Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1991, Síða 60

Frjáls verslun - 01.08.1991, Síða 60
MENNTUN Guðmundur Gunnarsson, formaður Félags íslenskra rafvirkja: íslenskt menntakerfi er á algjörum villigötum. Asókn í bóknámið eykst ár frá ári en iðnnámnið og þar með verkmenning í landinu á undir högg að sækja. þar væri um 70% nemenda á fram- haldsskólaaldri að ræða og sagði Hörður að það hlutfall færi stöðugt hækkandi. Þar væri m.a. að finna ástæðuna fyrir þrengslum í fram- haldsskólum landsins en einnig væri skýringa að leita í þeirri staðreynd að þessir árgangar væru mjög fjölmenn- ir. En hvernig er þá skiptingin á milli bóklegs náms og verklegs náms? — Af gögnum menntamálaráðuneytisins frá haustinu 1988 kemur margt for- vitnilegt í ljós. Langflestir stunduðu nám í hreinum bóklegum greinum, þ.e. í almennu bóknámi og á við- skiptasviði, eða 57.8% allra fram- haldsskólanema. Næsti flokkur þar á eftir eru nemendur á verk- og tækni- menntunarsviði (iðnnámi) eða 25.88%. Önnur svið voru mun minni eins og sjá má í súluriti sem fylgir þessari grein. Hér kristallast val grunnskólanem- enda á væntanlegum starfsvettvangi: Langflestir sækja í störf sem byggja á einhvers konar bókiegu námi og stefna á æðra nám til að undirbúa sig undir slík störf. Iðnfræðsla á æ síður upp á pallborðið og minni áhugi er á að taka þátt í þeim geira mennta og menningar sem lýtur að verklegum þáttum. Hér er auðvitað ekki um neitt sér- íslenskt fyrirbæri að ræða. Þannig hefur þróunin verið í velferðarsamfé- lögum vestursins um áratuga skeið og jafnvíst eins og dagur fylgir nóttu að þessi þróun hérlendis er engan veginn á enda. En þá vakna spurning- ar á borð við þá hvort samfélagið geri nóg til að beina nemendum á ákveðnar brautir og hvort ekki sé hætta á að slagsíðan innan mennta- kerfisins hvolfi skútunni áður en var- ir? Guðmundur Gunnarsson formaður Félags íslenskra rafvirkja sagði að ís- lendingar væru á algjörum villigötum í sínu menntakerfi. Allt stefndi í það að gera stúdentspróf að einhvers konar grunnámi og sú krafa menntakerfisins og atvinnulífsins stuðlaði að því að unglingar fengju það á tilfmninguna að iðnnám væri helst aðeins fyrir þá sem væru slakir í námi. „Auðvitað vantar stórlega upp á að starfsfræðsla og námsráðgjöf sé nægjanlega mikil í grunnskólunum. Krakkarnir vita ekki hvaða möguleik- ar felast í margvíslegu verknámi, bæði í iðnskólunum og öðrum sér- skólum. Þess vegna finnst þeim liggja beinast við að fara í menntaskóla og nota þau fjögur ár til að hugsa um í hvers konar starfsnám þeir ætli sér.“ Guðmundur minnti á að fleiri ástæður væru fyrir því að æ færri sæktu inn í iðnskólana. Skipting í hefðbundnar iðngreinar væri vart raunhæf lengur vegna þess að tækni- búnaður hefði gert það að verkum að störf hefðu breyst verulega. Nauð- synlegt væri að sameina greinar og breyta fyrirkomulagi námsins því annars væri stórhætta á að skólakerf- ið þróaðist í allt aðra átt en atvinnu- lífið. „Við verðum að mennta nýtilegt fólk fyrir þjóðfélagið, fólk sem er hæf- ur vinnukraftur á hátæknivinnumark- aði. Lengd námsins á ekki að vera markmið heldur atvinnumöguleikar fólksins sem lýkur náminu,“ sagði Guðmundur. 60

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.