Dagblaðið Vísir - DV - 01.09.2001, Side 41
LAUGARDAGUR 1. SEPTEMBER 2001
49
I>V
Formúla 1
WKeppninni:
þá skilja ekki nema 5 stig að og
hefur heimsmeistarinn fjórfaldi
sagst ætla að hjálpa félaga sínum
þurfi hann þess en segir Rubens
fullfæran um að bjarga sér sjálfur.
„Ef hann kemur til með að aka
eins og hann gerði í Búdapest klár-
ar hann þetta sjálfur." Rubens von-
ast að sjálfsögðu að til hjálpar
Schumachers þurfl ekki að koma.
„Sumir halda að Michael komi til
með að hjálpa mér, en ég hugsa
ekki þannig. Ég verð að hjálpa mér
sjálfur áður en hann hjálpar mér,“
segir Brasilinn ákveðinn. „Ef hann
er á ráspól og ég á sjötta rásstað er
engin von um að hann geti það. En
sem stendur er ég mjög ákveðinn
og spenntur fyrir því aö klára ann-
ar í stigakeppninni. Nú hefur
Michael lokið sínu takmarki og þá
get ég óhindrað hugsað um sjálfan
mig.“
Stefnir á sigur á Spa
Rubens stefnir hiklaust á sigur
á einni af sínum uppáhalds-keppn-
isbrautum þar sem veðráttan leik-
ur yfirleitt stórt hlutverk. Brasil-
inn hefur verið talinn einn af betri
ökumönnum Formúlunnar I rign-
ingu og vonast hálfpartinn til að
gáttir himins opnist á morgun.
„Það er alltaf hugsanlegt að við
fáum rigningu á Spa og ef það er
blautt í keppninni, eigum við þá
ekki að segja að ég haldi ró
rninni," sagði Ferrari-kappinn
brosandi. „Spa ásamt Suzuka er
besta akstursbrautin. Það þarf
mjög góðan bíl fyrir brautina, sem
ég get verið öruggur með,“ segir
Rubens sem lýsir svo hvar reynir
mest á bílinn. „Jafnvægi bílsins er
mikilvægt ásamt góðum bremsum
fyrir La Source og Bus Stop beygj-
urnar. Vélin þarf að vera sterk fyr-
ir klifið eftir Eau Rouge sem og
aðra hraða kafla brautar þessarar
helgar.“ Tímatökur hafa ekki ver-
ið sterkasta hlið Rubens á þessu
ári, ekki síst ef hann er borinn
saman við félaga sinn. Þess vegna
er mikilvægt að Barrichello átti
sig á þeim stöðum þar sem framúr-
akstur er mögulegur. „Þaö eru
nokkrir staðir sem bjóða upp á
framúrakstur á Spa, sem er raun-
veruleg „ökumannsbraut". Allir
tala um Eau Rouge, en ég held að
Blanchimont sé í raun mun hættu-
legri. Þrátt fyrir það er Eau Rouge
miklu ánægulegri. Það er ótrúleg
beygja og það er eins og brautin sé
beinn veggur fyrir framan mann
þegar maður nálgast hana,“ segir
kappinn sem ásamt öðrum köpp-
um kemur til með að fara niður
slakkann og upp hæðina á nærri
300 km/h og i hægri blindbeygju.
„Ég held að hjólbarðarnir i ár
komi tO með að gera það auðveld-
ara en í fyrra aö fara í botni gegn-
um Eau Rouge.“ Að fara án þess
að „lyfta“ bensíngjöfinni er tak-
mark allra Formúlu 1 ökumanna
en margir fariö flatt á. En Rubens
Barrichello segir að þetta verði
hans helgi og nú sé kominn tími
til að hann láti ljós sitt skína. „Ég
ætla að vinna.“
-ÓSG
Belgía
Spa-Francorchamps
Upprifjun á 2000 Tími (rásmark) Brautarmet 2000
Mika Hakkinen 1:28:14.494 1
Michael Schumacher +0:01.103 4
Ralf Schumacher +0:38.096 6
David Coulthard +0:43.280 5
Jenson Button +0:49.914 3
Heinz-Harald Frentzen +0:55.984 8
Keppnistimi (klst:mln.sek)
Tímamunur og hraði i timatökum 2000
É
Hraðasti hringur: Rubens Barrichello
220.423 km/klst (hringur 30)
1:53.803 sek.
Ráspóll: Mika Hakkinen
1:50.646 sek.
_P3: Button 225.088 km/klst
Svona er lesið
5) G'r
Tímamarkmið
n t
Togkraftur:'
Hraði
Númer beyju —0
Svæði Samanlagt
^ 29.6 -
) 49.6_ 1:19.2
) 28.3 1:47.5
P2: Trulli 225.139 km/klst
n
P6: R Schumacher I 1— P4: M Schumacher 224.870 km/klst
224.486 km/klst P5: Coulthard 224.800 km/klst
Graffk: © Russell Lewis & SFAhönnun
Gögn fengm frá: OT3HC
Póll: Hakkinen
226.712 km/klst
Anrtowsjf
COMPAd yfirburdir 4co Tæknival
Meö gripiö í lagi
Þegar allt er á botninn hvolt, þá hafa fullkomnustu og
nýjustu þróanir ansl lítið að segja ef fjórir lófastórir fletir af
gúmíi virka ekki sem skildi. Tæknin á bakvið
framleiðslu dekkjanna er flókin og er
einn stærsti hlutinn f árangri
Formúlu 1 bíls.
Vegna þess að dekkin
— afmyndast undir álagi í beygjum (sjá
neðar), fylgir felgan ólíkri línu en hjólbarðinn
sjálfur. [ raun þarf beygjuhornið að vera örlítið
meira en beygjan sjálf. Þessi munur er kallaður
“skrik-horn" (A). Þrátt fyrir að að afturhjólin sýri
ekki bílnum, hafa þau líka
n sín eigin skrik-
B&f horn.(B).
Lykllllnn a> skllnlngl á "grlpl" er lftl> relknllfkan.
Skrikhornin eru mikil-
vægur hluti f jafnvægi
bílsins.
Undirst4:r>ur bfll
yfirhitar framdekkin
á me>an yfirst$r>ur
skemmlr flau aftarl.
ákveðna
viðloðun, eða grip.
Ytri hringurinn sýnirhámarksgrip hverskyns
dekkja miðað við stefnu. Þetta reiknilfkan
helst óbreytt, burtséð frá gerð dekkja,
aðstæðum o.s.frv.
Heítar brúnir
Hjólbarðararnir eru hitamældir
við öll tækifæri. Of mikill hiti á
innri eða ytri brúnum þýðir að
þau svigni of
mikið. Yfirhiti í
miðju bendir á
of mikinn loft- HwinpwM
þrýsting i
dekkjunum.
Af þessu líkani, verður samhengið á milli i
hraða og horn beygjunnar Ijóst. Æskileg grip
verður ekki nema hraða sé fómað. I krappari
beygjum hallar enn meir á hraðann. Ef farið
er yfir viðloðunarmarkið, í allar áttir, mun
hjólbarðinn missa grip og renna til.
Virbinding Gúmmí
Fastur fyrir
Hliöar dekkjana
svigna undan
aflinu [ beygjum,
svo lengi sem (
snertiflögurinn
heldur gripi. Um
leið og þaö bnestur,
mun bfllinn skrlka tll
úr aksturslínu.
Snerlflötur
Hli-ar:
eru hannaðar,
^ bæði til
^ styrkingar
°g
B jöfnunar
Ba á hita.
Gúmfblandan og bygging hjól- Undir-
banans eru rnlkllvæg flar sem glpl> lag
ver>ur I belnu framhaldb af flessu jL>
tvennu.
Það sem stýrir þvf hvort dekkin verði MSjaj
hörð eða mjúk, ræðst af magni olíu og m
trefja f gúmfinnu. (mun meira en er f m
venjulegum börðum) Sulfúr er bætt ! m
blönduna til að bæta endinguna. jMf
Bindflag
Regndekk, ver>a a> losna
vl> bleytu me> mlnnsta
hugsanlega átakl
á>ur en flau geta ‘ý-v
flrlpl’-
----- Afturdekkln geta
"losað" um 25 Iftra.
Samtals gerir þetta 80
Iftrar á sek.
Graphic: © Russell Lewis
Reiknilíkan gripsins
45° grá*u
Hra>aaukning
Grfphringurinn
stnir flanflol
dekkjanna
Vinstri
beygja
Uppskrift a> árangri
Framdekkin geiaö "losaö"
allt að 15 lítrum af vatni
hvort um sig á sek.