Dagblaðið Vísir - DV - 09.07.1997, Side 12

Dagblaðið Vísir - DV - 09.07.1997, Side 12
12 MIÐVIKUDAGUR 9. JÚLÍ 1997 Útgáfufélag: FRJÁLS FJÖLMIÐLUN HF. Stjórnarformaöur og útgáfustjóri: SVEINN R. EYJÓLFSSON Framkvæmdastjóri og útgáfustjóri: EYJÓLFUR SVEINSSON Ritstjóri: JÓNAS KRISTJÁNSSON Aðstoöarritstjóri: ELÍAS SNÆLAND JÓNSSON Fréttastjóri: JÓNAS HARALDSSON Auglýsingastjóri: PÁLL ÞORSTEINSSON Ritstjórn, skrifstofur, auglýsingar, smáauglýsingar, blaöaafgreiðsla, áskrift: ÞVERHOLTI 11,105 RVlK, SlMI: 550 5000 FAX: Auglýsingar: 550 5727 - RITSTJÓRN: 550 5020 - Aörar deildir: 550 5999 GRÆN númer: Auglýsingar: 800 5550. Áskrift: 800 5777 Stafræn útgáfa: Heimasíða: http://www.skyrr.is/dv/ Ritstjórn: dvritst@centrum.is - Auglýsingar: dvaugl@centrum.is. - Dreifing: dvdreif@centrum.is AKUREYRI: Strandgata 25, sími: 462 5013, blaöam.: 462 6613, fax: 461 1605 Setning og umbrot: FRJÁLS FJÖLMIÐLUN HF. Filmu- og plötugerð: ÍSAFOLDARPRENTSMIÐJA HF. - Prentun: ÁRVAKUR HF. Áskriftarverö á mánuöi 1700 kr. m. vsk. Lausasöluverð 150 kr. m. vsk., Helgarblaö 200 kr. m. vsk. DV áskilur sér rétt til að birta aðsent efni blaðsins í stafrænu formi og í gagnabönkum án endurgjalds. Eftirlegukind frá haftatímanum Evrópusambandið hefur gert íslendingum meira gagn með einfaldri og ófrávíkjanlegri kröfu um flugfrelsi inn- anlands heldur en Samkeppnisráð hefur gert á löngum ferli, fyrst sem Verðlagsráð. Við sjáum áhrif Evrópusam- bandsins í fargjaldahruni á innanlandsleiðum. Samkeppnisráð hefur þó verið að færast í aukana á síðustu árum. Það hefur nú úrskurðað, að samningur Eimskipafélagsins og Samskipa um Ameríkusiglingar brjóti í bága við samkeppnislög. Af heföbundinni mildi veitir ráðið þó félögunum þriggja ára undanþágu. Samkeppnislög segja skýrt, að samstilltar aðgerðir fyr- irtækja á sama sölustigi séu bannaðar, þegar þeim er ætlað að hafa áhrif á skiptingu markaða. Það gerðu Eim- skip og Samskip einmitt nákvæmlega, þegar þau tóku upp samstarf í Ameríkusiglingum um áramótin. Ráðið veitir undanþáguna á gamalkunnum forsendum haftakerfisins gamla. Það segir, að flutningar hafi farið minnkandi, flutningsgeta hafi ekki verið nýtt og félögin hafi sýnt fram á tap. í framhaldi bullar forneskjulegt ráðið um jákvæð áhrif af hömlum á samkeppni. Villan í hugmyndafræði haftakerfisins felst í að taka núverandi ástand tilkostnaðar framleiðanda og reikna verðgildi vörunnar eða þjónustunnar út frá honum. Verðgildi vöru og þjónustu fer hins vegar ekkert eftir fyrirhöfninni, sem liggur að baki á hveijum tíma. Verðgildi vöru og þjónustu, hvort sem það eru Amer- íkusiglingar, innanlandsflug eða eitthvað annað, felst í því verði, sem frjáls og óheftur markaður vill borga fýr- ir hana. í þessu felst grundvallarmunur markaðsbúskap- ar og haftabúskapar að hætti Samkeppnisráðs. Samkvæmt markaðshagfræðinni eru áhyggjuefni Samkeppnisráðs marklaus með öllu. Við sjáum það líka í raunveruleikanum, að allt í einu er hægt að lækka far- gjöld innanlands um helming, eftir áratuga samfelldan grát Flugleiða út af meintu tapi á innanlandsflugi. Ef ráðið hefði komið nálægt ákvörðuninni um innlent flugfrelsi, hefði það einmitt hindrað frelsið með hlið- stæðri tilvísun til þess, að úttekt hefði leitt í ljós, að tap væri á innanlandsflugi og að flutningsgeta væri meiri en næg fyrir þann markað, sem væri „til skiptanna“. Ráðið fúskaði raunar lítils háttar við sameiningu inn- anlandsflugs Flugleiða og Flugfélags Norðurlands í eitt Flugfélag íslands. Það gerði kröfu til ýmissa ytri forms- atriða, sem áttu að dylja einokunina, svo sem kröfu um, að fulltrúar eigendafélaganna sætu ekki beint í stjórn. Málsaðilar vældu dálítið út af þessum kröfum og sögðu þær sumpart kjánalegar, sem þær raunar voru. Engu að síður gátu þeir farið kringum þær og haldið áfram fyrirhugaðri einokun í skjóli Samkeppnisráðs. Ef Evrópusambandið hefði ekki komið til skjalanna. Helzti galli ráðsins er, að það starfar enn að nokkru eins og það gerði, þegar það hét Verðlagsráð. Breytingar á gömlu vinnubrögðunum frá haftatímanum hafa verið svo feimnislegar og hægfara, að það treystir sér ekki einu sinni til að fara eftir nýju samkeppnislögunum. Undanþágan í Ameríkusiglingunum sýnir vel, að ráð- ið hefur ekki enn áttað sig á nýjum lögum og nýjum tíma. Það er enn að nudda haftastírurnar úr augunum og veit raunar ekki, hvaðan á sig stendur veðrið, þegar reynt er að segja því, að ný hagfræði ráði ríkjum. Vegna þessa hefur Samkeppnisráð brugðist vonum samkeppnissinna. Markaðsframfarir hér á landi koma enn að utan, samkvæmt kröfum Evrópusambandsins. Jónas Kristjánsson Stærsta verkefni veitustofnana Reykjavíkur um þessar mundir er Nesjavallavirkjun sem mun aö sögn bréfritara skapa mörg ný atvinnutækifæri fyrir Reykvíkinga. Sjálfstæöismenn hækka raforku- verð í Reykiavík Það verður því ekki annað séð, þegar ein- stakir borgar- fulltrúar Sjálf- stæðisflokks- ins eru að gagnrýna hækkun gjald- skrár Raf- magnsveitu Reykjavikur, eins og Gunnar Jóhann Birgis- son borgarfull- trúi þeirra gerði í DV ný- lega, en að hann sé að beina spjótum sínum að eigin Ábyrgö sjálfstæðismanna Á borgarstjómarfundi ný- lega héldu borgarfulltrúar Sjálfstæðisflokksins uppi 3-4 klst. málþófi vegna 1,7% gjald- skrárhækkunar Rafmagns- veitu Reykjavíkur. Sú hækk- un var tilkomin vegna 3,2% hækkunar Landsvirkjunar á gjaldskrá sinni. Ef hækkun Landsvirkjunar hefði ekki komið til hefði Rafmagnsveit- an ekki þurft að hækka sína gjaldskrá. í stjórn Landsvirkjun- ar sitja nokkrir sjálfstæðismenn sem stóðu að þessari hækkun. arstjórnarliði sjálfstæðis- Kiallarinn manna vegna uppgjörs um fijulldi IIII■ væntanlegan oddvita þeirra. Arðurinn til Reykvíkinga Veitufyrirtæki Reykjavík- ur hafa það að markmiði að veita Reykvíkingum góða og ódýra þjónustu, en skila jafhframt eiganda sinum, Reykjavíkurborg - og íbúum hennar - hæfi- legum arði. Sá arður rénn- ur beint til Reykvíkinga með einum eða öðrum hætti því að Reykjavíkur- borg stendur fýrir marg- víslegum framkvæmdum og rekstri á sviði skóladag- vistar, íþrótta- og um- hverfismála, svo að einhverjir þættir séu nefndir. Veitufyrirtæki Reykjavíkur stuðla lika að atvinnusköp- im og styrkja atvinnu- lífið með framkvæmd- um sínum. Er stærsta verkefni þeirra um þessar mundir Nesja- vallavirkjim, sem mun m.a. selja raf- orku til stóriðju en þar skapast mörg atvinnutækifæri fýrir Reykvíkinga. Alfreð Þorsteinsson Ef Reykvíkingar væru spurðir að því hvort þeir vildu skipta við íbúa annarra kaupstaða eða kauptúna á íslandi á sköttum og gjaldskrám, sem þeir búa við, yrði svarið nei. Ástæðan fyrir því er einfaldlega sú að það er hvergi ódýrara að búa og lifa en í Reykjavík. Hér er lægsta útsvar á landinu. Fasteignagjöld þau næstlægstu á höfuðborgarsvæð- inu. Og öll þjónusta á vegum Reykjavíkurborgar gerist yfir- leitt ekki betri eða ódýrari. Samt reyna borgarfulltrúar Sjálfstæðis- flokksins að sannfæra sjálfa sig og aðra um hið gagnstæða. Brölt þeirra ber þó lítinn árangur.enda vita Reykvíkingar manna best hvaða kosti Reykjavík býður upp á í þessum efhum. Alfreð Þorsteinsson borgarfulltrúi „Ef hækkun Landsvirkjunar hefði ekki komið til hefði Raf- magnsveitan ekki þurft að hækka sína gjaldskrá. í stjórn Landsvirkjunar sitja nokkrir sjálfstæðismenn sem stóðu að þessari hækkun flokksbræðrum frekar en Reykja- víkurlistanum. í sjálfu sér kemur það ekki á óvart miðað við þann ágreining sem nú er uppi í borg- Skoðanir annarra Félagsmálaráðherra „Páll er ekki lengur sá sami. Svo virðist sem hann gangi erinda annarra og láti hvern ráðherra Sjálf- stæðisflokksins á fætur öðrum hnuðla sér niður eins og þreyttri rollu af Auðkúluheiðinni. Það virðist því miður orðinn plagsiður ráðherra Framsóknarflokks- ins. Um umskipti Höllustaðabóndans eru fleiri dæmi en tilraunir hans til að einkavæða húsbréf." Alþýðublaðið 8. júlí. Eftirlit í fiskveiði- lögsögu „Fyrir utan loðnuveiðarnar er lítið um veiðar er- lendra fiskiskipa innan íslenskrar fiskveiðilögsögu. Þar er fyrst og fremst um að ræða færeysk skip svo og skip frá Evrópusambandinu, sem hafa hér mjög takmarkaðar veiðiheimildir í samræmi við EES- samninginn. Raunar hefur þeim gengið illa að veiða upp í þann samning. Sú staðreynd, að norskt skip hefur verið staðið að slíku broti, sem hér um ræðir sýnir hins vegar, svo ekki verður um villzt, að strangt eftirlit þarf að hafa með veiðum fiskiskipa, sem heimild hafa til að veiða í flkveiðilögsögu okk- ar. Bersýnilega má búast við hverju sem er.“ Forystugrein Mbl. 8. júll. Vérslanir á landsbyggðinni „Tvöfalt verðkerfi í þeim dúr sem Kaupfélagið hef- ur fundið upp er ekkert annað en viðvörun til ferða- manna um að birgja sig upp áður en þeir koma í Mý- vatnssveit. Þjónar það viðleitni KÞ að halda uppi heilsársverslun? Afslátturinn til innansveitarmanna kann að reynast þeim dýr þegar upp er staðið." Stefán Jón Hafstein í Degi- Tímanum 8. júlí.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.