Dagblaðið Vísir - DV - 12.07.1988, Síða 11
ÞRIÐJUDAGUR 12. JÚLÍ 1988.
11
UtLönd
Fjórir létust og níutíu og átta særðust þegar Airbus flugvél með rúmlega hundrað farþega hrapaði I Habsheim í
Frakklandi I júnílok. Svörtu kassarnir, sem skrá samtöl I stjórnklefa, eru mikilvægt gagn við réttarrannsókn en í
stað þess að innsigla þá og senda dómara voru þeir sendir flugmálayfirvöldum. Simamynd Reuter
Dómarinn
látinn víkja
Bjami Hinriksson, DV, Bordeaux;
Á sama tíma og Pierre Arpail-
lange, dómsmálaráðherra frönsku
ríkisstjórnarinnar, fær inn á borð til
sín bókarþykka skýrslu nefndar,
sem kannað hefur franska dóms-
málakerfið og komist meðal annars
að þeirri niðurstöðu að almenningur
vantreysti því, er komið upp nýtt
deilumál sem ekki bætir ímyndina
út á við.
Eftir flugslysið í Habsheim 26.júní,
þegar Airbus flugvél hrapaði og fjór-
ir létu lífið og tugir slösuðust, var
ákveðið að fram færi rannsókn, bæði
á vegum flugmálayfirvalda, undir
stjóm samgöngumálaráðuneytisins,
og dómskerfisins.
Ýtttil hliðar
Réttarrannsóknin fer fram í borg-
inni Mulhouse og í fjarveru þess
dómara, sem vanalega tekur slík mál
að sér, var það Germain Sengelin
sem hóf rannsóknina. Honum hefur
nú verið ýtt til hliöar af yfirmönnum
sínum og nýr dómari settur yfir
málið.
Áður en það gerðist hafði margt átt
sér stað. Sengelin er þekktur sem
svarti sauðurinn og hefur vakið at-
hygli fyrir framkomu sína og bíræfni
í sumum málum, sem farið hefur
fyrir brjóstið á ýmsum innan dóm-
skerfisins. Eftir slysið í Habsheim
voru svörtu kassarnir, sem skrá öll
samtöl í stjórnklefa, svo og tæknileg-
ar upplýsingar, sendir beint til París-
ar þar sem flugmálayfirvöld gátu
rannsakað þá samstundis. Þetta er
ekki í samræmi við reglugerðir, því
sem mikilvægt gagn við réttarrann-
sókn hefði átt að innsigla kassana
og afhenda þá dómara.
Airbus hvítþvegið
Tæknileg rannsókn er fyrst og
fremst í höndum flugmálayfirvalda
en í slysi, þar sem um mannslát er
að ræða, gengur réttarrannsóknin
fyrir hvað varðar sönnunargögn. Á
milli flugmála- og dómsmálayfir-
valda var gert óformlegt samkomu-
lag sem gerði þeim fyrrnefndu strax
kleift að rannsaka kassana og meðal
annars komast aö þeirri niðurstööu
að slysiö væri ekki tilkomið vegna
galla í flugvélinni heldur líklega
vegna mistaka flugmannsins. Þannig
hafði samgöngumálaráðherra hvít-
þvegið Airbus svo til af allri ábyrgð
strax daginn eftir slysið.
Dómarinn óánægður
Sengelin dómari var ekki ánægður
með þennan gang mála og gagnrýndi
strax harðlega aö flugmálayfirvöld,
sem ekki geta talist alveg hlutlaus
því þau eru einn af þeim aðilum sem
gætu talist ábyrgir fyrir slysinu,
skyldu í nokkra daga vera ein með
mikilvægustu sönnunargögnin í sín-
um höndum. Að auki var talaö um
að flugmálastjórnin hefði kallaö á
sérfræðinga frá Airbus fyrirtækinu
til að lesa kassana því flugvéhn var
svo tæknilega fullkomin að erfitt var
að ráða í sumar upplýsingarnar.
Verja félaga sinn
Stéttarfélag flugmanria ætlar sér
ekki aö láta félaga sinn óvarinn, telur
sökina ekki hans, og vitað er að Seng-
elin er tilbúinn að hlusta á þá. Eða
var öllu heldur því nýi dómarinn
hefur tekið við málinu þrátt fyrir að
Sengelin streitist á móti og segi það
enn þá í sínum höndum.
Eru frönsk yfirvöld að reyna að sjá
til þess að Airbus komi vel út úr rétt-
arhöldunum og þurfi ekki að óttast
um framtíð sína (flugvélin var ný og
tiltölulega óreynd, stolt fyrirtækis-
ins) eða er Sengelin dómari bara leið-
indaskarfur sem ekki getur fram-
kvæmt rannsókn á hljóðan og hlut-
lausan hátt?
Undirritaður veit ekki svarið við
þessari spurningu en Frakkar eru
meðvitaðir um galla dómskerfisins
og búast má við einhverjum breyt-
ingum á næstu mánuðum.
Sjötíu prósent minni
sala á Suzuki Samurai
Anra Bjamason, DV, Denver
Frá því að blað bandarísku neyt-
endasamtakanna, Consumers Re-
port, birti niðurstööur um hversu
hættulegir litlu jepparnir frá Suzuki
Samurai eru, vegna þess hve auð-
veldlega þeir geta oltið, jafnvel á
steyptum vegum, hefur sala þeirra
minnkað um 70 prósent.
Það var í byrjun júní sem niður-
stöðurnar lágu fyrir. Neytendasam-
tökin kröfðust þess að innflutningi
þessara bíla yrði þegar í stað hætt
og að kaupendur þeirra hundraö
fimmtíu og fimm þúsund bíla af þess-
ari gerð, sem selst hafa í Bandaríkj-
unum, yrði gefinn kostur á að fá þá
endurgreidda.
Málið er í frekari rapnsókn og at-
hugun hjá opinberri nefnd sem fjall-
ar um öryggi á þjóðvegum.
Eigendur tveggja Samuraibíla hafa
höfðað mál gegn seljendum bílanna
í.Bandaríkjunum á grundvelh þeirr-
ar niðurstöðu sem fram kemur í
rannsókn Consumers Report á bílun-
um. Fjöldi fólks hefur slasast og
nokkrir látið lífið er Samuraibílar
hafa oltið.
Japani auð-
ugasti maður
heimsins
Anna Bjamason, DV, Denver:
Flestir milljaröamæringar í heim-
inum eru í Bandaríkjunum en millj-
arðamæringarnir í Japan eru ríkari.
Hundrað níutíu og tveir menn í
heiminum getá talið auðæfi sín í
mihjörðum dollara og teljast því
milljarðamæringar samkvæmt
könnun sem tímaritið Forbes hefur
látið gera og mun birta 25. þessa
mánaðar.
Auðugasti maöur heimsins er jap-
anski 'stórframkvæmdamaðurinn
Yoshiaki Tsutsumi. Eru eignir hans
taldar nema 18,9 milljörðum dollara
eða um 869 milljörðum íslenskra
króna. Af tíu auðugustu mönnum
heims eru fimm Japanir, tveir
Kanadamenn, einn Bandaríkjamað-
ur, einn Kóreumaður og einn Taiw-
anbúi.
Ríkastur allra Bandaríkjamanna
nú að dómi Forbes er Sam Moore
Walton, eigandi Wal-Mart verslun-
arkeðjunnar. Hann er jafnframt tal-
inn sjöundi auðugasti maður heims
með eignir upp á hálfan sjöunda
milljarð dollara.
Sextíu og sjö af hundrað níutíu og
tveimur milljarðamæringum heims-
ins eru Bandaríkjamenn. Japan á
næstflesta einstakhnga í þessum
hópi eða þrjátíu og tvo og þriðji
stærsti hópurinn er skipaður sextán
Vestur-Þj óð verj um.
Listinn sýnir að glæpastarfsemi
getur veriö ábatasöm því þrír millj-
arðamæringanna eiga eiturlyfia-
versluninni auðæfi sín að þakka.
Þetta eru þrír af æöstu mönnum hins
illræmda Nedellin hrings í Kólumb-
íu. Höfuðpaur hringsins, Pablo Es-
cobar Gavaria, er talinn eiga rúma
tvo milljaröa dohara en hinir heldur
minna.
Auöugustu fiölskyldur í Bandaríkj-
unum eru Duponts, sem talin er eiga
yfir tíu mihjarða dollara, og Rocke-
feller fiölskyldan með um fimm mhlj-
arða dollara eða um 230 milljarða
íslenskra króna.
Vinningstölurnar 9. júlí 1988.
Heildarvinningsupphæð: Kr. 4.398.744.
1. vinningur var kr. 2.202.746.
Aðeins einn þátttakandi var með fimm réttar tölur.
2. vinningur var kr. 660.060 og skiptist hann á
190 vinningshafa, kr. 3.474 á mann.
3. vinningur var kr. 1.535.938 og skiptist á 6.047 vinningshafa
sem fá 254 krónur hver.
Sölustaðirnir eru opnir frá
mánudegi til laugardags
og loka ekki fyrr en 15 mínútum
fyrir útdrátt.