Dagblaðið Vísir - DV - 06.09.1997, Blaðsíða 51

Dagblaðið Vísir - DV - 06.09.1997, Blaðsíða 51
lyndbönd 59 LAUGARDAGUR 6. SEPTEMBER 1997 Rúm fjögur hundrað ár eru liðin síðan William Shakespeare skrifaði Rómeó og Júlíu sem er eitt af hans þekktustu verkum. Þessi ástarsaga er löngu orðin sígild og Rómeó og Júlía eru orðnar nokkurs konar staðalmyndir elskenda i bókmennt- unum, fremst meðal elskenda. Styrkur ástarsögu þeirra liggur kannski í óhamingju þeirra. Um- heimurinn leyfir þeim ekki að njót- ast og þau eru dæmd til að deyja vegna ástar sinnar sem umheimur- inn getur ekki samþykkt. Um leið verða þau píslarvottar og dauðdagi þeirra verður til þess að fjölskyldur þeirra sem árum saman hafa borist á banaspjót, sjá að sér og sættast. í hlutverkum Rómeó og Júlíu era krónprins og ki’ónprinsessa ungu kynslóðarinnar í Hollywood um þessar mundir, þau Leonardo DiCaprio og Claire Danes. Leik- stjóri myndarinnar er hinn ástr- alski Baz Luhrman en hann sló í gegn með mynd sinni Strictly Ball- room árið 1992. Sú mynd vann til fjölda verðlauna og ruddi brautina fyrir þá uppsveiflu sem ríkt hefur í ástralskri kvikmyndagerð síðustu árin. Margir athyglisverðir leikarar eru í aukahlutverkum. Brian Denn- ehy og Paul Sorvino leika feður Barði átrúnaðargoðið Biil Pulhnan hefur verið áberandi i kvikmyndum siðasta áratuginn en þó ailtaf staðið frekar til hliðar þar til nú á siðustu misserum. Hann er menntaður sem leikstjóri frá Háskóla Massachu- settes og þrátt fyrir að hann neiti oft himinháum launatékkum með þvi að hafna myndum hefur hann nóg að gera. hún er leikin af Patriciu Arquette þó að það gæti eins hafa verið ungur bifvéla- virki og hún verið kærasta bófa sem leikinn er af Robert Loggia. Ekki ein- faldasta flétta sem sést hefúr á hvíta tjaldinu. Orðinn aðal Bill er voða góður náungi. Hann er raunar svo góður að hann er sjálf- sagt góður við lítil dýr í einkalíf- inu. Ekki nóg með það, hann hef- ur verið fastur í hlutverki góða gæjans í kvikmyndum um skeið. En eftir að hafa leik- ið í „While You Were Sleeping" (heillandi og góður), „Casper“ (fóður- legur og góður) og „Independence Day“ (forsetalegur og góðrn-) hefur hann komist í fé- lagsskap Davids Lynch og er allt í einu að breytast illmenni. Eða þannig. í rauninni er erfitt að segja til mn það. í nýjustu mynd konungs skringileg- heitanna er óvíst hvort saxó- fónleikarinn sem Bill leikur hafl myrt konu sína eður ei en Eftir að hafa leikið hjálparkokka að- alstjarnanna í áratug er hann loksins búinn að stíga yfir á aðalleikarasvæð- ið. Jafnvel hið hræðilega feilspor hans, „Mr. Wrong“, dugði ekki til að setja blett á orðspor hans eftir margar vellukkaðar myndir í röð. „Á margan hátt má segja að ég hafi augljóst val fyrir David,“ hann. Sumt fólk segir að ég hafi kosti sem hann vill hafa í mynda sinna. En var mjög frískandi, aö andhverfuna við „Independence Day.“ Til þess að enn á um- skiptin fyrir var mót- leikari hans. „Það var furðu- leg lífsreynsla að leika á móti bernskuhetjunni minni, Robert Loggia." Það var ekki nóg með að hann léki á móti Robert heldur fór persóna hans frekar illa með manninn, lamdi hann og fleira. Robert í klessu „Menn þekkja ekki helminginn af þeirri sögu,“ segir Bill. „Þegar við vor- um að byija að taka myndina upp og vorum í fyrsta slagsmálaatriðinu fór ýmislegt úrskeiðis. Blóðið er yfirleitt á fleygiferð og mikið rnn breytingar á síðustu stundu. Robert hafði gleymt nokkrum slíkum þannig að ég endaði á að kýla hann. Svo vorum við að taka upp slagsmál á mótelherbergi og ég átti að reka hnéð í hann. Sem ég og gerði! Ég trúði þessu ekki, þetta var hræði- legt. Hann æpir að ég hljóti að vera að grínast. Svo á ég að drösla honum út og henda honum í skottið á bfinum og beija með byssunni minni í skottlokið þannig að það líti út eins og ég hafi bar- ið hann. En í annarri tökunni hreyfir hann öxlina. Ég var ekki einu sinni að horfa niður og slæ fast í hann. í þriðja skiptið. Ég heyri hann æpa af sárs- auka, en þeir kalla á mig að halda áfram þannig að ég skelli skottinu og brenni í burtu á bilnum. Þama er mað- ur sem á að vera hetjan mín og ég er að gera mitt besta til að lemja hann í klessu.“ -sf UPPÁHALDSMYNDBANDIÐ MITT Þorfinnur Ómarsson framkvæmdastjórikvipyndasjóðs Ég hefði gjarnan viljað velja einhverja íslenska mynd eða myndir en læt það vera að svo komnu þar sem ég vil ekki gera upp þar á milli. Þess í stað nefni ég mynd sem hefur verið mér mjög hugleikin allt frá því að ég sá hana í gamla ríkissjónvarpinu sex eða sjö ára gamall. Þetta er kvikmyndin „Þriðji maðurinn“ sem Carol Reed gerði árið 1949. Myndin var endur- sýnd nokkram sinnum í sjónvarp- inu og líklega hef ég séð hana þrisvar sinnum áður en ég varð tíu ára. Myndin hafði mikil áhrif á kvik- myndaáhuga mixm í æsku og er ein af fáum myndum sem hafa lifað með manni frá æskuár- unum og alltaf er jafngaman að horfa á. Og ólíkt öðram myndum sem maður hafði kannski gaman af sem bam en finnst lítið varið í núna þá er þessi mynd enn í mikl- um metum hjá mér. Það er margt í þessari mynd: í myndinni er angi af film noir og spennu, en samt eru efnistökin mjög listræn. Þá er kvikmynda- takan alveg einstök og mig minn- ir að myndinni hafi verið veittur sérstakur óskar fyrir svart-hvíta myndatöku. Myndin er tekin í sérstökum hallandi vinkli sem margir hafa tileinkað sér síð- ar meir, t.d. í Batman- mynd- unum og ónefnd- um sjónvarps- þáttum. Loks eru persónurnar hreinlega ógleymanlegar í meðförum stór- leikaranna Orson Welles og Joseph Cotten sem end- urtaka magnaðan samleik frá því í Citizen Kane. Á heildina litið þá myndi ég telja Þriðja manninn i hópi tíu bestu mynda sem gerðar hafa verið. Ofurlöggan Bardagalistamaðurmn Jackie Chan fer á kostum í myndinni Supercop. í myndinni er hann í hlut- verki lög- reglu- manns- ins Chan- Chia- Chu. Þegar loka þarf starf- semi um- fangs- mikils fikni- efnabaróns er hann eini maðurinn sem kemur til greina. Hann stendur ekki alveg einn að þessu þar sem hann hefur einhvem stuðning í yf- irboðara sínum, hinni gullfallegu Yang (Michelle Khan). Hún er einnig meistari í sjálfsvarnarlist- inni og standa fáir henni á sporði í þeim málum. í sameiningu tekst þeim að fá inngöngu i glæpaklíku barónsins og virðist allt ætla að ganga upp. Það breytist þó skjótt þegar unnusta Changs kemur óvænt á hótelið og glæpamennimir ræna henni. Hann verður að bjarga henni og lendir í margs konar ævintýrum í þeirri viðleitni sinni. Rómeó og Júlíu. John Legu- izamo leikur Tybalt, bróður Júlíu. Pete Post- lethwaite er í hlutverki prestsins sem gefur elskendurna saman og Harrold Perrineau leikur Mercutio, besta vin Rómeó. r notaðir til að búa til ímynduðu borgina Verona Beach. Ung á uppleið Ástarsagan um Rómeó og Júlíu er magnþrungin og löngu orö- in sígild. Klassískt verk í ímynd- aðri nútímaveröld Sögusviðið er sett í ímyndaða ver- öld í nútímanum. Leikmyndahönn- uðurinn Catherine Martin segir: „Shakespeare fór ekki til Verona og rannsakaði samfélagið þar þegar hann skrifaði Rómeó og Júlíu. Hann bjó til eigin sýn á þetta ímyndaða, ítalska land, þar sem allir eru ástríðufullir og blóðheitir." Á tím- um Shakespeare var ekki venjan að skrifa í handritið ýtarlegar lýsingar á sviðsmyndinni og Baz Luhrman og félagar voru þvi óhræddir við að búa til sinn eigin ímyndaða heim fyrir þessa kvikmyndaútgáfu að sögunni, þótt þeir héldu textanum nákvæmlega eins og Shakespeare skrifaði hann. Heimur kvikmyndar- innar er samkrull nútímalegra og klassískra ímynda úr trúarbrögð- um, leiklist, þjóðsögnum, nútíma- tækni og poppmenningu. í upphafi var meiningin að setja sögusviðið í bandarísku borginni Miami og miklu fé og fyrirhöfn var eytt í rannsóknar- og undirbúnings- vinnu þar. Sú vinna leiddi í ljós að ekki væri heppilegt að nota Miami sem sögusvið og í staðinn var farið til Mexíkó. í höfuðborg Mexíkó var að finna latneskt þjóðfélag á mörk- um nútímans og gamla tímans og þar var myndin tekin. Tökustaðir í borginni og í kringum hana vora Leonardo DiCaprio hefur vakið mikla athygli og virðist fádæma þroskaður leikari miðað við ungan aldur hans. Hann lék í sinni fyrstu mynd með Robert De Niro og Ellen Barkin í This Boy’s Life og hlaut síðan óskarsverðlaunatilnefningu 19 ára gamall fyrir næstu mynd sína þegar hann lék þroskaheftan ungan mann í What’s Eating Gilbert Grape? Síðan þá hefur hann m.a. leikið kúreka í The Quick and the Dead, heróínfikil í The Basketball Diaries og skáldið Rimbaud í Total Eclipse. Næstu myndir hans eru Marvin’s Room og stórmynd James Cameron, Titanic, sem er víst dýr- asta mynd sem gerð hefur verið. Claire Danes er mörgum sjón- varpsáhorfendum kunn sem Angela úr sjónvarpsþáttunum My So-Called Life sem þjónuðu henni sem stökk- pallur í kvikmyndirnar þar sem hún hefur náð skjótum frama. Hún hlaut mikið lof fyrir frammistöðu sína í sinni fyrstu mynd, Little Women, en i kjölfarið fylgdu How to 1 Make an American Quilt, Home for the Holidays og To Gillian on Her 37th Birthday. Eftir að tökum á Rómeó og Júlíu lauk lék hún á móti Gabriel Byrne og Lena Olin í Polish Wedding og von er á henni í mynd Olivers Stone, Stray Dogs, og The Rainmaker, eftir sögu Johns Gris- hams og í leikstjóm Francis Ford Coppola. -PJ Rosewood Árið 1923 varð smábærinn Ros- ewood í miðhluta Flórída í Banda- ríkjunum vettvangur skelfilegra at- burða árið 1923. Þá laug hvít kona því að svartur maður hefði ráðist á sig, mis- þyrmt sér og nauðg- að. Sag- an olli því að ibúar Rosewood, sem áttu sér einskis ills von, voru stráfelldir í einhverjum grimmilegustu fjöldamorðutn í sögu Bandaríkj- anna. Nokkrir íbúanna komust lif- andi úr þessum hildarleik og gátu sagt umheiminum frá atburðunum. John Singleton (Boyz’n the Hood, Poetic Justice) hefur nú gert þessa vönduðu mynd um morðin. Með að- alhlutverk fara óskarsverðlauna- leikarinn Jon Voight ásamt fjöl- mörgum öðrum leikurum, m.a. Ving Rhames sem er kunnur fyrir hlutverk sín í Pulp Fiction og Con Air Metro í myndinni leikiu- Eddie Murphy samningamanninn sjálfumglaða, Scott Roper, sem hefur gert það að sér- grein sinni að semja við ræn- ingja og gísla- töku- menn. Það er reyndar umdeilt hvort „semja“ sé rétta orðið en enginn vill fetta fingur út í aðferðir hans svo lengi sem þær virka. Honum hefur yfirleitt gengið nokkuð vel í starfi sínu þar til hann lendir i því að koma sér og félaga sínum Keven (Michael Rappaport) út úr vandræð- um sem þeir lenda í þegar geðveik- ur morðingi tekur unnustu hans í gíslingu. Við þennan mann þýðir ekkert að tala og ljóst að nú þarf hann að grípa til örþrifaráða.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.