Dagblaðið Vísir - DV - 01.09.2001, Blaðsíða 14

Dagblaðið Vísir - DV - 01.09.2001, Blaðsíða 14
14 LAUGARDAGUR 1. SEPTEMBER 2001 Helgarblað DV Ferðaþjónustan hefur áhyggjur af niðurskurði hjá Flugleiðum: Hundruð fyrirtækja eiga allt undir Flugleiðum - félagið hefur tapað 2,5 milljörðum á síðustu þremur misserum jjIuíúlLllí^ki Björn Þorláksson blaðamaður Samkvæmt upplýsingum frá Ferðamálaráði byggja 800-900 fyrir- tæki á landinu afkomu sína á ferða- þjónustu. Bróðurpartur þeirra á allt undir einu hlutafélagi, Flugleiðum hf., og má því segja að félagið sé líf- æð ferðaþjónustu í landinu. 1600 milljóna króna tap varð á afkomu Flugleiða fyrstu sex mánuði ársins og minnkaði eigið fé um milljarð á einu ári. Halli hefur verið á rekstr- inum síðustu misseri þrátt fyrir eignasölu en Flugleiðir sjá fram á skárri af- komu seinni hluta ársins. Fyrirtækið hef- ur brugðist við tapinu með því að draga úr sætaframboði i haust- og vetraráætlun millilanda- farþegaflugs. 1 fyrravetur skar félag- ið niður um 10% í áætlunarflugi og þegar er staðfest að flug til Halifax heyrir senn sögunni til. Ástæður taprekstrarins eru sagðar samdrátt- ur í efnahagslífi, eldsneytisverð, gengisþróun og launahækkanir. Ekki náttúrulögmál Tvöfbldun ferðamanna til ÍSlands á 5-6 árum er ánægjuleg staðreynd en stundum er talað um þennan vöxt líkt og náttúrulögmál. Reyndin er önnur. Á árabilinu 1993-1996 urðu straumhvörf i rekstri Flug- leiða þegar umsvif félagsins voru aukin verulega. Ákveðið var að fjölga vélum og stækka leiðakerfið og sú ákvörðun á langstærstan þátt í vexti ferðaþjónustunnar. Bein áhrif eru milli nýrra áætlanaleiða og flölda ferðamanna til íslands frá sama svæði en þegar Flugleiðir ákveða á hinn bóginn að fækka áætlanaleiðum munu færri ferða- menn koma til landsins. Fleiri hendur á plóginn? Flugleiðir flytja inn um 80% af heildarfjölda ferðamanna til lands- ins en Atlantic Airways, Go, Atl- anta, Smyril Line og fleiri sjá aðeins um fimmtung ferðamannanna. Magnús Oddsson ferðamálastjóri segir að öllum sé ljóst að leiðakerfl Flugleiða sé grunnur þess árangurs sem náðst hefur og ekki síst sú starfsemi sem félagið hafi sinnt er- lendis. „Ef Flugleiðir eiga í vand- ræðum vakna spurningar um hvort fyrirtækin í ferðaþjónustunni verði ekki að bregðast við með einhverj- um hætti. Þau hafa notið þessa starfs og kannski verða þau að koma sterkar að málum,“ segir Magnús. Með því á ferðamálastjóri við að innlend fyrirtæki taki ríkari þátt í kynningar- og markaðsmálum en nú er. Flugleiðir séu langstærsti kostunaraðili í öllu kynningar- og markaðsstarfi erlendis og þegar þeir minnki umsvifin séu áhrifin keðjuverkandi. „Það er ekki hægt að ætlast til að að einkafyrirtæki eins og Flugleiðir haldi þessari vinnu endalaust áfram með sama hætti og það hefur gert,“ segir Magnús. Fylgjast spennt meö Samtök ferðaþjónustunnar fylgj- ast spennt'með ákvörðunum Flug- leiða og bendir Ema Hauksdóttir á að Flugleiðir séu eina fyrirtækið sem fljúgi til landsins yfir vetrar- tímann. „Sá nið- urskurður sem verið er að tala um kemur fyrir utan Halifax ekki í ljós fyrr en í nóvember og það er ekki sama hvaða leið- ir eru skornar niður. Hins veg- ar segir það sig sjálft að þegar Flugleiðum gengur illa hefur ferðaþjónustan af því áhyggjur," segir Erna. Um þær pælingar ferðamálastjóra hvort fyrirtækin í ferðaþjónustunni ættu að létta undir með Flugleiðum og styrkja hugsanlega markaðsstarf í auknum mæli telur Ema að grein- in sé varla aflögufær í því efni. „Það vill svo til að afkoma ferðaþjónustu- fyrirtækja er almennt frekar slök, því miður. Arðsemin er lág 11 þess- Gæsileg loftför hafa ekki dugað til að efla hag Flugleiða Mikið var um dýrðir þegar Flugleiðir keyptu nokkrar nýjar vélar á síðasta áratug og voru á tímabili með einn nýjasta og glæsilegasta flugvélakostinn. Nú eru hins vegar erfiðir tímar og hefur taprekstri verið mætt að hluta með sölu eigna. miðlamenn til íslands á síðasta ári,“ segir Guðjón. Umræðan opnar augu Guðjón segir ljóst að afkoman sé óviðunandi en umræðan um vanda fyrirtækisins hefur e.t.v. orðið til þess að koma róti á hug lands- manna. Spurður hvort umræðan nú hafi áhrif á ímynd Flugleiða, segir Guðjón: „Þessi staða og fjölmiðla- umræðan opnar kannski augu ým- issa fyrir því að Flugleiðir eru þjón- ustufyrirtæki á frjálsum markaði - að Flugleiðum ber ekki skylda til að fljúga eitt eða neitt og að öllum er frjálst að keppa við okkur á öllum leiðum." Ríkisstyrkir hafa ekki hvarflað að Flugleiðum, enda bendir Guðjón á að á undanfórnum árum áratug- um hafi ríkisafskipti af flugi í Evr- ópu og Bandaríkjunum verið af- numin stig af stigi. Flugleiðir telja enga ástæðu til að örvænta þótt gef- ið hafi á bátinn. „Flugleiðir eru sterkt fyrirtæki. Við lendum í mis- jöfnu árferði eins og við er að búast í hörðum heimi alþjóðlegrar sam- keppni en við höfum alla burði til að koma enn sterkari en áður út úr þeim mótvindi sem blásið hefur." Horn í sí&u félagsins Þrátt fyrir jákvætt viðhorf til Flugleiða samkvæmt skoðanakönn- unum eru neikvæðu raddimar oft háværar og miðaverð stundum gagnrýnt. íslendingar hafa átt erfitt með að skilja af hverju Evrópubúi á meginlandinu getur flogið til Banda- ríkjanna á svipuðu verði og íslend- ingur þarf að greiða milli Egilsstaða og Reykjavíkur en sporgönguvinna Flugleiða erlendis hefur e.t.v. ekki verið metin að verðleikum. Um þetta segir Magnús Oddsson ferða- málastjóri: „Ég held aö jafnvel þeir sem eru að reka fyrirtækin í ferða- þjónustunni geri sér ekki grein fyr- ir því gifurlega fjármagni og vinnu sem þetta eina einkafyrirtæki legg- ur i sem verður til þess að aðrir geti starfað. Kannski er það okkur að kenna að hafa ekki fjallað um þessi mál betur en staðreyndin er sú að þeir eru langstærsti aðilinn í fjár- mögnun á landinu og hugsanlega er þetta vanmetin vinna. Kannski hafa hinir sömu horn í síðu félagsins og hafa notið verulegra hagsmuna af vinnu þeirra. Háöir erlendum mörkuðum Sigurður Helgason, forstjóri Flug- leiða, segir að rekstrarumhverfi al- þjóðlegrar flugstarfsemi hafi breyst mjög til hins verra vegna kostnaðar- hækkana og samdráttar i efnahags- lifi á Vesturlöndum. „Staða Flug- leiða er erfiðari en ella vegna þess hve félagið er háð erlendum mörk- uðum og þar með sveiflum í inn- byrðis þróun gjaldmiðla. Flugleiðir eru nú að endurmeta heildarstarf- semina með ítarlegri greiningu og stefnumótun. Við erum að greina hvar bestu möguleikar okkar til arðbærs rekstrar í millilandaflugi liggja og erum jafnframt að endur- meta hlutverk og stöðu einstakra dótturfyrirtækja i ýmsum greinum flugrekstrar og ferðaþjónustu í sam- stæðunni. Stefnt er að því að ljúka þessari vinnu með tillögugerð í nóv- ember. Þá verða lagðar fram mótað- ar tillögur um þróun Flugleiðasam- stæðunnar sem taka mið af þessum erfiðu rekstrarskilyrðum," segir Sigurður. Ganrýni heyrist oft um há fargjöld félagsins Þrátt fyrir jákvætt viðhorf til Flugleiða samkvæmt skoðanakönnunum eru neikvæöu raddirnar oft háværar. Guðjón Sigurður Arngrímsson. Helgason. ari grein og heilsársrekstur hótela úti á landi er t.d. mjög erfiður en menn eru auðvitað að setja mismik- ið fé í markaðssetningu og það kann að vera að hægt sé að auka þau framlög." 1,3 milljarðar í markaðssetningu Guðjón Arngrímsson, talsmaður Flugleiða, segir að frá 1994 hafi fé- lagið fjölgað ferðum til og frá land- inu um 60% til 85% eftir árstíma, eða að meðaltali um 70%. Á sama tíma hefur ferðamönnum fjölgaö í Erna Magnús Hauksdóttir. Oddsson. sama mæli. Þeir voru 179.241 árið 1994, en 302.913 á árinu 2000. Guðjón segir að fjölgun ferðamanna á ís- landi sé bein afleiðing þeirrar stefnumótandi ákvörðunar stjórn- enda Flugleiða að stækka fyrirtæk- ið því stækkuninni hafi fylgt mikil markaðssókn fyrir ísland. Nú starfl yfir 200 starfsmenn Flugleiða er- lendis, og ætla megi að Flugleiðir verji um 1,3 mifljörðum króna til markaðssetningar á íslandi árlega. „Mikil og jákvæð fjölmiðlaumræða erlendis um ísland er okkur ekki heldur alveg óviðkomandi. Á vegum Flugleiða komu rúmlega 800 fjöl- TIL&LB0Ð Létt & laggott er viðbit með litlu fituinnihaldi og tilvalið á brauðið í skólann. Nú á 20% afslætti í næstu verslun.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.