Morgunblaðið - 27.02.2001, Qupperneq 32

Morgunblaðið - 27.02.2001, Qupperneq 32
LISTIR 32 ÞRIÐJUDAGUR 27. FEBRÚAR 2001 MORGUNBLAÐIÐ Frábær hársnyrtistofa Vinsæl og þekkt hársnyrtistofa með 6 stólum til sölu eða leigu strax eða fljótlega. Er vel staðsett í gömlu hverfi í borginni og mikið að gera. Gott tækifæri fyrir það fagfólk sem ekki getur eða vill kaupa strax og þreifa sig áfram með því að leigja. Höfum einnig mikið úrval af mjög góðum stofum víðs vegar um borg- ina, sérstaklega viljum við benda á eina frábæra og „kool“ í miðborg- inni. Mikið af fyrirtækjum á skrá. Þú ert ávallt velkominn. Upplýsingar aðeins á skrifstofunni. bitastæðari og meira spennandi. Hannibal bætir í raun engu við. Þó að Anthony Hopkins í hlutverki Lecters sé í mynd mestallan tímann eykur Hannibal ekki við skilning okkar á persónunni heldur tekur hún frá okk- ur þá skelfingardulúð sem Lecter er sveipaður og var svo stór hluti af goð- sögninni. Sagan greinir frá gömlu fórnar- lambi Lecters sem leitar hefnda og hefur upp á skrímslinu með hjálp ítalsks lögregluforingja í Flórens, þar sem Lecter hefur legið í dvala í tíu ár. Á meðan er FBI-konan Clarice Starl- ing, sem Julianne Moore leikur, á höttunum eftir honum og áður en lýk- ur ná þau saman í einhverju hrikaleg- asta kvöldverðarboði sem kvikmynd- irnar kunna frá að greina og ég veit ekki enn hvort er hrein smekkleysa eða æðsta birtingarform áðurnefndar kaldhæðni; hafa ber í huga í því sam- bandi að Lecter hefur enga ánægju af að fremja morð heldur aðeins niður- lægingunni sem því fylgir fyrir fórn- arlambið. Þetta súrrealíska atriði, þetta leikhús fáránleikans, nær þann- ig á vissan hátt eðli og inntaki geðsýk- innar í Hannibal Lecter og er þess vegna eina virkilega stuðandi atriði myndarinnar. En Scott, ferskum frá Gladiator, og handritshöfundunum, sem eru engir aukvisar, David Mamet og Steve Za- illian, tekst hvorki að magna upp spennu úr sögunni né gera hinu sér- og Hopkins kreisti safann af ískaldri nákvæmni þess sem veit að minna er meira. Hann fann í Lecter geðsjúka kaldhæðni, sem gerði illsku hans óendanlega, en sýndi hann jafnframt sem fágaðan og algerlega siðprúðan herramann er myndaði sérstakt trún- aðarsamband og næstum ástarsam- band við lögreglukonuna Clarice Starling (Jodie Foster). Það var þessi tvöfeldni í skrímslinu sem áhorfendur brugðust við. Þegar upp var staðið hafði hið ótrúlega gerst. Hannibal varð á einhvern öfugsnúinn hátt okk- ar maður. Í lokin vorum við farin að hlæja að bröndurunum hans. Þá sem snerust um mannát. Út á það gengur framhaldssagan sem Harris skrifaði og kallaði einfald- lega Hannibal og allir sem vildu vita meira um skrímslið sökktu sér í hana. Ridley Scott hefur gert framhalds- mynd upp úr bókinni og í ljós kemur að hún er því sem næst óþörf viðbót og minnir að því leytinu á þriðju Guð- föðursmyndina; það var fínt að fá hana en hún þjónaði svo sem engum tilgangi. Allir sem vilja vita meira um skrímslið Hannibal munu flykkjast á myndina en það er ekki hægt að sjá Hannibal án þess að bera hana saman við Lömbin þagna, hversu ósann- gjarnt sem það nú er, og sá saman- burður verður alltaf fyrri myndinni í vil. Allt sem við vildum vita um Lecter er í fyrri myndinni og allt þar er betur gert enda sagan frá hendi Harris mun HANNIBAL Lecter, kallaður mannætan, er án efa sú persóna hryll- ings- og spennumyndanna sem vakið hefur hvað mestan ugg í brjósti áhorf- enda síðustu áratuga en kannski ekki mjög afdráttarlausan heldur miklu fremur tvíræðan og blendinn. Um hann skrifaði Thomas Harris fanta- góða nútímahrollvekju sem hann kall- aði Lömbin þagna og Jonathan Demme kvikmyndaði með eftirminni- legum árangri en Anthony Hopkins fór með hlutverk Lecters. Er óhætt að segja að sjaldan eða aldrei hafi nokkrum morðingja verið lýst af meira listfengi en þar. Persónan, Hannibal, bauð upp á safaríka túlkun staka sambandi Lecters og Starling viðhlítandi skil og þar með vantar sál- ina í Hannibal. Hopkins er að sönnu ágætur sem Lecter. Hann hefur enn svipbrigðalaust dauðaandlit Lecters og hina ísköldu rósemi fjöldamorð- ingjans, sem lyftir hrollvekjunni þrátt fyrir allt yfir meðalmennskuna, en setningarnar sem hann fær eru ekki eins meitlaðar og áður og maður er engu nær um það hver maðurinn er og hvers vegna hann hagar sér eins og hann gerir. Moore hefur í rauninni mjög lítið hlutverk í sögunni. Hún finnur ennþá til undarlegrar sam- kenndar með skrímslinu en það er orðið að yfirborðskenndu, jafnvel til- gerðarlegu melódrama; maður skilur ekki hvaðan tárin í augum hennar koma. Sólarlitlir dagar KVIKMYNDIR L a u g a r á s b í ó , H á s k ó l a b í ó , B í ó h ö l l - i n o g B o r g a r b í ó A k u r e y r i Leikstjóri: Ridley Scott. Handrit: David Mamet og Steve Zaillian. Farmleiðendur: Dino De Laurentiis og Ridley Scott. Aðalhlutverk: Anthony Hopkins, Julianne Moore, Ray Liotta, Gary Oldman, Frankie R. Faison, Giancarlo Giannini og Francesca Neri. Universal/MGM 2001. HANNIBAL 1 ⁄2 Arnaldur Indriðason „Hopkins er að sönnu ágætur sem Lecter. Hann hefur enn svipbrigða- laust dauðaandlit Lecters og hina ísköldu rósemi fjöldamorðingjans, sem lyftir hrollvekjunni þrátt fyrir allt yfir meðalmennskuna.“ HLJÓÐFÆRASMÍÐI getur varla talist öflug iðngrein á Íslandi. Orgel- smiðir hafa þó verið hér nokkrir. Síð- ustu árin hefur Björgvin Tómasson orgelsmiður í Mosfellsbæ borið hróð- ur þeirra hæst, og smíðað mörg ágæt orgel, meðal annars einstaklega fal- legt og hljómgott orgel í Lágafells- kirkju. Ekki eru mörg misseri síðan lesa mátti í blöðum að Björgvin hefði hætt störfum við orgelsmíðar; fyrst og fremst vegna þess að hann taldi forsvarsmenn tónlistarmála þjóð- kirkjunnar vinna gegn honum með því að sniðganga hann, og vísa safn- aðarnefndum í orgelhugleiðingum frekar á erlenda orgelsmiði. Það er því sérstaklega ánægjulegt að sjá og heyra afrakstur nýrrar orgelsmíði Björgvins fyrir Hjallakirkju í Kópa- vogi. Orgelið það er númer 22, eða ópus 22 meðal smíðisgripa hans. Út- litslega er orgelið sérstaklega vel heppnað. Það er látlaust og einfalt; fjórir pípukassar standa í ramma á bakvegg kirkjunnar, andspænis alt- arinu, og tréverkið er einfalt og smekklegt. Orgelið fellur sérstaklega vel að byggingarstíl þessarar fallegu kirkju. Hljómborðið er þannig stað- sett að þegar kórinn syngur við org- elið stendur hann hjá söfnuðinum, enda er kirkjan stutt og víð fremur en löng og mjó eins og gamli kirkjustíll- inn er. Þessi staðsetning hljóðfæris- ins hlýtur að vera mikill kostur og gott tækifæri til að efla almennan söng í kirkjunni. Hljóðfærið sjálft hef- ur 24 raddir og þrjár framlengingar í pedal. Hljómborðin eru þrjú, fótspil með þremur röddum, aðalverk með tíu röddum og svellverk með ellefu röddum. Eftir tilkomumikinn inngang með Trumpet Voluntary eftir William Boyce og prelúdíu og fúgu í D-dúr eft- ir Buxtehude lék Jón Ólafur Sigurðs- son, organisti kirkjunnar, sálmfor- leiki og fleiri þekkt verk eftir Jóhann Sebastian Bach til að sýna möguleika nýja hljóðfærisins. Ekki er annað að heyra en að vel hafi tekist til með val radda og raddskipan. Allar algeng- ustu raddir eru í orgelinu, en einnig nokkrar sérstakar sem komu skemmtilega á óvart. Þar nefni ég helst samspil þriggja radda í svell- verki, Trégedeckt 8’, Nazard 2 2/3’ og Terz 1 3/5’ sem hljómuðu saman eins og fallegt bassaklukkuspil, en þessa raddskipan notaði Jón Ólafur í Adag- io úr Tokkötu og fúgu í C-dúr. Mildu raddir orgelsins voru sérstaklega hljómþýðar og hvellu, skæru raddirn- ar voru hljómmiklar án þess að vera háværar. Jafnvægi milli radda var gott og hljómur hljóðfærisins jafnan mjög heill og góður. Kórinn flutti með organista sínum Lofsöng úr órator- íunni Sál eftir Händel, og söng skín- andi vel. Lokaverkið á efnisskránni var nýtt verk eftir Jón Þórarinsson, Te Deum, en verkið var frumflutt með einsöngvurum, kór og hljómsveit 26. janúar á þessu ári. Hér var það flutt með orgelundirleik í stað hljóm- sveitar, Lenka Mátéová lék með kórnum auk trompetleikaranna Guð- mundar Hafsteinssonar og Jóhanns I. Stefánssonar. Einsöngvarar voru Marta Halldórsdóttir sópran og Gísli Magnason tenór. Verk Jóns er ris- mikil smíð, en ekki kom fram í efnis- skrá hvort verkið var samið fyrir kór Hjallakirkju og nýja orgelið. Óhætt er að segja að kórinn hafi staðið sig með mikilli prýði, því kórparturinn var sannarlega ekki auðveldur. Stutt- ur einsöngvarakaflinn var sérstak- lega fallegur, og sungu þau Marta og Gísli hann mjög vel. Marta er marg- reynd og góð atvinnusöngkona, en það var sérstaklega gaman að heyra í Gísla Magnasyni, ákaflega efnilegum söngvara sem þarf að fá fleiri tæki- færi til að syngja opinberlega. Lenka lék fagmannlega með á orgelið og trompetleikur Guðmundar og Jó- hanns var sindrandi og svipmikill. Söfnuður Hjallakirkju, organistinn og kórinn geta glaðst yfir vel heppn- uðu hljóðfæri kirkjunnar. Sá sem best má þó við una er orgelsmiðurinn Björgvin Tómasson, sem enn einu sinni hefur sýnt að hann er miklu meira en fullfær um að smíða falleg og góð hljóðfæri sem hvaða kirkja sem er, hvar sem er, gæti verið full- sæmd af. Ópus 22 í Hjallakirkju TÓNLIST H j a l l a k i r k j a Vígsla nýs orgels Hjallakirkju. Jón Ólafur Sigurðsson organisti lék verk eftir Dietrich Buxtehude og Jóhann Sebastian Bach. Lenka Mát- éová organisti og trompetleik- ararnir Guðmundur Hafsteinsson og Jóhann I. Stefánsson fluttu Trumpet Voluntary eftir William Boyce, Kór Hjallakirkju og Jón Ólafur Sigurðsson fluttu Lofsöng úr óratoríunni Sál eftir Georg Fried- rich Händel og kórinn, einsöngv- ararnir Marta Guðrún Halldórs- dóttir sópran og Gísli Magnason tenór, trompetleikararnir og Lenka Mátéová fluttu Te Deum eftir Jón Þórarinsson undir stjórn Jóns Ólafs Sigurðssonar. Sunnudag kl. 20.30. ORGELTÓNLEIKAR Bergþóra Jónsdótt ir HÖFUNDUR Hótelbarsins segir svo frá í leikskrá að hugmyndin að verkinu hafi kviknað þegar hún rakst á mynd, innrammaða auglýs- ingu fyrir þýska bjórtegund, í tiltekt í geymslum leikfélagsins. Og þessi sama mynd skipar heiðurssess í leikrýminu sem Grímnir hefur skap- að í gömlu bíóhúsi í miðjum Stykk- ishólmsbæ. Rými sem hentar sýn- ingunni ágætlega, en gæti reynst þröngur kostur fyrir önnur verk. Persónur Hótelbarsins eru starfs- fólk og gestir lítils bars, væntanlega á hóteli staðarins. Við fylgjumst með gleðskapnum eina kvöldstund og svo eftirköstum morguninn eftir. Verkið byggist frekar á svipmynd- um af ástandi en framvindu. Það er varla fyrr en í seinni hlutanum sem örlar á fléttu, lítilli sögu um víxl á ferðatöskum í gamalkunnum farsa- stíl. Þangað til erum við einfaldlega áhorfendur að fólki að hamast við að skemmta sér, drekka, daðra og klæmast. Kunnuglegt að sjálfsögðu, og hið nýbakaða leikskáld Grímnis kann svo sannarlega að skrifa liðug og eðlileg samtöl. Og það þýðir ekkert að fitja upp á trýnið yfir linnulitlu neðanþindar- gríninu, til þess er það alltof kunn- uglegt. Hins vegar er ekki laust við að mig gruni að Sigríður eigi eftir að skrifa betra leikrit þegar hún nær aðeins betra valdi á formi og fram- vindu, því hún hefur greinilega eyra fyrir talsmáta og getu til að skila honum ómenguðum á blað. Þröstur Guðbjartsson hefur skil- að ágætu verki við að koma Hót- elbarnum á svið. Leikstíllinn er ýkjukenndur og óheflaður, sem á ágætlega við, en dansatriðin voru bæði heldur stirð og dálítið utan- veltu við verkið, ekki síst undarleg uppákoman með trúðanefin í lokin. Nær hefði verið að hjálpa höfund- inum að leiða verkið til lykta á hefð- bundnari hátt, sýnist mér. Staðsetn- ingar og gangur leiksins er fumlaus og krafturinn helst frá upphafi til enda. Af einstökum leikurum má nefna Jóhann Inga Hinriksson, sem var hinn sígildi sviðshommi í hlutverki bareigandans og drottningarinnar Bóbós. Stöðluð sviðsmanngerð eins og Mikki refur og Grasagudda. Sigrún Jónsdóttir var trúverðug sem partý- dýrið Lára og Margrét Ásgeirsdótt- ir gerði margt verulega vel í hlut- verki Gróu stallsystur hennar. Hjá sumum leikendum mátti sjá nokk- urn byrjendabrag, sem á sér áreið- anlega náttúrulegar skýringar og verður horfinn að ári. Ég vona að Grímni auðnist að rækta þetta nýja leikskáld. Það er ekki ónýtur liðsstyrkur og mikil- vægt að halda henni við efnið, hvetja hana til dáða og framfara. Það eru ýmsir glampar í Hótelbarnum sem segja mér að Sigríður Gísladóttir hafi hvorki sagt sitt síðasta né besta orð á leiksviði. Áfram, stelpa! Út á lífið LEIKLIST L e i k f é l a g i ð G r í m n i r , S t y k k i s h ó l m i Höfundur: Sigríður Gísladóttir. Leikstjóri: Þröstur Guðbjartsson. Leikendur: Árni Valgeirsson, Vil- borg Jónsdóttir, Jens Ingólfsson, Þorgrímur Vilbergsson, Jóhann Ingi Hinriksson, Margrét Ásgeirs- dóttir, Erna Björg Guðmunds- dóttir, Sigrún Jónsdóttir, Herdís Teitsdóttir, Ólafur Ingi Berg- steinsson, Guðmundur Bragi Kjart- ansson og Kristín Björg Jónsdóttir. Sunnudagurinn 25. febrúar 2001. HÓTELBARINN Morgunblaðið/Gunnlaugur Árnason „Það eru ýmsir glampar í Hótelbarnum sem segja mér að Sigríður Gísladóttir hafi hvorki sagt sitt síðasta né besta orð á leiksviði.“ Þorgeir Tryggvason
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.