Dagblaðið Vísir - DV - 11.09.1999, Síða 59

Dagblaðið Vísir - DV - 11.09.1999, Síða 59
 Civa Grandej 1. Lesmo Variante loodyear Rettifilo 2. Lesmo 175j \áriante Ascari Shell Heimildir FIA Aksturstími '98 198 seki 160 Civa Parabolii PYTTUR ■ / LAUGARDAGUR 11. SEPTEMBER 1999 ★ * rmúla Alessandro Zanardi: Þekktur fyrir glæfralegan framúrakstur - meistarinn í CART-kappakstrinum hefur valdið vonbrigðum í ár en verður áfram hjá Williams-liðinu. Líf Alex Zanardi, núverandi meist- ari í CART-kappakstri, hefur ekki verið auðvelt síðan hann ákvað að koma aftur til Evrópu og takast á ný við Formúlu 1 kappakstur. Eftir að hafa lagt Ameríku að fótum sér á síð- ustu árum var röðin komin að nýrri áskorun, Formúlu 1. Zanardi gerði saming við Williams sem hefur verið sigursælasta liðið undanfarin ár og kom í kjölfar fyrr- um heimsmeistara, Jacques Villeneu- ve, sem átti góðan árangur með lið- inu. En ekkert hefur gengið upp hjá Zanardi í ár. Hann hefur ekki fúndið rétta taktinn, verið hægur og aðeins klárað keppni fjórum sinnum. Hann hefur algerlega verið í skugga félaga síns, Ralfs Schumachers, sem hefur unnið inn öll stig liðsins í sumar. En í siðustu keppni var eins og hjólin færu að snúast hjá Zanardi - hann hafnaði í 7. sæti og Sir Frank Willi- ams ætlar að hafa hann í liði sínu út næsta ár. hafa verulega gott nef fyrir efnilegum ökumönnum. Þetta var árið 1991 en hann keppti aðeins þrisvar og skilaði góðum ár- angri. Síðan ók hann fyrir Minardi ‘92 og Lotus árin ‘93 og ‘94 og var hans besti árangur 6. sætið i Brasilíu árið ‘93 á bíl sem átti það alls ekki skilið. Vann hann sér þar inn eina stigið sem hann hefur fengið í Formúlu 1, því ekki hefur hann fengið neitt stig eftir að hann kom til Williams. Lífið eftir Lotus Alessandro Zanardi fæddist í Bologna á Italíu 23. október árið 1966 og á að baki langan feril sem kappakstursökumaður. Fjórtán ára gamall fékk hann tækifæri til að prófa Go-kart smábíl, og var upp frá þvi ákveðinn í að helga líf sitt keppni á fjórum hjólum. Þrátt fyrir bágan efnahag fjölskyldunnar náði hann með hjálp vina, ættingja og fyrir- tækja að komast í ítalska F3 kappaksturinn, eftir að hafa verið krýndur tvöfaldur ítalskur körtu- meistari. F3000 fylgdi í kjölfarið og góður árangur þar tryggði honum fyrsta tækifærið í Formúlu 1. Það fékk hann, eins og margir sem eru í Formúlu 1 í dag, hjá Eddie Jordan, eiganda Jordan-liðsins, sem virðist Vegna peningaleysis, sem oft hrjáir efnilega ítalska ökumenn, hrökklað- ist hann úr Formúlu 1 eftir að Lotus- liðið lyppaðist niður og dó. Ekkert Formúlu 1 lið var tilbúið að taka hann í vinnu og „peningadrengir" fengu sætin sem komu til greina. Árið 1995 ók Zanardi í sportbíla- kappakstri. Þá var sem ferill hans í eins sætis bílum væri á enda en Zan- ardi segist aldrei hafa örvænt því hann hafi þann eiginleika frá móður sinni að líta alltaf framávið í stað þess að gráta fortíðina. Það var síðan seint á árinu ‘95 sem honum bauðst að fylgjast með CART- kappakstri, í von um að hitta á ein- hvem sem vantaði ökumann. Þá hafði Chip Ganassi, eigandi besta liðsins (svipað og McLaren í Fl) nýlega rekið annan ökumann sinn, hitti næstum fyrir tilvilj- un á Alex og bauð honum að koma og prófa hjá sér bílinn daginn eftir. Æflng- inn gekk svo vel að Zanardi fékk samn- ing hjá liðinu og var hann þá kominn á beinu brautina. Allt árið ‘96 gekk mjög vel; tveir sigrar og ræsti Zan- ardi á fremstu rásröð allan seinni hluta ársins. Aðeins munaði hárs- breidd að hann ynni titil á fyrsta ári enda var hann valinn nýliði ársins ‘96 í CART. Næsta ár var enn betra og Alex Zanardi átti flmm sigra fyrir Chip Ganassi-liðið og varð meistari það ár. Zanardi var orðinn þekktur fyrir glæfra- legan framúrakstur og mjög vin- sæll. Árið eftir endurtók hann leikmn svo um munaði; sló öll met, vann sjö sigra án þess að byrja nokkum tímann fremstur og endaði í 15 af 19 skiptum á verðlaunapalli. Hann vann sér inn fleiri stig en nokk- ur hafði gert áður í CART- kappakstri. Þegar fjögur mót vom eftir var hann orðinn meistari annað árið í röð og með saming upp á s Formúlu 1 akst- ur fyrir Willi- ams. Hakkinen og Schumacher voru varaðir við Miklar væntingar vom gerðar til ítalans sem er tvöfaldur meistari frá USA og menn eins Hakkinen og Schumacher voru varaðir við. En Zanardi hefur verið mestu vonbrigði tímabilsins og átt afar slæmt gengi í sumar. Þessi hæfileikaríki ökumaður hefur ekki fúndið rétta gírinn á raufardekkjun- um og synd að hann skuli ekki geta keppt við þá bestu. En eftir miklar endurbætur á yfibyggingu bílsins og stöðuga þjálfun kappans, sem hefur verið að finna sig betur og betur, fær hann annað tækifæri hjá Williams-lið- inu sem verður að öllum líkindum mun sterkara á næsta ári en nú. Og hann á allan stuðning Sir Franks Williams. BMW, sem ætlar sér stóra hluti í Formúlu 1 á næstu áram og hefur gert samning við Williams um að skaffa vélar í skottið, fer þá að öllum líkindum aö velgja Mercedes, Ferrari og Ford verulega undir uggum. Fylgist með Zanardi. -ÓSG Monza-brautin á Italíu: Á langa sögu ástríðu og hraða Það er engin þjóð í heiminum sem er eins ástríðu- fúll og ítalir þegar kappakstur er annars vegar. Monza, heimavöllur þekktasta keppnisliðs í heimi, Ferrari, sameinar allt sem kappakstur er byggður á - hraða, ástríðu og mikla sögu. í Formúlu 1 í dag eru nokkrir ítalskir ökumenn, og hafa reyndar ekki ver- ið fleiri í mörg ár. Luca Badoer, sem ekur fyrir Minardi, er ítalskur og hefúr reyndar líka verið prufuökumaður Ferrari. Jamo Trulli er einn af ungu efnilegu mönnunum og hefúr síðustu tvö ár ekið fyrir Prost. Gianicarlo Fisichella hefúr verið efnilegur í svolítinn tíma og hefúr stundum gert góða hluti fyrir Benetton sem hann hefúr verið hjá i tvö ár. Jean Alesi er hálfítalskur og ók lengi fyr- ir Ferrari en er nú hjá Sauber. Síðan er það maður helgarinnar hjá DV, Alessandro Zanardi, en hann er nú að fara á Monza-brautina í fyrsta skiptið síðan 1994. „ Ég er mjög hrifinn af Monza-brautinni,“ seg- ir hann, „en ekki bara vegna þess að hún er á Ítalíu, heldur vegna þess að hún er sennilega ein af fáum brautum nú sem henta Formúlu 1 bílum. Ég kem sennilega til með að þurfa meira afl (en Supertec) tU að njóta beinu kaflanna á Monza, en samt sem áður er þetta góður staður.“ Á Monza, sem var fyrst byggð 1922, hafa verið gerðar margar breytingari gegnum tíðina. í nokkur ár var brautin í hring og voru þá notaðir bakkar sem hölluðu og voru mikU smíð. (Monza banking) Keppni á þeim var þó aflögð eftir að ökumenn neituðu að keppa á „bökkunum" því þeim þótti það - réttUega - of áhættusamt. Þeir voru þvi aflagðir í keppni en eru enn tU staðar og sjást á brautarmyndinni sem bogi og aka ökumenn undir bakkana á einum stað. Á siö- asta ári átti Ferrari glæsUegan heimasigur á Monza- brautinni þegar Schumacher og Irvine komu fyrstur og annar í mark og aUt varð viUaust. Árið ‘97 var það Coulthard sem sigraði og var vel að þeim sigri kominn. í keppninni á sunnudag má búast við jafnri keppni og að lítið skUji á mUli McLarens og miðju- Uðanna. Það ætti að gefa Jordan og WUliams færi á að gera betur en venjulega. Monza ítalski Formúla 1 kappaksturinn 13 keppni 12 September 1999 Brautarlengd: Eknir hringir; Keppnislengd: 5.770 km 53 hringir 305.810 km 3 Einkenni brautar: Meb me&alhraða uppá 238 km/ er Monza hra&asta brautinn sem keppt er á í Formúlul. Margir beinir kaflar, snarpar begjur og har&ir bremslukaflar. Á Monza eru fá tækifæri til framúraksturs, því er gó& rássta&a og rétt keppnisáætlun lykil atriði. Verðlaunapallur'98 A Michael Schumacher (Ferrari) B Eddielrvine . (Ferrari) I Ralf Schumacher (Jordan-Honda) Útsending RUV: Sunnudagurkl.11:30 Brautarmet: Hraðasti hrinaur M. Hákkinen 1997 á McLaren-Mercedes á 1min24.808sek '98

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.