Dagblaðið Vísir - DV - 15.02.2003, Qupperneq 33

Dagblaðið Vísir - DV - 15.02.2003, Qupperneq 33
LAUG ARDAGU R 15. FEBRÚAR 2003 Heígarblact I>"V" 33 en allt fylgir það skipulaginu sem sett er upp af yfirvöldum í Sádí-Arabíu sem er þannig að þeir fyrstu sem mæta til Mekka fara fyrst heim og síð- an koll af kolli. Þegar heim verður komið verður ekki minna um að vera hjá fjölskyld- unni. Þá mæta allir aftur í kökur og te til þess að samfagna þeim hjónum með þennan áfanga í lífinu. Eftir þessa fór hefur virðing þeirra í samfé- laginu aukist til muna. Lahoucine hef- ur rétt á að bæta heitinu „hajj“ við nafnið sitt og Fatíma getur sett heitið „hajja“ við sitt nafn. Ekki er óalgengt að fólk hafi þetta heiti innan fjölskyld- unnar. Sem dæmi má nefna svila minn, Múhameð, sem yfirleitt er kall- aður „hajj“ og ég heilsa honum með því nafni eins og allir aðrir. Fómarhátíðin og fómarlambið Daginn eftir að pílagrímarnir hafa komið saman í dalnum Arafat hefst trúarhátíð sem kallast Eidu al-adha á arabísku. Við getum kailað hana fórn- arhátíðina á íslensku en þá er þess minnst að guð skipaði Abraham að fórna syni sínum ísmael. Þegar guð varð vitni að trúfestu Abrahams þyrmdi hann syninum og Abraham slátraði lambi. Þessa frásögn þekkjum við vel úr Gamla-testamentinu en þar er það sonurinn ísak sem á að vera fórnarlambið. ísak var sonur Abra- hams og konu hans Söru en soninn ís- mael átti hann með ambáttinni Hagar. Hver fjölskylda kaupir lamb sem slátr- að er þennan dag en það fer auðvitað eftir efnahag og það er alls ekki trúar- leg skylda. Samkvæmt reglum trúar- innar verður að snúa höfði fórnar- lambsins til Mekka þegar það er skor- ið á háls. Með þessari aðferð er öllum dýrum slátrað hjá múslímum og þau er alltaf látin blóðrenna og blóðið má ekki nýta. Rollur á bílastæðinu Það má líkja þessari hátíö viö jólin í kristinni trú þótt auðvitaö sé ekkert líkt með þessu tvennu. Og þó. Þegar við fórum í stórmarkaðinn Marjane, sem er svona Hagkaup þeirra í Marokkó, í janúarlok var fullt af vör- um á tilboði en grillgræjur alls konar voru mest áberandi. Matreiðsla inn- yflanna er í stórum dráttum sú að þau eru skorin í litla bita sem þræddir eru upp á grillspjót með fitu á milli. í útjaðri bílastæðisins við stór- markaðinn var búið að koma upp tjaldi. Það vakti forvitni mína þegar ég heyrði jarm mikið út úr tjaldinu. Þegar nær dró fann ég lyktina af roll- unum sem inni voru. Ég ætlaði ekki að trúa mínum eigin augun. Þarna í tjaldinu voru hátt í fjörutíu rollur í stíu og það engar smáskepnur. Slæð- ingur af fólki kom að skoða gripina og spyrja um verð. Þetta var sem sagt lamba(jólatrjáa)salan frá stórmark- aðnum. Að kaupa lamb til slátrunar er nefnilega ekki ósvipað og þegar við fórum og kaupum jólatré. Lamb eða ijúpa Það var nú alls ekki gefið verðið á þessum rollum því það samsvarar 320 íslenskum krónum fyrir hvert kíló af fé á fæti. Þetta kyn er óvenju stórvax- ið og víst aðeins á færi auðugra að kaupa sér sllkan grip til slátrunar því hinn venjulegri borgari kaupir ódýr- ari og smávaxnari skepnur. Kóngur- inn í Marokkó og hans slekt slátrar dýrum af þessari fínu og dýru sort. Dýrinu er slátrað heima við ef þess er kostur og má fullyrða að hin ill- ræmda heimaslátrun tíðkast í nær hverju húsi. Slátrarinn getur annað- hvort verið fagmaður eða einhver úr fjölskyldunni sem er auðvitað algeng- ara því fagmennirnir geta auðvitað engan veginn slátrað í hveiju húsi á einum degi. Líkt og á okkar fjölskyldujólum er gleðin tengd því að koma saman í til- efni hátíðar og gleðjast. Og um hvað er rætt? Bara ástand heimsmálanna, pílagrímsfaranna, veðrið, sardínuver- tíðina og svo auðvitað um gæði kjöts- ins af lambinu sem slátrað var í ár og það borið saman við hin árin. Lamb eða ijúpa í hátíðarmatinn. Er einhver munur? ' Vertu í beinu sambandi við þjónustudeildir DV 550 5000 ER AÐALNÚMERIÐ Smáauglýsingar Auglýsingadeild Drei/ing Þjónustudeild Ljósmyndadeild íþróttadeild 550 5700 550 5720 550 5740 550 5780 550 5840 550 5880
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.