Dagblaðið Vísir - DV - 12.07.1994, Qupperneq 24
24
ÞRIÐJUDAGUR 12. JÚLÍ 1994
Sviðsljós
y
í hringiðu helgarinnar
Á laugardaginn var keppt í fyrsta sinn á íslandi í hinu alþjóðlega Sri
Chinmoy hlaupi og það var maraþonlið jógahugleiðsluhópsins sem tók þátt
í því. Þær Ásta Skæringsdóttir og Bryndís Svavarsdóttir voru í fyrsta og
öðru sæti í sínum flokki en keppt var í fjórum aldurshópum.
Hárið var frumsýnt í Islensku óperunni sl. fimmtudagskvöld. Þau Júlíus
Hafstein, Erna Hauksdóttir, Sigurrós Guðmundsdóttir og Gísli Sigurðsson
voru á meðal sýningargesta og að þeirra mati var sýningin frábær.
♦ DV-mynd SIS
Listsýningin Gjörningar var opnuö í Borgarkringlunni á laugardag. Þau
Gísli örn, Erna og Þórdís voru á meðal þeirra fjölmörgu sem voru á sýning-
unni en þeim fannst margt koma í ljós sem vakti athygli og fannst þetta frí-
kuð og skemmtileg stuðsýning. Hún Þórdís var ekki einungis að virða fyrir
sér sýninguna heldur spilaði hún spuna á afrískar djembee-trumbur.
Næg vinna fyrir hressa og duglega
krakka. Komið og skráið ykkur
milli kl. 9 og 11, virka daga, og
milli kl. 8 og 10 á laugardögum
Þverholti 14 - Sími 63 27 00
• Á‘;;-
Þau Bryndís Sigurjónsdóttir, Guðmundur Þorgeirsson og Ásmundur Brekkanskemmtu sér vel í afmælisveislu Dav-
íðs Á. Gunnarssonar, forstjóra Ríkisspítalanna, á laugardag.
Meniúng
Ragnheiður Jónsdóttir Ream: „Klettar og snjór, 1965.
Yfirlitssýning á verkum Ragnheiðar Jónsdóttur Ream:
Utsýnisf lug og
uppstHlingar
Segja má að þrjár konur hafi verið fulltrúar íslands
í þeim miklu hræringum er áttu sér stað í bandarísku
listalífi á fimmta og sjötta áratugnum er abstraktex-
pressjónisminn átti sitt blómaskeið. Þessar konur voru
Nína Tryggvadóttir, Louisa Matthiasdóttir og Ragn-
heiður Jónsdóttir Ream. Nína og Louisa stunduðu þar
nám og sýndu frá öndverðum fimmta áratugnum.
Þegar liða tók á þann sjötta var Nína ílutt til Parísar
en tónhstarkonan Ragnheiður Jónsdóttir Ream kom
þá til skjalanna og ákvað að söðla yfir í myndlist að
eigin sögn af tillitssemi við nágranna sína. Ragnheiður
var þá þrjátiu og sjö ára gömul og hafði ekki lagt stund
á myndlist áður að neinu marki. En fljótlega kom í
ljós að hún hafði sterka tilfmningu fyrir formi og lit
og var flestum snjallari í því aö feta hið vandfarna
einstigi á milli þess hlutbundna og óhlutbundna.
arins og tilfmningaróf listakonunnar ofar frásögninni
án þess þó að takinu sé alveg sleppt á hlutveruleikan-
um. í slíkum verkum nýtur listgáfa Ragnheiðar sín
hvað best og má þar jafnvel líkja málarastílnum við
tónlistarsköpun í lit, slík er tilfmningin í verkunum.
Uppstillingar
Uppstillingar listakonunnar eru hins vegar talsvert
annar handleggur. Þar viröist í sumum tilvikum frem-
ur um stúdíur eða tilraunir að ræða en fullunnin verk
Myndlist
Ólafur J. Engilbertsson
Innra sem ytra landslag
í Norræna húsinu hefur nú verið opnuð yfirlitssýn-
ing á verkum Ragnheiöar, en hún lést fyrir aldur fram
árið 1977 sextug að aldri. Á sýningunni er fiörutíu og
eitt verk frá árunum 1964 til 1976. Ragnheiður fluttist
tfi íslands árið 1969 og hóf hún þá að mála íslenskt
landslag með sínum einstaka hætti þar sem vart mátti
á milli sjá hvort væri á ferðinni litrík abstraktmynd
eða íslenskt landslag. Þessum áhrifum náði Ragnheið-
ur m.a. með því að nota annað sjónarhorn en tiökast
hafði, gjarnan ofan frá, líkt og Hrafnhildur Schram
bendir á í sýningarskrá. Sterkir litimir auka ennfrem-
ur við þá kennd aö hér sé um innra landslag að ræða
ekki síöur en ytra. „Eldgos“ (nr. 7) og „Þverhnípi"
(nr. 19) em þessarar ættar. Þar ríkja lögmál myndflat-
og hefði að ósekju mátt sleppa nokkmm þeirra. „Kaffi-
bolli“ (nr. 21) og „Blátt, rautt og grænt“ (nr. 29) eru
þar undantekningar. í þeim verkum hefur listakon-
unni tekist að skapa í senn fiarvíddarblekkingu, sterka
en dulúðuga fitsldpan og formsterka heild. Tilraunir
Ragnheiðar til að tefla saman slíkum uppstilfingum
og hálfabstrakt landslagi, s.s. eins og í verkum nr. 32
og 34 þykja mér þó ekki ganga alveg upp. Hinn jarð-
bundni heimur uppstiilingarinnar á einfaldlega ekki
heima í loftkenndu útsýnisflugi listakonunnar yfir
landið. En í heild sinni er sýningin áhugaverð innsýn
í tilfmningríka list sem verðug er viðurkenningar í
okkar listasögu. Sýningin í Norræna húsinu stendur
til 7. ágúst.