Dagblaðið Vísir - DV - 03.06.2003, Side 18

Dagblaðið Vísir - DV - 03.06.2003, Side 18
18 MENNING ÞRIÐJUDAGUR 3.JÚNÍ2003 Grasasnadansasarg Annað kvöld kl. 20 heldur Kammerkór Hafnarfjarðar tón- leika í Hafnarborg ásamt Balza- merhljómsveitinni Bardukha undir yfirskriftinni Grasasna- dansasarg.Á efnisskránni verða þjóðlög frá Mæri, Tékklandi, Ungverjalandi, Slóvakíu, Króa- tíu,Serbíu,Svartfjallalandi og (s- landi. Reynt verður að samþætta tvo ólíka st(la suðurs og norðurs og má segja að niðurstaðan verði eitt stórt spurningarmerki - kannski er þetta alls ekki hægt, en Hjörleifur Valsson og Helgi Bragason munu reyna að hafa hemil á öllu saman. mðilkaoistjnwn AlIfuHlirtfl SiKja allfuglaræKtar é IfOanfJÍ frá kutdnAmi tii okkíu Alifuglinn Friðrik G. Olgeirsson hefur skrifað sögu alifuglaræktar á ís- landi frá landnámi til okkar daga og gefið út í bókinni Alifuglinn með fjölda mynda þar sem með- al annars má sjá hin ýmsu fugla- kyn í fögrum litum. (slendingasögur, fornleifar og skjöl staðfesta að alifuglarækt var umtalsverð búgrein fyrstu aldir (slandsbyggðar,en með kólnandi veðurfari og breyttum búskapar- háttum á síðmiðöldum dró smám saman úr henni. Líka var innflutt korn dýrt á 16.-18. öld og ekki aðrir en efnamenn sem gátu haldið hænsni. I móðuharðind- unum undir lok 18. aldar fækkaði bústofni landsmanna mikið og Friðrik setur fram þá kenningu að þá hafi gamli íslenski hænsna- stofninn að mestu þurrkast út. Alifuglarækt hófst að nýju um aldamótin 1900. Þá voru ný hænsnakyn flutt inn og eftir 1930 varð þetta öflug og lífvænleg bú- grein.Stórbúskapur með eggja- framleiðslu hófst hérá landi 1968 og þarf ekki að fjölyrða um vin- sældir kjúklingakjöts á síðari árum. Félag eggjaframleiðenda gef- ur bókina út. Vel hefur tekist til um breytingar á nýju húsnæði Listasafns Árnesinga (Hveragerði. Endurre sn í MYNDLISTARGAGNRÝNI Aðalsteinn Ingólfsson Listasafn Árnesinga, Austurmörk 21, Hveragerði: Samsýning Kristjáns Davíðssonar og Þórs Vigfússonar stendur tii 31. júlí og er opin ki. 12-18 alla daga. Sú ráðstöfun Árnesinga að flytja listasafn héraðsins úr safnhúsinu á Selfossi í Einars- skála í Hveragerði vakti ekki almenna hrifn- ingu þegar hún var fyrst kunngjörð almenn- ingi. Þótt Selfyssingar hefðu að sönnu aldrei gert sér grein fyrir menningarlegu - ekki síst ferðamenningarlegu - mikilvægi gamla safn- hússins við Tryggvagötu, þótti ýmsum sem bæjarfélagið setti ofan við það að missa frá sér eitt stykki listasafn. Sérstaklega þegar Hildi Hákonardóttur hafði loksins tekist að koma því „á kortið" með sýningarstarfsemi sem vakti athygli langt út fyrir bæjarmörkin. Einhverjir urðu einnig til að iáta uppi efa- semdir um skynsemi þess að flytja úr gömlu húsnæði, sem upprunalega var ekki byggt sem safn, í annað húsnæði sem ekki var held- ur byggt sem safn. Jafnvel þótt salurinn í Hveragerði sé stærri og „sérhannaður fyrir málverkasýningar", eins og Einar Hákonar- son var óþreytandi að minna á, eru söfn ann- að og meira en sýningarsalir. Vitað var að við- íkjölfar gagngerra breytinga á salnum í Hveragerði - á ábyrgð arkitektastofunnar Glámu-Kíms - hafa Árnesingar eignast haganlegasta sýning- arhúsnæði á landinu, hvorki meira né minna. gerðir á húsi hans í kjölfar hitaskemmda og jarðskjálfta, svo og nauðsynlegar breytingar á innviðum þess í samræmi við nýtt hlutverk, myndu kosta mikla peninga. Að auki var fyr- Annarra manna tími Vefarinn í Hania situr af sér tímann með eirð og spekt. f stokknum eru litir lífsins og flngurnir skjóta sér leið á milli þráðanna eins og vaninn hefúr tamið þeim. Þannig hefur þetta gengið í nokkrar mannsævir. Antonio hefur tekið við af Ge- orgi og Mikis staðið upp fyrir Costas og Maríumar hafa staðið hjá og hjálpað til með aðföngin. Sama stelling, sama hand- bragð. Þegar okkur bar að upp steinlagðan hall- ann hafði Aristo tekið sér hvíld frá eilífum þræðinum og kveikt sér í boginni pípu úti í horni eins og hann væri að fela hvfld sína. Dóttir hans var að elda kaffí í skálduðum potti á kabyssu - og einhvern veginn geng- um við þarna inn í þeirra tíma og rúm. Og þeirra lykt. Ekki keyptum við neitt. Og sögðum heldur ekki orð. En um stund langaði okk- ur að hverfa inn í líf þessa fólks og vefa, hafa þræðina í hendi sér, arfleifðina, færn- ina. Svo gengum við út. ser@dv.is irsjáanlegt að bæjarfélagið myndi þurfa að yfirtaka eitthvað af þeim lánum sem hvíldu á húsinu. Bestirá landinu Ekki veit ég hvernig héraðsnefnd Árnes- inga hefur tekist að láta þetta dæmi ganga upp, né heldur hvernig hún hyggst fjármagna reksturinn í lengd. I veglegri sýningarskrá sem gefin er út í tilefni af opnun safnsins í Hveragerði er að finna aðfaraorð eftir for- mann safnstjórnar og nýbakaðan ráðherra, Árna Magnússon, þar sem hann segir stofn- unina eiga að vera virka á fjómm sviðum: safnasviði, fræðslusviði, myndlistarsviði og hönnunarsviði. Um stefnu safnsins segir hann að það eigi að „sinna menningarmál- um á framsækinn hátt en jafnframt að höfða til sem flestra". Ekki skaf gert fítið úr þeim stórhug sem birtist í þessum orðum. Hins vegar hafa orð og efndir sjaldnast farið saman í afskiptum íslenskra stjórnmáfamanna af rekstri menn- ingarstofnana. Það hefur verið plagsiður þeirra að reisa hús undir menningarstarf- semi, láta starfsemi þeirra síðan reka á reið- anum árum saman fýrir skort á rekstrarfé. En í dag skulum við gleðjast með Árnesing- um. Því í kjölfar gagngerra breytinga á safn- um í Hveragerði - á ábyrgð arkitektastofunn- ar Glámu-Kíms - hafa þeir eignast haganleg- asta sýningarhúsnæði á Iandinu, hvorki meira né minna. ílöngum sýningarsalnum sem fyrir var hefur verið breytt í þrjá misstóra sali sem hægt er að stúka af með rennihurð- um. Þannig má halda þrjár sýningar í einu, tvær sýningar og vídeóuppákomu eða eina meðalstóra yfirlitssýningu. Að auki hefur sól- ríkum salarkynnum til hliðar við veitinga- stofu, þar sem áður var betrekkt með verkum fyrri staðarhaldara, verið breytt í verslun með listhándverk, fjölfeldi og aðra listmuni. Samrýnd hjón Parkett var fjarlægt af gólfum í sýningarsal en flotsteypa sett í staðinn, grisjur eru á öll- um þakgluggum og stórum vegggluggum og við það dreifíst birta jafnt um hvítmálaða króka og kima. Flúrljós liggja á galvaníseruð- um plötum meðfram öllum veggjum, hátt yfír höfðum gesta. Hér er ekkert sem truflar samband áhorfanda og myndlistar. Gengt er í alla sýningarsali úr veitingastofu sem einnig hefur tekið stakkaskiptum. Allt kraðak er í burtu, skenkur er eins konar naum- Á þessum stað eru þessir ólíku listamenn eins og samrýnd hjón, sameinast meira að segja í einu verki. hyggjuskúlptúr úr stáli, borð og stólar eru stflhrein dönsk klassík. Eftir er að breyta bak- herbergi, sem nota átti til framleiðslu á smelti, íverkstæði og listaverkageymslu. Loks verður skrifstofum starfsmanna komið fyrir á efri hæð. Ekki sakar heidur hversu vel hefur tekist til með fyrstu sýningu Listasafnsins undir stjórn Birnu Kristjánsdóttur. Ágætir fulltrúar tveggja kynslóða íslenskra listamanna, Krist- ján Davíðsson og Þór Vigfússon, ríða á vaðið. Eins og Ólafur Gíslason tekur fram í sýning- arskrá er Kristján sífrjór fulltrúi hinnar dí- ónýsku myndlistar, verk hans eru barómeter á helstu bíæbrigði tilfinninganna, einkum og sérílagi þeirra hughrifa sem sækja á lista- manninn andspænis síbreytileika náttúr- unnar. Þór er vaxandi listamaður á appólönskum vettvangi þar sem einföldun, fágun og rökvísi ráða ríkjum, fyrir honum vakir að gera myndlist um myndlist en láta alla persónutjáningu lönd og leið. Á þessum stað eru þessir ólíku listamenn eins og sam- rýnd hjón, sameinast meira að segja í einu verki. Sem vonandi má líta á sem eins konar stefnuyfirlýsingu þeirra sem hér halda um stjórnvölinn.

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.