Dagblaðið Vísir - DV - 01.02.2003, Síða 26

Dagblaðið Vísir - DV - 01.02.2003, Síða 26
26 Helcjorölaö IOV LAUGARD AGU R I. FEBRÚAR 2003 Ég tróð fyrst upp í kirkju fjögurra ára Jóhann Siqurðarson hefur hlotið mikið lof fqrir leik sinn, nú síðast íRakstri eftir Ólaf Jóhann Olafsson á Litla sviði Þjóðleikhúss- ins. Jóhann ræðir í viðtali við Helgarblað DV um gagnrqni, töfra tónlistarinnar og fqrstu skrefin ísöngnum þegar hann var fjöqurra ára drenqur íBorgarfirði. Er ekki gott að taka þátt í hlýju verki eins og Rakstri svona í skammdeginu? „Jú, virkilega gott. Stór hluti leikverka er líka orðinn myrkur og ofbeldisfullur. Svo er náttúrlega gaman að fá fullskapað leikrit frá höfundi sem ekki hefur skrifað mörg leikrit um dagana. Það er fengur í því fyrir íslenskt leikhúslíf. Vonandi held- ur hann áfram að skrifa fyrir leikhús því það eru sjaldséðir fuglar þessi leikskáld. Það er einna skemmtilegast í leikhúsinu að vinna að nýju íslensku verki; sérstaklega þegar maður trúir á það og veit um möguleikana sem það gefur. Ég tala nú ekki um þegar höfundurinn er sjálfur handan við hornið og reiðubúinn að breya og bæta ef þörf krefur. Þannig hafa leikhús- vinnubrögðin þroskast undanfarin ár.“ En það er misjafnt eftir höfundum hversu viljug- ir þeir eru að breyta verkum sínum. „Já, sumir vilja yfir höfuð ekki hrófla við verk- unum eftir að hafa skrifað þau; leggja þau fyrir eins og útfylltan víxil.“ Gaman þegar vel gengur Þú hefur fengið lofsamlega gagnrýni fyrir hlut- verk Péturs í Rakstri. „Já, það er alltaf gaman þegar vel gengur." Sumir listamenn segjast aldrei lesa gagnrýni. „Mér finnst óttalega kjánalegt að hugsa þannig. Auðvitaö les ég gagnrýni, hún er huti af lesefni dagsins hvort sem hún fjallar um leiklist, tónlist, myndlist, bækur eða kvikmyndir. Maður þarf að vera undir það búinn að svara fyrir sig. Oft er maður ósammála gagnrýnendum enda spegla þeir sjálfa sig.“ Þegar þú lékst Don Juan í uppsetningu Rimasar Tuminas í Þjóðleikhúsinu fékkstu einhverja eftir- minnilegustu gagnrýni síðari ára hjá Jóni Viðari Jónssyni sem þá var leikhúsgagnrýnandi í Sjón- varpinu. „Það var gaman að því. Don Juan var einhver al- skemmtilegasta sýning sem ég hef tekið þátt í. Ég haföi mjög gaman af viðbrögðunum sem sýningin vakti. Vinur minn sagði mér eftir sýninguna að þetta væri það alleiðinlegasta sem hann hefði séð. Jón Ólafsson, tónlistarmaður og ágætur vinur minn, orðaði það hins vegar svo að honum hefði fundist túlkunin á Don Juan minna mjög á Elvis Presley síðustu æviár hans. Og það var í sjálfu sér leiðin sem ákveðið var að fara. Briet heitin Héðins- dóttir sagði um sýninguna að það hefði verið svo skemmtilegt að ákveðið var að fara hættulegu leið- ina við uppsetninguna. Sumum líkaöi það vel og öðrum illa. Don Juan var að mörgu leyti líkur Elvis Presley eftir að blómatíma hans lauk. Hann var að vissu leyti dáinn en annað slagið kviknaði á honum og þá lagði hann öll sín hjartans mál á borðið; var fag- urkeri, elskhugi og maður sannleika og hreinleika. Þess á milli var lífið ekki þess virði að lifa því; það var mikil feigð yfir honum líka. Ég tók líka þátt i fyrstu sýningu Rimasar í Þjóð- leikhúsinu en það var uppsetning hans á Mávinum eftir Tsjekhov. Hún olli lika miklu fjaðrafoki hjá elítunni. Ég held að Rimas hafi komið inn í ís- lenskt leikhús á hárréttum tíma með nýja hugsun og vinnuaðferðir sem eru ákaflega geðugar fyrir leikhúsið. Hans lífsfllósófía er í grunninn súrreal- isk; honum finnst súrrealisminn miklu nær raun- veruleikanum en það sem við köllum í daglegu tali realisma. Lifið er í hans augum súrrealískt en ekki realískt." Frumraun fjögurra ára Þótt leiklistin hafi verið þitt aðalstarf er söngur- „Svo hefur komið fyrir að ég hef þurft að takast á við persónur sem eru nijög langt frá mér og ég hef andstyggð á. Ég lék t.d. í leikritinu Ég heiti fsbjörg, ég er ljón þar sem ég þurfti að leika misindismann. Hugsanir hans og tilfinningar voru hryllilegar og erfiðar fyrir mig; ég þurfti að hugsa niig inn á brautir sem inér þóttu ógeðfelld- ar og slíkt erfiði tekur toll af manni." DV-myndir Hari inn aldrei langt undan. „Nei. Ég tróð fyrst upp í kirkju fjögurra ára; undi mér ekki á kirkjubekknum. Móðir mín var þá organisti í kirkju í Borgarfirði. Hún hafði beðið mig að halda kyrru fyrir meðan presturinn væri í stólnum en mér skilst að ég hafi ekki staöið við gefið loforð og í miðri ræðu prestsins staðið upp, arkað eftir kirkjugólfinu og sungið Gamla gatan mín.“ Var þá aldrei vafamál hvort þú tækir leiklistina fram yfir sönginn? „Tónlistin var hluti af uppeldinu. Móðir mín var tónlistarkennari, bróðir minn, Þorsteinn Gauti, er píanóleikari og systur mínar lærðu líka á hljóð- færi. Það var því söngur allt um kring í fjölskyld- unni. Strax eftir aö ég útskrifaðist úr Leiklistarskólan- um fór ég í nám til Sigurðar Demetz Franzsonar og var þar i sex vetur og síðan í tvo vetur í námi hjá Kristni Sigmundssyni. Ég kláraði sjöunda stigið í söng, tónfræði og tónheyrn. Svo var bara svo mik- ið að gera í leiklistinni að ég varð að slaka á söngnum. Ég var um þær mundir að leika í Vesal- ingunum, Bílaverkstæði Badda og þremur öðrum stykkjum eins og oft gerðist á þessum árum.“ Besta leiðin til að halda mennskunni Þú útskrifaðist úr Leiklistarskólanum árið 1981 og síðan hefur verkefnastaðan hjá þér verið stöðug og góð. „Ég byrjaði hjá Leikfélagi Reykjavíkur í Iðnó og var þar í fjögur ár. Þar gengu sýningarnar venju- lega í 100 eða 150 skipti fyrir fullu húsi og verk sem gekk í fimmtíu þótti falla. Ég lék í Jóa eftir Kjartan Ragnarsson í 150 skipti, Salka Valka var sýnd 100 sinnum og Gísl líka. Á þeim árum var Leikfélagið að sprengja utan af sér húsnæðið. Það var meira aö segja byggð brú af sviðinu og upp á gömlu svalimar. Það var meðvitað reynt aö sýna forráðamönnum borgarinnar að húsið væri alltof lítið. Kjartan Ragnarsson og Stefán Baldursson voru duglegir við þetta. Mér finnst að borgin ætti að sýna meiri myndar- skap varðandi LR en hún hefur gert. Leikfélagið er mikilvægt fyrir menningu í samfélaginu. Menn virðast geta byggt heila Kárahnjúkavirkjun án þess að horfa í aurinn en þegar vantar 100 milljón- ir á ári til að tryggja hag Borgarleikhússins virð- ist það ekki hægt. Eitt prósent af fjárútlátum rík- isins fer til menningarstofnana. Menning er svo ríkur þáttur í nútímalífi að ég efast um að við kæmumst af ef ekki væri fyrir menningarstofnan- ir eins og leikhús, listasöfn, tónlistarsali og óperu- hús. Menningarneysla er jafn þýðingarmikil og það að borða. Við sjáum bara hvað krakkarnir eru að gera í tónlistinni. Það dettur engum minna i hug en að fara á samning hjá stórum erlendum út- gáfum. Það er orðið styttra til Spielbergs en Jóns í Skífunni. Það leiðir hvað af öðru. Milli 1970 og 80 varð sprenging þegar tónlistarskólar voru opnaðir um allt land og auðvitað hafði það mikil áhrif á tónlistarsköpun og tónlistarnám. Það er bara tíma- spursmál hvenær borgaryfirvöld átta sig á mikil- vægi þess aö reka Borgarleikhúsið með myndar- brag. Menning og sköpun er besta leiðin til að halda mennskunni." 3000 ára slmfræði Þú hefur einu sinni tekið þér langt frí frá leik- húsinu. „Já, ég tók mér árs frí árið 2001. Ég þorði ekki að vera lengur í burtu. Arnar Jónsson hafði sagt mér frá því þegar hann ætlaði sér að taka þriggja ára frí en var farinn að vinna aftur eftir átta mán-

x

Dagblaðið Vísir - DV

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.