Dagblaðið Vísir - DV - 15.02.2003, Qupperneq 33
LAUG ARDAGU R 15. FEBRÚAR 2003
Heígarblact I>"V"
33
en allt fylgir það skipulaginu sem sett
er upp af yfirvöldum í Sádí-Arabíu
sem er þannig að þeir fyrstu sem
mæta til Mekka fara fyrst heim og síð-
an koll af kolli.
Þegar heim verður komið verður
ekki minna um að vera hjá fjölskyld-
unni. Þá mæta allir aftur í kökur og te
til þess að samfagna þeim hjónum
með þennan áfanga í lífinu. Eftir
þessa fór hefur virðing þeirra í samfé-
laginu aukist til muna. Lahoucine hef-
ur rétt á að bæta heitinu „hajj“ við
nafnið sitt og Fatíma getur sett heitið
„hajja“ við sitt nafn. Ekki er óalgengt
að fólk hafi þetta heiti innan fjölskyld-
unnar. Sem dæmi má nefna svila
minn, Múhameð, sem yfirleitt er kall-
aður „hajj“ og ég heilsa honum með
því nafni eins og allir aðrir.
Fómarhátíðin og fómarlambið
Daginn eftir að pílagrímarnir hafa
komið saman í dalnum Arafat hefst
trúarhátíð sem kallast Eidu al-adha á
arabísku. Við getum kailað hana fórn-
arhátíðina á íslensku en þá er þess
minnst að guð skipaði Abraham að
fórna syni sínum ísmael. Þegar guð
varð vitni að trúfestu Abrahams
þyrmdi hann syninum og Abraham
slátraði lambi. Þessa frásögn þekkjum
við vel úr Gamla-testamentinu en þar
er það sonurinn ísak sem á að vera
fórnarlambið. ísak var sonur Abra-
hams og konu hans Söru en soninn ís-
mael átti hann með ambáttinni Hagar.
Hver fjölskylda kaupir lamb sem slátr-
að er þennan dag en það fer auðvitað
eftir efnahag og það er alls ekki trúar-
leg skylda. Samkvæmt reglum trúar-
innar verður að snúa höfði fórnar-
lambsins til Mekka þegar það er skor-
ið á háls. Með þessari aðferð er öllum
dýrum slátrað hjá múslímum og þau
er alltaf látin blóðrenna og blóðið má
ekki nýta.
Rollur á bílastæðinu
Það má líkja þessari hátíö viö jólin
í kristinni trú þótt auðvitaö sé ekkert
líkt með þessu tvennu. Og þó. Þegar
við fórum í stórmarkaðinn Marjane,
sem er svona Hagkaup þeirra í
Marokkó, í janúarlok var fullt af vör-
um á tilboði en grillgræjur alls konar
voru mest áberandi. Matreiðsla inn-
yflanna er í stórum dráttum sú að þau
eru skorin í litla bita sem þræddir eru
upp á grillspjót með fitu á milli.
í útjaðri bílastæðisins við stór-
markaðinn var búið að koma upp
tjaldi. Það vakti forvitni mína þegar
ég heyrði jarm mikið út úr tjaldinu.
Þegar nær dró fann ég lyktina af roll-
unum sem inni voru. Ég ætlaði ekki
að trúa mínum eigin augun. Þarna í
tjaldinu voru hátt í fjörutíu rollur í
stíu og það engar smáskepnur. Slæð-
ingur af fólki kom að skoða gripina og
spyrja um verð. Þetta var sem sagt
lamba(jólatrjáa)salan frá stórmark-
aðnum. Að kaupa lamb til slátrunar
er nefnilega ekki ósvipað og þegar við
fórum og kaupum jólatré.
Lamb eða ijúpa
Það var nú alls ekki gefið verðið á
þessum rollum því það samsvarar 320
íslenskum krónum fyrir hvert kíló af
fé á fæti. Þetta kyn er óvenju stórvax-
ið og víst aðeins á færi auðugra að
kaupa sér sllkan grip til slátrunar því
hinn venjulegri borgari kaupir ódýr-
ari og smávaxnari skepnur. Kóngur-
inn í Marokkó og hans slekt slátrar
dýrum af þessari fínu og dýru sort.
Dýrinu er slátrað heima við ef þess
er kostur og má fullyrða að hin ill-
ræmda heimaslátrun tíðkast í nær
hverju húsi. Slátrarinn getur annað-
hvort verið fagmaður eða einhver úr
fjölskyldunni sem er auðvitað algeng-
ara því fagmennirnir geta auðvitað
engan veginn slátrað í hveiju húsi á
einum degi.
Líkt og á okkar fjölskyldujólum er
gleðin tengd því að koma saman í til-
efni hátíðar og gleðjast. Og um hvað
er rætt? Bara ástand heimsmálanna,
pílagrímsfaranna, veðrið, sardínuver-
tíðina og svo auðvitað um gæði kjöts-
ins af lambinu sem slátrað var í ár og
það borið saman við hin árin. Lamb
eða ijúpa í hátíðarmatinn. Er einhver
munur?
'
Vertu í beinu sambandi
við þjónustudeildir DV
550 5000
ER AÐALNÚMERIÐ
Smáauglýsingar Auglýsingadeild Drei/ing Þjónustudeild Ljósmyndadeild íþróttadeild
550 5700 550 5720 550 5740 550 5780 550 5840 550 5880