Vísir - 27.04.1978, Side 6
AÐSTOÐARMAÐU R ÓSKAST
Vísir óskar að ráða aðstoðarmann
\ Ijósmyndadeild.
Umsókn sendist á ritstjórn blaðsins
VÍSIR
aDDDDDODDDDDaonDODDaDDaaDDDaDDDDDDDODDDDOaDDD
□
□
□
□
□
□
□
□
□
□
□
□
n
□
□
D
□
□
D
D
D
D
D
D
D
D
D
D
D
D
D
□
ÚTBOÐ
Hitaveita Suðurnesja óskar eftir tilboðum
i framleiðslu og afhendingu greinibrunna.
Útboðsgögn verða afhent á skrifstofu
Hitaveitu Suðurnesja Vesturbraut 10 A,
Keflavik og á verkfræðistofunni Fjarhitun
h.f. Álftamýri9, Reykjavik gegn 10.000 kr.
skilatryggingu.
Tilboðin verða opnuð á skrifstofu Hita-
veitu Suðurnesja mánudaginn 8. mai 1978
kl. 14.00.
D
D
D
n
□
D
D
D
D
D
□
D
D
□
□
D
D
O
D
D
D
D
D
O
□
D
anaaaaaDaDDDaooDoaaaaaoaooDoaoDaoaoDDDaDDDDna
ÍH c- n r»? !*> ■r o. r/ to fn o n
Bondofixionno
1978 OSCARS
Sjónvarpsþáttur um afhendingu OSCARS-
verðlaunanna verður sýnduy fimmtudag-
inn, 27. april kl. 8:30 e.h. i Ameriska
Bókasafninu, Neshaga 16.
ifiTínT frnimTTT itttt
Hhj
PERMANENT PERMANENT
Mikið permanent. Lítið permanent
r
Urvals permanent
Hárgreiðslustofan
VALHÖLL
Oðinsgötu 2
- Simi 22138
Fimmtudagur 27. april 1978 vism
r ............. r ■ ■ ■■ ■ ■ —
( Umsjón: Guömundur Pétursson
Thor Hcyerdahl kominn heim i Kon-Tikisafnið i Osló. Með honum eru tveir bátsfélagar hans, Norð-
maðurinn Hans Peter Böhm (t.v.) og Daninn Asbjörn Damhus.
BREYTTUM TIGRIS
í FRIÐARKYNDIL
THOR Heyerdahl kominn heim til Noregs frá Afríku, þar sem siglingu
sefbátsins lauk
,, Eg var gagnrýndur
eftir Kon-Tiki og Ra-
leiðangrana, og ég sigldi í
svipuðúm mótbyr á
Tigris, en ég er hættur að
taka slíkt nærri mér. Það,
sem gildir, er, að ég hef
fengið jákvæð viðbrögð
hjá þeim, sem ég læt mér
annt um."
Þannig mæltist Thor Heyer-
dahl i viðtali við norska blaðiö
Verdens Gang, en hann er nú
kominn heim til Noregs frá
Afriku, þar sem hann lauk 140
daga siglingu á sefbátnum
Tigris.
„Sumir segja, Heyerdahl, að
ferðin hafi misheppnast, að þú
hafir orðið að fá aðstoð dráttar-
báta, að þér hafi ekki tekist að
sanna eitt eða neitt. og að lokum
hafir þú kveikt i Tigris i ör-
væntingartilraun til auglýsing-
ar, sem falið gæti mistökin?”
,,Ég hel' svo sem heyrt þetta,
en læt mér það i léttu rúmi
liggja. Mig skiptir meira máli
viðbrögð þeirra, sem skilja við
hvað ég er að fást. — Ég tók það
fram fyrir leiðangurinn, að ég
ætlaði ekki að setja nein
siglingamet, og ég ætlaði ekki
að sanna eitt eða neitt,” svaraði
Thor Heyerdahl spurningu
fréttamannsins i Osló.
„Sá var eini tilgangurinn með
smiði Tigris, að ég vildi reyna i
verki ákveðnar hugmyndir, sem
ég hef. Nefnilega hvort unnt
mundi að smiða sefbát, sem
enst gæti mánuðum saman og
hugsanlega árum saman. Hvort
unnt mundi að stefna honum i
ákveðna lokahöfn, eða hvort
HUSBYGGJENDUR
Einangrunarplast
Afgreiðum einangrunarplast á
Stór-Reykjavikursveeðið frá
mánudegi - föstudags.
Afhendum vöruna á byggingar-
stað, viðskiptamönnum
að kostnaðarlausu.
Hagkvæmt verð
og greiðsluskilmálar
við flestra haefi.
hrekjast þyrfti fyrir straumi og
vindi, eins og við gerðum á Kon-
Tiki og Ra.
Með þetta i huga heppnaðist
ferðin 100%. Tigris stóð af sér
allt. Sefið sogaði nær ekkert
vatn i sig, og okkur tókst að nýta
okkur hafvindana að nokkru
marki,” sagði Thor.
„Að sjálfsögðu var ekki sá
ævintýrablær yfir feröinni að
Djibouti var eina landið, þar
sem við vorum raunverulega
velkomnir. Við vildum fara til
Massawa i Eþiópiu til þess
eiginlega að ljúka hhingnum,
þar sem ég byrjaði fyrst að fikta
með papýrusinn, sem notaður
var i Ra. Þar rikti þá styrjöld og
okkur var tilkynnt, að skotið
yrði á sérhvert fley, sem reyndi
að sigla inn á höfnina.
Tigris i logum.eftir að timastillt ikveikjusprengja sem Hans Peter
Böhm útbjó, kveikti i honum.
þessu sinni, eins og fyrir þrjátiu
árum á Kon-Tiki. 1 þetta sinn
lifðum við hóglifi eins og greifar
um borð. Við fengum aðstoð
annarra skipa og lika frá þyrl-
um. En það fór ekkert i bága við
aðalhugmyndina að baki Tigris-
leiðangrinum.’
Ekkert val
„Hvers vegna kveiktirðu i
Tigris?”
„Eins og ástandið var i Dji-
bouti þar og þá átti ég nánast
engra kosta völ. Guð beri mér
vitni um það, að það var mér þó
ekki léttvæg ákvörðun. En ég
skal skýra það nánar:
Eftir þvi sem við nálguðumst
Afrikuströndina, á leiðinni frá
Karachi i Pakistan, bárust okk-
ur stöðugt fleiri viðvaranir um
loftskeytastöðina. Hvert sem
við tókum stefnuna, var okkur
sagt, að okkur væri bannað að
koma, okkur væri lifsháski bú-
inn, ef við kæmum, áhættan of
mikil til þess að yfirvöld treyst-
ust til að leyfa okkur að leggja
að landi.... og svo áfram i þess-
um dúr.
Við vorum sem sé „óæskileg-
ir” af „öryggisástæðum”, hvert
sem við vildum beina för. Okkur
varð ekki um sel, þegar
orrustuþotur gerðust æ nær-
göngulli við okkur á leiðinni.
Sjálfsagt var það einber forvitni
flugmannanna, en ógnandi var
það samt.
-1 horni Afriku geisaði
borgarastyrjöld og smárikið
Við komumst þvi ekkert
áfram. Að visu hefðum við get-
að lagt á haf út. Þá hefði ferðin
snúist upp i það að sigla ein-
hverja óravegu, reyna að kom-
ast sem lengst. En það hafði
aldrei verið tilgangur ferðar-
innar. Við sáum okkur tilneydda
til þess að láta þessu lokið.
Nú hefði ég getað selt Tigris
fyrir fúlgur fjár. Okkur hafði
borist fjöldinn allur af tilboðum
frá söfnum og einkaaðilum. Ég
hafði þó aldrei hugsað mér að
gera bátinn að verslunarvöru.
Jafnframt vissi ég, að menn
kærðu sig ekkert um Tigris i
Noregi. Yfirvöld höfðu gefið það
fyllilega til kynna.
Friöarneisti
Því ákváðum við i sameiningu,
áhöfnin á Tigris, að kveikja i
bátnum. Kannski gæti þessi litli
kyndill á ófriðsamasta horni
veraldar tendrað litinn friðar-
neista hjá einhverjum...
Tveim dögum áður en við
kveiktum i bátnum sendum við
Saineinuðu þjóðunum sim-
skeyti. Ekki til þess að blása i
lúðra, heldur vegna þess að við
höfðum siglt undir fána Samein-
uðu þjóðanna. Mótmælunum
var ekki beint að neinni einni
þjóð, engu ákveðnu stórveldi, né
neinu þjóðabandalagi. Þau voru
hreint og beint ósjálfráð við-
brögð okkar við þvi, sem við
okkur blasti allt i kring: Striö,
vopnasala, fátækt og hungurs-
neyð.”