Vísir - 19.02.1979, Síða 21
1 og 10 eru aö framan i f lestum amerískum btlum. 4, að
aftan í Volvo 343 t.d.
8/ að framan í mörgum sendibílum og nær öllum vöru-
bílum.
9, að aftan í nær öllum amerískum bílum, f lestum bresk-
um og mörgum fleiri, heill öxull, breiðfjaðrir.
12, að framan í öilum VW-bjöllum fram til ca. 1970.
Þekkir þú f jöðrunina í bílnum þínum?
ur sér til rúms hefur þá tvo megin.
kosti að vera einstaklega einföld
(og því ódýr) og hún er þannig
byggð aö átakspunkturinn kemur
mjög nærrihjólinu, en þaö skapar
aukinn stööugleika.
Demparar. Hingaðtil hef ég litiB
minnst á dempara aö ööru leyti
en þvi aö þeir eru mjög vanmetn-
ir af Islenskum ökumönnum.
Dempararláta litiö yfir sér oftast
nær, þeir eru hvorki stórir né
þungir og sáraeinfaldir, en þeir
draga skilin á milli þess hvort bíll
telst góöur eöa lífshættulegur.
Ef demparar væru alls ekki til
staðar í bílum myndu þeir vera
eins og hoppandi kengúruhjörö,
ein smá-bunga á veginum myndi
valda þvl aö þeir ýmist legðust á
kviðinn eöa hoppuöu upp I loftiö
þar til ökumaður missti stjórnina,
þeir myndu alls ekki hætta aö
fjaðra enda þótt mishæðin væri
langt aö baki. Sama gerist í smá-
um stil þegar hjól fer yfir stein
eöa ofan i holu, hjólið gnötrar
enda þótt það náiekki að hafa ftrif
á allan bilinn, þannig aö snerting
þess viö veginn veröur slitrótt og
ökumaðurinn ræöur þá mun
minna um þaö hvert hann er að
fara
A góöum, malbikuöum vegi
þarf dempari að kæfa niður u.þ.b.
1100 hreyfingar á hvern ekinn
kilómetra, smáar og stórar,
þannig að hjólið fylgi yfirboröi
vegarins og billinn láti aö stjórn
A holóttum malarvegi veröur
hlutverk demparans enn stærra
og þvf er augljóst að hann þarf aö
vera i góöu ástandi til aö sinna
hlutverki sinu.
Demparar þurfa aö
standast siauknar kröf-
ur
Demparar hafa þróast mjög á
siðari árum, ekki sist meö til-
komu hinna svokölluöu gasdemp-
ara, en vökvinn i gömlu dempur-
unum fór oft aö sjóöa og krauma
eftir langa keyrsu og þá varö
demparinn óvirkur. Hlutverk
demparans er svo stórkostlegt aö
mönnum finnst oft þeir séu komn-
ir á nýjan bil, ef þeir skipta um
dempara. Hjá rallökumönnum-
snýst allt meira og minna um
dempara og fátt er meira rætt
þeirra á meöal en demparar.
Vonandi þurfa ekki allir tslend-
ingarað fara í rall til aö uppgötva
mikilvægi demparanna, og
kannski veröur þess ekki langt aö
bi'öa að vort hæstvirta bifreiðaeft-
irlit láti málið til sin taka, en það
hefur ekki enn, svo mér sé kunn-
ugt veriö gert veöur tttaf þessum
„hólkum” einhverstaöar I skitn-
um undir bilnum.
Evrópumeistarinn í Rallycrossakstri. McPherson fjöðrun að framan, heill öxull
með blaðaf jöðrunaðaftan. Stíf fjöðrun: öll hjól snerta jörðina þétt, enda þótt bíll-
inn aki nánast þversum. Frábært veggrip, en nýrun gætu losnað í fólki, svo hastur
er bíllinn.
¥r
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
1979
Með drifi á öllum hjólum
SUBARU STATION 1600 framdrifsbíla,
en með einu handtaki,án þess að stöðva.getur þú breytt honum í fjórhjóla-
drifsbíl. Þá klifrar hann eins og geit og vinnur eins og hestur, en er þurftalít-
ill eins og fugl.
Dragið ekki að kynnast þessum frábæra fólksbil,sem jafnframt hefir eigin-
leika jeppans.
Verð miðað við gengi i dag kr. 4.450.000.-
*
*
*
*
*
*
*
*
*
*
INCVAR HELGASON
Vonarlandi v/Sogaveg — Simar 84510 og 8451 1