Þjóðviljinn - 20.12.1975, Síða 25
Laugardagur 20. desember 1975. ÞJÓÐVILJINN — SIÐA 25
Vilborg Harðardóttir um hœkkun sjúkrakostnaðar:
Vafasamur sparn■
aður fyrir ríkið
Breyting rikisstjórnarinnar á almanna-
tryggingum orðin lög
Kveðið á þingi
Þegar komiö var að lokaaf-
greiðslu laganna um breytta
vcrkaskiptingu milli rikis og
sveitarfélaga i neðri deild i gær
uppgötvaðist, að formgallar
voru á frumvarpinu. Engin á-
kvæði voru um það, hvenær lög-
in ættu að taka gildi, og einnig
var vitnað skakkt i eldri lög.
Var ráðin bót á þessu, og varð
að senda málið aftur til efri
deildar, sem áður hafði fjallað
um það við þrjár umræður.
Þegar málið kom svo enn fyr-
ir i efri deild og nú i fjórða sinn
kvaddi Helgi Seljan sér hljóðs,
og kvaðst reyndar áður hafa
veitt þvi athygli, að öll ákvæði
vantaði um það, hvenær lögin
tækju gildi, en kvaðst hafa talið,
að þetta væri eingöngu til sam-
ræmis við annað varðandi þetta
mál!!
Ilelgi flutti siðan tvær visur á
þessa leið:
Illa kunna öll sin fög,
cins er kcimlik frumvarpsgerð.
Vitnað er i vitlaus lög,
þó verri séu hér á ferð.
Annmarki þar einhver fylgdi
allt var gert i timapressu.
Lögin aldrei öðlast gildi,
ætli færi ei best á þessu.
Enga samninga
úrsögn úr NATO
Alyktun Yélstjórafélags Suðurnesja:
Frumvarp rikisstjórnarinnar
um breytingu á lögum um al-
mannatryggingar þess efnis að
lyf og gjöld fyrir sérfræðiþjónustu
hækki og tekin verði upp ný skatt-
lagning tengd útsvörum til að
standa undir sjúkratryggingum
var samþykkt sem lög frá alþingi
i fyrrinótt. Allar breytingartillög-
ur voru felldar.
Við endanlega afgreiðslu máls-
ins úr neðri deild var enn reynt að
koma vitinu fyrir stjórnarliðið og
undanskilja að- minnsta kosti
snauðustu lifeyrisþega hinni nýju
skattlagningu, eða a.m.k. létta á-
lögurnar á þá, en það bar ekki ár-
angur. Fór um það eins og breyt-
ingartillögurnar i efri deild sem
gerð er grein fyrir á forsiðu Þjóð-
viljans i gær.
Þingnefnd sem fjallaði um mál-
ið barst bréf frá stjórn Sambands
islenskra sveitarfélaga þar sem
skyldu sveitarfélaga til að inn-
heimta hið nýja sjúkratrygginga-
gjald var harðlega mótmælt.
„Þetta ákvæði gengur í berhögg
við þær tillögur sem komið hafa
fram um endurskoðun verka-
skiptingar milli rikis og sveitar-
félaga”. ..Telji rikisvaldið þörf
aukinna tekna vegna sjúkra-
trygginga, virðist eðlilegast að
rikið noti til þess sína eigin tekju-
stofna og sfna eigin innheimtu-
menn”, sagði m.a. I bréfinu sem
var dagsett 18. desember og
undirritað af Magnúsi E. Guð-
jónssyni framkvæmdastjóra fyrir
hönd stjórnar sambandsins.
Vilborg Haröardóttir var aðal-
málsvari stjórnarandstæðinga i
neöri deild. Hún vakti athygli á
þvi að lifeyrisþegar með fyllstu
tekjutryggingu fá ekki nema
rúmlega 29 þúsund krónur á
mánuði, og þetta fólk munaði
mikið um hverja hækkun á lyfjum
og lækniskostnaði. En i rauninni
væru þessar auknu greiðslur
sjúklinga ekki liklegar til að leiöa
til neins sparnaðar fyrir hið opin-
bera. Fólk sem ekki getur greitt
svona stóran hluta lyf ja- og lækn-
iskostnaðar sins mun þá leita
uppbóta á tekjutryggingu og fá
hana, — ein 4—5 þúsund krónur á
mánuði. (Þar með væri fólkiö
raunar einnig komið með rétt til
undanþágu af útvarps- og sjón-
varpsgjaldi). Þannig væri þetta
ekki annað en bókfærsla með 480
miljónirnar sem stjórnin ætlaði
að spara sér á sjúklingunum,
BLAÐ-
BURÐUR
Þjóðviljinn óskar eftir
blaðberum i eftirtalin
hverfi
Brúnir
Langagerði
Fossvog
Safamýri
Sólheima
Skúlagötu
Höfðahverfi
Kaplaskjól
Mela
Tómasarhaga
Kvisthaga
Vinsamlega hafið sam-
band við afgreiðsluna
simi 17500.
bókfærsla eins og með innheimtu
útsvaraviðaukans, sem sveitafé-
lögin eiga nú að sjá um þrátt fyrir
öll sin mótmæli, I staðinn fyrir að
rikið geri það sjálft eins og áður
hefur verið. Sú innheimta verður
erfið i framkvæmd, þvi að sveit-
arfélögin ná ekki tekjum slnum
inn fyrr en á siðustu mánuðum
hvers árs og raunar enn siðar.
Vilborg Harðardóttir og fleiri
ræðumenn vöktu athygli á þvi að
rikisstjórnin virðist ekkert hugsa
um neinn raunverulegan sparnað
i rekstri heilsugæslukerfisins.
Mætti t.d. endurskoða greiðslur
til lækna. Dæmi væri um reikning
frá skólatannlækni upp á 2,5 milj.
kr. fyrir mánaðarvinnu.
Vilborg spurði hvort lyfjakostn-
aður sem sjúkum, öldruöum og
öryrkjum er ætlað aö greiða sé i
samræmi við niðurstöðun könn-
unar sem samþykkt var i lögum
um launajöfnunarbætur o.fl. frá
þvi i vor að gerð skyldi á högum
þeirra fyrir árslok? Eða er hún
kannske á sama stigi og könnun á
framfærslukostnaði barna og
tvenn lög skipa fyrir um, en ekk-
ert hefur heyrst af?
t fyrrakvöid voru samþykkt á
alþingi ný lög um stórhækkaðan
þungaskatt á diesclbifreiðar og
nemur almenn hækkun 71%, en
hjá atvinnubifreiðastjórum allt
að 117%. Samkvæmt nýju lögun-
um skal greiða 70.000,- kr. á ári
fyrir bifreiðar allt að 2000 kilóum
að eiginþyngd. Sé eiginþyngd bif-
reiðar 2000 kg eða meira, en bif-
reiðin er jafnframt minni en 4000
kg að leyfðri heildarþyngd, skal
gjaldið hækka um 4000 kr. fyrir
hver byrjuð 200 kg sem eigin-
þyngd bifreiðarinnar er meiri en
2000 kg.
Af bifreiðum, sem ekið er gegn
gjaldi samkvæmt löggiltum mæl-
um, skal árgjaldið vera 30%
hærra en að framan greinir. Þá
skal ráðherra heimilt að hækka
gjaldið i samræmi við hækkun
visitölu byggingarkostnaðar.
Ragnar Arnalds andmælti
frumvarpi þessu harðlega við
umræður I efri deild, og lagði til
ásamt Jóni Armanni Héðinssyni,
að þungaskatturinn yrði afnum-
inn, en i staðinn yrði dieselolia á
bifreiðir hækkuð i verði um kr.
16.- hver liter og rynni hækkunin
til Vegasjóðs. Breytingartillaga
Ragnars og Jóns var felld i
nefndaráliti þeirra Ragnars Arn-
alds og Jóns Armanns Héðinsson-
ar um þetta mál, segir m.a.:
„Fyrir nokkrum dögum fékk
nefndin til meðferðar frv. til laga
um fjáröflun til vegagerðar, jjar
sem gert var ráð fyrir stórhækk-
uðum álögum á bifreiðaeigendur,
sem aka disilbilum. Átti fasta-
gjaldið að hækka i 126 þús. kr.,
nema menn féllust á að setja sér-
stakan mæli i bifreið sina, sem
kostað hefði 20—30 þús. kr. auka-
útgjöld fyrir þúsundir manna.
Þessi niðurstaða hefði samtals
kostað bifreiðaeigendur 70—80
millj. kr. i auknum útgjöldum.
Vilborg Harðardóttir
Þær breytingartillögur um að
verst stöddu lifeyrisþegum skyldi
hlift við álögum vegna sjúkra-
tryggingagjaldsins og stjórnarliðið
felldi I neöri deild við endanlega
afgreiðslu málsins voru fluttar af
Vilborgu Harðardóttur Karvel
Pálmasyni, Gylfa Þ. Gislasyni og
Svövu Jakobsdóttur.
Við, sem skipum minnihluta
nefndarinnar, mótmæltum strax
þessum áformum harðlega og
bentum á, að með samþykki
frumvarpsins yrði litið hagstæð-
ara að aka disilbil en bensinbil og
yrði afleiðingin sú, að disilbilar
hyrfu úr notkun, enda eru þeir
talsvert dýrari og að ýmsu leyti
óþægilegri i akstri. Sú þróun væri
hins vcgar mjög óhagkvæm fyrir
þjóðarbúið, þar sem disilbilar
eyða minna og ódýrara cldsneyti.
Nú hafa stjórnarflokkarnir tek-
ið mikinn kollhnis i þessu máli,
dregið frumvarp sitt til baka og
komið meö allt annað frumvarp,
sem ekki gerir ráð fyrir neinum
nýjum mælum i bifreiðar. Með-
ferð þessa máls ber þvi vott um
ringulreiðina og fálmið, sem ein-
kennir vinnubrögð rikisstjórnar-
innar um þessar mundir. Þó skal
viðurkennt, að þetta nýja frum-
varp er skárra en það, sem lagt
var á hilluna.
Kjarni málsins er þó sá, að
frumvarpið felur i sér óhæfilegar
álögur á eigendur disilbifreiða,
þa r sem þu ngaskatturinn er
hækkaður i einu vetfangi um 71%
og hækkanir á atvinnubifreiöa-
stjóra, neinur 117%.
Eðlilegasta lausn þessa máls er
að leggja jafnhátt gjald til Vega-
sjóðs á bensin og oliu, en afnema
þungskattinn. Við það mundi
disilolia á bifreiðar hækka úr 32
kr. i 48 kr. Af bifreið, semveyðir 15
litrum á 100 km, væru þá greiddar
i Vegasjóð:
24 þús. kr. af 10 þús. km akstri
48 þús. kr. af 20 þús. km akstri
„ 96 þús. kr. af 40 þús. km akstri.
Samþykkt var á fundi i
Vélstjórafélagi Suðurnesja, sem
haldinn var 30. nóv. sl., að átelja
harðlega alþingi og rikisstjórn
fyrir samninga viö v-þjóðverja.
Ljóst var að samningurinn var
engin nauðsyn þar sem fyrir lá
álit islenskra fiskifræöinga um
friðunarráðstafanir innan fisk-
veiðilögsögu okkar. Þá var einnig
Ijóst að islendingar geta einir
veitt það magn sem óhætt er eins
og ástandið er i dag. Þess vegna
vcrður samningurinn viö v-
þjóðverja að teljast sprottinn af
annarlcgum sjónarmiðum.
Draga verður i efa þjóðhollustu
þeirra 42ja þingmanna sem
greiddu samningum atkvæði sitt,
þrátt fyrir mótmæli útgeröar-
þingsjá
Ragnar Arnalds
manna, sjómanna, ýmissa fé-
lagasamtaka, og bæjar og sveita-
stjórna viðsvegar um landið.
Þá vill fundurinn minna á áöur
gerðar samþykktir félagsins um
landhelgismálið , þar sem harð-
lega var mótrhælt öllum samn-
ingum um veiðiheimildir til
handa erlendum fiskiskipum til
veiða innan 50 milna markanna. 1
ljósi siðustu aðgerða breta að
senda herskip inni islenska land-
helgi til verndar breskum
veiðiþjófum ber tafarlaust að
slita stjórnmálasambandi við þá.
Telur fundurinn að viðræður við
þá innan fiskveiðilögsögu okkar
komi ekki til greina eftir það sem
á undan er gengið. Þá er úrsögn
úr NATO rétta svarið við her-
skipaárás eins af NATO rikjunum
En sá, sem ekur bifreið sem að-
eins eyðir 10 litrum á 100 km.
þyrfti að greiða þriðjungi lægri
upphæð, t.d. 64 þús. kr. af 40 þús.
km akstri. Þetta er ólikt sann-
gjarnari niðurstaða og þjóðhags-
lega hagkvæmari, þvi að hún
hvetur menn til að aka bilum,
sem cyða litlu eldsneyti.
t dag er þrenns konar verð á
oliu:
1) olia til útgerðar kostar 5.80
kr. 1.
2) olia til húshitunar kostar
24.20 kr. 1.
3) olia á bifreiðar kostar 32 1.
4) steinolia kostar 29 kr. 1
Af þéssum tölum er ljóst, að
hættan á þvi, að verðmismunur-
inn sé misnotaður, er þegar fyrir
hendi. H'ækkun disiloliuverðs til
bifreiða um 16 kr. mun þvi engu
breyta hvað þetta snertir. Raunar
er þegar orðin brýn nauðsyn á
þvi, að settar séu reglur sem
dragi úr hættunni af þvi að menn
noti húshitunaroliu á bifreiðar og
útgeröaroliu til húshitunar eða
aksturs.”
BLAÐBURÐUR
í KÓPAVOGI
Blaðberar óskast í Kásnesbraut
vestan Urðarbrautar
og Hraunbrautar.
Vinsamlegast hafiö samband við um-
boösmann i sima 42073.
71 - 117% hækkun þungaskatts
Á að útríma dieselbílum?