Frjáls verslun - 01.06.1952, Qupperneq 15
íslctnd.
Vöruskiptajöfnuðurinn i júní-
mánuði varð óhagstatður um 66,3
millj. kr. Verðmæti útfluttrar vöru
nam 15,6 millj. kr., en innfluttrar
81,9 millj. kr., þar af voru skip
fyrir rúmar 20 millj. kr. Það sem af
er árinu hafa verið fluttar út vörur
fyrir tæplega 245 millj. kr., en inn-
flutningurinn á sama tíma nam um
462,5 millj. kr. Er vöruskiptajöfn-
uðurinn eftir sex mánuði ársins ó-
hagstæður um 217,6 millj. kr.
Þann 1. júlí var undirrituð við-
hótarhókun varðandi gildandi við-
skiptasamning milli Islands og
Vestur-Þýzkalands. Bókun þessi er
um viðskipti á tímabilinu frá 1.
júlí 1952 til 31. desember 1953, og
eru með henni auknir möguleikar á
viðskiptum milli landanna.
Noregur.
Þriðjungur Iandsmanna hyggir nú
heint eða óbeint afkomu sína á iðn-
aði (1,1 millj. manna). Er iðnaður-
inn orðinn aðal-atvinnugrein Norð-
manna. Næst í röðinni er landbún-
aður og skógarhögg, en fiskveiðar
eru sjöundu í röðinni.
Norðmenn hafa gert samning við
Pólverja um kaup á 450 þús. tonn
af kolum og skal afhending þeirra
hafa farið fram fyrir marzlok n. k.
Munu Norðmenn greiða $17.62 fyr-
ir smálestina af stórum kolum, en
FRJÁLS VERZLUN
$16.62 fyrir millistærð af kolum.
Er verðið nokkuð lægra en þeir
greiddu áður fyrir pólsk kol, en ef
flutningsgjöld eru tekin með í reikn-
inginn, þá munu kolin vera dýrari
en innflutt kol frá Bretlandi og
Bandaríkjunum.
Áætlað er, að brúttó-gjaldeyris-
tekjur kaupski]>aflotans á þessu ári
muni nenia 4,5 milljarð kr. (s. 1. ár
3,7 milljarð kr.), en á móti þessari
upphæð kemur aukinn kostnaður í
erlendum Iiöfnum, sem mun lækka
gjaldeyristekjurnar niður í 2,4
milljarð kr. Stækkun skipastólsins
á árinu er áætluð 643 þús. tonn, þar
af munu 107 þús. tonn verða byggð
innanlands. Milli 70—80% af nýju
skipunum munu vera olíuflutninga-
ski|).
Bretland.
Bretar eiga enn langt í land með
að hrúa mismuninn milli inn- og út-
flutnings. Utflutningurinn í maí s.
I. nam 225,9 millj. £, en í mánuð-
inum á undan 217,5 millj. £. Inn-
flutningurinn í maí var hinsvegar 5
millj. £ minni en í apríl, en þá
nam verðmæti innfluttra vara 325,5
millj. $.
Utflutningurinn til Bandaríkjanna
í maí nam 13,5 millj. £, sem er 18%
meira en mánaðarmeðaltal þriggja
fyrstu mátiuði yfirstandandi árs. Til
Kanada voru fluttar út vörur fyrir
II, 2 millj. £, og er það 30% aukn-
ing miðað við fyrgreint tímabil.
Danmörk.
1 nnf I utningur bifreiðavarahluta
nam á s. 1. ári 33,6 millj. kr., á móti
28,5 millj. kr. 1950. Stafar þessi
aukning aðallega af því, að sökum
skorts á erlendum gjaldeyri og
strangra innflutningstakmarkana
hafa Danir ekki getað flutt inn nýja
bíla til þess að fullnægja eftirspurn-
inni. Hefur þess vegna orðið að bafa
eldri bíla í notkun lengur en eðli-
legt getur talizt, og viðgerðir fara
sífellt vaxandi. Á þessu ári verður
þó leyft að flytja inn í landið 8
þús. nýjar bifreiðir, og er það um
helming meira en siðasta ár. Verð
hverrar innflultrar hifreiðar má þó
ekki fara fram úr £350 —.
Júgóslavía.
Ríkisstjórn landsins hefur á prjón-
unum áætlun til skjótrar aukningar
á málmframleiðslunni. í Serbíu, þar
sem aðalmálmgrýtisnámurnar eru.
munu þegar á þessu ári taka til
starfa þrjú ný blý- og zink-iðjuver.
Við Bor, þar sem reist var nýtt orku-
ver á s.l. ári, mun verða hægt að
auka framleiðsluna á hreinsuðum
eir upp í 24 þús. tonn á ári, miðað
við 14 þús. tonn 1951. Framleiðsla
járngrýtis mun verða aukin til mik-
illa muna á næstu tveimur árum.
Þannig er þelta á öllum svið-
um málmgrýtisvinnslunnar. Kev])tar
hafa verið inn í landið nýjar vélar
til framleiðslunnar, verksmiðjur
byggðar og orkuver reist.
i
67