Dagblaðið Vísir - DV - 08.11.1989, Qupperneq 25
MIÐVIKUDAGUR 8. NÖVEMBER 1989.
25
kannar
Verðlagsstofnun kannar nú
hvort auglýsingar um spariskír-
teini ríkissjóðs brjóti í bága viö
lög um villandi auglýsingar. í
auglýsingunura segir að spari-
skírteini ríkissjóðs séu eignar-
skattsfrjáis eins og innstæður í
bönkum. Þessi fullyrðing mun
tæplega standast gagnvart lög-
um.
Sólveig Guðmundsdóttir, lög-
fræðingui- hjá Verðlagsstofnun,
sagði í samtali við DV að verið
væri að rannsaka máhð og niður-
staða lægi fyrir innan skamras.
-Pá
FÍB heimtar
endurgreiðslu
ofgreidds
söluskatts
af
„Söluskattur, sem hefúr verið
greiddur af iögjöldum vátrygg-
inga bifreiða fyrir vátryggingar-
tímabil sem nær fram á árið 1990,
hiýtur að vera endurgreiddur af
ríkissjóði. Engin lög mæia svo
fyrir að heimilt verði að taka
söluskatt af neinu eftir 1. janúar
1990." Þetta er álit 19. iandsþings
Félags íslenskra bifreiðaeigenda
sem fram fór um helgina.
Jónas Bjarnason, formaður
FÍB, sagði í samtali viö DV að
iögfræðingar félagsins væru á
einu ’máli um skýlausan rétt bif-
reiðaeigenda til endurgreiðslu í
þessu tilfelli.
„Það hefúr ekki kðmið hér inn
á borð með formlegum hætti
hvemig staðiö skuli að hugsan-
legri endurgreiöslu söluskatts af
iðgjöldum," sagði Mörður Árna-
son, upplýsingafulltrúi íjármála-
ráðuneytis, í samtali við DV. „Það
er ekki skýlaus lagaréttur fyrir
endurgreiðslu. Það getur verið
siðferðilegur réttur en það þarf
ekki aö fara saman við strön-
gustu túlkun laganna," sagði
Möröur.
Hann benti á að tryggingafélög
hefðu átt að vita þegar 1 upphafi
þessa árs að ekki stóð til að inn-
heimta virðisaukaskatt af ið-
gjöldum. Því hefði þeim verið í
lófa lagið að innheimta iðgjöld
aðeins til áramóta.
„Tryggingafélögin hata því ekki
gætt hagsmuna viöskiptavina
sinna sem skyldi. Endurgreiösla
á ofgreiddum skatti er flókið mál
og erfltt og ekki Ijóst hvort ráðu-
neytiö þarf að taka sérstaka af-
stöðu í því máli," sagði Mörður.
Ljóst er að viðskiptavinir trygg-
ingafélaga hafa ofgreitt umtals-
verðar upphæðir í formi sölu-
skatts. Tryggingafélögin hafa lýst
því yfir aö þeim beri ekki að end-
urgreiða ofgreiddan söiuskatt því
féð sé komiö til hins opínbera og
því þess að annast endurgreiðslu.
Landsþing FÍB áréttaði og þá
afstöðu sína að alls ekki skyldi
Ieggja virðisaúkaskatt á vátrygg-
ingar og benti á, máli sinu til
stuönings, að skatturinn legöist
ekki á slysa-, örorku- eða dánar-
bætur hins opinbera. Auk þess
væru engin dæml fyrir shkri
skattlagningu á bifreiðaiðgjöld í
nágrannalöndúm íslands og því
skorti algjörlega fordæmi fyrir
slíku athæfi. -Pá
______________________________________________Lífsstai
Frjálst áfengisverð á veitingastöðum:
Dæmi um 42% hækk-
un á sterkum vínum
kvæmt könnun þessari. Það þýðir
50% hækkun.
Aðilar sem DV ræddi við voru á
einu máli um að léttvín hefði hækkað
meira en sterk vín þvi álagning á þvi
hefði verið orðin of lág. Nokkrir sem
þátt tóku í könnuninni höfðu ekki
nýtt sér frjálsa álagningu nema til
óverulegrar hækkunar til þess aö
rúnna af tölur til hagræðis í viðskipt-
um.
Miðað við niðurstöður þessarar
könnunar verður ekki séð að stað-
hæfingar um að goslækkun komi á
móti vínhækkun, þannig að menn
greiði þaö sama eftir sem áður,
standist nema lækkun á gosi hefði
orðið veruleg. -Pá
Sumir veitingamenn virðast hafa nýtt sér frjálsa álagningu á víni til verulegra hækkana.
DV-mynd KAE
Síðan 1. október hefur álagning á
áfengi á veitingastöðum verið frjáls.
Samkvæmt lauslegri könnun DV
hafa ekki allir veitingastaðir breytt
sínum verðum en þeir sem ekki hafa
gert það hyggja á breytingar.
Fyrir 1. október var heimil 52%
álagning á léttum vínum en 72% á
sterkum vínum. Hjá Sambandi veit-
inga- og gistihúsaeigenda fengust
þær upplýsingar að víða hefði gos
Neytendur
verið lækkað til mótvægis við hækk-
un á áfengi. Þetta ætti að þýöa það
að sá sem t.d. drekkur vodka í kók
borgar jafnmikið fyrir glasið nú og
hann gerði fyrir 1. október en hlut-
fóll verðsins hafa breyst.
Hámarksverð á einfóldum viskísj-
úss var 173 krónur fyrir 1. okt. Hæsta
verð var samkvæmt könnun DV á
Duushúsi og í Danshöllinni, 190
krónur. Það þýðir rúmlega 10%
hækkun.
Einfaldan sjúss af íslensku brenni-
víni mátti selja á 124 krónur áður.
Hæsta verð var á Gauk á Stöng, 150
krónur. Það þýðir 20% hækkun.
Koníakssjúss af Courvoiser kostaði
áður 211 krónur en kostar nú 300
krónur í Duushúsi sem er 42% hækk-
un.
Flaska af Blue Nun hvítvíni mátti
áður kosta 900 krónur hið mesta en
kostaði 1.350 krónur í Duushúsi sam-
Verðfyrirl. okt. Esjuberg Gaukurá Stöng Dans- höllin Duus-hús Café Hressó Krókurinn Nýbýlavegi Hótel island Mesta hækk- un frá 1. okt.
Einf. viski, Bailantine 173 175 190 190 173 175 180 10%
Einf. ísl. brennivín 124 150 140 140 124 125 130 20%
Einf. gin, Gordon's Dry 159 160 170 180 159 160 160 13%
Einf. koníak, Courvoiser 211 275 300 275 240 42%
Einf. vodka, Smirnoff 147 147 160 160 180 147 150 160 22%
Campari Bitter 215 215 220 240 240 215 215 220 11%
Blue Nun, hvítvin 1 /1 fl. 900 1285 1350 50%
Beaujolais, rauðvín 1 /1 fl. 1367 1367 1400 1750 1367 1640 28%
Mengunarreglugerð:
Útblástursmælingar hefjast um áramót
- tvær reglugerðir mn sama efni ósamhljóða
Samkvæmt reglugerð sem Holl-
ustuvemd ríkisins gaf út í sumar er
gert ráð fyrir að frá og með næstu
áramótum verði fylgst með útblæstri
bifreiða og fylgst verði með því að
mengun frá þeim verði innan ákveð-
inna marka.
Reglugerðin var ekki send Félagi
íslenskra bifreiðaeigenda, Bílgreina-
sambandinu né dómsmálaráðuneyt-
inu til umsagnar áður en hún var
samþykkt. DV er kunnugt um að
þessir aðilar eru verulega óánægðir
með að ekki skyldi vera leitað þeirra
álits.
Reglugerðin gerir ráð fyrir að eftir
1992 verði allir nýir bílar búnir
hreinsibúnaði. Þeir staðlar, sem mið-
að er við, eru sniðnir eftir bandarísk-
um viðmiðunum og hafa öll Norður-
löndin samþykkt að taka þessa staðla
í notkun hið fyrsta að sögn Ólafs Pét-
urssonar hjá Hollustuvemd ríkisins.
„Ákvæði reglugerðarinnar em í
samræmi við það sem hin Norður-
löndin hafa samþykkt og við emm
reyndar á seinni skipunum," sagði
Ólafur Pétursson í samtali við DV.
Hann kvaðst ekki hafa orðið var við
neina óánægju en benti á að heil-
brigðisráðuneýtið hefði átt að sjá um
að senda reglugerðina hagsmunaað-
ilum til umsagnar. Ekki náðist í Ingi-
mar Sigurðsson í heilbrigðisráðu-
neytinu sem annaðist þetta mál þar.
Bifreiðaeftirlitið tilbúið í
Reykjavík um áramót
Ljóst er að Bifreiðaskoðun íslands
er ekki í stakk búin til þess að fylgja
ákvæðum reglugerðarinnar til hins
ýtrasta. Gert er ráð fyrir að tæki til
útblástursmælinga verði komin upþ
1 nýrri skoöunarstöð Bifreiöaskoð-
unar sem tekur til starfa um áramót
í Reykjavík. Slíkar mæhngar ættu
síðan að geta hafist á Akureyri að
ári þegar lokið verður byggingu
slíkrar stöðvar þar en aðrir lands-
hlutar verða að bíða enn sinn. Innan
fimm ára er gert ráð fyrir að allar
skoðunarstöðvar verði búnar tækj-
um til útblástursmælinga. Sam-
kvæmt upplýsingum frá Bifreiða-
skoðun íslands er gert ráð fyrir að
skoðunargjald hækki um 300 krónur
sérstaklega vegna þessara mælinga
en búnaður til þeirra er dýr. Ekki
hefur enn verið sótt um slíka hækk-
un til ráðuneytisins.
Áætlanir um hækkun eru byggðar
á reynslu frá öðrum löndum. Einnig
Reglugerð Hollustuverndar ríkisins
gerir ráö fyrir strangari kröfum um
útblástur frá bifreiðum en reglugerð
sem dómsmálaráöuneytið er með í
smíðum um sama efni.
kemur fram að árleg stilling á heimil-
isbíl hefur í for með sér 2% bensin-
sparnað á ári en það nemur 1.500-
2.00 krónum.
Tvær reglugerðir um sama
efni með ólíkum kröfum
Dómsmálaráðuneytið er með í und-
irbúningi reglugerð um gerð og bún-
aö ökutækja. Þeirri reglugerð ber
ekki saman við reglugerð um meng-
unarvamir sem Hollustuvernd ríkis-
ins gaf út í sumar og gildi tekur um
áramót.
Reglugerð ráðuneytisins miðast.
við evrópska staðla meðan hin gerir
ráð fyrir bandarískum staðh sem er
mun strangari.
Þetta misræmi hefur í for með sér
að nægilegt verður að vera- að
ákvæðum annarrar hvorrar reglu-
gerðarinnar sé fullnægt þegar bílar
eru fluttir til landins.
Guðni Karlsson í dómsmálaráðu-
neytinu sagði í samtali við DV að
þetta misræmi hefði ekki enn verið
leiðrétt en áætlað er að reglugerð
ráðuneytisins komi út fyrir jól. Bif-
reiðaskoðun íslands hefur farið þess
á leit við dómsmálaráðuneytiö aö
nánar verði skilgreint hvaða kröfur á
að gera til búnaðar bifreiða, einkum
með tilliti til þess hvort gera skuli
kröfu mn að bifreiðar verði búnar
tækjum til efnahvarfa (katalysator).
-Pá