Dagblaðið Vísir - DV - 09.11.1987, Síða 16
16
MÁNUDAGUR 9. NÓVEMBER 1987.
Spumingin
Hvaða mjólk notar þú
mest?
Katrín Gunnarsdóttir: Léttmjólk að-
allega vegna þess að hún er fitu-
minni.
Guðrún Davíðsdóttir: Helst léttmjólk
vegna minni fitu. Einnig finnst böm-
unum hún betri.
Kristín Jónsdóttir: Jöfnum höndum,
léttmjólk og nýmjólk.
Anna Jóhannsdóttir: Léttmjólk -
held að hún sé ekki eins fitandi. Síð-
an þá gömlu góðu út í kaffi.
Ingólfur Garðarsson: Aðallega létt-
mjólk vegna þess að hún er fitu-
minni. Hún hefur þó minna
geymsluþol.
Ólafía Þorvaldsdóttir: Léttmjólk,
maður er svo hræddur við fituna.
Lesendur
Innritunaigjaldið í LeHsstöð:
Aðeins innheimt af
íslendingum?
íslenska flugstöðin. Aðgangur greiðist! „Tíðkast hvergi nema hér,“ seg-
ir bréfritari.
Ásmundur skrifar:
Hún ætlar að verða okkur þung
í skauti, þessi nýja flugstöð, sem
þó er ekki fullbyggö enn. Auk þess
sem gert er ráð fyrir erlendum lán-
tökum í fjárlögum vegna hennar
er nú farið að innheimta sérstakt
innritunargjald af hverju manns-
bami, sem um hana fer, þ.e.a.s. frá
íslandi.
En nú er það svo að þar sem þetta
gjald er hvergi nokkurs staðar inn-
heimt nema hér á landi, myndi
útlendingum blöskra ef þeir yrðu
krafnir um sérstaka þóknun fyrir
að skrá sig til flugs um leið og þeir
aíhenda farangur sinn.
Vafasamt er einnig að afgreiðslu-
fólk flugfélaganna hefði gengist
undir það ok að standa fyrir fram-
an útlendinga og útskýra fyrir
þeim þessi fáránlegheit.
Og hvað er þá til ráða? Jú, auðvit-
að það að demba gjaldinu beint inn
í farmiðaverðið! Og ekki nóg með
það. Samkvæmt nýjustu fréttum
þá verður gjaldið ekki 200 krónur
eins og upphaflega var ákveðið,
heldur getur það farið yfir 400
krónur á mann!
Þetta myndi hvergi geta gerst
nema á íslandi. Og eftir því sem
mér sýnist sleppa útlendingar al-
veg við að greiða þetta gjald, nema
þeir kaupi sinn farmiða hér heima.
Ég trúi því varla að búið sé að fyrir-
skipa farmiðasölum vítt og breitt
um heiminn, t.d. erlendum ferða-
skrifstofum, að leggja innritunar-
gjaldið ofan á flugfarið.
Þetta er því enn ein mismunun
gagnvart íslenskum ferðamönnum
því auk þessa eiga útlendingar
marga betri kosti á fargjöldum en
við þegar um feröalög hingað til
lands er að ræða.
Þessi innheimta og innheimtuað-
ferð, sem nú síðast er kynnt fyrir
íslenskum ferðalöngum, er fáheyrt
hneyksli enda hefur það vafist fyrir
ráðamönnum hvernig því mætti
við koma svo að því yrði ekki yfir-
leitt hafnað.
Vitað er að flugfélögin hafa staðið
í ströngu við að koma þessum við-
bótarskatti af höndum sér en þau
mega sín einskis gagnvart ofurefl-
inu. Og nú er gjaldið orðið að
veruleika, gegn allri réttlætisvit-
und fólks, svo ósanngjamt sem það
er.
Þessi flugstöð ætlar ekki að gera
það endasleppt við skattgreiöend-
ur, það má nú segja. Er ekki ráð
að flytja bara aftur í þá gömiu, sem
nægði okkur fulikomlega, og nota
þessa nýju byggingu, sem verður
okkur ekki nema til byrði, fyrir
sjúkrahús? Líka mætti gera úr
henni allra sæmilegasta heilsuhæli
fyrir útlendinga og væri þá a.m.k
einhver von til þess að greiða mætti
niður þau erlendu lán sem á henni
hvíla og enn á að auka við.
o
Matreiöslumeistarinn Skúli Hansen á
Matreiðsluþáttur á Stöð 2:
Slæmur tími
Húsmóðir hringdi: við húsmæður, hvort sem um
Nú hefur hafið göngu sina hjá heimavinnandi eða útivinnandi er
Stöð 2 áhugaverður þáttur um að ræða, erum sjálfar að fást við
matreiðslu sem listakokkurínn matreiðslu sem oft er ekki hægt að
Skúli Hansen sér tun. Hann útbýr hlaupa frá.
ljúffenga rétti í eldhúsi stöðvarinn- Ég mælist eindregið til þess að
ar og ferst það vel úr hendi eins og þáttur Skúla verði annaðhvort end-
hans er von og vísa. ursýndur síðar i vikunni eða þá að
Gallinn er hins vegar sá að þáttur annar heppilegri timi verði fundinn
hans er á mjög óheppilegum tíma, fyrir þennan frábæra þátt.
eða kl. 18.20. Þetta er sá tími sem
Ekki ég, kannske þú:
Vinsamlega endursýnið myndina
Andri Ólafsson hringdi:
Það eru margir sem hafa ekki átt
þess kost að sjá myndina Ekki ég,
kannske þú sem sýnd var í sjón-
varpinu nýlega. Sumir taia um að
hún hafi ekki verið kynnt nægilega
vel fyrirfram.
Þeir sem ég hef talað við og sáu
þessa mynd segja að hún hafi verið
mjög góð. Þess vegna mælist ég til
þess við sjónvarpið að það láti endur-
sýna myndina og auglýsi jafnframt
vel fyrirfram hvenær það verður.
milli kl. 13 og 15, eða
í umferðinni
Konur bebi
ökumenn
Þóra S. skrifar:
Þegr ég las grein eftir Ragnar R.Þ.
á lesendasíðu DV og birtist fóstud.
23. okt., gat ég ekki látið því ósvarað.
Það er greinilegt að hér er um meiri-
háttar karlrembu að ræða.
Viðkomandi fullyrðir að u.þ.b. 80%
kvenna séu lélegir bílstjórar! Hann
segir einnig að hann viti fullvel um
hvað hann tali þar sem hann aki
mikið og segist undantekningarlaust
geta sagt til um hvort um sé að ræða
karlmann eða konu undir stýri og á
þá sennilega við ökuhæfileika.
Ég hef áður hitt karlrembu sem
sagði slíkt hið sama. En þegar ég fór
að aðgæta nánar tók ég eftir því að
sá hinn sami bölvaði ökumanni
nokkrum og kannski ekki að ástæðu-
lausu. En þegar hann sá að karlmað-
ur var við stýrið var ekki meira sagt!
Hins vegar ef svo vildi til að um
kvenmann var að ræöa voru setning-
ar eins og: „þessi kvenmaður, það
hlaut að vera“ ekki sparaðar.
Ég álít því aö ef betur er að gætt
séu kvenmenn engan veginn verri
ökumenn en karlar, jafnvel, eins og
gatnamálastjóri heldur fram, - betri.
Svo ég taki nú aðra hlið málsins inn
í dæmið þá verð ég að viðurkenna
að eldri konur í dag eru oft dálítið
óöruggar í imiferðinni sem bílstjór-
ar, þó ekki nærri allar.
Þeim til málsbóta bendi ég á að
áður fyrr, þegar þær lærðu á bíl, var
alls ekki algengt að konur ækju bíl-
um tíl jafns við karlmenn. Tækifæri
þeirra til að aka bíl voru ekki mörg.
Og eins og máltækið segir þá skapar
æfingin meistarann.
Hins vegar langar mig að benda á
eins og höfundur nefndrar greinar
er sammála mér um þá eru eldri
karlmenn ekki bestu bfistjóramir. -
Nei, því fer íjarri og geta þeir oft og
tíðum valdiö miklum vandræðum í
umferðinni.
Þetta er nú umferðin í dag og unga
fóUdð er ekki endUega best. Það er
einmitt fólkið sem síst virðir hraða-
takmarkanir og aðrar umferðarregl-
ur.
Ég vU svo hvefja ökumenn til að
sýna örlitla tillitssemi í umferðinni,
ekki hugsa bara um sjálfan sig, held-
ur líka um aðra. Sýna hpurð, gefa
stefnuijós, hleypa bUum framhjá, í
stað þess að auka hraðann, til þess
að vera viss um að viðkomandi kom-
ist nú aUs ekki inn í röðina. Okkur
munar ekki mikið um svo sem eina
mínútu á dag.
í lokin langar mig að beina orðum
mínum enn tU þess er skrifaði grein-
ina og benda á síðustu Unur hennar
um að hann treysti kvenmanni í
hvaða ábyrgðarstöðu sem er. Þau
sýna að hann er maður sem metur
konur að verðleikum og kannski er
karlremban aöeins á yfirborðinu.
Úr umferöinni. „Þegar betur er aö gætt,“ segir bréfritari, „eru kvenmenn
engan veginn verri ökumenn er karlmenn."