Vísir - 19.02.1979, Blaðsíða 20
24
■ •••• •*••«••••• ama ■•■■■ •■•■■ •■•■■
■ •■■■ ■■■■■ ■■■■■ ■■■■■ ■•■■■ ■•■•■ ■•■■■ ■■■■■
■ ■■■■ •■••■ ■■■•■ ■■••■ ■■■•• ■■••• ■■■•• ■■■■•
«■•■• ■■■•■ ■«•■■ ■■■•■ ■■■■■ ■■■■■ ■■■•■ •■■■■
■ ■•■■ ■■■■■ •■■■■ Hf<l ••••■ ■■•■■ •■■■■ ■•■■•
Follegt úrvol nýkomið of
HAHNYRDAYÖRUM
HOF Ingólfsstræti \
Nauðungaruppboð
sem auglýst var I 81., 83. og 89. tbl. Lögbirtingablabsins
1978 á fasteigninni Brekkustigur 27 I Njarövlk þingl. eign
Jóhannesar ögmundssonar fer fram á eigninni sjálfri að
kröfu innheimtumanns rikissjóös miövikudaginn 21.
febrúar 1979 kl. 11.30.
Bæjarfógetinn I Njarövik
Nauðungaruppboð
sem auglýst var f 64. 66. og 68. tbl. Lögbirtingablaösins
1978 á risibúö aö Suöurgötu 31 I Keflavlk þingl. eign Ólafs
Georgssonar og Sigurjónu Hauksdóttur fer fram á eign-
inni sjálfri aö kröfu Garöars Garöarssonar hdi. miðviku-
daginn 21. febrúar 1979 kl. 11.
Bæjarfógetinn I Keflavik
Nauðungaruppboð
sem augiýst var i 81. 83. og 89. tbl. Lögbirtingablaðsins
1978 á fasteigninni Þórustigur 12, efri hæö I Njarövik þingl.
eign Hönnu Danielsdóttur fer fram á eigninni sjálfri aö
kröfu Tryggingastofnunar rikisins Jóns G. Briem hdi.,
Skúla J. Pálmasonar hrl. og innheimtumanns rikissjóös
miövikudaginn 21. febrúar 1979 kl. 13.30.
Bæjarfógetinn I Njarövik
Nauðungaruppboð
2. og slöasta á fasteigninni Heiðarvegur 19, kjallari I
Keflavlk þingl. eign Hilmars Arasonar fer fram á eigninni
sjálfri aö kröfu Garðars Garöarssonar hdl. og innheimtu-
manns rlkissjóös miövikudaginn 21. febrúar 1979 kl. 14.
Bæjarfógetinn I Keflavik
Nauðungaruppboð
sem auglýst var I 92. 97. og 99. tbl. Lögbirtingablaðsins
1978 á fasteigninni Garöar I Grindavlk þingl. eign Ólafs
Þorsteinssonar fer fram á eigninni sjálfri aö kröfu
Garöars Garöarssonar hdl. og Veödeildar Landsbanka Is-
lands miövikudaginn 21. febrúar 1979 kl. 15.30.
Bæjarfógetinn IGrindavik
Nauðungaruppboð
sem auglýst var I 92. 97. og 99. tbl. Lögbirtingablaösins
1978 á fasteigninni Efstahraun 21 I Grindavlk þingl. eign
Jóhönnu Guömundsdóttur fer fram á eigninni sjálfri aö
kröfu Veödeildar Landsbanka tslands Axels Kristjánsson-
ar hri. og innheimtumanns rlkissjóös, Jóns Ingólfssonar
hdl. og Tryggingastofnunar rikisins miövikudaginn 21.
febrúar 1979 kl. 16.
Bæjarfógetinn I Grindavik
Nauðungaruppboð
sem auglýst var I 92. 97. og 99. tbl. Lögbirtingablaösins
1978 á fasteigninni Faxabraut 53 I Keflavik, þingl. eign
Grétars Sigurössonar fer fram á eigninni sjálfri aö kröfu
Útvegsbanka tslands fimmtudaginn 22. febrúar 1979 kl.
10.30.
Bæjarfógetinn I Kefiavik
Nauðungaruppboð
sem auglýst var I 87. 94. og 97. tölublaöi Lögbirtingablaös-
ins 1978 á eigninni Þrastarnesi 18, Garöakaupstaö þingl.
eign Ingu Pálu Björnsdóttur og Magnúsar G. Björnssonar
fer fram eftir kröfu Tryggingastofnunar rlkisins, á eign-
inni sjálfrifimmtudaginn 22.febrúar 1979 kl. 1.30eh.
Bæjarfógetinn I Garöakaupstaö
Fjöðrunin
— olnbogabarn i íslenskwm bílum
1 þessari fyrstu grein minni i VIsi
langar mig m.a. aö fjalla um
fjöörun í bilum og búnaö henni
tengdan. Astæöan er sú aö hvergi
hefur jafnmikilvægum búnaöi
veriö sýndur minni áhugi og
lélegri umhiröa en i islenska bila-
fiotanum. Menn láta yfirfara vél-
ina i bfinum þegar hún fer aö
vinna illa eöa hættir aö fara I
gang, sömuieiðis láta menn
smyrja bilinn þegar einhverstaö-
ar fer aö urga eöa iskra. Menn
hlaupa til vor og haust og endur-
nýja hjólbarðana og svo sparka
þeir I dekkin og láta stilla ljósin
fyrir árlega skoöun. Gorma og
fjaðrir hugsa menn helst ekki um
fyrr en eitthvaö brotnar, og
demparar ná iöulega 10 ára aldri
og oft enn hærri, enda þótt þeir
Einfölduð mynd af vana-
legum vökvadempara/
hann dælfr í sífellu vökva
úr innra hólfinu í það ytra
og til baka aftur/ í honum
getur myndast undirþrýst-
ingur sem veldur loftbólu-
myndun (suðu), en hún
/ gerir demparann óvirkan.
séu þá lögnu hættir aö vinna sitt
verl.
Ástæöan fyrir þessu kæruleysi
er einfaldlega sú aö hægt er aö
keyra án dempara og meöan þaö
er hægt, er ekki veriö aö eyöa
peningum í „vitleysu”. Þessi
hugsunarháttur er nefndur að
hirða eyrinn en kasta krónunni.
Þegar til lengdar lætur sýnir
demparaleysi og lélegir demp-
arar sig I aö liöa allan fjaöra-
búnaö, stýrisbúnaö og aö lokum
allan bilinn i sundur og auk þess
slitna dekkin meö ógnvekjandi
hraöa.
Óefaö eiga lélegir demparar
þátt i mörgum umferöaróhöppum
og bilveltum. Fjaðrabúnaöur bila
er liklegast eins margvislegur og
bilategundir eru margar, mis-
jafiilega vandaður eins og sjálfir
bilarnir enda geröar mjög mis-
munandi strangar kröfur.
A meöfylgjandi myndum má
sjá ýmsar gerðir flaörabúnaöar,
þær eiga eflaust allar sina kosti
og sina galla, enda engin algildur
sannleiki i þessum efnum til
frekar en svo viöa. Þó svo aö um
ólika útfærslu sé aö ræöa eiga
þessar 12 gerðir og allar aörar
geröir fjöörunarbúnaöar ýmis-
legt sameiginlegt, nefnilega
tilganginn
Tilgangurinn og meðal-
ið.
Tilgangur fjöðrunar er i raun
mjög einfaldur, hann á aö gera
bflinn þægilegan i' akstri og hann
áaösjá tilþess aööll hjól nái sem
bestri snertingu við veginn, viö
sem fjölbreyttust skilyrði. Maöur
skyldi ætla að meö svo einfaldan
tilgang aö leiöarljósi ætti tækni-
mönnum geimaldar ekki aö veröa
skotaskuld úr þvi aö draga fram
allsherjar patent lausn á vandan-
um. Patent lausn á fjöörun og
fjaörabúnaöi er ekki til, þvi aö öll
hönnun er gllma á milli and-
stæöna, sem leiða veröur til lykta
meö málamiölun i hverju tilfelli
fyrir sig. Fjöðrun sem reynist vel
i litlum bíl, getur veriö afleit I
stórum og öfugt og notkunarsviö
bfla veröur þvl að vera leiöarljós
framleiðandans viö hönnun
fjaörabúnaöar.
Auk þess rekast tveir
meginþættir góðrar fjöörunar oft
á tlöum á. Fjöörun sem er mjúk
og gerir bllinn þægilegan I akstri
þarf ekki aö vera góð meö tilliti til
veggrips eða stööugleika, sömu-
leiöis er fjöörun, sem gerö er til
aö hafa sérstaklega gott veggrip
við erfiöar aöstæöur og mikinn
stööugleika, alls ekki endilega
þægileg.
Þrátt fyrir þetta eru nokkur
atriöi sem ég held aö flestir séu
sammálaum i þessu sambandi. I
fólksbllum er fjöðrun, sem er
þannig byggö aö hvert hjól f jaör-
ar algerlega óháö hinum (indi-
pendent suspension), talin skapa
meiri stööugleika og betra veg-
grip, enda eru f lestir dýrari bilar
og sportbflar meö slíka fjöörun,
nægir þar að nefna Mercedes
Benz, BMV, Porche, Lancia, Alfa
Romeo og Citroen svo eitthvað sé
nefnt, margir hraöskreiöir
evrópskir sportbllar og allir
formúlukappakstursbflarnir eins
og þeir leggja sig. Þessi fjöörun
er ekkert einkamál fyrir dýra
bfla, hún ryður séreinnig mjög til
rúms i litlum og meðalstórum
fjölskyldubllum. Volkswagen,
Simca, Fiat, Renault Mini o.fl.
erumeö þessum svokölluöu sjálf-
stæöu fjöörun
Hinu er ekki aö neita aö önnur
fjöörun er enn mun algengari
enda mun einfaldari og ódýrari I
framleiöslu. Heilan afturöxul
meö blaöfjöörum eöa gormum er
McPherson: Þessi fjöörun verður sífellt vinsælli, enda
einföld og gefur góöan stöðugleika. Demparinn er inni í
gorminum.
Gasdempari — vökvinn er
kyrr, en stimpillinn er
dreginn fram og aftur í
gegn um hann. Gasið ofan
við þindina sér um að
vökvinn sé ætíð undir
þrýstingi og einfaldir
veggir demparans bjóða
uppá mun betri kælingu en
í vanalegum dempurum.
enn aö fmna I nær öllum amerlsk-
um bllum, allflestum breskum og
mörgum bilum frá meginlandi
Evrópu, auk þeirra japönsku og
ekki er að sjá aö nein breyting
veröi þar á i bráö, enda hefur
þetta reynst vel frá þvl fyrir
aldamót.
Vinsælasta útfærslan i
dag.
Ef nefna á einhverja sérstaka
gerö fjöðrunar sem sérstaklega
vinsæla, kemur aðeins ein til
greina, svokölluö McPherson
fjöörun, en vinsældir hennar hafa
aukist mjög undanfarin ár í litl-
um og meðalstórum bllum.
McPherson fjöörun er aö framan
i flestum vinsælustu bllunum i
heiminum I dag, að þeim
amerlsku frátöldum, Ford
Escort, Cortina, Fiesta, VW
bjalla, Golf, Passat o. fl., Volvo,
Opel.BMV og öllum geröum af
Fiat auk margra annarra. Mc
Pherson fjöðrunin sem sifellt ryö-
.«
I