Morgunblaðið - 29.09.2001, Qupperneq 12

Morgunblaðið - 29.09.2001, Qupperneq 12
AÐGERÐIR FLUGLEIÐA 12 LAUGARDAGUR 29. SEPTEMBER 2001 MORGUNBLAÐIÐ FORSVARSMENN Flugleiða kynntu starfsfólki félagsins ákvarð- anir um hópuppsagnir og aðrar sparnaðaraðgerðir í gær til að bregð- ast við minnkandi eftirspurn og aukn- um kostnaði í flug- og ferðaþjónustu í kjölfar hryðjuverkanna í Bandaríkj- unum. Sigurður Helgason, forstjóri félagsins, segir að félagið kappkosti að glata ekki þeim ávinningi sem upp- bygging í rekstrinum sl. 10 ár hafi fært félaginu og íslenskri ferðaþjón- ustu. Þrátt fyrir andstreymi og þá miklu óvissu sem uppi er í flugheiminum muni félagið vera vakandi fyrir sókn- arfærum sem kunna að skapast á næstunni. Aðpurður sagði Sigurðar að hóp- uppsagnirnar sem tilkynntar voru í gær væru ekki þær mestu sem gripið hefur verið til í sögu félagsins. Um- fangsmeiri uppsagnir urðu hjá félag- inu á erfiðleikatímabilinu 1977-78. ,,En við höfum aldrei séð svona mikl- ar breytingar verða á umhverfinu á svona stuttum tíma. Okkar aðgerðir hingað til hafa verið gerðar til þess að leiðrétta ákveðna stefnu á rekstri Flugleiða en núna eru þetta allt ut- anaðkomandi áhrif sem gera að verk- um að við verðum að gjörbreyta starfseminni og skera hana niður,“ segir Sigurður í samtali við Morg- unblaðið. Aðspurður hvort óhjákvæmilegt hafi verið að grípa til svo víðtækra uppsagna starfsfólks sagði Sigurður svo vera og kvaðst telja að þessar að- gerðir væru mjög sambærilegar þeim aðgerðum sem önnur flugfélög hafa gripið til að undanförnu bæði í Bandaríkjunum og Evrópu. Sigurður sagði að áhrifin af hryðju- verkaárásunum á flugstarfsemi í Bandaríkjunum snertu Flugleiðir meira en önnur evrópsk flugfélög þar sem Flugleiðir eru með hlutfallslega mun meira sætaframboð til Ameríku í sínum flugrekstri en önnur evrópsk flugfélög. ,,Segja má að Flugleiðir séu háðari Ameríku heldur en flest önnur evr- ópsk flugfélög. Við erum hlutfallslega með meira af okkar afkastagetu í flugi til Ameríku, heldur en öll Evr- ópuflugfélögin. Við erum því háðari Ameríkumarkaði, sem er stærsti markaður Flugleiða, heldur en flestir aðrir,“ sagði hann. – Hvernig sjá stjórnendur Flug- leiða fyrir sér að þróunin verði næstu vikur og mánuði? ,,Menn renna mjög blint í sjóinn því ekki verður séð hvað mun líða langur tími þar til ferðamenn fara aftur að fljúga. Auk þess vitum við ekki hvort um fleiri herðnaðar- aðgerðir verður að ræða og hvaða áhrif það mun hafa. Framtíðin er því algerlega óljós hvað það varðar. Við töldum lífsnauðsynlegt fyrir Flug- leiðir og íslenska ferðaþjónustu að gera þær ráðstafanir sem við erum að kynna í dag. Við teljum að miðað við þær forsendur og aðstæður sem við sjáum í dag þá ættu þær að duga, en forsendurnar gætu breyst. Við sjáum ekki fram á það í dag að við þurfum að grípa til frekari aðgerða,“ segir hann. Vorum ekki með svona harka- legar aðgerðir á prjónunum – Eru þessar ráðstafanir eingöngu gerðar vegna áhrifa hryðjuverkanna í Bandaríkjunum eða var áþekkra að- gerða þörf, þótt til þeirra atburða hefði ekki komið? „Við gerðum ráð fyrir tapi á árinu. Okkur gekk ekki vel fyrstu sex mán- uðina en mjög vel í júlí og ágúst og ágætlega fyrstu dagana í september og vorum því ekki með neinar svona harkalegar aðgerðir á prjónunum. Undanfarin tvö ár hefur verið tap á rekstrinum og höfum við verið að fara yfir rekstur fyrirtækisins, fram- tíðaruppbyggingu þess og framtíð- armódel. Við ætlum að kynna nið- urstöður þeirrar úttektar fyrir stjórn fyrirtækisins í nóvember. Þeirri vinnu er haldið áfram en þessar ákvarðanir taka ákveðið mið af henni,“ segir Sigurður. Aðspurður segir hann að ákvarð- anir stjórnenda félagsins um að draga úr sætaframboði í Evrópuflug- inu séu, líkt og samdrátturinn í flugi til og frá Bandaríkjunum, teknar til að bregðast við afleiðingum hryðju- verkanna í Bandaríkjunum. ,,50% af sætaframboði Flugleiða er á milli Evrópu og Ameríku, þannig að mjög stór hluti farþega í hverju Evrópu- flugi er að halda áfram vestur. Ef við missum stóran hluta þessara farþega þá verður nýtingin lélegri og minni tekjur af fluginu á milli Íslands og Evrópu, sem er kannski þrisvar sinn- um meira en íslenski markaðurinn ber,“ segir hann. – Mikil umræða hefur átt sér stað erlendis um að hið opinbera hlaupi undir bagga og aðstoði flugfélög í þessum erfiðleikum. Kemur ríkisað- stoð til greina að þínu mati, í þeirri stöðu sem félagið er komið í? ,,Við höfum heyrt þessa umræðu í Bandaríkjunum þar sem forsetinn hefur þegar undirritað lög til að- stoðar við bandarísk flugfélög. Það er einnig verið að ræða þetta innan Evr- ópusambandsins. Við höfum ekki formlega farið fram á það við yfirvöld hér að þau styrki okkur á einn eða neinn hátt. Það hefur ekki verið rætt.“ – Flugheimurinn er í uppnámi vegna hryðjuverkaárásanna 11. sept- ember. Hvaða markaðstækifæri sérðu fyrir Flugleiðir við þessar kringumstæður? ,,Við erum að fara yfir hvar okkar samkeppnisaðilar eru helst að draga saman seglin og meta hvort við sjáum einhver tækifæri þar en erum ekki farnir að sjá þau ennþá. Flestar nið- urfellingar á flugi taka gildi frá og með 1. nóvember og við erum ekki farnir að sjá það ennþá að farþegar sem áttu bókað með öðrum félögum streymi til okkar.“ Sigurður sagði ljóst að samkeppn- isstaðan væri að breytast í millilanda- fluginu og að Flugleiðir myndu haga endanlegum áætlunum um flug til og frá Bandaríkjunum í ljósi ákvarðana annarra flugfélaga um flug milli Evr- ópu og Bandaríkjanna. – Ákveðið hefur verið að draga saman í millilandaflugi um 18% í vetr- aráætlun Flugleiða. Kemur til álita að fella niður ákveðna áfangastaði í áætlunarflugi félagsins? ,,Við höfum greint frá því að næsta sumar munum við fljúga á alla þá áfangastaði sem við erum með í dag. Við gerum ráð fyrir að fljúga á alla áfangastaði okkar í Evrópu í vetur en það er ennþá töluverð óvissa um hver endanleg ferðatíðni og fjöldi áfanga- staða verður í Bandaríkjunum. Við munum reyna að taka ákvörðun um það mjög fljótlega, þegar við sjáum hver samkeppnismyndin er á milli Evrópu og Bandaríkjanna,“ segir Sigurður. Stjórn Flugleiða lagði öll blessun sína yfir aðgerðirnar Aðspurður segir Sigurður það rétt að komið hafi upp hugmyndir innan Flugleiða um sparnaðaraðgerðir sem nái til stjórnenda félagsins, líkt og ákveðið hefur verið hjá flugfélögum erlendis, sem hafa m.a. brugðist við með því að lækka laun stjórnenda. Sigurður segir þessar hugmyndir til umræðu innan félagsins en nið- urstaða liggi ekki fyrir. Spurður um hvort stjórn félagsins stæði einhuga á bak við stjórnendur félagsins um þessar aðgerðir sagði Sigurður svo vera. Stjórninni hefðu verið kynntar aðgerðirnar á fimmtu- dag og hún lagt blessun sína yfir þær. – Munu þessar gagnaðgerðir duga til að mæta erfiðleikunum eða má bú- ast við frekari niðurskurði og sam- drætti á næstunni? ,,Miðað við þær forsendur sem við sjáum framundan á þessari stundu, þá teljum við að við þurfum að grípa til þessara aðgerða og [framhaldið] fer síðan eftir því hvernig þær for- sendur breytast og hvert ástandið verður. Við sjáum það ekki í dag. Við viljum ekki skera fyrirtækið mjög mikið niður þannig að við eigum ekki tækifæri til þess að komast fljótt aft- ur í gang. Við lítum því svo á að þetta sé lágmarksniðurskurður miðað við það sem við sjáum framundan.“ Á von á sameiningu og fækkun stórra flugfélaga – Hvernig sérðu fyrir þér að al- þjóðleg flugstarfsemi muni þróast til lengri tíma litið? ,,Ég hugsa að það verði töluverðar breytingar í umheiminum. Stór flug- félög á borð við Swissair og Sabena í Evrópu og stór flugfélög í Bandaríkj- unum eiga í erfiðleikum. Það kæmi mér því ekki á óvart að það muni eiga sér stað sameiningar hjá þessum stóru félögum, sem muni fækka, og þau verða enn stærri í framtíðinni,“ segir Sigurður Helgason að lokum. Sigurður Helgason, forstjóri Flugleiða, segir félagið þurfa að gjörbreyta starfseminni og skera niður vegna afleiðinga hryðjuverkanna Sjáum ekki fram á að þurfa að grípa til frekari aðgerða Sigurður Helgason, forstjóri Flugleiða, segir félagið aldrei hafa staðið frammi fyrir jafnmiklum breytingum á starfsumhverfi sínu og orðið hafa í kjölfar hryðjuverkanna í Bandaríkjunum. Ómar Friðriksson ræddi við Sigurð um umfangsmiklar uppsagnir og sparnaðaraðgerðir, sem stjórnendur Flugleiða kynntu í gær. Morgunblaðið/RAX ,,Við höfum ekki formlega farið fram á það við yfirvöld hér að þau styrki okkur á einn eða neinn hátt. Það hefur ekki verið rætt,“ segir Sigurður Helgason, forstjóri Flugleiða. AÐGERÐIR Flugleiða þýða um fjögurra millj- arða króna samdrátt í gjaldeyristekjum á ári vegna erlendra ferðamanna, að sögn Magnúsar Oddssonar ferðamálastjóra. Hann segir að samdrátturinn bitni mest á gistiþættinum fyrir utan skellinn sem Flugleiðir verði fyrir, en í fyrra voru um 302.000 erlendir gestir á Íslandi og var aukningin 6 til 7% í ár til 11. september. Magnús Oddsson segir að mjög slæmt sé til þess að hugsa að til aðgerða Flugleiða hafi þurft að koma og þær hljóti að valda öllum verulegum áhyggjum en skiljanlegt sé að aðrar leiðir hafi ekki verið færar. Hins vegar fari áhrifin eftir því hvað samdrátturinn standi lengi yfir. Miðað við 18% samdrátt í sætafram- boði í vetraráætlun og 11% samdrátt í sum- aráætlun megi ætla að samdrátturinn sé um 12 til 13% á ári, en ferðaþjónusta á Íslandi varð- andi erlenda markaðinn hafi verið nokkuð í samræmi við sætaframboð Flugleiða. Viðvar- andi 12% minna sætaframboð vegna erlenda markaðarins þýddi því um 12% minni umsvif, að því gefnu að ekkert annað kæmi í staðinn, eða um fjögurra milljarða króna samdrátt í at- vinnugreininni á ári. Hann segir að gjaldeyristekjurnar í ár hafi stefnt í 36 milljarða að öllu óbreyttu og tekjur vegna erlendra ferðamanna dreifist um allt efnahagskerfið. Flugfargjöld séu verulegur hluti en eyðslan í landinu sé mun stærri hluti. Ferðaþjónustan sé mismunandi í stakk búin til að mæta svona samdrætti og gistiþátturinn sé hvað viðkvæmastur vegna fjárfestinga sem þar séu bundnar í fasteignum. Magnús bendir á að umrætt sætaframboð sé að hluta til vegna annarra farþega en þeirra sem koma til Íslands og binda megi vonir við að hægt sé að breyta hlutfallinu eitthvað og gerist það yrðu áhrifin minni en fjórir milljarðar. Hins vegar liggi fyrir að samdrátturinn í sæta- framboði verði mestur í Bandaríkjafluginu en Bandaríkjamarkaðurinn sé sá markaður sem hafi verið í hvað mestum vexti og sé geysilega mikilvægur því um heils árs markað sé að ræða. Mikið hafi verið fjárfest í þessum mark- aði og tryggja þurfi þá fjárfestingu. Að sögn Magnúsar verður örugglega farið nákvæmlega í það að finna út hvernig hægt sé með markaðsaðgerðum og vinnubrögðum á mörkuðunum að reyna að tryggja að skaði þessa svæðis verði sem minnstur. Ekki vitað um breytingar hjá SAS og GO SAS hefur ekki flogið til Íslands undanfarin ár en Flugleiðir og SAS hafa verið með sam- vinnu varðandi flug frá höfuðborgum Norður- landanna til vissra áfangastaða í Bandaríkjun- um og til baka. Guðjón Arngrímsson, upplýsingafulltrúi Flugleiða, segist ekki eiga von á að SAS hefji aftur flug til Íslands vegna ákvarðana Flugleiða, en félögin séu ekki bund- in hvort af ákvörðunum annars og þess vegna geti SAS gert það sem félagið vill í þessu sam- bandi. Lággjaldsflugfélagið GO flýgur fjórum sinn- um í viku milli London og Keflavíkur til 28. október. Þá falla ferðirnar niður en þær hefjast síðan aftur í mars. Jón Hákon Magnússon, framkvæmdastjóri hjá Kynningu og markaði ehf., sem sér um kynningarmál félagsins, segir að engin breyting verði á flugi GO. Fyrirtækið geri áætlanir til lengri tíma og búið sé að ráð- stafa vélakosti þess í vetur. Ferðamálastjóri um áhrif aðgerða Flugleiða á gjaldeyristekjur vegna erlendra ferðamanna Um fjögurra millj- arða samdráttur

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.