Dagblaðið Vísir - DV - 01.02.2003, Síða 36
40
Helqarblacf I>'Vr LAUGARDAGUR I. FEBRÚAR 2003
Kínversk
stjörnuspeki
Ár geitarinnar hefst t dag, samkvæmt kínverska dagatalinu og samkvæmt
tunglalmanakinu, Tongshu, hefsteinnig árið 4640 tdag.
Upphaf ngs árs, eða vorhátíðin eins og áramótin kallast tKína, hefst
alltaf á öðru ngju tungli eftir vetrarsólstöður og er þvíhregfanlegt á bil-
inu 2i.janúar til 20. febrúar. Kínverjar vissu strax á bronsöld að tungl-
mánuðurinn erstgttri en sólmánuðurinn og bæta þvívið „hlaupamánuði“ á
nokkurra ára fresti.
Yfirvöldum t Ktna er illa við alla hjátrú og opinber stefna að útrgma henni.
Um margra áratuga skeið hafa gfirvöld markvisst regnt að draga úr trú
fólks á dgrahringinn en á ári geitarinnar fer lítið fgrir þeim áróðri. Almenn-
ingur íKína trúir að það sé slæmt að eiga börn á ári geitarinnar og það er
stjórnvöldum t hag vegna stefnu þeirra að draga úr fólksfjölgun.
Kínversk vorhátíð.
Tákn svínsins.
Tákn hundsins.
Yim og Yan mynda
jafnvægi í tilver-
unni
Annað hvert ár er
1948 Rotta
1949 Naut
1950 Tleur 1951 Hérl.
1952 Dreki
1953 Snákur
1954 Hestur
1955 Gelt
1956 Apl
1957 Hani
1958 Hundur
1959 Svín
1960 Rotta
1961 Naut
1962 Ttgur
1963 Hérl
1964 Drekl
1965 Snákur
1966 Hestur
1967 Gelt
1968 Api
1969 Hanl
1970 Hundur
1971 Svín
1972 Rotta
1973 Naut
1974 Tígur
1975 Hérl
1976 Drekl
1977 Snákur
1978 Hestur
1979 Gelt
1980 Apl
1981 Hani
1982 Hundur
1983 Svín
1984 Rotta
1985 Naut
1986 Tígur
1987 Hérl
1988 Drekl
1989 Snákur
1990 Hestur
1991 Gelt
1992 Apl .
1993 Hanl
1994 Hundur
1995 Svín
1996 Rotta
1997 Naut
1998 Tigur
1999 Hérl
2000 Drekl
2001 Snákur
2002 Hestur
2003 Gelt
Kínverska tunglalmanakið er það elsta í heimi og á ræt-
ur sínar að rekja sex þúsund ár aftur í tímann. Tímatalið
gerir ráð fyrir sextíu ára hring sem skiptist í sex tíu ára
skeið, auk þess sem um er að ræða tólf undirflokka. Sagan
segir að Búdda hafi boðið öllum dýrum sköpunarinnar til
kveðjuhófs áður en hann yfirgaf jörðina í síðasta sinn en
aðeins tólf tegundir mættu. Rottan, nautið, tígurinn, hér-
inn, drekinn, snákurinn, hesturinn, geitin, apinn, haninn,
hundurinn og svínið. Til að launa þeim vinsemdina nefndi
hann ár eftir hverju þeirra og skóp þannig dýrahringinn.
Hver sá sem fæðist á ári ákveðins dýrs fær eiginleika þess
í vöggugjöf.
Árin í dýrahringnum eru kennd við eitt af eftirfarandi
efnum, tré, eldur, jörð, málmur eða vatn. Ef árið í ár er til
dæmis tré þá verður það næsta eldur og þannig koll af
kolli. Fimmta hvert ár er með sama efni. Ár geitarinnar að
þessu sinni er vatn en var málmur síöast, árið 1991.
Hvernig fara viðskiptin
Rotta
Naut
Tígur
Hérl
Drekl
Snákur
Hestur
Gelt
Apl
Hanl
Hundur
Svfn
Áður en farið
er í viðskipti er
rétt að athuga
hvað dýr tilvon-
andi viðskipta-
aðili er.
| 1 j MJög gott samband. Þlb eruð á sömu linu
| 2 i Ættl að ganga prýöllega, þlö bætlð hvort annað
---- (hvorn/hvora) upp
j 3 | Góður skllnlngur á vlnnu hvors annars. Ykkur mun
heppnast vel
| 4 | Sæmllegt samband. Vertu vlöbúlnn málamlðlun
\ 5 ] Ykkar samband mun varla verða farsælt. Trúnaðarleysl er
'----á mllll ykkar
| 6 | Þú skalt ekkl fara út I vlðsklptl vlð þennan aölla, alls ekkll
Þeir sem fæddir eru á ári geitarinnar nefnast geit hvort
sem um er að ræða karl eða konu. í Kína er spurt „hvað
dýr ert þú“ en ekki hvað ár ertu fædd(ur) og svarið er „ég
er geit“ eða „ég er dreki" eða „ég er rotta".
Fulltrúar dýra á jörðinni
í annarri sögu um uppruna dýrahringsins segir að Jaði,
konungnum á himni, hafi leiðst, hann hafi haft þjón á
hverjum fingri en vissi ekki hvað var að gerast á jörðinni.
Jaði konungur skipaði ráðgjöfum sínum að senda til sín
tólf dýr sem væru góðir fulltrúar allra dýra á jörðinni. Ráð-
gjafarnir sendu rottunni boð og báðu hana að koma þeim
áleiðis til kattarins en vegna afbrýðisemi kom hún þeim
aldrei til skila. Þeir sendu einnig boð til nautsins, tígurs-
ins, hérans, drekans, snáksins, hestsins, geitarinnar,
apans, hanans og hundsins þess efnis að viðveru þeirra
væri óskað í höllinni.
Þegar dýrin höfðu raðað sér upp frammi fyrir konungn-
um sá hann að þau voru ellefu en ekki tólf eins og hann
hafði óskað. Hann sendi því þjón til jarðarinnar til að
sækja tólfta dýrið. Þjónninn, sem var að flýta sér, rakst á
mann sem hélt á svíni og fékk það hjá honum og færði kon-
ungi.
Til að skemmta Jaði konungi á meðan hann beið stökk
rottan upp á bakið á nautinu og spilaði á flautu. Konungn-
um líkaði lagið vel og setti því rottuna fyrsta i dýrahringn-
um. Nautið fékk annað sætið fyrir drenglyndi sitt, þriðja
sætiö fékk tígurinn fyrir hugrekki, hérinn fékk fjórða sæti,
drekinn fimmta, snákurinn sjötta, hesturinn sjöunda, geit-
in áttunda, apinn níunda, haninn tíunda og hundurinn ell-
efta og vegna mistakanna fékk svínið tólfta sæti. Þegar
búið var að úthluta öUum árunum frétti kötturinn af boö-
inu og bað Jaði konunginn að endurskoða úthlutunina en
hann sagði að það væri of seint. Og þess vegna veiða kett-
ir rottur.
Einkenni dýranna
ROTTAN er tækifærissinni og fljót að átta sig á aðstæð-
um. Hún hefur tilhneigingu tU að hamstra og viU helst
ekki borga fyrir neitt sem hún fær. Við fyrstu kynni virð-
ast rottur hjálpfúsar og félagslyndar en undir yfirborðinu
eru þær að öllu jöfnu einrænar og snásmugulegar. Þrátt
fyrir þetta eiga rottur það til að vera tilfinninganæmar og
ástríðufullar, einkum gagnvart fjölskyldu sinni. Rottan er
metnaðarfull og á það tU að taka að sér verkefni sem hún
ræður ekki við.
NAUTIÐ er traust, fast fyrir og skipulagt og vinnur
markvisst að öllu sem það tekur sér fyrir hendur og hefur
frjótt ímyndunarafl. Nautið er tryggur vinur en mjög lang-
rækið sé það svikið. Það er spart á orð en kýs að láta verk-
in tala, nautið getur verið ótrúlega þolinmótt en mjög skap-
mikið.
TÍGURINN er kraftmikUl og lifir líf-
inu tU fulls. Hann leggur sig allan
fram við að leysa verkefni og gerir það
iðurlega af meira kappi en forsjá. Tígur-
inn kýs spennu í samskiptum og á það tU
að vera sjálfselskur og sýna klærnar en get-
ur líka átt til að vera hlýr og örlátur. Þegar tígurinn er
dapur getur hann verið bannsettur vælukjói þarf einhvern
sem hann treystir tU að hugga sig.
HÉRINN er lítið fyrir rifrUdi og fer frekar en að standa
í orðaskaki. Hérinn er kurteis í framkomu og á það tU að
svara þvi sem hann heldur að viðmælandinn vilji
heyra fremur en að segja skoðun sína en undir niðri
er hérinn sjálfsöruggur og vUjasterkur. Þrátt fyrir
að hérinn sé rólegasta dýrið í dýrahringnum er
hann mikU félagsvera og með rika samskipta-
alltaf Yin eða Yang, það breytist
aldrei. Hvíti hlutinn er Yang en sá
svarti Ying.
Yin stendur fyrir hið kvenlega,
neikvæða, inyrka, kaida, blauta og
aðgerðalausa. Yang er aftur á móti
hið karlmannlega, jákvæða, bjarta,
lieita, þurra og framtakssama.
greind. Hérar eru
lítið gefnir fyrir
sviðsljósið en
kjósa að vinna
bak við tjöldin.
Nafn þessa
merkis er breyti-
legt eftir löndum,
í Kína og Japan
er það héri eða kanína en í Víetnam kallast það köttur.
DREKINN er frumkvöðull og oft upptekinn af sjálfum
sér. Hann á erfitt með að fylgja reglum sem aðrir hafa sett
en vUl að fólk fari eftir því sem hann segir. Drekinn er
ávallt tilbúinn tU að hjálpa öðrum en stolts síns vegna þarf
hann að vinna öll verk sjálfur enda þjarkur til vinnu. Drek-
ar fara oft einfórum, hafa gaman af spennu og framandleg-
um uppákomum. Þeir eru snöggir til reiði en íljótir að
gleyma.
SNÁKURINN er hrifinn af lífsins lystisemdum, sælkeri
og kaupir alltaf það besta. Hann er fésæll og treystir eng-
um og getur verið mjög óvæginn tU að ná settu marki. Þeg-
ar kemur að ástarmálunum er hann heimtufrekur og gjaf-
mUdur í senn, snákurinn á erfitt með að fyrirgefa og
gleymir aldrei. Snákurinn er framsýnn og kann að meta
aðstæður sér í hag. Bit hans er yfirleitt banvænt.
HESTURINN er sívinnandi og hættir ekki við verk í
miðju kafi. Hann er fljótur að hugsa en á það tU að fram-
kvæma án þess að skoða heUdarmyndina. Hestar eru
sjálfsöruggir og metnaðarfullir en hafa lítinn áhuga á því
sem aðrir hafa til málanna að leggja. Þeim þykir gott að
hreyfa sig en geta bæði verið staðir og óþolinmóðir í senn.
GEITIN er létt í lund, ástrik og örlát og á auðvelt með
að aðlagast umhverfi sínu. Hún hefur góðan smekk og er
listfeng en ódugleg tU framkvæmda og þarf því að leggja
mikið á sig til að koma áformum sínum í framkvæmd.
Vegna ástríkisins getur ástarlíf geitarinnar verið mjög
skrautlegt og hnökrasamt.
APINN er greindur og á auðvelt með að leysa ilóknustu'
verkefni og notar allar breUur tU að koma sér úr erfiðleik-
um og snúa málunum sér i hag. Vegna sjálfselsku sinnar
gleymir apinn oft að hugsa um aðra og áhrif gerða sinna.
Apar eru sífellt að leita að nýjum áskorunum, oft og tíðum
er nálgun þeirra að viðfangsefninu frumleg. Þeir eru sí-
vinnandi og hafa mikið úthald.
HANINN er félagsvera og nýtur sin best þegar hann fær
mikla athygli. Hann er öruggur með sig og jafnvel mont-
inn, ákveðinn og með fullkomunaráráttu en það getur
stundum komið sér Ula. Haninn kann ekki að ljúga og legg-
ur því öll spilin á borðið. Hann þreytist aldrei á að komast
tU botns í því sem hann tekur sér fyrir hendur. Haninn get-
ur verið mjög fanatískur og þolir iUa hvers konar gagn-
rýni.
HUNDURINN er greindur, áreiðanlegur og með sterka
réttlætiskennd. Hann er tryggur og alltaf reiðubúinn að
hlusta á vandamál annarra. Hundar eru duglegir til vinnu
en hafa lítinn áhuga á auðsöfnun, þeim finnst gott að
slappa af á mUli og gefa sér góðan tima tU þess. Ef hundar
vUja eitthvað geta þeir verið mjög þrjóskir og þverir og
jafnvel sýnt tennurnar ef svo ber undir. Ákveðinn gerð af
hundum er taugaveikluð, neikvæð og svartsýn og á það til
að vera smásmuguleg og óþarflega gagnrýnin á aðra.
SVÍNIÐ er heiðarlegt, örlátt og vinur allra, það er félags-
lynt og nýtur lýðhylli. Svíniö er lítið gefið fyrir rifrUdi og
fljótt að gleyma, það baktalar aldrei fólk og trúir engu
slæmu á aðra. Svínið á það tU að ofdekra sjálft sig og eyð-
ir öllu í munað og þægindi og helst vUl það deUa munaðin-
um með öðrum. Svínið á gott með að skipuleggja fram í
tímann og á sér oft málstað sem það berst fyrir með orði og
egg. -Kip