Dagblaðið Vísir - DV - 15.02.2003, Síða 38
42
Helqarblað 33V LAUGAROAGU R 15. FEBRÚAR 2003
Sólveig íhugar að láta af starfi framkvæmdastjóra Almaiinavarna ríkisins: „Eftir að ljóst varð að stofnunin yrði
líklega lögð niður hafa vmsar spennandi huginyndir fæðst og tilboð komið inn á borð til mín sem ég hef áhuga
á að skoða. Svo eru samskiptin, eða samskiptaleysið, við ráðuneytið orðin þriígandi og erfið og ég á ekki von á
að þau skáni ef ráðuneytinu er gert að leggja frumvarpið til liliðar." DV-mynd E.ÓL
Verðdœmi SpariPlús
Krít
53.980kr
Ef tveir ferðast saman, 67.970 kr. á mann.
Portúgal
47.267;,
Ef tveir ferðast saman, 69.355 kr. á mann.
Mallorca
43.1401
Ef tveir ferðast saman, 54.530 kr. á mann.
Benidorm
44.340;,
Ef tveir ferðast saman, 63.730 kr. á mann.
* á mann m. v. að 2 fullorðnir og
2 börn, 2ja -11 ára, ferðist saman.
Innifalið; Flug, gisting í tvær
vikur, íslensk fararstjórn, ferðir
til og frá flugvelli erlendis og allir
flugvallarskattar.
Allt að seljast upp,
bókaðu strax
- það margborgar sig!
Hliðasmára 15 • Simi 535 2100
Sólveiq Þorvalds-
dóttir, framkvæmda-
stjóri Almannavarna
ríkisins, seqir frum-
varp dómsmálaráð-
herra um breytinqar
á almannavörnum
vera ónýtt. I frum-
varpinu felst meðal
annars að almanna-
varnaráð oq Al-
mannavarnir ríkisins
verði löqð niður oq
verkefni almanna-
varna falli undir rík-
islöqreqlustjóra.
Einniq er laqt til að
dreqið verði úr fjár-
framlöqum um helm-
inq.
„Fumvarpið er ónýtt af þvi það
er ekki hægt að byggja á því, það
stuðlar ekki að framförum. Leggja
verður það til hliðar og vinna nýtt
ef stuðla á að auknu öryggi og efla
almannavarnir í landinu," segir
Sólveig. „Kveikjan að tillögum
dómsmálaráðherra er sparnaður
en þá á hreinlega að viðurkenna
það en ekki kalla hlutina öðrum
nöfnum. Dómsmálaráðuneytið er
með mörg mikilvæg mál á sinni
könnu. Ef ráðuneytinu er g'ert að
spara 100 milljónir króna, eins og
mér var greint frá í sumar, verður
vitanlega að draga úr einhverri
starfsemi. Málið snýst um pólítík,
hvar eigi að spara, ekki um fram-
farir.“
Veikleiki í lterfinu
Finnst þér þá að dómsmálaráöu-
neytið hafi brugöist í þessu máli?
„Oftast þegar verið er að vinna
að nýjum lögum setur ráðuneytið
málið í nefnd og leyfir fagfólki að
komast að niðurstöðu áður en
frumvarpið er lagt fram á Alþingi.
Þannig var málið ekki unnið. Ég
hefði viljað sjá samstarf ráðuneyt-
is við sína fagstofnun og við al-
mannavarnaráð og fleiri sem hafa
sérþekkingu á málaflokknum. Al-
mannavarnir ríkisins hafa gert
langtímaáætlun sem ráðuneytið
hefur fengið. Ég hefði viljað að
ráðuneytið hefði lagt fyrir okkur
sín markmið og langtímaáætlun
fyrir almannavarnir og við fengið
að velta upp hugmyndum um
hvernig væri hægt að ná þeim.
Þetta frumvarp hefur verið tals-
vert rætt á þingi og fjölmiðlar hafa
verið nokkuð duglegir að fjalla um
málið. Ég vona að það sé vegna
þess að fólk sjái að málaflokkurinn
skiptir máli en ekki það að menn
séu bara að reyna að fyrirbyggja
að embætti ríkislögreglustjóra
stækki eða að setja fram gagnrýni
til að klekkja á ráðherra. Það eru
alla vega ekki min markmið.“
En fœr þetta frumvarp ekki eðli-
lega meðferð á Alþingi?
„Jú. Eftir að frumvörp eru lögð
fram á Alþingi fara þau til þing-
nefnda sem senda þau til umsagn-
ar. Meðal annars leita nefndirnar
eftir umsögnum hjá forstöðumönn-
um undirstofnana ráðuneytanna
sem eru að leggja frumvörpin
fram. Þannig er verið að biðja for-
stöðumenn að gagnrýna frumvarp
sem hefur verið lagt fram fullbúið
af yfirmanni þeirra. Það getur ver-
ið erfitt að skrifa neikvæða um-
sögn um tillögu frá þeim sem
ákveða hvort viðkomandi verði
endurskipaður í starf. Þetta er
veikleiki í kerfinu.“
Karlinn í brúnni
Hvaöa breytingar vilt þú sjá á
lögum um almannavarnir?
„Ég vil fyrst og fremst að Al-
mannavarnir ríkisins starfi áfram.
Ég vil sjá lög sem tengjá skipulag
neyðarþjónustu vegna minni slysa
við stærri áföll þannig að skipulag
neyðarþjónustunnar sé eitt sam-
fellt kerfi, hvort sem um minni eða
stærri slys er að ræða. Ný lög ættu
að styrkja tengsl við sveitarstjórn-
ir og skilgreina þeirra, til dæmis
varðandi eftirmál eins og húsnæð-
ismál. Það þarf að setja gerð
áhættugreininga í lagalegan
ramma. Lög og reglur sem tengjast
björgun á landi, láði og legi eru
ekki nægilega skýr og þau þarf að
taka til endurskoðunar í samhengi
við almannavarnir.
Skilgreina þarf hvernig upp-
byggingu í kjölfar neyðarástands
eigi að vera fyrirkomið og skipting
á ábyrgð og kostnaðarhlutdeild
ríkis og sveitarfélaga þarf að vera
skýrari. Ég vil sjá lög sem endur-
spegla verkefni almannavarna og
sjónarmið þeirra sem að málinu
koma.“
Þú hefur einnig nefnt það aó
fœra ætti stofnunina undir forsœtis-
ráðuneyti.
„Ég heyrði fljótlega eftir að ég
hóf störf að mönnum þótti stofnun-
in vera undir röngu ráðuneyti og
ætti að vera undir forsætisráðu-
neytinu. Fyrst fannst mér þetta
hrokafull afstaða en ég er nú orðin
sannfærð um að forsætisráðuneyt-
ið er eina ráðuneytið sem er þess
megnugt að taka á málum af festu
þegar á þarf að halda. Það er raun-
verulega karlinn i brúnni.“
Adiugasemdir
vegna klæðaburðar
Verðuróu vör við áhuga almennings
á almannavörnum?
„Áhugi manna dags daglega virðist
ekki vera mikill sem er kannski skilj-
anlegt. Hins vegar finnur maður
greinilega að fólk ætlast til þess að
þessir hiutir séu í lagi. Þá er gjörólíkt
að tala við fólk sem hefúr þurft að
bregðast við áfalli. Það fólk skilur
hversu miklu máli það skiptir að vel sé
staðið að almannavömum. Svipað gild-
ir um fólk sem býr á svæðum sem hafa
orðið fyrir áföllum.
Þegar þú kemur fram í fjölmiðlum
vegna starfs þíns sést að þú hefur mik-
inn áhuga á þínum málaflokki.
„Já hann er mikill og fólk virðist
finna það. Eitt mesta hrós sem ég hef
fengið var þegar maður fyrir austan
sagði við mig að ég hefði svo smitandi
áhuga á almannavömum að menn
gætu ekki annað en fengið áhuga á
þeim. Annað sem mér hefúr þótt vænt
um er að fólk hefúr haft orð á því við
mig að þegar ég kem fram í sjónvarpi
hefúr það á tilfmningunni að það sem
ég segi sé satt og rétt. Það er nú ekki
svo lítils virði að fá slík ummæli.