessa keppni?
„ Já, ég býst við því. Hins vegar er
sennilega ekkert skrifað um það í
þær reglur að dómnefndarmaður
megi hafa náin tengsl við þátttak-
endur. Þetta eru svona óskrifuð lög
finnst manni því það sitja náttúrlega
ekki allir við sama borð nema dóm-
nefndin sé algjörlega hlutlaus.
Löglegt en siðlaust."
- Hefur eitthvað slíkt viðgengist
áður í þessari keppni?
„Það hafa farið sögur af einhverj-
um svona einkennilegum hlutum en
það hefur aldrei verið svona opin-
bert. Það hefur aldrei verið komið
hissa, því þegar næsti keppandi á
eftir mér kom inn þá datt klappið
aftur niður. Slík augnablik gefa
manni mikið. Þau hafa áhrif á mann.
Eftir að ég kom heim hafa fjórir
breskir umboðsmenn haft samband
við mig og boðið mér að vinna á sín-
um vegum. Þeir bjóðast til að koma
mér á framfæri. Þannig að ég er ekk-
ert viss um að ég hafi haft meira upp
úr því þó ég hafi unnið minn riðil."
- Hvað hyggstu gera í sambandi við
þessi tilboð?
„Ég veit það ekki. Þetta er allt
svolítið meira en ég bjóst við. Ég
þarf að hugsa málið. Það er sjálfsagt
að fara út og kynna sér þetta enn
frekar. Ég get sagt það að eftir að
ég tók þátt í þessari keppni þá sé ég
miklu betur en áður hvar ég stend
gagnvart öðrum söngvurum. Það er
svo erfitt hér á landi að átta sig á
því.“
Alltaf að leita að röddum
- Hefurþúáðurtekiðþáttíslíkri
keppni?
„Já, þegar ég var í Vín tók ég þátt
í keppni og stóð mig betur þá en nú,
því ég hlaut þar tvenn verðlaun."
- Breytir þátttaka þín í Cardiffein-
hverjufyrir þig?
„Það breytir auðvitað því að nú
veit fólk á Bretlandseyjum og í þeim
25 löndum sem tóku þátt í þessari
keppni og sjónvörpuðu frá henni að
ég er til. Það má segja að þetta sé
eins og búðargluggi. Þarna koma
umboðsmenn, jafnvel óperustjórár
og fulltrúar frá útvarps- og sjón-
varpsstöðvum og sjá hvað í boði er.
Ég hef að minnsta kosti haft það upp
úr þessari keppni að fjórir umboðs-
menn hafa haft samband við mig.
Það er aldrei að vita hvað maður