Vísir - 31.03.1980, Side 21
vtsm
Mánudagur 31. mars 1980
21
Ómar
Ragnarsson
skrifar
NEGLDU BARDANA AFRAM UT APRIL?
Nú eru komin mánaðamót
marz-april, og enn berja flestir
bilar götur höfuöborgarinnar
með negldum hjólbörðum. i
april eru að jafnaði mjög fáir
snjódagar i Reykjavik, og verði
þörf fyrir alla þessa negidu hjól-
barða, veröur það vart nema
nokkrar dagstundir. Þótt leyfi-
legt só aö aka á negldum börð-
um um allt land, frá 1. október
til 30. april mætti vel hugsa sér,
aðþessi timi næöi frá 1. nóvem-
ber til 31. marz i Reykjavik, þvf
aðveturinn er tveimur til þrem-
ur mánuöum styttri hér en á
noröanveröu landinu.
Meö þessum orðum er ekki
veriö að hvetja til aksturs á
sumarbörðum i háiku. Þvert á
móti: þegar ausið er salti á
helztu umferðargötur, og
tækifærin ei fieiri én raun hefur
borið vitni I vetur að komast
i hálku, er að sjálfsögöu
óafsakanlegast aö aka van-
búinn. Það er eins og allir hafi
gleymt þvl, að til er áhald sem
heitir keðjur. Líklega er allt of
vægt tekið á þeim, sem eru á
vanbúnum bílum I hálku, og
þegar sllkir bilar spóla, og
stöðva meðþvi umferðá götum,
ætti lögregla að taka sllka btla
úr umferð. ekkert slður en þeir
væru vanbúnir aö öðru leytl.
A það má benda að það kostar
ekkert smáræði fyrir borgarbúa
aö berja göturnar með negldum
böröum þann eina mánuð.sem
eftir er af þvi timabili, sem það
er le.vfilegt. Er þar ekki aöeins
átt við slitiö á götunum, heldur
einnig þá miklu óþarfa benzfn-
eyðslu sem sllkur akstur hefur I
för með sér. Þótt benziniö hækki
senn all-röskiega, má fara langt
meö aö eyöa þeirri hækkun með
þvi að setja góða sumarbaröa
undir bilinn I stað negldu barð-
anna!
ÞAU ERU KOMIN
ITT HEIMILISTÆKIIM
ar aöstæður, sem valda þvi, aö
framfarir i gerö fjórhjóladrifs-
bila, gera slika bila sérstaklega
ahugaveröa hér á landi.
Meö Subaru áriö 1976 kom fram
alveg nýr flokkur blla, sparneyt-
inn og ódýr fjórhjóladrifsfólks-
bíll, og í Lada Sport 1977 kom
fram enn nýr flötur á jeppabil.
A árinu 1979 var verö japanskra
bila tiltöiulega hagstæðara en á
árunum á undan, og þaö ræður
miklu um val bíla ársins hér á
landi á því ári.
Raunar kom Daihatsu Charade
þar sterklega til greina, en enda
þótt Tercel eyöi lítra meira á
hundraðiöi borgarakstri, og mjög
erfitt sé að gera upp á milli þess-
ara blla, ræöur sérlega góö hljóð-
einangrun, meira rými og þýöari
gangur vélar þvl, aö Tercelinn
veröur ofan á, enda er hann lygi-
lega sparneytinn, einkum á þjóö-
vegum. Auk þessara bila komu til
álita Mazda 626, Fiat Ritmo, nýi
Subaru, AMC Eagle, Peugeot
305, Renault 18, og Chervolet
Citation.
Ariö 1980 byrjar vel, hvaö
snertir nýjar geröir bila. Þegar
eru komnir fram efnilegir bilar,
Mitsubishi Colt, SAAB 600 og
Toyota Corolla, svo aö eitthvaö sé
nefnt. í vali á bilum, sem hér hef-
ur veriðgertað umtalsefni, sýnist
oft sitt hverjum, og athyglisvert
er, hve færustu og reyndustu bila-
blaöamenn erlendis geta veriö
ósammála, og raunar eru bilar
svo mikiö smekksatriöi og þarfir
manna misjafnar aö þaö er eins
um þá og makavalið oft á tiöum,
aö það, sem einn fellur fyrir, vill
annar varla sjá.
Rúgbrauðið gott
Motor Trend útnefndi nýja
Volkswagen-rúgbrauöiö, Vana-
gon, sendibll (,,VAN) ársins, og
fær billinn mikiö hól fyrir þaö,
hve vel hann fer á vegi, fjarörar
mjúkt og vel, hve mikið jafnvægi
sé i honum, og hve mikla fólks-
bllseiginleika hann hafi. Stærri
gluggar, meira rými og fallegra
útlitenfyrr eru lfka nefndir, sem
kostir. Vist er um þaö, aö þegar
um frambyggöa fólkssendibila er
að ræöa, gefur ekkert jafngoöa
þungadreifingu og þaö, aö
hafa vélina aftur i.
Sé vélin frammi I og drifið aö
aftan, vill billinn verða of léttur
og hastur aö aftan tómur, og sé
vel og drif aö framan minnkar
gripdrifhjólanna, þegar billinn er
þunghlaöinn. Aö visu er Citroen-
sendibillinn ekki fluttur inn til
Bandarikjanna, og það væri
kannskiekkisvo vitlaustaö reyna
rúgbrauöin og franskbrauöin hér
heima? En, sem sagt, með þvi aö
hafa nýja VW-rúgbauöiö betur
lagað aö framan, hefur tekizt aö
minnka næmi bilsins fýrir hliöar-
vindi, og þungadreifing bilsins er'
um þaö bil jöfn á fram- og aftur-
hjól, hvort sem hann er tómur eöa
hlaðinn.
Bandariska bilablaöiö Four
Wheeler hefur útnefnt Ford
Bronco fjórhjóladrifsbil ársins.
Broncóinn varð lilca hlut-
skarpastur áriö áöur, en i ár þótti
þeim Motor Trend-mönnum hann
verðugur titilsins, vegna hinnar
GLÆSILEGIR
ÍSSKÁPAR
Þér getid valið um ísskápa, stóra og smá,
forðabúr fjölskyldunnar, köllum við þá
vegna þess hversu vel rýmið er notað og
miklu er hægt að koma í skápana, (en það
fer auðvitað eftir stærð).
nýju, óháðu fjöörunar á fram-
hjólunum, sem aö þeirra sögn,
bætir fjöörun bilsins svo, aö hann
verður nánast likari fólksbil en
jeppa, hvað snertir aksturseigin-
leika.
Ekki er vist, aö Þjóöverjar
samþykki útnefningu Broncósins
i sinu landi, þvi aö i atkvæöa-
greiöslu þýzka bilablaösins Auto
Motor und Sport, var Benzjepp-
innn nýi kjörinn bezti fjórhjóla-
drifsbillinn.
Ekki er heldur víst, aö Bretar
samþykki þaö val, heldur haldi
með sinum Range Rover!
Umsjónarmaöur þessarar siöu
hefur ekki haft þann hátt á
undanfarin ár að velja bila ársins
fyrir islenzkan markað. Væri
sliku vali til aö dreifa, mætti
hugsa sér einhvern veginn svona
lista:
1977: Subaru
1978: Lada Sport
1979: Simca Horizon
1980: Toyota Tercel,
t svona vali er um að ræöa bila,
sem fram hafa komiö I viö-
komandi landi á árinu. Valiö
snýstum þaö, hvaöa gildi bilarnir
hafa i framþróun bila sem sam-
göngutækis, og kemur þar til álita
verð, tæknileg atriöi, verögildi,
notagildi, aksturseiginleikar og
öryggi. Undanfarin fjögur ár
heföi ég aöeins einu sinni valiö
bil, sem efstur hefði oröiö i
Evrópu.
Þar koma til sérstakar, islenzk-
á Þ V OTTAVELAR CXi
ÞURRKARAR
Volkswagen Vanagon: góöar viðtökur i Amerfku.
Honda Civic hefur fengiö mjög
góöa dóma ibilablööum, og þykir
um margt mun betri bill en hinn
gamli og njóta þar góös af skyld-
leikanum við Honda Accord, sem
hefur fengiö mjög góða dóma á
undan honum, meöal annars i
bilaprófun hér i blaöinu. Fyrir ut-
an þaö að vera rúmbetri, bjartari
ogfallegri en fyrirrennarinn, hef-
urnýi Civicinn reynst mjög spar-
neytinn, alveg i fremstu röö i
prófun Motor Trend, ásamt
Mitsubishi Colt, Toyota Tercel og
Datsun 510, sem lengst komst.
Innfluttu bilarnir eru aö visu svo-
litiö ööru visi búnir vélum, flestir
en þeir eru I heimalöndum sinum,
vegna mengunarlaga Banda-
rikjamanna, og þess vegna eru
allra sparneytnustu geröirnar
ekki á markaöi þar (Daihatsu
Charade, Renault 4 og 5 GLT,
Citroen 2CV, Mini, Ford Fiesta
950 o.fl)
Bræðraborgarstig 1 -Simi 20080 (Gengið inn frá Vesturgötu)
Honda Civic: 13 prósentum rúmbetri en fyrr, og samt afburöa spar-
neytinn og vel saman settur.
NÝTTÚTLIT
ITT eldavélareru búnar þeirri nýjungað
hita endurkast er í hurðinni þannig að
glerið helst hreint og gegnsætt. Hitinn
verður stöðugri í ofninum auk þess að
spara rafmagn. Fáanlegar í 4 litum.
ELDAVÉLAR
I'IT þvottavélin er búin ýmsum
þægindum. Spamaðarrofa, 15 þvotta-
kerfum, sérstakt ullarkerfi, bamalæsing
og fleira.